Lamborghini vừa chính thức giới thiệu Temerario, chiếc siêu xe cấu hình Hybrid hoàn toàn mới của mình. Mẫu xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, kết hợp với 3 động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 907HP (920CV), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,7 giây. Động cơ có tốc độ vòng quay tối đa 10.000 rpm và tốc độ tối đa mẫu xe đạt được là 340 km/h.
Lamborghini Temerario tuy không phải là mẫu Lamborghini Hybrid đầu tiên, tuy nhiên mẫu xe được hãng nhấn mạnh là một sản phẩm đặc biệt và rất quan trọng trong quá trình điện khí hóa của họ. Đây còn là chiếc Lamborghini hứa hẹn đem lại những trải nghiệm vô cùng với mẻ, bởi hệ thống khung gầm mới cứng chắc hơn, to lớn, rộng rãi hơn nhưng vẫn là một chiếc xe "đáng gờm" trên đường đua.
Lamborghini Temerario sử dụng động cơ mới mang mã L411, đây là thế hệ động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc khi bản thân nó đã sản sinh 800CV trong dải vòng tua 9.000 - 9.750 rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 730 Nm. Bổ sung sức mạnh đồng thời cũng "khỏa lấp" mô-men xoắn nhỏ ở dải vòng tua thấp, Lamborghini đã trang bị 1 động cơ điện công suất 147,5 HP nằm giữa động cơ và hộp số, động cơ này có khả năng đáp ứng tức thì và có thể đáp ứng xuyên suốt 10.000 vòng quay của động cơ.
Bên cạnh đó, 2 động cơ điện nữa được trang bị ở trục truyền động phía trước có tổng công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 2.150 nm. Nhiệm vụ bổ sung sức mạnh và cũng là động chính cho trục trước, giúp chiếc xe đạt khả năng dẫn động 4 bánh khi cần thiết. Ngoài ra, trong những điều kiện vận hành nhất định, 2 động cơ này có thể trở thành dẫn động chính giúp chiếc xe di chuyển hoàn toàn bằng điện và dẫn động cầu trước.
Lamborghini Temerario tuy không phải là mẫu Lamborghini Hybrid đầu tiên, tuy nhiên mẫu xe được hãng nhấn mạnh là một sản phẩm đặc biệt và rất quan trọng trong quá trình điện khí hóa của họ. Đây còn là chiếc Lamborghini hứa hẹn đem lại những trải nghiệm vô cùng với mẻ, bởi hệ thống khung gầm mới cứng chắc hơn, to lớn, rộng rãi hơn nhưng vẫn là một chiếc xe "đáng gờm" trên đường đua.
Lamborghini Temerario sử dụng động cơ mới mang mã L411, đây là thế hệ động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc khi bản thân nó đã sản sinh 800CV trong dải vòng tua 9.000 - 9.750 rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 730 Nm. Bổ sung sức mạnh đồng thời cũng "khỏa lấp" mô-men xoắn nhỏ ở dải vòng tua thấp, Lamborghini đã trang bị 1 động cơ điện công suất 147,5 HP nằm giữa động cơ và hộp số, động cơ này có khả năng đáp ứng tức thì và có thể đáp ứng xuyên suốt 10.000 vòng quay của động cơ.
Bên cạnh đó, 2 động cơ điện nữa được trang bị ở trục truyền động phía trước có tổng công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 2.150 nm. Nhiệm vụ bổ sung sức mạnh và cũng là động chính cho trục trước, giúp chiếc xe đạt khả năng dẫn động 4 bánh khi cần thiết. Ngoài ra, trong những điều kiện vận hành nhất định, 2 động cơ này có thể trở thành dẫn động chính giúp chiếc xe di chuyển hoàn toàn bằng điện và dẫn động cầu trước.
Lamborghini tự tin với hệ dẫn động mới này bởi chúng tinh giảm trọng lượng và không làm gia tăng trọng lượng của xe. Riêng trục dẫn động phía trước có trọng lượng chỉ 73 kg, mỗi động cơ điện nặng 15,5 kg, hộp số cũng đã được sửa đổi để không chỉ nhẹ hơn mà cũng đã nhỏ gọn hơn (560 x 750 x 580 mm) giúp có nhiều không gian hơn cho bộ pin 3,8 kWh dưới sàn xe.
Bên trong nội thất của Temerario là không gian được lấy cảm hứng từ buồng lái phi công, đây là triết lý thiết kế được Lamborghini quan tâm hàng đầu. Khác biệt ở chỗ, mẫu Temerario hướng đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới, nhiều không gian hơn, thoải mái hơn, yên tình hơn, hay nói một cách khác, chúng đồng điệu với cách mà động cơ làm việc, lúc ồn ào xong vẫn có nhiều phút giây thư giãn nhẹ nhàng.
Giao diện thông tin và giải trí HMI mới gần tương đồng với người đàn anh Revuelto ra mắt trước đó. Màn hình giải trí trung tâm 8.4 inch, màn hình ghế phụ 9 inch và màn hình hiển thị thông tin người lái 12.3 inch tạo nên bầu không khí hiện đại ký thuật số. Hệ thống HMI hỗ trợ người lái hoặc người ngồi ở ghế phụ đưa thông tin từ màn giải trí trung tâm đến màn hình phía trước mặt của họ, đảm bảo trải nghiệm lái xe cho đến cái nhìn trực quan hơn.
Temerario được ra mắt với hai màu chuyên dụng mới là Blue Marinus (xanh lam) và Verde Mercurius (xanh lục). Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn cá nhân hóa với hơn 400 màu ngoại thất khác nhau. Một loạt các chi tiết bằng sợi carbon cho ngoại thất và nội thất như: bộ chia gió phía trước, ốp gương, lỗ thông hơi bên trên, bộ khuếch tán phía sau; hốc gió trung tâm, cụm đồng hồ, cửa gió, khung tay nắm cửa, vô-lăng carbon, ốp vô lăng và cần số.
Lần đầu tiên một chiếc Lamborghini ra mắt trên thị trường, nó sẽ được trang bị gói 'Alleggerita' (trọng lượng nhẹ) dành cho những khách hàng có thiên hướng lái xe đường trường hơn. Nó giúp giảm 12,65 kg trọng lượng của xe chỉ thông qua các bộ phận thân xe, giảm hơn 25 kg khi kết hợp các chi tiết nội thất nhẹ, mâm carbon và bộ giảm thanh titan, đồng thời còn hiệu quả hơn từ thiết kế khí động học (+67% tải trọng khí động học).
Temerario trang bị 13 chế độ lái xe, Lamborghini cho biết đây sẽ là 13 trải nghiệm độc đáo, khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận sự khác biệt của từng chế độ. Các chế độ lái có thể được lựa chọn thông qua các nút xoay trên vô lăng: Città, Strada, Sport, Corsa và Corsa Plus (Tắt ESC - tắt điều khiển điện cách nhấn nút "cờ ca rô" trong hai giây, Launch Control.
Cùng với hệ thống hybrid, ba chế độ lái chuyên dụng mới cũng ra mắt là: Recharge, Hybrid và Performance
Quảng cáo
có thể lựa chọn thông qua nút xoay phía trên bên phải. Lựa chọn chế độ lái được hiển thị trên bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch của người lái, trong đó đồ họa hoạt hình tái tạo thao tác xoay của các bộ chọn để giúp việc lựa chọn trở nên trực quan ngay lập tức.
Lamborghini Temerario sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.706 x 2.246 x 1.201 mm. Trọng lượng bản thân ở mức 1.690 kg và tạt tỉ lệ trọng lượng trên công suất là: 1.84 kg / 1CV.
Đây là mẫu xe được cho rằng sẽ thay thế mẫu Lamborghini Huracan, mức giá đồn đoán cũng sẽ cao hơn Huracan trước khi ở mức khởi điểm khoảng 300.000 USD.