Theo quan điểm của mình thì hiện tại giá cả của các sản phẩm ( thực phẩm, phương tiện, năng lượng..) vì môi trường, phát triển bền vững vẫn còn ở mức cao. Với 300 triệu đồng, chia nhỏ nó ra vẫn có thể làm được bao chuyện cho môi trường, cho bản thân. Ví dụ: một con xe điện 60 triệu + thay thiết bị tiết kiệm điện trong nhà + chi phí giáo dục tư duy con cái về môi trường, phát triển bền vững...chưa kể lối sống lành mạnh cũng cần phải có tiền ( nhưng không đắc đỏ).
Nếu thị trường thời kỳ không có cạnh tranh thì có thể tin được hãng xe sẽ tung giá này nhưng thực sự VN giờ có ít nhất có hãng xe điện như VF nên các hãng nước ngoài cũng không ngáo giá độc quyền như trước nữa
Đã lâu e ko đi vespa từ thời ie3v, cho e hỏi hiện tại vespa nói riêng và piaggio nói chung còn bệnh giật đầu gừ gừ nữa ko (hỏi thật a/e đang dùng vespa các đời sau này, ko troll), e đang định mua cho vợ con xe.
@featherchickens
ko giật mà nó cũng tùm lum thứ lặt vặt cần thay mệt mỏi lắm bạn ôi. bạn khá giả và rảnh rỗi thì ok đi vespa tuyệt vời thư giãn. chứ mà bận đi làm suốt thì mệt mỏi bảo trì bảo dưỡng lắm.
xe thì 80-90tr nhưng chỉ có abs trước, sau phanh đùm, chân chống cực ngu dễ ngã xe, cốp như cái chảo đổ ốp la trứng. cao su nhanh lão hóa, bạc đạn chén cổ, bạc đạn bánh xe trc mau hư hỏng sau 10k km. cả 2 xe nhà mình đều phải thay bạc đạn sau 10k km.
nhà mình đi 2 con vespa sprint, bán 1 con rồi còn 1 con đang đi.
sau cái vụ cháy chung cư mini thì bớt cuồng bọn xe điện lại đi khi chưa có giải pháp dập lửa bọn pin lithilium này, cháy lên 1000 độ C mọi bình chữa cháy nếu ko tách phân tử H2 ra thì tuổi lol dập dc nó.
Mấy thằng nhà máy nó lo sx xe điện nhưng nó còn chưa bik cách xử lý rác thải của xe điện trong vài năm tới thì bố ai tin xe điện thân thiện môi trường