[LAAS 2012] Mazda giới thiệu 2 phiên bản giới hạn của CX-5 2013
bk9sw
8 nămBình luận: 38
DSC_4798-resized.jpg

Ngoài các đại diện đến từ châu Âu, triển lãm Los Angeles (LAAS 2012) cũng là nơi tụ hội của nhiều đại diện châu Á, trong đó đáng chú ý là sự trở lại thị trường Mỹ của Mazda với mẫu crossover CX-5. Với các điều kiện cần và đủ như thiết kế khỏe khoắn, đa năng, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán chỉ từ 20.995 USD cho phiên bản số sàn, CX-5 được xem là một sự lựa chọn sáng giá cho những bạn trẻ đang tìm kiếm một mẫu CUV tầm trung. Tại triển lãm, ngoài các phiên bản tiêu chuẩn, Mazda còn đem đến 2 phiên bản giới hạn là CX-5 180 và CX-5 Dempsey.

Tương tự CX-7, CX-5 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO "soul of motion" từng được Mazda giới thiệu trên các mẫu concept Minage và Shinari. Phần đầu xe vẫn theo phong cách "mặt cười" không thể nhầm lẫn của Mazda nhưng được thiết kế hơi nhô về phía trước, thể hiện sự năng động và thách thức. Tại đây, điểm nhấn thiết kế còn thể hiện qua hệ thống đèn pha phức tạp Bi-Xenon HID cho trường quan sát rộng và độ sáng cao. Hệ thống chiếu sáng tương thích (Adaptive Front-lighting System) sẽ tự động đảo pha theo góc rẽ nhằm mang lại tầm quang sát tốt nhất. Mui xe chuốt ra sau giúp phân bố trọng lượng lên trục sau trong khi các đường nét chuyển động không ngừng trên thân xe không chỉ tối ưu hiệu quả khí động mà còn tăng cường độ vững chãi. Đồng thời, bộ vành hợp kim nhôm 17" trang bị tiêu chuẩn cũng giúp CX-5 trông thể thao hơn. Ngoài ra, CX-5 còn được trang bị một loạt các tính năng và công nghệ thông minh, điển hình như cảm biến mưa tự động bật cần gạt nước, hệ thống giám sát điểm mù (BSM), kính chiếu hậu sưởi điện ngăn sương mù, kính chắn gió 2 bên phía sau và cửa khoang hành lý được tráng thiết nhằm tạo không gian riêng tư đồng thời giúp hành khách cảm thấy mát mẻ trong những ngày hè. Nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng trẻ, Mazda đã cung cấp một loạt các tùy chọn màu sơn cho CX-5 2013 như trắng ngọc trai, xám Metropolitan, xanh da trời, đỏ Zeal, bạc ánh kim, xanh Stormy và đen mờ.

Nội thất trên CX-5 cũng rất đáng chú ý với các chi tiết hoàn thiện phức tạp, cabin rộng rãi và bố cục hợp lý. Hàng ghế sau có thể gập gọn, tăng thể tích khoang hành lý từ 34,1 m3 lên 64,8 m3. Tất cả các phiên bản của CX-5 đều được trang bị ghế bọc da cao cấp, riêng phiên bản Grand Touring sẽ có 2 hàng chỉ may nhằm tăng độ bền. Ghế tài xế có thể điều chỉnh theo 8 hướng và hàng ghế trước đều tích hợp bộ sưởi điện. Không khí trong xe luôn được giữ ở điều kiện phù hợp nhờ hệ thống thời tiết tự động tăng giảm nhiệt độ. Thêm vào đó, để tận hưởng không khí bên ngoài, cửa sổ trời trên mui có thể đóng mở nhanh chóng chỉ với 1 nút bấm. Tại bảng khí cụ trung tâm, CX-5 được trang bị một chiếc màn hình 5,8" với hệ thống thông tin Multi Information và dẫn đường Mazda Navigation hợp tác cùng TomTom. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu âm nhạc không thể thiếu đối với khách hàng trẻ, CX-5 được trang bị hệ thống âm thanh vòm của Bose với công nghệ AudioPilot cho chất lượng âm thanh chi tiết, chống nhiễu và tự động cân chỉnh âm lượng. Đi kèm với hệ thống âm thanh chất lượng cao là các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến HD radio và SiriusXM Satellite Radio với 120 kênh đủ thể loại. Ngay trên vô-lăng, người lái có thể điều chỉnh hệ thống giải trí qua các nút bấm và thực hiện cuộc gọi rảnh tay qua kết nối Bluetooth với điện thoại. Ngoài ra, CX-5 còn sở hữu hệ thống Push Button Start khởi động động cơ tượng tự các mẫu xe thể thao cao cấp.



Riêng 2 phiên bản tùy biến được Mazda đem đến triển lãm, CX-5 180 được thiết kế theo phong cách Nam California. Thân xe được sơn màu xanh biển nhưng pha trộn với các sắc sáng tối của xanh Tidal và xanh Bay, kèm các họa tiết trang trí dạng bản đồ địa hình khiến vẻ ngoài của CX-5 180 trông rất sống động. Điểm nhấn ngoại thất của CX-5 180 còn phải kể đến viền tản nhiệt sơn đỏ, ống xả kép mạ chrome bóng của Racing Beat và bộ vành hợp kim mạ chrome đen 20" với bộ lốp Goodyear Eagle F1 Asymmetric. Bên trong, toàn bộ các ghế, vô-lăng, ốp cửa, bậu để tay đều được phủ da xanh Aqua, kết hợp với các chi tiết tương phản màu trắng.



Trong khi đó, phiên bản CX-5 Dempsey - đặt tên theo tài tử Hollywood đồng thời là tay lái của Mazda tại giải đua xe Grand-Am - Patrick Dempsey, lại sở hữu ngoại hình hầm hố hơn với màu sơn xám Anatomy và đen Brilliant. Tạo điểm nhấn cho ngoại thất là các chi tiết đồ họa màu đỏ Luminous, viền tản nhiệt màu trắng sáng và các tấm ốp trên ba-đờ-sốc trước/sau, bậu cửa màu đen nhám. CX-5 Dempsey còn được bán kèm với thùng hành lý Thule Atlantis trên mui và kệ để xe đạp chuyên dùng cho mẫu xe đạp đua S-Work Tarmac được cua-rơ người Nga Alexander Vinokourow sử dụng để đoạt huy chương vàng Olympic London hồi tháng 7 năm nay. Trang bị theo xe còn có bộ vành hợp kim mạ chrome đen 20" Mazda Design với lốp Michelin Latitude Sport. Đặc biệt, trên mỗi la-zăng sẽ có một chấu được sơn màu đỏ Luminous - màu sơn chỉ được Mazda sử dụng trên các phiên bản giới hạn. Nội thất xe được bao phủ bởi da màu đen kết hợp màu da xám Aniline và chỉ đỏ.

Mazda CX-5 2013 được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.0L thế hệ mới với hiệu năng vận hành cao và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Động cơ có công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 150 lb-ft (210 Nm), tiết kiệm hơn 15% nhiên liệu và ít hơn 15% khí thải so với động cơ MZR 2.0L đời trước. Động cơ được kết nối với hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) với công nghệ Active Torque Split AWD dùng cảm biến để liên tục theo dõi điều kiện đường và chủ động phân bổ lực kéo trên cầu trước và cầu sau khi cần. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động cầu trước (FWD). CX-5 sử dụng hộp số SkyActiv tăng cường độ phản hồi và hiệu quả nhiên liệu nhờ thiết kế cải tiến và hợp nhất. Có 2 phiên bản hộp số SkyActiv gồm SkyActiv-Drive Sport tự động 6 cấp, kết hợp các tính năng tốt nhất giữa hộp số sàn và tự động với mô-đun điều khiển cải tiến giúp thao tác sang số trở nên mượt mà hơn, tăng tốc nhanh chóng, phản hồi nhanh và cho cảm giác tương tự số sàn. Trong khi đó, SkyActiv-MT là hộp số sàn 6 cấp (chỉ có trên phiên bản dẫn động 4 bánh) với hành trình sang số ngắn nhất so với các loại động cơ khác trên thị trường. Ngoài động cơ và hộp số, CX-5 được phát triển trên hệ thống khung gầm SkyActiv Body & Chassis với độ cứng tăng cường 30% và nhẹ hơn 8% nhờ sử dụng thép đàn hồi cao. Để đảm bảo độ ổn định cho xe khi vận hành ở tốc độ cao, Mazda sử dụng hệ thống giảm xóc tiêu chuẩn của MacPherson với giảm xóc trước độc lập và giảm xóc sau đa kết nối kèm thanh ổn định. Cả 4 bánh xe đều sử dụng thắng đĩa với các hệ thống chống bó cứng (ABS), phân bổ lực thắng điện tử (EBD) và hỗ trợ thắng (Brake Assist).

Mức tiêu thụ nhiên liệu của CX-5 2013 tùy theo phiên bản động cơ và hộp số:
  • Phiên bản SkyActiv-G 2.0L dẫn động cầu trước (FWD):
    Số sàn: 9 lít/100 km trong nội thành, 6,7 lít/100 km trên cao tốc;
    Số tự động: 9 lít/100 km trong nội thành, 7,3 lít/100 km trên cao tốc;
  • Phiên bản SkyActiv-G 2.0L dẫn động 4 bánh (AWD):
    Số tự động: 9,4 lít/100 km trong nội thành, 7,5 lít/100 km trên cao tốc.
Tham khảo: Mazda
histyle
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp quá! Mình thích MAZDA từ hồi mình còn nhỏ.
Giá ngon thế
trông có ngầu đẹp hơn new morning 2012

soskhanh
TÍCH CỰC
8 năm
@temp304 Giá New Morning chắc chỉ bằng 1/4 em này thôi bác ạ, so sánh khập khiễng quá. :p
Hồi trước không thích cái mặt cười của Mazda lắm (Mazda2, Mazda3), nhưng bây giờ trông trên CX5 thấy đẹp quá. :x
cotcot
ĐẠI BÀNG
8 năm
@temp304 Bác chắc chỉ đi đc morning thôi nhỉ?

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
cotcot
ĐẠI BÀNG
8 năm
@temp304 Bác chắc chỉ đi đc morning thôi nhỉ?

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
tcl1972
CAO CẤP
8 năm
Giá bán này là ở bên Mỹ chứ về VN mình thì phải hơn gấp đôi rồi, ko biết đến bao giờ thì ở Vn mình mua được giá ngang bằng bên Mỹ nhỉ?
son8888
TÍCH CỰC
8 năm
đậm chất thể thao.
rất thích em CX-5 này
nrgdj
ĐẠI BÀNG
8 năm
không biết ngkhác thế nào, còn mình lại thích Mazda, đơn giản và tinh tế😃
ADNtinhte
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhìn xe thế này mà bác so sánh với Morning thì em cũng chịu bác
@ADNtinhte Bác đấy có biết lái đâu 😃
matrixbk
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng phình phường thôi! Cái giá chỉ bằng giá con xe cùi ở đất nước VN tươi đẹp 😔
Đừng giới thiệu xe nữa, thuế, phí nhiều quá rồi cũng không ai mua
Mazda giới thiệu xe mới đẹp quá. Dạo này các ông lớn thi nhau giới thiệu sản phẩm mới.
ở VN mà bán giá 20k chắc cháy hàng thôi
W200i
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhìn mà thèm, cái giá đó là trong tầm tay luôn :mad:, phải chi ta ở Mỹ
tnguyen_99
TÍCH CỰC
8 năm
@W200i Nếu bác ở Mỹ bác không mua con này.
CX-5 mazda này dc mệnh danh sản phẩm yêu thích nhất ở Nhật Bản
lesud
TÍCH CỰC
8 năm
Con này nhìn phê quá, về VN mà tầm 40k là ngon
bản thường bây giờ đã hơn 1tỷ2 rồi các bác nhé:-< sơ sơ 60k obama 😕
Cho_Chet
TÍCH CỰC
8 năm
E nè vừa đc vinh danh tại quê nhà, xe của năm thì pải 😁
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019