Huawei Aito M7 là chiếc xe dành cho gia đình nên không gian khá rộng, trang bị khá đầy đủ tiện nghi.
Hôm vừa rồi mình có chuyến tham quan văn phòng Huawei ở Thâm Quyến, và có dịp ghé một cửa hàng của hãng này để lái thử xe Aito M7 - chiếc xe vốn dành cho khách lái thử trước khi quyết định xuống tiền.
Cho tới lúc qua tới Thâm Quyến mình mới biết Huawei có bán xe ô tô. Theo bài của mod @vn_ninja, AITO, thương hiệu xe điện do Huawei và Seres hợp tác thành lập. M7 là sản phẩm thứ 2, ra mắt năm 2022 sau chiếc M5, đi kèm với một số nâng cấp bao gồm thiết kế mới mẻ hơn và phạm vi lái được mở rộng.
Mình không có kinh nghiệm về xe, việc lái thử cũng nằm ngoài kế hoạch nên chỉ đưa ra một số nhận định tham khảo cho vui thôi nhé anh em.
Chiếc xe dành cho gia đình nên có không gian khá rộng, 6 chỗ ngồi, được tích hợp camera 360 độ quan sát khá dễ dàng trên màn hình lớn ở trung tâm.
Hôm vừa rồi mình có chuyến tham quan văn phòng Huawei ở Thâm Quyến, và có dịp ghé một cửa hàng của hãng này để lái thử xe Aito M7 - chiếc xe vốn dành cho khách lái thử trước khi quyết định xuống tiền.

Cho tới lúc qua tới Thâm Quyến mình mới biết Huawei có bán xe ô tô. Theo bài của mod @vn_ninja, AITO, thương hiệu xe điện do Huawei và Seres hợp tác thành lập. M7 là sản phẩm thứ 2, ra mắt năm 2022 sau chiếc M5, đi kèm với một số nâng cấp bao gồm thiết kế mới mẻ hơn và phạm vi lái được mở rộng.

Mình không có kinh nghiệm về xe, việc lái thử cũng nằm ngoài kế hoạch nên chỉ đưa ra một số nhận định tham khảo cho vui thôi nhé anh em.

Chiếc xe dành cho gia đình nên có không gian khá rộng, 6 chỗ ngồi, được tích hợp camera 360 độ quan sát khá dễ dàng trên màn hình lớn ở trung tâm.

Màn hình này dùng hệ điều hành Harmony OS của Huawei, có thể kết nối được với điện thoại Android lẫn iOS. Nếu dùng điện thoại Huawei, anh em đang tìm đường trên điện thoại thì có thể chạm điện thoại vào màn hình này, xe sẽ điều hướng đến địa chỉ mình tìm kiếm.

Ngoài ra, có thể dùng giọng nói để điều khiển cửa sổ trời, mở máy lạnh,… Dường như máy mới chỉ hiểu được tiếng Trung.

Chiếc xe được trang bị nội thất da, nhiều nơi ốp gỗ. Mức giá hơn 47 ngàn USD cho chiếc xe này, theo nhân viên bán hàng, thuộc phân khúc giá dễ mua ở Trung Quốc. Xe bán được khoảng 20.000 chiếc trong chưa đầy một tháng ra mắt - đây là thông tin của nhân viên lái thử cùng với mình.

Xe có bàn sạc không dây có thể đặt được hai chiếc điện thoại, sạc nhanh 40W, tương thích điện thoại hai hệ điều hành phổ biến.

Aito M7 là xe hybrid, kết hợp động cơ điện với một động cơ đốt trong có dung tích thấp chịu trách nhiệm kéo dài thêm quãng đường cho xe khi hết pin. Huawei là công ty thiết kế và chịu trách nhiệm tiếp thị trong khi Seres trực tiếp sản xuất chiếc xe này. Khi đi trong phố có thể dùng động cơ điện, đi xa sẽ dùng xăng.

4 ghế của xe đều có chế độ sưởi hoặc massage, điều khiển trên màn hình cảm ứng ở trung tâm. Ghế phía sau có chế độ lounge, như một ghế massage thực thụ, có thể dùng để trưa nằm nghỉ ngơi - theo lời anh nhân viên.

Có một camera ở ngay góc người lái. Camera này dùng để quan sát và điều chỉnh ghế cho người cầm volang, có thể phát hiện người lái đang dùng điện thoại, và nhắc nhở nếu tài xế có dấu hiệu buồn ngủ.

Một camera khác ở trên gương chiếu hậu. Camera này có thể dùng để họp trực tuyến, khi không dùng sẽ có nắp đóng lại để đảm bảo riêng tư.
Quảng cáo
Chiếc xe có tính năng khá hay là tự phanh khi dừng đèn đỏ, mình có thể nghỉ chân một chút không cần giữ phanh.
Chiếc xe tăng tốc rất nhanh, mình gần như bị “dính lưng” khi anh nhân viên bất ngờ thốc ga ở một đoạn đường thẳng. Nói chung mình chưa bao giờ đạp thẳng ga bao giờ nên khó so sánh. Có một lần mình cũng lái chiếc Porsche trong một sự kiện lái thử, người hướng dẫn yêu cầu đạp ga hết mức một đoạn rồi đạp phanh. Cả hai lần “dính lưng” này đều khá đáng nhớ.
Theo anh nhân viên, xe bán khá tốt ở Trung Quốc nhờ thương hiệu Huawei, và các công nghệ mà xe được trang bị.
Sau khi lái một vòng, mình cảm nhận xe vận hành êm ái, rất mượt, tăng ga nhẹ nhưng rất ngọt, vô lăng vừa đủ nhẹ để mang lại cảm giác thoải mái nhưng đủ nặng để thấy đang điều khiển nó.

Huawei ra mắt AITO M7: xe điện thứ 2, động cơ lai, giá khởi điểm gần 47,8 ngàn USD
AITO, thương hiệu xe điện do Huawei và Seres hợp tác thành lập đã ra mắt mẫu xe điện thứ 2 có tên là AITO M7 tại Trung Quốc. M7 là sản phẩm thứ 2 sau chiếc M5 của năm ngoái và đi kèm với một số nâng cấp bao gồm thiết kế mới mẻ hơn và phạm vi lái…
tinhte.vn