Miễn phí giao lắp đặt


Land Rover sẽ giới thiệu Defender chạy điện tại triển lãm Geneva 2013
bk9sw
8 nămBình luận: 32
Defender_EV_14_rs.jpg

Ngành công nghiệp xe hơi đang dần chuyển sang xu hướng xe điện và trước tình hình các hãng lớn như Toyota, Tesla đều đã ra mắt các mẫu crossover chạy điện thì hãng xe hơi nổi tiếng của Anh - Land Rover cũng đang chuẩn bị giới thiệu một phiên bản chạy điện của Defender.

Chỉ đến khi Land Rover thay thế với một thiết kế mới như mẫu concept DC100 thì Defender hiện tại vẫn tiếp tục đóng vai trò là biểu tượng của sự bền bỉ, đa dụng của thương hiệu Land Rover.

Defender chạy điện vẫn sở hữu thiếu kế vuống vắn quen thuộc có từ năm 1948. Xe có trọng lượng 2000 kg, khá nặng đối với phép thử động cơ điện. Tuy nhiên, Land Rover vẫn chú trọng về khả năng off-road của Defender với công nghệ động cơ điện. Vì vậy, theo Land Rover thì mẫu xe sẽ mang chất "bền bỉ, có thể đi mọi nơi" chỉ khác là không thải ra khí thải.

Antony Harper đến từ trung tâm nghiên cứu Jaguar Land Rover cho biết: "Dự án này đóng vai trò như một cuộc thử nghiệm đối với Land Rover để ước lượng về các phương tiện chạy điện, thậm chí là trong các điều kiện điạ hình hiểm trở nhất. Dự án cho chúng tôi một cơ hội để phát triển và thử nghiệm một số công nghệ mà có thể một ngày nào đó sẽ được giới thiệu trên các mẫu Land Rover trong tương lai."

Quảng cáo


Tại triển lãm xe hơi Geneva sắp diễn ra, Land Rover sẽ giới thiệu một loạt 7 chiếc Defender 110 chạy điện. "Một ngày nào đó" theo ý của Harper sẽ không phải là tương lai gần bởi Land Rover đã thừa nhận công ty hoàn toàn không có kế hoạch sản xuất phiên bản nghiên cứu lần này của Defender. Tuy nhiên, Land Rover sẽ thử nghiệm khả năng chạy địa hình của Defender EV trên thực tế vào cuối năm nay.

Với phiên bản chạy điện, Land Rover vẫn giữ nguyên động cơ diesel và hệ thống truyền động nhưng bổ sung một động cơ điện 90 mã lực (70 kW) và gói pin 27 kWh. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hộp số giảm tốc 2.7:1 và một phiên bản tùy chỉnh của hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response System. Thêm vào đó, Defender chạy điện cũng được tích hợp khóa vi sai thông thường để tăng lực kéo trong các điều kiện địa hình khắc nghiệt.

Với gói pin nặng 410 kg đặt xung quanh xe, phiên bản chạy điện của Defender nặng hơn phiên bản ICE. Để giảm thiểu trọng lượng, Land Rover sử dụng hệ thống làm mát bằng khí thay vì chất lỏng qua đó khiến phiên bản chạy điện chỉ nặng hơn khoảng 100 kg so với phiên bản Defender 110 tiêu chuẩn.

Pin trên xe có thể được sạc đầy trong vòng 4 giờ bằng bộ sạc nhanh 7 kWh hoặc 10 giờ với bộ sạc 3 kWh. Land Rover cũng đồng thời tối ưu hóa hệ thống thắng. Khi được dùng với hệ thống kiểm soát đổ đèo Hill Descent Control, mô tơ có thể tạo ra nguồn điện 30 kW.

Land Rover cho biết hoạt động thử nghiệm của phiên bản Defender chạy điện sẽ chứng minh rằng nó có thể kéo một toa xe nặng 13,2 tấn lên dốc nghiêng 13% và lội qua mức nước có độ sâu 800 mm.



Theo: Gizmag
tnt_nz
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn em này mê quá thôi....
@tnt_nz mua về hợm. chạy vài bữa cũ xì chán rất mau, bán lại lỗ hơn nửa giá .
tnt_nz
TÍCH CỰC
8 năm
@Net0925345000 Thế thì bác nhầm rồi... Mấy em này từ đời cũ cách đây vài chục năm thì kiểu dáng của em ấy vẫn như thế... Còn đã chơi xe thì không ai nghĩ đến chuyện bán có lỗ nhiều hay không đâu bác ạ...thích thì mua và đi. Có tiền thì mua thêm xe... Chứ chẳng bán đâu bác ạ... Hehe.. Hiện tại dân chơi xe offroad ở VN toàn đi tìm mấy con xe này từ các dự án thuỷ điện được tài trợ để mua đấy bác ạ.
GIỐNG CON XE BÒ Ở QUÊ MÌNH QUÁ😁
Nhìn xmen thế
anhphu195
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bên ngoài nhìn thô.bên trong thì đẹp mê li luôn 😁
Đang leo núi mà hết điện thí đói luôn :p

Ps. Đang dùng ASAMA ASF22
@Wyzofire9 hết xăng chắc còn sống dc chắc
@vanduc1602 Ko nghĩ đến đoạn đi xa chở theo thùng xăng à :oops:
@Wyzofire9 đả đi xa thì cũng phải tính cái đoạn hết điện ,điện cũng nhưng xăng thôi .cũng dự tính đi dc bao km ,để có kế hoạch sạc điện .chuẩn bị điểm dừng .......
@vanduc1602 :p :p :p con này ko biết đi lâu có yếu điện ko bác nhể, chứ con ASAMA của em còn 1/4 điện là yếu ko leo trèo gì đc :eek:
Đc, cày ruộng em này đê
dh2l
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ui zoi xin cac bo' ve viet nam cac bo' dech co tien mua dau
Huuloc1993
ĐẠI BÀNG
8 năm
Khoái mấy xe off road kiểu này và G55, G65...
NiLam
ĐẠI BÀNG
8 năm
defender: tên nghe chất quá!
chắc là bản lai thui chứ chỉ riêng chạy điện e rằng hok hiệu quả :rolleyes:
Nhìn cổ điển thật
Xe này về việt nam chiến tốt trong mùa lụt đây
Chạy điện thì có còn mạnh mẽ như trước không nhỉ
elroy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đem về bán cho mấy anh người đồng bào đc mùa bảo đảm đắt hàng
Mê thì có mê nhưng điện thì k đú dc. Đi offroad thì điện đóm đâu ra, chạy lên núi lỡ hết điện thì đợi sấm sét nạp điện à 😁
2323293
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy ông chả chịu đọc mà cứ phán như đúng rồi ấy nhỉ?
Boyzvupro
TÍCH CỰC
8 năm
Có 1 động cơ diesel mà. Đọc kĩ tí đi và suy nghĩ trc khi comment. Chắc vừa vào đọc cái tiêu đề xong comment

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
dòng xe này chỉ có người hiểu công dụng của nó mới thích nó. nó rất là tốt cho nhựng chuyến phượt và ... .
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019