Lazada công bố sẽ giảm hơn 50% hoa hồng hầu hết các mặt hàng bày bán trên website của họ, qua đó sẽ giúp người bản hàng giảm thiểu chi phí và qua đó phần nào giúp hạ giá thành sản phẩm đến tay người dùng cuối. Lấy ví dụ, nếu như một món hàng phụ kiện TV trước kia Lazada thu đến 14% (bao gồm lưu kho, vận chuyển, marketing...) thì giờ họ chỉ còn thu 2% thôi, các đồ nội thất giảm từ 25% xuống 8% hay đồng hồ là 14% xuống 9%...
Động thái giảm hoa hồng của Lazada là nhằm giúp thúc đẩy TMĐT ở Việt Nam, đồng thời làm tiền đề cho những đợt siêu giảm giá từ 11/11 đến 12/12 tới. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này cũng đưa ra nhiều công cụ quản lý, tối ưu hóa hơn cho người bán, cho phép họ tự thiết kế, thúc đẩy quảng bá sản phẩm thay vì do Lazada thực hiện như trước kia.
Ảnh minh họa: Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam, chia sẻ các chiến lược cho nhà bán hàng
Động thái giảm hoa hồng của Lazada là nhằm giúp thúc đẩy TMĐT ở Việt Nam, đồng thời làm tiền đề cho những đợt siêu giảm giá từ 11/11 đến 12/12 tới. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này cũng đưa ra nhiều công cụ quản lý, tối ưu hóa hơn cho người bán, cho phép họ tự thiết kế, thúc đẩy quảng bá sản phẩm thay vì do Lazada thực hiện như trước kia.
Ảnh minh họa: Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam, chia sẻ các chiến lược cho nhà bán hàng