TTBC2024

TTBC2024


Làm gì để chống chói lóa khi chạy xe ban đêm?

beast_vip
18/3/2014 14:52Phản hồi: 4
SAU ĐÂY EM XIN TỔNG HỢP 1 SỐ Ý KIẾN CỦA CÁC BÁC CHẠY XE VÀO BAN ĐÊM VÀ BAN NGÀY TRÊN PHỐ OTOSAIGON MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO VÀ CHO Ý KIẾN:

Bác DUYWIN:

"Kính chào các bác,hiện nay việc chạy xe ban đêm rất nhiều người lựa chọn, đường vắng, khí trời mát mẽ,tuy nhiên việc khó chịu nhất vẫn là cái đèn xe,nhiều khi mình đá đèn mà xe ngược chiều vẫn không hạ cho. Có những xe độ đèn sáng rực làm lóa mắt không thấy gì cả,điều này dễ làm mất phương hướng và lạc tay lái, các bác đi nhiều có cao kiến gì không ạ, chia sẽ để lái xe an toàn hơn."

Bác botot005:

"Đi ngược mà pha thẳng mặt chịu sao nổi, bác nào đi đường miền Tây sẽ phải thót tim cái dzụ: đang chạy ầm ầm bỗng từ tim đường có 1 thằng liều mạng bay từ con lươn băng qua đường. Trường hợp đó bị xe khác chói mắt, chỉ biết nhìn tim đường mà k thấy thằng đó thì cung khổ cả 2; hoặc là có công trình sửa đường nào đó nằm ở trong thì mình cũng chết.

Có xiền e quất xenon với dàn đèn nóc coi nó dám pha nữa k (chỉ tội những xe nào đi sau lưng nó nhưng lịch sự mở cos, mình pha nó chẳng khác nào dính chùm cả đoàn đi sau, rốt cuộc mình là thằng tội đồ). Khó xử quá các bác hỉ??"
Bác sgbia:
"Các bác tài xe tải, xe khách hay bị bệnh nghề nghiệp là "lão hoá võng mạc" (do thường xuyên rượu bia, thường xuyên chạy đêm, bị nhìn đèn pha ngược chiều, thức đêm triền miên) → để đèn cốt sẽ không thấy đường chạy.
Nhiều bác tài xe tải xe khách khi thấy xe ngược chiều nháy đèn nhắc thì cũng lịch sự tắt đi 2 cái đèn pha, nhưng 6 cái đèn còn lại vẫn là đèn pha (nếu về cốt hết làm sao họ thấy đường chạy?).

Do vậy, để vui vẻ lái xe ban đêm cần phải thông cảm với các bác tài không hạ cốt, học cách sống chung với lũ, nhất là khi chạy trên các cung đường phía Bắc, các bác à.

Khi chạy đêm, cá nhân mình thường chia quãng đường gặp xe ngược chiều ra làm 3 giai đoạn, như sau:

1- Khi 2 xe còn cách nhau rất xa: xe mình vẫn bật pha chạy cho an toàn, xe ngược chiều cũng đang bật pha (lúc này chưa xe nào bị pha chiếu loá mắt).

2- Khi khoảng cách giữa 2 xe còn khoảng 300-500m (bắt đầu thấy chói mắt) hoặc khi xe ngược chiều nháy pha nhắc): xe mình về cốt ngay. Lúc này có 2 khả năng xảy ra:
a- xe ngược chiều cũng về cốt → cứ để cốt chạy, cách 5-10 giây lại đá pha lên để nhìn đoạn đường xe mình sẽ đến trong 5-10 giây tới. Khi còn cách xe đối diện khoảng 50m thì mắt mình nhìn vô lề và bật pha lên chạy tiếp (mình nên căn bật pha ngay trước khi xe kia cũng bật pha).
b- xe ngược chiều vẫn để pha (dù mình đã đá pha nhắc): xe mình vẫn về cốt, mắt không nhìn vô đèn pha xe ngược chiều. Xe mình vẫn chạy căn theo vạch giữa đường nhưng mắt mình nhìn vô lề đường, nhờ ánh đèn xe pha xe ngược chiều để xem đường cho mình chạy. Cách 5-10 giây mình lại đá pha một lần để xem có chướng ngại vật gì không.
(Nếu xe họ để pha, mình cũng để pha → họ không thấy đường có thể gây nguy hiểm cho xe mình)"
Bác Zakura_ls

Quảng cáo


"Em trước ngoài Bắc cũng hay đi đêm! Nhiều lúc bực đíu chịu được các bác ạ! Nhiều xe cứ dí thẳng pha vào mặt! Hôm nào đi Q7 ông anh em thì đỡ,gầm cao đèn sáng phang lại được ngay! Còn đi Morning thì ức muốn chết! Nên e làm 2 cái xeon ở dưới hếch lên!nhiều lúc e nháy đèn k hạ,e bật đèn xeon ở dưới gầm lên soi rõ mặt thằng tài xế xe khách đối diện 😆)) "
Bên Trên em sưu tầm được 1 số ý kiến của các bác, và đây là câu trả lời cho những vấn đề trên các bác nhé:
Đây là lời bình về sản phẩm của bác bebe ( SDT: 0989840405) trên otoxomnhala.com:
"Kính chống chói cho ô tô thì tuyệt vời, chạy xe buổi trưa không bị mỏi mắt. Tốt lắm các bác ơi.
Khi đi sập tối thì mở kính chống lóa chạy. công nhận là chập choạn tối nhưng mình nhìn rõ lắm.
Tất cả màu trắng của ánh đèn sẽ chuyển thành màu vàng và không làm cho ta bị chói. khi trời tối hẵng mà không có đèn đường thì chạy cũng thoải mái không bị chói đèn ngược chiều nhưng mình nhìn ánh sáng xe mình cũng bị tối lại, nói chung là vật thể trước mặt mình mất luôn độ phản quang, VD như có trường hợp là không có xe trước mặt nhưng nhìn xa tôi không thấy được cái anh đi bộ băng ngan qua đường mà chỉ khi cách khoảng 50 m tôi mới thấy được trong khi vợ tôi thì thấy anh ta rõ mồn một từ xa.
Tóm lại mọi thứ đều tốt. Theo ngu kiến của tại hạ thì mua một cái dùng cho sướng con mắt. Tôi đi 3h liên tục buổi trưa và 3 h liên tục buổi tối mà mắt mũi, đầu óc tỉnh táo như không vậy. "
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy tóm lại là có nên dùng kính chống lóa không vậy bác? Đối với những vật thể sáng quá mức sẽ dịu được ánh sáng xuống mức chấp nhận được, nhưng lại không nhìn được vật thể không phản quang hoặc không phát sáng (người qua đường, xe máy không bật đèn) Không lẽ phải đeo kính hồng ngoại mà lái xe😕
Ngoài các giải pháp bị động trên, lái xe cũng có thể sử dụng giải pháp chủ động mang tính an toàn cao hơn đó là dùng sản phẩm kính chống lóa chuyên nghiệp. Hiện nay tại Việt Nam sản phẩm này chưa được phổ biến, chủ yếu là nguồn hàng xách tay và các loại hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để sử dụng sản phẩm nhập khẩu chính hãng quý khách có thể lựa chọn nhà phân phối Công ty TNHH E-Shades Việt Nam tại website chính thức: kinhchongloa.com
Theo em thì sắm cái kính "2 màu" kiểu như 2 tròng ấy.
Nửa trên màu "râm" hay gọi là "chống lóa" cũng được, còn nửa dưới thì "không màu", trắng trong veo như bình thường.
Khi đi đường trường, gặp anh đèn pha chiều thẳng thì mình nhìn qua "nửa râm" sẽ đỡ chói, còn nhìn nửa dưới vẫn sáng như bình thường.
Nếu cần, chỉ ngẩng đầu lên tý là nhìn "sáng toàn phần"...
Kính các anh các cụ !
Ngu ý của em về vụ kính 2 màu như thế này:

Chỉ cần mua cái kính trắng bình thường (có rồi thì khỏi phải mua), sau đó "xin" các anh dán kính ô-tô mẩu nhỏ giấy dán kính màu, về cắt và dán lên kính trắng của mình là OK, khỏi mất tiền... Độ râm tùy thuộc vào màu của giấy dán.
Nhưng nhớ là chỉ cần dán 1/2 mắt kính phía trên thôi, 1/2 mắt dưới để nguyên còn nhìn cho rõ chứ....

Kính các anh, các cụ !

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019