[LAAS 2012] Kia giới thiệu Forte 2014 hoàn toàn mới
El Ku
7 năm trướcBình luận: 77Lượt xem: 11.848
2014-Kia-Forte-Sedan-2[2].jpg
Góp mặt tại LAAS 2012, Kia đã chính thức trình làng Forte 2014 hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại hơn cùng hai tùy chọn động cơ 1.8 hoặc 2.0. Đây là chiếc xe thuộc phân khúc sedan cỡ nhỏ và có một số tên gọi khác như K3 ở thị trường Hàn Quốc hay Cerato ở thị trường Australia, Brazil. Hiện Kia chưa công bố giá bán cho Forte 2014 mà chỉ cho biết thời điểm bán là vào quý 1 năm sau. Hai biến thể hatchback năm cửa và coupe hai cửa cũng sẽ xuất hiện sau đó không lâu.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, Forte 2014 là một chiếc xe có phong cách thiết kế hiện đại, được lấy cảm hứng từ những chiếc sedan thể thao của châu Âu. Bên dưới thân xe là hệ thống khung gầm mới, có kích thước dài hơn trước 30mm, thấp hơn 15mm và rộng hơn 5mm so với trước đây. Chiều dài cơ sở của Forte 2014 cũng được tăng thêm 50mm, ở mức 2.700mm, giúp không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể.

Nhằm mang đến khả năng xử lý chính xác và êm ái hơn, Kia cũng đã loại bỏ hệ thống trợ lực thủy lực và thay vào đó là hệ thống trợ lực điện với công nghệ Flex Steer, có khả năng tự thiết lập ba chế độ Comfort, Normal và Sport. Hai nâng cấp khác trên Forte 2014 bao gồm hệ thống treo trước McPherson và treo sau với hai thanh chống xoắn. Kia cho biết, bản cơ sở sẽ được trang bị vành 15" lắp lốp 195/65R-15 tiêu chuẩn và tùy chọn vành hợp kim 16" lắp lốp 205/55R-16. Bản EX có thể sẽ có tùy chọn vành hợp kim 17" lắp lốp 215/45R-17.

Về sức mạnh, Kia đưa ra hai tùy chọn động cơ cho Forte 2014. Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ I4 1,8 lít, công suất cực đại 148 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 178 Nm tại 4.700 vòng/phút. Lực kéo được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 6 cấp tùy chọn. Cao hơn là phiên bản EX với động cơ I4 2 lít, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất cực đại 173 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 209 Nm tại 4.700 vòng/phút. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, không có tùy chọn số tay.


Nguồn: Carscoop
Lưới tản nhiệt kiểu K5,nhưng cụm dèn xấu quá k đẹp bằng thế hệ trc.
Forte cũ đẹp hơn
@dinhchungcr Thế hệ này đẹp đó bạn, mình đang đi mẫu 2009, thiết kế hơi đơn giản, thế hệ này cải tiến nhiều, đèn trước và sau mềm mại hơn. Bên trong cũng thay đổi nhiều, chất lượng được nâng cấp.
Chiếc này chắc ăn cắp kiểu của Honda Civic quá. 2012 giống hệt civic
@ductien_saigon nói như bác thì thằng civic phần đuôi nó hao hao con altis thì sao hả bác ?
@ductien_saigon Ôi nó ăn cắp từ thế đầu tiên bạn trẻ ạ. Đèn pha Forte đời đầu là 95% cái đèn pha Civic Mỹ đời trước 2012.
@khonggianbonchieu_dh Bác cứ xem civic 2010 va kia 2010-11-12 đi xem giong ntn.
Còn đuôi altis mà giống đuôi civic thì...@@ chắc giống cả đuôi ferrari quá.
@ductien_saigon Bạn nói chính xác lắm. Mà hàng HQ "ăn cắp" kiểu dáng là phong cách chung của họ rồi.
Mình đang đi Cerato 2012, nói chung là tạm hài lòng với em nó về độ ăn xăng, động cơ, nội thất, kiểu dáng, đặc biệt nghe nhạc rất hay 😃
thích forte vì thiết kế kiểu "cứng cáp". giờ thấy "ẻo lả" quá :p
cũng đẹp đó chứ
nhìn giống fiesta lai k5
Kia nói chung là xấu chỉ dc cái rẻ
Forte cũ nhìn mạnh mẽ hơn. Chiếc mới này lai Avante của Hyundai nhiều quá, không có nét đặc trưng.
Không biết chất lượng đời sau này như thế nào, chứ mấy chiếc đời trước chất lượng kém quá,
@blue-danube Mình trả lời rồi, kia carnival mới 40k
@tdk mấy cái xe đấy có liên quan đến phân khúc sedan hạng nhỏ này ko nhỉ??
@blue-danube hình như bác ấy tưởng forte là xe MPV 😆
@mr33acs em thấy đời forte SLi nhập hồi đầu là hợp lý nhất- hồi đấy ra biển có hơn 500M (em đi đến giờ 50k km chỉ thay mấy cái lọc), ngon rẻ bổ, về sau bán chạy KIA và Huyndai lại đặt mình ngang các hãng khác bán đắt hơn, nói chung sẽ là hợp lý nếu xe này bán thấp hơn Ford/toy tầm 15%
Thay đổi 1 chút so với 2013, hầm hố hơn. Tổng thể là đẹp đấy chứ các bác
Nói chung là trông có vẻ tròn trịa hơn và không vuông vắn như thế hệ trước.
nhìn mặt trước đẹp hơn thế hệ trước nhưng nhìn về tổng thể thì mình thích thế hệ trước hơn. phiên bản này ko biết có còn được thiết kế bởi bác ng Đức nữa ko nhỉ 😁
không đẹp lắm. giống civic
chi tiết thì đẹp thật nhưng nhìn tổng thể hao hao giống avante dầu khí quá.
nhìn bộ lốp xấu không chịu nổi....
xấu òm 😔
nhìn cũng đc muk
seo nhju ng chê thế nhj
thấy bản cũ đẹp hơn, có phần cứng cáp hơn phiên bản này, phiên bản này phần đầu ngắn và cụm đèn giống fiesta, phần thân giống advance, phần tản nhiệt giống k5 còn phần đuôi giống civic. phiên bản cũ nânh cấp phần đầu cho đỡ tròn trịa và cứng cáp hơn có vẻ đẹp hơn rất nhiều so với chiếc này
Xe người ta thế này mà có bác chê xấu òm, nếu xe này mà xấu thì không biết các bác nói sao với Toyota Altis thế hệ kế tiếp (chắc sẽ là "cực xấu")

Xe do Peter Schreyner của Audi sau này đầu quân cho KIA thiết kế mà mấy bác nói người ta ăn cắp thiết kế của Civic thì chắc mấy bác bị mấy thằng Nhật Honda tẩy não nặng quá rồi, cứ tưởng tụi nó là người tiên phong (Civic ăn cắp thiết kế của ổng trên mấy chiếc Audi thì đúng hơn)

Cá nhân thì thấy bản này đẹp hơn bản cũ, bản cũ phần đầu thì ổn chứ phần đuôi thiết kế hơi kỳ kỳ, nhìn hoài không thấy hợp với phần đầu.....
@Meg2k Ko lẽ cứ designer của Audi thì là người đẻ ra các loại thiết kế à? Bác xem lại lịch sử các dòng xe, xem kiểu đèn của Forte hiện tại xuất hiện trên Civic từ bao giờ rồi? Mình không dám khẳng định là Forte có nhái hay không nhưng đèn pha của nó thì 95% là giống Civic còn đèn hậu thì 70% là của Lexus IS.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019