TTBC2024

TTBC2024


Lại là vấn đề 1 máy hay 2 máy?!

Duy_P900
4/5/2015 0:28Phản hồi: 21
Mình đang nhăm nhe lên cc, và hiện tại có 2 con hợp ý mình là Duke390 và Z300 😃 Nay mình muốn nhờ anh em trên này giải đáp về ưu nhược điểm của 2 máy so với 1 máy. Chẳng hạn như Z300 tuy cc thấp hơn nhưng 2 máy thì hiệu năng xe có cao hơn 1 máy ở Duke390 không? Ngoài ra thì 1 máy có bị dọng nồi nhiều hơn 2 máy không hay là ngược lại, và chiếc nào tỏa nhiệt nhiều hơn? Mình có thằng bạn chạy Duke390, nó bảo chạy 15p thôi là rát chân rồi, xe mình xác định mua để chạy phố chứ ít khi đi đường dài, mong anh em tư vấn cho mình để mở mang kiến thức!
Cảm ơn vì đã đọc bài!
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mình thì thấy con 390 nhìn chất hơn, nhìn gọn hơn con z300. Nếu là mình mình chọn con duke 390.
Xe nào cũng nóng cả thôi. Xe nổ máy là sinh nhiệt, nhiệt độ sẽ theo bộ phận làm mát tản ra môi trường xung quanh. Chạy xem mà kêu ko thấy nóng là bộ phận tản nhiệt có vấn đề.
@NovaDash 125 Uhm, xem clip con Duke ngâm nước nổ máy vô tư mà tò mò quá bác ạ 😃
JNG
TÍCH CỰC
10 năm
@Duy_P900 máy đứng con nào chả thế, do cái cổ pô nó nằm cao vì máy đứng. Cái cổ pô chưa ngập thì ko sao hết, chứ mà ngập qua cái cổ pô mới bít, hehe
z300 la su lựa chọn cua minh. Du minh chi chay FX 125.
Duke đi bác nhìn ngon hơn nhiều tùy chọn hơn
2 máy ổn định hơn ở tốc độ cao ( ít phát ra tiếng kêu động cơ), tiếng pô cũng phê hơn 😁
@Đặng Trọng Hoàng Có phải 1 máy thì hành trình piston sẽ dài hơn đúng ko bác, do đó máy bị dọng nhiều hơn?
@Duy_P900 Sai. Hành trình pít tông ko liên quan đến số xi lanh.
sinhthuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đi tp thì làm con z300 đi, tiếng bô nghe chất hơn hawai hơn.
Mời bác @MinhPNA vào phán ạ 😃
@Duy_P900 Sặc, dã man, tag thẳng tên mình luôn hả, đề đầu giờ chiều nhé bác, mình cũng ko có gì hơn ngoài kiến thức bản thân thôi nhé ^^
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
10 năm
Z300 chưa có dấu hiệu về VN. Còn giá ngoài thì mắc hơn Ninja 300 ... hư cấu. Z250 SL 1 máy và đẹp hơn Z300, dù cũng chưa có dấu hiệu về VN ... cũng hư cấu 😃
cá nhân mình thích 1 máy bằng 2 máy hơn. ko thì hẳn 4 máy là chuẩn. 2 máy có mấy dòng cruiser máy xếp chữ v nổ luân phiên cũng hay
tui ko có xe, nhưng đã được chạy ninza250 gắn po aka, nghe cũng quên sầu luôn, mấy bé 150 gắn aka, yosi, arro cứ như wave gắn pô dam vậy, nghe chán lắm, chỉ được cái la to mà ko có lực. lý do là vì z250 nó 2 máy, nên nghe hay hơn hắn (2 máy mà xe tàu thì thôi, khỏi)
mà chắc là bạn ở tp chứ có ở vùng nào lũ lụt đâu mà xem cái clip test nước làm gì, mà hôm nào mưa, tui nghĩ bạn sẽ để xe ở nhà, đi xe ga thôi, chứ mà mưa, đường bẩn đi xe nó tiếc tiếc, bẩn hết lên xích máy, vệ sinh lại mệt lăm
tui thấy nick bạn cũng nhiều, chắc bạn cũng tìm hiểu kỹ rồi, tui thì cũng chưa đủ tiền mua xe, chỉ toàn đi mượn đi ké, nên ko có lời thực tế, toàn lý thuyết ấy mà
mấy cái bạn hỏi, tôi nghĩ là bạn đừng nên quan tâm đến nó làm gì, vì dù sao thì nó cũng xem xem nhau, 1 chin 1muoi thoi, tôi chỉ nghĩ, 90% thời gian sẽ chạy ở trung tâm thì ta sẽ cảm nhận là tiếng pô, còn 10% là chúng ta đua và chạy nhanh (dù ko được phép) thì mới xét đến mấy vấn đề bạn hỏi
túm lại là với giá tiền chênh lệch khá nhiều đó, có tiền múc z300 (để được tận hưởng tiếng pô), ko đủ thì mới đến ktm
Z300 thì chưa dc leo lên ngồi thử, nhưng đã ngồi lên dc vài còn 4 máy, thì theo ý kiến chủ quan nó sẽ như thế này:
1 máy thì chắc chắn hiệu suất phải tốt hơn (hiệu suất hoạt động ko liên quan máy mạnh hay yếu nhé, đừng nhầm lẫn), đại khái là tỉ lệ đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn. Chắc chắn là nước để sẽ vọt và bốc hơn.Còn về âm thanh, thú thực là 1 máy có cc trên 300 thì khó có thể phân biệt lắm, bạn nào thấy cái cổ bô của 390 so với 4 cái cổ bô của 400 là hiểu, 4 cái cổ nhỏ xíu, còn cái 390 to đùng gấp 3 lần bình thường, như cái cổ tay ấy. Chi phí bảo trì, thay thế, sửa chữa sẽ đơn giản và ít tốn kém hơn, 1 máy,1 bxc, 1 cổ...so với 2 máy, 2 bxc, 2 cổ (chưa kể ra ngoài làm cổ cho xe nhiều máy tốn tiền và phức tạp hơn nhiều). Đặc biệt lưu ý là xe 1 máy ko nên chạy max tour, dễ rã máy. Bù lại với nước đề thì về hậu hơi ỳ, cảm giác lái giảm rõ rệt khi vận tốc trên 160km/h (Duke 390 nói riêng). Ngược lại, xe nhiều máy thì cảm giác lái khi chạy tốc độ cao rất sướng, ko ỳ máy.
-Duke390: Xe nhẹ, dễ chạy, yên thấp, city bike, full option (thích cái ABS). Còn về tiếng Po thì 8/10 so với thằng 2 máy, bạn về làm thử cái Po SC thì chả có gì khác cả. Duke nói riêng thì đều bị giới hạn tour điện tử, nếu bạn vượt qua được 1 ngưỡng tốc độ nào đó, nó sẽ bỏ qua giới hạn IC, giống như R6 vậy. (từ 140 lên 150 bao chậm, từ 150 trở đi máy vọt nhanh khủng khiếp).
-Z300: thú thực là po tay, chưa ngồi lên chưa dám có ý kiến ý cò gì hết 😁
Nhưng phải xem xét giá mua và giá thành sửa chữa, bảo trì. Xe Âu Á điều kiện khác nhau

Lưu ý: Z300 là xe chạy đường nhựa, được thiết kế khí động học nên chạy tốc độ cao chắc sướng. còn Duke là xe chạy off-road, nghĩa là bằng đèo vượt suối, leo dốc, đi đường mòn, đất đỏ...
@MinhPNA bài viết của bạn có lý thuyết quá ko ? 400cc thì được bao nhiêu lần chạy lên 150,160km, và liệu chạy lên tốc độ đó có an toàn ko? chắc là khoảng 1% thời gian sử dụng chạy được dến mức đó. khi sử dụng xe, thì liệu có nên cần phải quan tâm đến nó ko? và chuyện bảo hành sửa chữa, thì con xe mới thì mất thời gian bao lâu mới tính đến chuyện sửa chữa.
mình góp ý, bàn luận thôi nhé, ko có ý gây gổ gì đâu, bàn luận vui là chính bạn nhé
@banbebinh mình nghĩ là khi đã có ý định lên pkl chạy thì cũng nên quan tâm đến chuyện chạy tốc độ cao, đi theo cả đoàn thì chạy trên 120 là chuyện bình thường. đường vắng kéo 160 như cơm bữa, tùy bạn có tin hay ko !
@banbebinh http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150506/de-xuat-moto-phan-khoi-lon-chay-lan-oto-duong-cao-toc/743171.html

Đề xuất môtô phân khối lớn chạy làn ôtô, đường cao tốc

TT - Đây là đề xuất được khá nhiều người, trong đó gồm cả người chơi môtô lẫn cơ quan chức năng, đưa ra thảo luận tại buổi tọa đàm “An toàn giao thông và xe môtô phân khối lớn”.
tuoitre.vn


xe mới bây giờ cũng ECU, IC, đồng hồ điện tử. Mà đồ điện tử thì bạn biết rồi, buồn buồn nó hư, không cứ gì cũ hay mới. Bạn vác cái laptop mới đập thùng về nhà, hôm sau nó bị lỗi, phải vác lên đổi cái khác, cũng là chuyện bình thường. Chưa kể xe cộ đi lại thì còn phải tính tới chuyện tai nạn nữa.

http://autopro.com.vn/tai-nan-giao-thong/honda-cbr1000-repsol-va-cham-xe-dream-cho-nuoc-da-o-nha-tho-duc-ba-20150507140534005.chn

Honda CBR1000 Repsol va chạm xe Dream chở nước đá ở nhà thờ Đức Bà

Tại hiện trường, chiếc Honda CBR1000 hầu như đè bẹp xe Dream chở nước đá. Vụ tai nạn gây ùn tắc cục bộ ở khu vực này.
autopro.com.vn
perrybond
ĐẠI BÀNG
10 năm
Từ đợt mở rộng phạm vi cấp bằng A2 đến giờ, các tai nạn về PKL được quan tâm triệt để, gần như chưa lọt vụ nào. Nghe mấy anh em đi thi A2 về bảo giờ sát hạch có vẻ khắt khe hơn. Thế nên gửi gắm tới anh em đã và đang có xe PKL đi thì tuân thủ luật giùm bọn e, để bọn e đi thi lấy cái bằng nó dễ thở tí =))
@perrybond Mấy năm trước cơ quan tổ chức thi A2 thì mình bơ đi, nghĩ đời nào mới có tiền mua PKL 😃 phí có 100k thôi. Giờ thì muốn thi mà họ không tổ chức nữa, cho cái tội chảnh hoho
E nhớ có xem ở đâu đấy họ nói là với cùng dung tích thì nhiều máy sẽ cho công suất lớn hơn + tốn xăng hơn
Cá nhân e thì thích z300 hơn vì dáng nó khá cân đối, màu đẹp( em thích màu xanh lá), duke thì nhìn hơi hầm hố, cá tính quá k hạp( đối với e)

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019