Lắp động cơ điện nâng cấp xe máy thành xe Hybrid chạy được cả xăng và điện, đã bác nào thử chưa?

linhduon55
23/1/2024 14:57Phản hồi: 4
Lắp động cơ điện nâng cấp xe máy thành xe Hybrid chạy được cả xăng và điện, đã bác nào thử chưa?
Thấy trên các nhóm xe điện hiện tại đang có trào lưu chuyển đổi xe xăng chạy điện, tức là lắp thêm động cơ điện vào bánh trước cho các xe xăng

Mỗi xe có một loại động cơ với kích thước được thiết kế riêng để lắp vừa với giảm xóc của xe xăng
z5098791218305-670705a71c7d5044eee525693a1f200c.jpg
Honda Lead
z4907937176458-c7ab9672746086992d424531224be064 (1).jpg
Honda Vision
Screenshot 2024-01-23 214027.png
Yamaha Nouvo


Nguyên lý là sau khi lắp động cơ điện thì xe có thể chạy điện bánh trước mà không hề tốn xăng, trong khi đó hệ thống động cơ xăng vẫn giữ nguyên không hề thay đổi

Nghĩa là cho dù hết điện thì xe vẫn có thể bật xăng lên chạy bánh sau như bình thường

Điều này sẽ khắc phục được bất cập của xe điện hiện tại là thiếu trạm sạc hoặc cần đi chơi xa, vì mình có thể chạy xăng về đến chỗ sạc bất kì khi nào hết điện

Screenshot 2024-01-23 215036.png
Dung lượng pin sử dụng cho xe cũng sẽ linh hoạt hơn nhiều, vì người dùng không còn cảm giác phải dùng pin thật lớn chạy thật xa mới yên tâm sử dụng, điều này cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí mua pin

z5098124124352-a872c9c76894c29b71611c5ef22c228d.jpg
Và pin nhỏ cũng dễ để mang vác lên chung cư hoặc công ty để sạc rất đơn giản

4.jpg

Chi phí động cơ và phụ kiện để lắp đặt hoàn thiện một xe từ 3 TR đến 5 TR tùy loại xe

Quảng cáo



Túm lại là thấy quá nhiều ưu điểm so với xe thuần điện. không biết đã có bạn nào lắp thử nghiệm chưa
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả hiểu nghĩ gì mà đi lắp cái này vào xe, xe hai bánh cơ cấu đánh lái không như 4 bánh. Việc đặt động cơ vào bánh trước sẽ gây hại nhiều hơn.
1. Làm tăng trọng lượng bánh trước, khi chạy tốc độ cao sẽ rất khó đổi hướng do quán tính và lực li tâm
2. Độ chế kiểu này động cơ xăng và động cơ điện tách rời nhau, không thấy cơ chế đồng bộ tốc độ giữa 2 động cơ gây nên trình trạng bánh quay nhanh, bánh quay chậm nên không hiệu quả, kém an toàn, vận hành không mượt mà
3. Gia tăng khối lượng xe, từ bình điện, động cơ...làm tăng tiêu hao năng lượng, phân bổ trọng lượng, trọng tâm xe bị thay đổi dễ dẫn đến tai nạn khi sử dụng
Độ chế, cải tiến là tốt. Tuy nhiên cần có kiến thức, hiểu biết thì hãy làm
@lechungpmc 1. Thấy trên nhóm xe điện đầy người chạy 2-3 năm rồi chẳng sao anh ạ

2. Có phải là chạy 2 bánh song song cùng lúc đâu mà cần đồng tốc ạ
Lắp điện rồi thì tắt máy xăng, chỉ chạy điện bánh trước thôi, ko tốn tý xăng nào cả. Chỉ khi nào thỉnh thoảng đi xa, hết điện thì mới bật xăng lên chạy dự phòng

3. Tiêu hao năng lượng gì ko biết chứ em thấy người ta nói lắp rồi mỗi tháng chỉ đổ 50k tiền xăng dự phòng còn chưa chắc phải dùng đến, Bình acquy mua 1tr4 là đủ chạy 30km đáp ứng nhu cầu đi lại trong ngày

Anh ko hiểu là vì anh chưa biết gì, chứ nhiều người lắp rồi nghĩa là nó có tác dụng thực tế và phù hợp với nhiều người thì mới thành trào lưu, chứ ko phải 1 ông dở hơi nào tự lắp tự dùng đâu
@linhduon55 Bác tháo bộ nồi xe tay ga ra bao giờ chưa? Ngó coi cái láp nó truyền động qua bao nhiêu nhông giảm tốc? Đơn giản như vầy đi bác lấy xe đẩy chạy bộ xem nó nặng như thế nào. Có ỉa trong quần không? Không biết kiến thức đến đâu mà dám phán bừa...càng thiếu hiểu biết thì lại càng nghĩ mình thông minh
@lechungpmc Người ta lắp chạy đầy ra rồi bác ngồi đấy lí thuyết mõm, bác biết giảm tốc là nó giảm bao nhiêu, tại sao người ta vẫn lắp chạy đầy ra đấy được, nói hiệu suất nó ko bằng xe thuần điện thì đồng ý, nhưng chính xác là thấp hơn bao nhiêu thì bác có đo được ko hay ngồi phán bừa

Người ta chở 2 vẫn chạy được 70km/h đó, có ai ỉa đái gì ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019