Lần đầu trải nghiệm Honda CBR1000RR-R trong track Đại Nam: rất đã
su béo béo
2 thángBình luận: 60
Lần đầu trải nghiệm Honda CBR1000RR-R trong track Đại Nam: rất đã
Vào hôm thứ 6 vừa rồi, mình đã có cơ hội trải nghiệm chiếc xe rất hot trong track - Honda CBR1000RR-R 2020. Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm một chiếc xe supersport 1.000cc chạy trong trường đua. Nhờ lần trải nghiệm này mình thấy được rất nhiều điều mới mẻ từ chiếc xe cũng như giới hạn của bản thân. Trong video anh em có thể thông cảm cho mình vì kỹ năng chạy còn yếu kém nha 😁



Honda CBR1000RR-R 2020 có 2 phiên bản là Fireblade và Fireblade SP với giá bán lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ. Hiện tại bản SP vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. So thiết kế với phiên bản Fireblade cũ, CBR1000RR-R được thay đổi rất nhiều thứ từ bên ngoài lẫn bên trong động cơ. Phần ngoài bây giờ đã nhìn trông có vẻ sắc sảo hơn cùng với rất nhiều công nghệ bên trong đi kèm. Đây sẽ là đối thủ của những chiếc sportbike như BMW S1000RR, Yamaha R1,... Anh em có thể xem bài trên tay tại link: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-honda-cbr1000rr-r-fireblade-2020-214-ma-luc-va-co-gia-949-trieu-dong.3177694/


Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1879.jpg

Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 214,6 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC (Diamond like carbon - coated) trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.




Phiên bản mình trải nghiệm ở track là bản CBR1000RR-R Fireblade màu đen. Thật háo hức chờ đến lượt mình, trước khi vào track mình và một số anh em khác được training để biết về xe cũng như trường đua. Sau đó được ngồi xe hơi chạy 2 vòng quanh sân để nhìn đoạn đường mà mình sẽ trải nghiệm. Xong xuôi ngồi xếp hàng tới lượt, mình chạy cuối cùng, đợi hơi lâu những sẽ được trải nghiệm tốt hơn.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1839.jpg

Những người trải nghiệm đầu tiên là những anh em khá có tiếng trong giới xe và đều là thành viên của hội Typhoon như: Cương cào cào, Duy nino,... Những anh em này đã quen với việc chạy track cho nên đây là cơ hội để họ trải nghiệm dòng xe mới này tốt nhất. Nhìn mấy anh em này chạy phải nói thực sự là mê mẩn vì khả năng cũng như kỹ thuật tốt.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1850.jpg

Sau vài tiếng chờ đợi cuối cùng đã tới lượt mình, lúc đầu mình có hơi sợ vì chưa bao giờ được trải nghiệm 1 chiếc supersport trong track cả. Nhưng để vượt qua giới hạn của bản thân mình chơi luôn, mình được chạy 3 vòng sân cùng với có người dẫn ở phía trước để hạn chế việc quá mám ga mà gây ra tình huống không tốt.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-8.jpg

Khoác bộ giáp lên và lên xe, một cảm giác phấn khích kèm một chút lo lắng. Bắt đầu thôi, nhẹ nhàng lên ga vào track. Anh em đừng để ý cái que trên lưng mình nha, nó là phụ kiện quay của tụi mình thôi. Ở vòng chạy đầu tiên, mình nhẹ ga hết sức có thể để cảm xe và đường chạy. Tới vòng thứ 2 mình mạnh dạn hơn và cố gắng hết khả năng ở vòng chạy thứ 3.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track--3.jpg

Sau khi chạy xong 3 vòng trong track mình phải ngồi thở nhiều phút để ổn định lại vì cơ thể lúc đó lâng lâng. Phải nói rằng đợt trải nghiệm lần đầu với chiếc Honda CBR1000RR-R này quá tuyệt vời, nó mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc và đặc biệt hơn mình nghĩ đã vượt qua được giới hạn của sự sợ hãi 1 chiếc xe rất mạnh.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1873.jpg

Mình rất bất ngờ về khả năng vào cua của chiếc sportbike này, nó rất nhẹ nhàng và nuột nà. Tuy có đôi lần hố cua nhưng mình vẫn kịp để xử lý, một phần do chạy chậm hehe. Khi thoát cua, mình tăng tốc thì chiếc xe đáp ứng liền chứ không bị delay và vọt lên. Trên 6.500 vòng/phút chiếc xe trở nên cực kỳ mạnh và lao đi, đoạn đường thẳng mình đã lên được tốc độ cao nhất là 171 km/h ở số 2.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-6.jpg

Tư thế ngồi của xe kiểu như chúi xuống giúp mình linh hoạt hơn khi điều khiển. Nhưng trong lúc chạy mình có cảm giác chân bị run như kiểu máu không lưu thông. Sau khi chạy cũng cảm thấy hơi mỏi người nên mình đã hỏi anh Quân Trần training lúc đầu. Anh ấy chia sẻ do tư thế ngồi cũng như cách chạy trong track của mình chưa ổn nên mới bị trường hợp đó.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1855.jpg

Tiếng pô của xe khi chạy trong trường đua cũng thật kích thích. Tiếng pô zin khi lên vòng tua cao hú nghe rất đã tai. Nhất là lúc chạy đoạn đường thẳng tăng tốc, mỗi khi vút qua đoạn thẳng nghe hú và lướt qua thật sự kích thích.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1870.jpg
Đây là lúc nghe âm thanh sướng tai nhất
Khi mình chạy, mức Power chỉ nằm khoảng trung bình thôi chứ chưa là mức cao nhất. Nhưng mỗi khi vào cua cũng như tăng tốc làm mình trở nên rất phấn khích kèm một nỗi sợ nào đó. Lúc đó đúng kiểu máu lên tới não, căng thẳng tột độ. Nỗi sợ lớn nhất lúc đó của mình là “1 tỷ, 1 tỷ, 1 tỷ …” giá như xe rẻ hơn 1 chút….

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-5.jpg

Mình nghĩ nếu không có đợt trải nghiệm lần này không biết bao giờ mới có cơ hội cưỡi 1 siêu phẩm để chạy track nữa. Mặc dù chưa được chạy nhiều hơn để cảm xe được tốt hơn nhưng đó cũng là một kỷ niệm quá sướng.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track--4.jpg

Mình nghĩ những anh em đam mê tốc độ nên thử 1 lần trải nghiệm chạy track, nó sẽ đem lại cho anh em 1 cảm gíac khác hẳn. Cám ơn Honda Motor Hoàng Việt đã giúp mình trải nghiệm chiếc xe CBR1000RR-R 2020 này.

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1859.jpg

Thêm hình ảnh cho anh em xem:

Xe_Tinhte_Honda_CBR1000RR-R_track-1860.jpg
5116689_Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0608.jpg
Track sao chạy mấy chục cây chuối/h không vậy mod
@caffeinezzZ Nài này mà đòi ... đồ
@caffeinezzZ 1 phần mới chạy với lại khi vào cua s đòi 100km/h được.
BìnhBeos
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@caffeinezzZ 1 tỉ bạn ơi 😁
ddtt1278
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@caffeinezzZ Trường đua là nơi để thể hiện sự khéo léo xử lý lái xe với nhau là chính.
Ko được đẹp cho lắm, nhất là phần đầu..
@MaiVănÂn√ Ko thể hợp nổi cái ống xả
@vovantan007 Nhìn đẹp chứ. Chắc tùy gu. 😃
Yêu con mắt lé bên trái nhất nhưng thích thì vẫn thích Honda haha
bethikyeu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Oh my god, ngồi sau tay lái a nào đẹp trai mà núp gió thì...
@bethikyeu Thì....ướt mẹ quần...
@bethikyeu Thì khóc thét nha 🤣🤣
Mấy đứa nào ở hà lội sắm chiếc này chạy hồ gươm đã lắm đó !
Tuyệt
Ngầu quá
Số 2 lên gần 200 cũng gắt thật
@nh0ktam01 Chạy với tầm 70% sức mạnh của xe thì phải. Cảm giác tăng tốc hãi lắm bác
@su béo béo Con này ông nào nài cứng thì chắc số 3- 4 là 299 rồi
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nh0ktam01 Ông long tẩu có kênh youtube LT9 performance chạy số 1 lên 185,số 2 lên 245,số 3 lên 299
Kinh thiệt. Phê phải biết.
tk rườm rà... thua xa sport ducati...
ddamme
TÍCH CỰC
2 tháng
@demonntl So sánh thiết kế với ducati thì so làm gì bạn? Vấn đề mấy em ducati tầm 1000cc này mà về vn thì cạnh tranh giá + bảo dưỡng thua đứt mấy em phổ thông như honda, yamaha như này rồi.
@demonntl Xin lỗi chứ cánh cánh gió Du rườm rà hơn nhìu đó bác. Bác phát biểu như đang tự vã vô mồm v
Ko đẹp cho lắm
Hình cái cái gopro phía sau lưng nhìn hài phết 😆
@StevenLe165 Haha, cần câu đó bác
cá nhân em thấy đã chơi pkl thì nên đi học các skill tử tế thì sẽ dễ xử lí các tình huống này hơn . Em còn non nên nhiều khi đi tầm 90km đã kiểu không hiểu mình hô hấp thế nào =)) nín thở cũng không xong , xong lại còn núp gió cảm giác nó bay bay =)))
@llvllrpin.lee Đúng r bác, nên có kỹ năng để xử lý tình huống. Đặc biệt chạy track cần kỹ năng tốt mới trỉa nghiệm cái đã của xe đươnc
@su béo béo trước học khóa xe ôm 2 năm giờ cũng cứng cứng tay ở nội đô rồi , sau có điều kiện học thêm trường lớp nữa đi tuor mới yên tâm được 😆)
audi10
TÍCH CỰC
2 tháng
chạy rén như mod là đúng rồi. Mình cũng non ôm mấy con 650cc mà chỉ dám chạy cỡ 60-70% sức mạnh nó thôi. Cái cảm giác không kiểm soát được xe rất đáng sợ...
@audi10 Lần đầu ôm xe mà phi trong track cũng nhót đủ thứ hết bác. Nếu lần 2 mình nghĩ sẽ xử lí tốt hơn haha
Chán ... coi tụi tốc độ bàn thờ đua quen rồi... lên mấy ô thần khoe xe này chạy như rùa bò chán thấy mịe...
@Bão Sài Gòn Vậy mời bác vào track làm video bàn thờ xem nha 😁 mình trình kém lắm hihi. Lần đầu trải nghiệm xe mà mấy bác cứ nghĩ chạy xe mình v 😆
@su béo béo Xời ... đây đo đường 2 lần .. gãy tay 2 lần nhé kkk
@Bão Sài Gòn Haha, đo đường mình cũng mấy lần. Nhưng may mắn chưa chấn thương nặng lần nào cả, chắc ông bà độ.
@su béo béo Các bác full giáp ... mình trần trụi .. hic!
scattered
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Có vẻ đường đua này hơi nhỏ với mấy chiếc super bike này, kk.
@scattered Trường đua Đại Nam làm ra cho tầm 250cc chơi là đủ. Mấy con 1.000 cc này có vẻ hơi quá
@scattered Nài yếu
@Bão Sài Gòn Từ sẽ cứng hơn thôi bác 😁 cuộc sống mà
@scattered Đại Nam thì 250cc với 150cc đang nắm. Nhiều anh chạy 1000cc toàn bị xe nhỏ cà khịa, chạy hoài không ăn được xe nhỏ nên chuyển qua xe nhỏ chạy đỡ quê. :v
@su béo béo Đại Nam chắc chỉ cho chạy supermoto thì ổn chứ đến 250cc cũng thấy nhỏ
tuluan
TÍCH CỰC
2 tháng
Có cơ hội trải nghiệm là thích rồi. Còn kỹ năng chạy phải học và luyện nhiều mới được, cho nên thử cứ từ từ cho an toàn nhé 😃
Con này thấy anh em khác vít hết ga số 1 được 180 r. Sợ thật sự
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019