Trong hơn 60 năm qua ở thành phố Liverpool, The Jacaranda, hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn là The Jac, là 1 địa điểm họp mặt thường xuyên của người dân yêu nhạc. The Jac cũng là nơi mà các nhạc công mới nổi lui tới để tự giới thiệu mình với công chúng. Được xây dựng bởi Allan Williams như 1 quán cafe hạng sang từ năm 1958, The Jacaranda được The Beatles, khi đó còn lấy tên The Silver Beetles, chọn làm nơi để quảng bá các tác phẩm của mình.
Sự nổi tiếng của The Jacaranda càng tăng cao hơn khi nó chính thức mở cửa lại từ năm 2014 sau đợt trùng tu khá lâu trước đó. Giờ đây The Jacaranda được sử dụng với rất nhiều mục đích như tổ chức hòa nhạc, làm nơi diễn tập, kho chứa thiết bị thu âm và đĩa vinyl, đi kèm cùng các khu vực diễn tập và biểu diễn được cung cấp miễn phí (như Williams đã từng làm với The Beatles), các buổi tối thảo luận và các buồng nghe nhạc.
The Jacaranda mới đây vừa tiếp tục có thêm 1 hướng đi khác nữa khi lập ra một record label mới là Jacaranda Records, bên cạnh đó, đáng quan tâm nhất là việc sản xuất đĩa vinyl. Giám đốc điều hành Graham Stanley cho biết: "Khi đóng cửa The Jacaranda, chúng tôi phải chịu rất nhiều sức ép để hoàn thành bảo tàng Beatles và chơi Eight Days A Week lặp lại liên tục. Tôi chán ngấy với điều đó và muốn chú trọng vào làm những thứ như Williams đã làm hồi năm 1958, đó là cung cấp địa điểm cho ban nhạc nhỏ giới thiệu mình với công chúng".
Sự nổi tiếng của The Jacaranda càng tăng cao hơn khi nó chính thức mở cửa lại từ năm 2014 sau đợt trùng tu khá lâu trước đó. Giờ đây The Jacaranda được sử dụng với rất nhiều mục đích như tổ chức hòa nhạc, làm nơi diễn tập, kho chứa thiết bị thu âm và đĩa vinyl, đi kèm cùng các khu vực diễn tập và biểu diễn được cung cấp miễn phí (như Williams đã từng làm với The Beatles), các buổi tối thảo luận và các buồng nghe nhạc.
The Jacaranda mới đây vừa tiếp tục có thêm 1 hướng đi khác nữa khi lập ra một record label mới là Jacaranda Records, bên cạnh đó, đáng quan tâm nhất là việc sản xuất đĩa vinyl. Giám đốc điều hành Graham Stanley cho biết: "Khi đóng cửa The Jacaranda, chúng tôi phải chịu rất nhiều sức ép để hoàn thành bảo tàng Beatles và chơi Eight Days A Week lặp lại liên tục. Tôi chán ngấy với điều đó và muốn chú trọng vào làm những thứ như Williams đã làm hồi năm 1958, đó là cung cấp địa điểm cho ban nhạc nhỏ giới thiệu mình với công chúng".
Tracky, 1 nghệ sỹ pop ở Ormskirk, chia sẻ : "Các nhóm nhạc ở Liverpool hoàn toàn không có các suy nghĩ cỏn con. Họ có những định hướng rất rộng và thường thì bao quát theo kiểu sẽ cần phải làm gì trong nhiều năm tới. Họ hoàn toàn không phải kiểu "chơi cho vui". Nếu họ nói "chúng tôi sẽ nổi tiếng thế giới" thì họ chắc chắn sẽ làm được.Tôi cảm thấy rất vui khi mình có cơ hội được hợp tác với Jacaranda Records ". Ngoài Tracky, các nghệ sỹ bản địa khác gồm The Bohos, Shards, Spilt và The Post Romantics đều ký hợp đồng với Jacaranda Records.
Stanley nói: "Chúng tôi không ký hợp đồng với các nghệ sỹ rồi "bỏ xó" họ. Tôi tin rằng hiện đang có những điều tuyệt vời sắp sửa xuất hiện ở Liverpool".
Jacaranda hiện tại đang xúc tiến các kế hoạch để sở hữu 1 vị trí trong lòng thành phố và xây dựng studio thu âm lẫn nhà máy dập đĩa quy mô lớn đầu tiên ở Anh trong hơn 30 năm qua. Theo Jacaranda, cả 2 cơ sở này dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2020. Jacaranda hiện cũng đang nhận được nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư giấu tên.
"Đây không phải là mơ mộng hão huyền mà nó đang thực sự xảy ra" - Ông quả quyết. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết lượng đĩa vinyl bán ra ở thị trường Anh đều được sản xuất tại Đông Âu và Jacaranada muốn đưa loại hình kinh doanh này về Liverpool, từ đó giúp tái thiết lập thành phố này một trong những điểm sáng văn hóa âm nhạc của thế giới. Ông suy tư rằng: "Nhân tài ở Liverpool luôn luôn có, nhất là về mảng âm nhạc hay nghệ thuật, tuy nhiên đáng tiếc là cho đến hiện tại nơi đây vẫn chưa nhận được sự quan tâm và đầu tư đúng mực để có thể phát triển tốt nhất".
Ray Mia trả lời phỏng vấn của báo giới như sau: "... Nếu bạn từng sống ở Liverpool vào những năm '70 và '80, thành phố này sẽ mang đến cho bạn các kiến thức về âm nhạc dù bạn có muốn hay không đi nữa. Những đóng góp của Liverpool cho nền âm nhạc đều là huyền thoại, và việc hiện tại nó chỉ được xem như 1 góc nhỏ của ngành âm nhạc là điều vô cùng đáng tiếc. Điều này làm tôi quyết định chọn Liverpool làm "tổng hành dinh" cho các hoạt động âm nhạc toàn cầu.
Nghề nghiệp và các cơ hội đã mang tôi đến những góc sâu nhất của ngành nghệ thuật giải trí, cũng như những trung tâm của âm nhạc, điện ảnh và truyền hình như London, Milan, Paris, Tokyo, Seoul, Bombay, Los Angeles, Austin, Nashville hay New York, tuy nhiên tôi chưa từng tìm thấy nơi nào mà âm nhạc réo rắt suốt các con phố, trong lịch sử hay trong từng mạch máu của người dân Liverpool. Điều này hoàn toàn không thể bắt chước được ở bất cứ đâu..."
Quảng cáo
Là người rất có kinh nghiệm cũng như vị thế trong làng âm nhạc, từng giám sát và chịu trách nhiệm cho các vấn đề về cơ cấu, tài nguyên nhân sự, phát triển kế hoạch, sản xuất và hậu sản xuất cũng như cố vấn các biện pháp kinh doanh, Mia được rất nhiều người trong ngành nể trọng và học tập theo. Ông tin rằng Liverpool sở hữu vị trí chiến lược để tăng trưởng mức lợi nhuận 100 triệu Bảng có được từ các hoạt động âm nhạc của riêng khu vực này.
"... Liverpool có thể và nên được xem là trụ cột của ngành âm nhạc thế giới, tuy nhiên từ lâu nó vẫn chưa được chú ý đến, nhất là khi không có bất cứ trụ sở âm nhạc với tầm cỡ thế giới nào được đặt tại đây. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ bắt đầu các mô hình đầu tư để thay đổi điều này 1 cách triệt để nhất. Như thế sẽ đảm bảo cho Liverpool tiếp tục tồn tại như 1 điểm sáng âm nhạc của thế giới" - Ray Mia quả quyết
Dự án mở thêm nhà máy làm đĩa của Jacaranda Records sẽ giúp các nghệ sỹ của nó thu được thêm lợi nhuận và có thể yên tâm công việc sáng tác và biểu diễn nghệ thuật của mình. Các album trong tương lai mà Jacaranda Records phát hành sẽ được trực tiếp làm ra tại nhà máy dập đĩa của nó sau đó phân phối qua mạng lưới bán lẻ riêng, cung cấp 1 mô hình kinh doanh toàn diện mà không phải phụ thuộc vào bất cứ bên thứ 3 nào, cũng như chịu các giới hạn nếu có của các thương hiệu lớn.