KTM RC 390 thế hệ mới ra mắt ở Việt Nam: thiết kế thể thao, nhiều công nghệ, giá 209 triệu

MinhTriND
12/12/2022 11:56Phản hồi: 49
KTM RC 390 thế hệ mới ra mắt ở Việt Nam: thiết kế thể thao, nhiều công nghệ, giá 209 triệu
RC 390 – mẫu Sportbike tầm trung của KTM đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Phiên bản mới nhất của RC 390 sở hữu nhiều cải tiến so với phiên bản cũ, đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.

Video trải nghiệm trước RC390 tại Sepang Malaysia của Xe Tinh tế



Những điểm mới về mặt thiết kế


KTM RC 390 mới sở hữu thiết kế thay đổi, lấy cảm hứng từ những mẫu xe của giải đua Grand Prix. Tất cả các chi tiết của RC 390 từ đầu xe, thân xe và khung phụ đều được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa yếu tố khí động học và tăng cường sự thoải mái khi lái. Bằng cách ứng dụng công nghệ CFD (Computational Fluid Dynamics) để mô phỏng dòng lưu thông của không khí khi xe di chuyển, các kỹ sư của KTM đã đưa ra các điều chỉnh để tối ưu khí động học của chiếc xe.

ktm-rc-390-tinhte-15.jpg

Theo đó, kính chắn gió và dàn áo phía trước được thiết kế nhẵn và lớn hơn, giúp kiểm soát luồng khí lưu tốt hơn, từ đó làm giảm lực cản không khí và cải thiện tốc độ. Bên cạnh đó, khí nóng từ động cơ cũng được điều phối để thoát ra ngoài theo luồng không khí lưu thông để không ảnh hưởng đến người lái.

[​IMG]

Hệ thống điện của xe được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, cho phép KTM có thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên đến 13 lít, lớn hơn đáng kể so với dung tích bình xăng chỉ 10 lít của phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó, phần phía sau của bình xăng có thể thu hẹp lại, giúp cải thiện công thái học và cho phép người lái chống chân dễ dàng hơn. Thiết kế này cũng giúp trọng lượng dồn về phía đầu xe, giúp cải thiện cảm giác lái và khả năng xử lý.

ktm-rc-390-tinhte-5.jpg

Phần thân xe đã được giảm bớt số lượng ốc vít cố định để tháo lắp dễ dàng hơn. Điều này giúp việc bảo dưỡng nhanh chóng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian thay thế và sửa chữa. Vị trí đặt đầu gối ở hai bên bình xăng được thu hẹp lại nhưng vẫn giữ tối đa diện tích tiếp xúc, cho phép người lái dễ dàng thay đổi tư thế khi ôm cua. Phần yên xe sử dụng chất liệu Alcantara để tăng cường độ bám, giúp người lái tự tin kiểm soát xe trong mọi điều kiện thời tiết.

ktm-rc-390-tinhte-14.jpg

Lớp đệm trên yên chính và yên phụ cũng được thiết kế dày hơn để tăng sự thoải mái cho người lái và bạn đồng hành. Bên cạnh đó, phần đuôi xe đã được điều chỉnh thon gọn hơn đáng kể, cho vẻ ngoài sắc sảo hơn.

Quảng cáo


ktm-rc-390-tinhte-16.jpg

KTM đã thay đổi toàn bộ hệ thống đèn LED trước, sau và xi-nhan, tăng cường độ sáng. Bộ gương chiếu hậu có thể gập gọn lại, vừa đáp ứng được những yêu cầu cần thiết cho xe lưu thông trên đường, vừa không gây cản trở khi chạy trên đường đua. Đặc biệt, phần chảng ba với ghi đông clip-on có thể điều chỉnh cao thấp với độ tùy biến khoảng 10 mm, cho phép người lái điều chỉnh tư thế cho phù hợp với thể trạng bản thân.

Những điều chỉnh ở động cơ và khung sườn


ktm-rc-390-tinhte-7.jpg

KTM RC 390 được trang bị khối động cơ DOHC 373 cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất lên đến 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm ở dải vòng tua thấp. Bộ lọc gió của KTM RC 390 được mở rộng hơn đến 40% so với phiên bản cũ, cho phép hút được nhiều không khí hơn, giúp tăng cường hiệu năng.

ktm-rc-390-tinhte-6.jpg

Một cải tiến nổi bật của RC 390 chính là hệ thống treo tùy chỉnh cơ học đến từ hãng WP. Cụ thể, phuộc trước WP APEX USD 43mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc. Ở phuộc bên trái, người lái có thể điều chỉnh độ nén với 50 nấc chỉnh, còn ở phuộc bên phải có thể điều chỉnh độ hồi với 30 nấc chỉnh. Phuộc sau WP APEX Monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi với 5 nấc chỉnh.

Quảng cáo



ktm-rc-390-tinhte-11.jpg

Bên dưới lớp vỏ xe khí động học, RC 390 sở hữu bộ khung sườn làm từ vật liệu thép mạ crom. Khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ đã được thiết kế lại, loại bỏ tối đa các bộ phận không cần thiết và thay thế vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm đến 1.5 kg khối lượng so với phiên bản cũ. Không chỉ vậy, do ít sử dụng ngàm và khớp cố định, khung xe của KTM RC 390 cũng dễ tháo lắp hơn, rất thuận tiện cho việc nâng cấp và bảo dưỡng xe. Cặp mâm xe cũng được nghiên cứu và tinh chỉnh kỹ lưỡng để giảm đến 3.4 kg, tương đương 30% khối lượng so với phiên bản trước đây.

ktm-rc-390-tinhte-1.jpg

Hệ thống phanh của xe cũng được cải tiến để giảm thiểu trọng lượng và tăng cường hiệu năng. RC 390 được trang bị bộ kẹp phanh Bybre với phanh trước 4 piston, đường kính đĩa 320mm và phanh sau 1 piston, đường kính đĩa 250mm. Đĩa phanh trước được lược bỏ đi phần lòng đĩa và gắn trực tiếp lên mâm xe, giúp giảm 800g trọng lượng, trong khi phanh sau cũng giảm được 160g. Như vậy, chỉ với các điều chỉnh trên hệ thống phanh, khối lượng xe đã giảm thêm gần 1kg. Nhờ những tinh chỉnh này, trọng lượng khô của RC 390 chỉ vỏn vẹn 155kg, đem lại tỷ lệ công suất/ trọng lượng tối ưu, đồng thời giúp xe thêm phần nhanh nhẹn và linh hoạt.

Các công nghệ hỗ trợ người lái


ktm-rc-390-tinhte-2.jpg

Đầu tiên phải kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng cường độ an toàn khi phanh gấp ở những điều kiện lái khác nhau. Với chế độ Supermoto ABS, người lái có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm lái thể thao khi cần thiết.

ktm-rc-390-tinhte-19.jpg

Mẫu xe còn có bộ cảm biến IMU 3D giúp đo lường và phân tích các thông số cần thiết, tạo điều kiện để KTM trang bị cho RC 390 các tính năng MTC (kiểm soát lực kéo) và Cornering ABS. Khi phối hợp với bộ bơm ABS, hệ thống IMU 3D sẽ phân tích vận tốc, góc nghiêng và điều kiện mặt đường, từ đó điều chỉnh lực phanh phù hợp để tránh cho xe bị đảo và khóa bánh khi người lái thắng gấp ở giữa cua. Cũng giống như Cornering ABS, tính năng kiểm soát lực kéo MTC là sự kết hợp giữa ga điện Ride By Wire, bộ IMU 3D và cảm biến đọc vận tốc để tạo ra lực kéo phù hợp xuống bánh sau. Nhờ đó, khi người lái vặn ga quá điều kiện cho phép của mặt đường ở một góc nghiêng nhất định, lực kéo sẽ được điều chỉnh cho phép người lái tăng tốc với độ bám đường tốt nhất.

ktm-rc-390-tinhte-9.jpg

Người lái cũng có thể kích hoạt hệ thống sang số nhanh Quickshift+ để dễ dàng sang số nhanh mà không cần dùng côn. RC 390 còn được trang bị màn hình TFT màu với cảm biến ánh sáng và ứng dụng KTM My Ride, cho phép người lái nhận cuộc gọi đến và nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường.

Thông số kỹ thuật


  • ĐỘNG CƠ: Dung tích xi lanh: 373 cm³
  • Công suất cực đại: 44 Hp (32 kW) tại 9000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 37 Nm tại 7000 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp
  • Làm mát bằng dung dịch
  • Khởi động bằng điện
  • Đường kính piston: 60 mm
  • Hành trình piston: 89 mm
  • Tỷ số nén: 12.6:1
  • Ly hợp: Bộ ly hợp chống giật PASC™️, vận hành cơ học
  • Hệ thống quản lý động cơ: Bosch với RBW
  • Thiết kế động cơ: DOHC, xi-lanh đơn, 4 thì
  • Bôi trơn: Bể ướt
  • Lượng nhiên liệu tiêu thụ: 3.52 lít/100 km
  • Tiêu chuẩn khí thải Euro 5
  • Dung tích bình xăng: 13 ± 0.3 lít
  • Phanh ABS: Hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP (bao gồm Cornering ABS và Supermoto ABS)
  • Phanh trước: Kẹp phanh Bybre 4 piston được gắn hướng tâm, đường kính đĩa phanh 320 mm
  • Phanh sau: Kẹp phanh nổi Bybre piston đơn, đường kính đĩa phanh 230 mm
  • Xích: 520 X-Ring
  • Thiết kế khung: Khung thép mắt cáo mạ crom, sơn tĩnh điện
  • Phuộc trước: WP APEX – USD 43 mm có thể tùy chỉnh, hành trình 120 mm
  • Phuộc sau: WP APEX – Monoshock có thể tùy chỉnh, hành trình 150 mm
  • Trọng lượng khô: 155 kg
  • Chiều dài cơ sở: 1343 ±15mm
  • Chiều dài: 2045mm
  • Chiều rộng: 799mm
  • Chiều cao: 1137mm
  • Khoảng sáng gầm: 158mm
  • Chiều cao yên: 824mm
  • Góc nghiêng tay lái: 66.5°
  • Lốp trước: 110/70 R17 ContiRoad
  • Lốp sau: 150/60 R17 ContiRoad

Phối màu và giá bán chính thức


ktm-rc-390-tinhte-18.jpg

KTM RC 390 thế hệ mới có 2 lựa chọn màu: Cam - Đen và Cam - Xanh Atlantic. Trong đó, màu xanh Atlantic chính là phối màu đặc biệt của KTM trong năm nay, mang cảm hứng từ các mẫu xe của đội đua KTM Factory tại MotoGP. Mẫu xe này hiện đã có mặt ở cả hai showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi với mức giá là 209.000.000 VND đã bao gồm VAT.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn mượt quá ta!
Xấu thật sự, loè loẹt như trẻ trâu, KTM là hàng ngoài trung quốc đc đánh giá thấp nhất về độ bền và vẻ đẹp
@ViệtThương92 mình chỉ phản đối vấn đề "xấu" thôi. Các con khác của KTM thì ko nói chứ Duke 390 thực sự gây xôn xao 1 thời mà, nó đẹp mà ngầu nhưng nhiều người vẫn ngại ngần chọn nó vì nó đắt, dễ lỗi vặt và khó sửa
@O.R.A.N.G.E tiêu chuẩn xấu đẹp từng người khác nhau, nhưng với mức giá của nó mà trang bị động cơ 1 xilanh 400cc thì nó là điều khó có thể chấp nhận dc, trong khi các hãng làm cùng phân khúc thì 2 xilanh, chi phí sx cục máy đăt hơn nhưng giá rẻ hơn
các con máy cùng tầm giá thì cc cao hơn, ko thì cũng 250cc 4 máy cho âm thanh sướng hơn
+ thêm lỗi vặt, ít phụ tùng thay thế, khó sửa nữa thì ai dám chơi
@ViệtThương92 lỗi
ngáo giá
thiết kế
-----> mấy cái này làm dân tình không chọn KTM
còn về độ mạnh, mình vẫn khoái 1 xy lanh đi phố hơn, nó mạnh đến bốc cả đầu
như đi hornet ngày xưa trong phố toàn chẳng kịp kickin VTEC đã phải phanh lại
đi mấy con 1 máy lạng lách đánh võng nẹt pô, ai cũng phải khen mình là trẻ trâu 😆😆😆😆
@ViệtThương92 đã đi bao giờ chưa bạn ? 1 máy vs 2 vs 4 máy ưu nhược điểm khác nhau, nó cũng giống như nói tiêu chuẩn xấu đẹp tuỳ người vậy, người thích nước đầu, người thích tiếng, người thích đường trường, người thích đi đô thị, còn về giá KTM phụ tùng theo xe như phuộc, phanh, khung sườn chất lượng nó bằng bố của mấy thg 200tr xe mới nhé !
Đi chậm khó lắm
Xi lanh đơn (1 máy) mà tận 44hp cũng mạnh đó, thường 1 máy cho bước đề ba rấy bốc. Trọng lượng con này nhẹ nhĩ có 155kg phù hợp cho ai mới chơi dòng pkl phổ thông.
@EDC_MIT chạy pkl còn lo tốn xăng thì đi wave thì hơn
@An Thành Võ Nâng sức mạnh nên xăng cũng tốn gớm, 13l 260 km
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
một năm
@ViệtThương92 con này là pk nhỡ thôi, chơi tầm 3-400cc vẫn chưa phải toàn đại gia đâu mà ko xét
@EDC_MIT chơi pkl 400cc mà bác tính xăng nó như đi wave với airblade thì e thua. xác thì có nặng hơn là đúng. nhưng so với nhiều con 400 cc thì cũng same same thôi mà
noxdbx
ĐẠI BÀNG
một năm
Các bác cho hỏi phiên bản bán ở VN có gì cao cấp hơn ở Ấn Độ ko? Sao bên đó họ bán còn rẻ hơn cả con SH.
1625E1E3-9C3F-43C2-8BB7-79167BCFD847.jpg
@noxdbx Chắc có thuế… đoán vậy
@noxdbx xe Ấn Độ hình như rẻ nhất thế giới rồi bác :v
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@noxdbx Nó nhập Philipinese và tk Arab nhà p.p rồi hỏi tại sao?
Ngay con Triump Twin 900 nhập Thai đã kênh hơn 100 củ rồi thì biết
con này chắc hư đồ mắc lắm, thấy bán cũ lại có mấy chục.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@Lão_Nhị Nó date cũ trc khi bàn giao tk Abu Arab
HVT
TÍCH CỰC
một năm
thèm!
phuan
TÍCH CỰC
một năm
thiết kế trẻ trung và hiện đại quá. rát nổi bật
Ôi mệ. Giá này thằng nào bị khùng mới mua, càng ngày càng ảo tưởng. 1 xylanh chưa tới 400cc mà đã hơn 200 củ khoai, 209 củ là dc cbr650 lướt ngon lành luôn. Còn N4, cbr250rr, zx25r cũng dưới 200 hết
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@mandiesel 209 củ thì con xe phải trên 15K Km nhá.
270m luôn biển hoặc hơn.. thì kh có chuyện 210 220m nổi đâu nhá.
@mandiesel cbr650 lướt nào 209 củ ta :? , dưới 4k km thì đều 220 230 thậm chí hơn xíu hết
@mandiesel xe mới so xe lướt, đầu có vấn đề !
@blackberry4311 chuẩn !
Giá này xúc Rebel 500 180tr thôi
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kinamokio Chờ honda CL500~200m cho ổn áp chứ đg xá V.N rõ chán..
Nhít lên tí lấy con Z650RS 230m cũng đc
@Yazzol Tầm 30 tuổi rồi, lại mê dáng cruise
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kinamokio Speed Master .. 25.000$ thẳng tiến. 😅
Ở ngoài khá đẹp
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@lộc303 Nhìn kỹ phần đuôi xe trông như có thíu thịt nạt hay không..
Tối giản đến độ Lồi cả Khung xe ra hẳn bên ngoài.. chút chút thì ngta còn gọi điểm nhấn còn nhiều quá nó nham nhở dở ẹt, tệ !
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp
Tiền này em mua Zx25RR 2023 vít ga cái thằng RC390 này bé lại thành con kiến =))
Giá vẫn là 1 vấn đề của KTM, nếu là 400cc thì dòng sport bike như CBR300, R3, Kawasaki 400 rẻ hơn rất nhiều. Nếu cùng tầm giá ở VN có rất nhiều lựa chọn khác như CB500X, lên 1 chút thì có CB650R.
Dạo này xe Honda rẻ hơn rất nhiều rồi, nên mình ít thấy người mua KTM.
Bữa suýt tí nữa mua được còn hàng RC250 siêu lướt giá bèo nhèo, tiếc ghê
Lowend
ĐẠI BÀNG
một năm
Saigon nay hết thấy xe phân khối lớn gầm rú rồi, chắc các hot boy chạy 1 thời gian 1 là lên đĩa, hoặc ngộ ra là 110cc là chân ái 😃
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@Lowend Ngta đi Tour Bắc Nam đầy ấy bạn ơi..
A.e nào 'đô - khoẻ' wa hẳn T.Q vu vơi cơ.
Vác con Motor sang Thai cũng vui vui, mất t.g same chuyến Bắc Nam thôi.
Mà tầm ngta V.N đủ 'đô' làm ch Bắc Nam ngta cũng ngưỡng nhà cửa xe cộ đủ đầy.. đôi khi còn 2 quốc tịch.. vòng vòng cái ĐNA cũng chả lấy làm gì vui
Vi vu Nam - Bắc triều lấy làm vui hơn
Thôi KTM thì ko tiền mua, mà mua thì nửa mùa, qua bao mùa lại hư kho sửa. Dẹp 😃
KTM thiết kế Naked rất đẹp nhưng sport thì con nào cũng vừa xấu vừa dị, từ RC390 bản cũ cho đến bản mới, rồi RC8C, RC8 1190 đều dị, quan điểm cá nhân là thấy nó xấu vãi nhái ra. Thêm cái giá ảo tưởng như này nữa thì thua, nhiều công nghệ như con ZX25R 4 máy mà cũng có 190tr.
Mấy chiếc sportbike này nhìn đẹp mà tiếc mình không hợp với kiểu xe này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019