Lazada Vietnam bán hàng lừa đảo, coi thường khách hàng!!!
Kentico
6 nămBình luận: 45
Mod cho em xin post bài với ạ, em bức xúc quá! Nếu box này không thích hợp thì chuyển chủ đề của em qua box mới với ạ. Em cảm ơn!

Chuyện của em như thế này cả nhà ạ:

Tết gần đến rồi, em cũng sắp về quê nên nhân tiện muốn mua cái tivi mới cho các cụ ở nhà dùng. Em vốn hay mua hàng trên Lazada Maylaysia, dịch vụ rất tốt nên nghĩ Lazada Vietnam chắc cũng không đến nỗi nào. Vậy mà bị dính quả lừa bực mình quá các bác ạ. Hôm 12/01/2017 em đặt mua một cái Smart Tivi LED Samsung 43inch Full HD – Model UA43K5300AK (Đen) trên Lazada Việt Nam. Sản phẩm này do chính Lazada bán và giao hàng (chứ không phải là sản phẩm do các nhà bán lẻ khác rao bán trên Lazada). Giá sản phẩm vào thời điểm đó là 7.879.000 VND. Em có coupon khuyến mãi, được giảm trừ thêm 7% nữa. Giá cuối cùng của sản phẩm là 7.327.470 VND.

Sau khi Lazada Vietnam gọi điện xác minh đơn hàng các kiểu, hệ thống theo dõi đơn hàng trên website của Lazada đã thông báo là sản sàng giao hàng cho em từ 17 - 21/01/2017:

NGÀY - GIỜ MÔ TẢ SẢN PHẨM

Quảng cáo


13/01/2017 19:22:02 Đơn hàng đang trong quá trình xử lý với Đối tác bán hàng/ Nhà phân phối.
12/01/2017 19:50:25 Đơn hàng đã sẵn sàng được thực hiện tại kho, dự kiến đóng gói và xuất kho trong ngày hôm nay.
12/01/2017 14:30:45 Đơn hàng đã được Lazada.vn xác nhận
12/01/2017 11:55:08 Đơn hàng đã đặt thành công, đang được Lazada.vn kiểm tra thông tin & xác nhận

Thấy thông tin nhu vậy thì em yên tâm ngồi chờ nhận tivi mang về cho các cụ thôi. Đùng cái chiều ngày 14/01/2017 em vào mục theo dõi đơn hàng trên Lazada thì thấy đơn hàng của em đã bị tự động hủy bỏ bởi Lazada Vietnam mà không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ Lazada Vietnam, kể cả điện thoại, tin nhắn hay email. Quá bức xúc và không hiểu lý do tại sao nên em gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Lazada Vietnam để phản ánh thì được em tư vấn viên trả lời rằng "Đơn hàng bị hủy vì hết hàng"??? Trong khi thực tế trên Lazada Vietnam vẫn đang rao bán chính sản phẩm đó, nhưng với giá điều chỉnh cao hơn là 8.289.000 VND. Dĩ nhiên là em không chấp nhận lý do "trời ơi" đó. Em tư vấn viên hứa sẽ ghi nhận để kiểm tra lại rồi thông báo cho em nhưng cho đến nay em vẫn chưa nhận được cuộc điện thoại nào từ Lazada Vietnam cả!!!

Em gửi mail phản ánh lên Lazada Vietnam, sau khi chờ đợi mỏi mòn thì lần này nhận được câu trả lời khác hết sức "thông minh" của tư vấn viên là "Đơn hàng của bạn đã bị thất lạc" và "yêu cầu bạn đặt hàng lại"... Em đọc mail mà cảm thấy buồn cười hết sức. Thật chán nản cho cách làm việc của Lazada Vietnam! Em trả lời lại với Lazada Vietnam là "đơn hàng điện tử mà bạn kêu thất lạc là thất lạc kiểu gì? Bạn vào mục tra cứu đơn hàng sẽ thấy đơn hàng của tôi trên đó... Lúc tôi mua, giá sản phẩm là 7.3tr, giờ Lazada Vietnam bán với giá 8.3tr, bạn kêu tôi đặt hàng lại thì 1tr chênh lệch đó ai bù cho tôi?". Rồi em yêu cầu Lazada Vietnam phải có trách nhiệm giao đúng món hàng đã cam kết, vào đúng ngày giao hàng cho em.

Sáng nay em nhận được email khác của Lazada Vietnam, nói rằng không thể giải quyết được phản ánh của em trong ngày hôm nay, hẹn sẽ "trả lời sớm nhất". Trước giờ em sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà bán lẻ trực tuyến khác (cũng như của các agent khác) cũng nhiều, nhưng chưa có ai trả lời khách hàng theo kiểu mập mờ "sẽ trả lời sớm nhất" như vậy cả. Thay vào đó họ luôn trả lời bằng một thời hạn cụ thể: chậm nhất hôm nay, chậm nhất ngày mai, chậm nhất là tuần sau... Và đúng hoặc trước thời hạn đó em đều nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất. Chưa có ai giống như Lazada Vietnam, hết sức coi thường khách hàng:

- Tự động hủy đơn hàng của khách hàng mà không có bất kỳ thông báo nào.
- Hủy đơn hàng của khách để yêu cầu khách đặt mua lại với giá cao hơn.
- Trả lời phản ánh chậm.
- Câu trả lời hết sức bất hợp lý và khó chấp nhận.
- Đưa ra nhiều câu trả lời vòng vo bất nhất.

Quảng cáo


- Trốn tránh trách nhiệm.
45 bình luận
Mấy đợt khuyến mãi gần đây cũng nhiều người đặt xong rồi bị Lazada tự ý hủy đơn hàng giống như trường hợp của bác, có mấy người cũng kiện cáo qua lại rồi được tặng thêm cái mã giảm giá, còn ai thấp cổ bé họng thì nó cho qua luôn. Xem ra tình trạng này trên Lazada càng ngày càng nhiều, đi đâu cũng thấy người than nhỉ.
sanphamdoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieuhien.vn Một góc nhìn khác: https://tinhte.vn/threads/mua-hang-tren-lazada-co-uy-tin-khong-lazada-lua-dao-khong.2938822/

Mua hàng trên Lazada có uy tín không? Lazada lừa đảo không?

Lazada được biết đến là một trong những kênh mua hàng trực tuyến giá rẻ nhất, là địa chỉ mua sắm quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, thời gian qua sàn thương mại điện tử này bị dính “phốt” lừa đảo khách hàng…
tinhte.vn
@hieuhien.vn Chào bạn, bạn vui lòng gọi lên tổng đài hoặc email theo số này để được hỗ trợ nhé https://www.oanhviela.com/hotline-lazada/
Tổng Đài Lazada Số Điện Thoại Hotline Lazada Liên Hệ CSKH 24/7 – Oanh Viela
oanhviela.com
@oanhviela Gọi số này thì cho Lazada cắn thêm 10 phút tiền điện thoại mà chả giải quyết được gì
Em đã thử gửi mail lên CEO Lazada Vietnam để complain bác ạ. Không biết bác Alex có thời gian để đọc qua không nữa 😁
kst.vnn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này thì nhiều ng bị dính như bạn r, mình đặt cái tv lên tìm hiểu nhiều đại loại tổng kết đc rằng trong trường hợp của b. Có nhiều ng đặt mặt hàng đó quá nhiều mà lazada vẫn treo sp đề p những ng đặt mà k lấy dẫn đến những ng đặt sau bị hết hàng. Theo mình hiểu là như vậy giống trg hợp mua vé máy bay cx vậy bh họ bán ra cx thừa chỗ sau ai hủy thì ng mua sau thế vào .trc có vài vụ lên báo đó bạn
47shop
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lazada dịp này có nhiều phốt lắm. Bạn mình mua cái loa Xiaomi lỗi rành rành ra, gửi trả nó kỷ thuật nó kiểm tra và trả lời không bị lỗi gì cả nên không thể đổi cái khác. Để nó hoàn tiền lại. Nhưng hooàn tiền thì mất voucher giảm giá. Éo làm gì được.
làm ăn thế này thì sao tin tưởng được. Chưa nói gì đến việc hàng hoá thế nào mà nói đến cách hành xử giữa người bán với người mua thì Lazada xem thường khách hàng quá. Hợp đồng là thoả thuận việc mua bán hàng hoá, Lazada đã đưa ra giá bán và người mua đã đồng ý mua với giá đó thế mà tự ý huỷ thì vi phạm Hợp đồng, xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng. Vậy mà Hội bảo vệ người tiêu dùng không có tiếng nói gì thì thật là đáng trách quá. Lazada phải bồi thường cho người mua mới đúng, cứ để Lazada hành xử một cách tự ý thế này thì Tội người tiêu dùng Việt Nam quá.
*LT*
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng bị i như bác...
Nhưng cách giải quyết vđ sau đó của cskh lazada cũng làm mình hài lòng 😃
Xin lỗi + tặng voucher giảm 15%...
thqt1b
TÍCH CỰC
6 năm
Nguyễn Kim còn ghê hơn. Nó giao cho mình cái TV hàng trưng bày với giá của TV mới khui thùng, không 1 lời giải thích hay nói rõ tình trạng gì. M lên thì nó mới thừa nhận nhưng tuyệt nhiên ko nói gì tới trách nhiệm cả. Ghét quá đòi tiền lại và tính qua mấy ông mặt xanh mua thử. 😃
Mình cũng đặt 2 thùng bia bị tình trạng như thớt, đơn hàng bị hủy,cũng dc cskh xin lỗi và tặng voucher. Tính qua hôm sau đi làm về ra ngoài mua cho kịp tết, ai ngờ hôm sau về thì lazada đã giao hàng cho mình rồi, mà tới bây giờ xem đơn hàng trên mạng vẫn báo là hủy rồi, chả bít đâu mà lần luôn.
Sau vài ngày kiện cáo với Lazada mà chẳng được gì, em quyết định đặt mua 1 cái tivi khác trên Lazada với giá cao hơn, lần này cũng lại ôm nguyên cục tức.

Sau khi Lazada xác nhận đơn hàng của em xong, theo kế hoạch thì sẽ giao hàng cho em chậm nhất là trong 1 tuần, lúc đó thì cũng vừa kịp để em đem về quê ăn Tết. Sau 2 ngày kể từ lúc đặt hàng, Lazada thông báo là đã chuyển hàng qua bên VN Post để giao hàng và cho em mã theo dõi món hàng trên VN Post. Em theo dõi 3 ngày liền, thấy VN Post "đứng im bất động", ko thấy có dấu hiệu nào sẽ chuyển món hàng cho em. Qua thêm một ngày nữa, thấy VN Post vẫn kiên quyết đứng im, em liền gọi điện lên Lazada yêu cầu theo dõi tình trạng đơn hàng vì VN Post làm việc quá chậm và ngâm hàng quá lâu. Em CSKH Lazada kêu "Ngày mai mới là thời hạn cuối cùng phải giao hàng mà anh. Anh yên tâm, bên em sẽ giao hàng đúng hạn". Đến nửa buổi sáng ngày cuối trong thời hạn giao hàng, vẫn thấy VN Post bất động, em lại gọi điện nhắc Lazada thì nhân viên CSKH nói sẽ hối bên giao hàng và đảm bảo rằng sẽ giao hàng trong ngày hôm nay (vì qua ngày mai là cả Lazada và bên giao hàng sẽ nghỉ Tết rồi) và nhân viên giao hàng sẽ gọi điện cho em trước. Đến chiều chiều vẫn ko thấy dấu hiệu gì, em lại gọi hỏi, em CSKH khác cũng bảo câu y chang. Chiều còn 30ph nữa hết giờ làm việc chính thức, em lại gọi hỏi, CSKH nói chắc chắn sẽ giao hàng và bảo em chờ. 15ph sau vẫn ko thấy gì, em gọi cuộc thứ 4 trong ngày để nhắc, em ấy lại bảo chờ. Em mới trả lời rằng "sắp hết ngày làm việc rồi, 6h VN Post sẽ nghỉ làm việc, và mai anh về quê rồi, còn 15ph nữa là hết giờ làm việc, em bảo anh chờ đến bao giờ nữa đây?" thì em CSKH ấy mới chịu bảo là để kiểm tra lại. Một lúc sau thì em ấy nói "hôm nay bên bộ phận giao hàng của em sẽ làm thêm giờ, bên em đảm bảo sẽ giao hàng cho anh hôm nay, vì mai là nghỉ Tết hết rồi, người giao hàng sẽ gọi cho anh trước 30ph, anh yên tâm". Thế rồi em đợi thêm hơn 2 tiếng rưỡi sau vẫn ko thấy động tĩnh gì, buộc lòng gọi điện hỏi lần thứ 5 thì được nghe phán xanh rờn: "Món hàng của anh sẽ được giao sau Tết".

Em tức điên người, quăng mail complain lên CEO của Lazada Vietnam liền. Chẳng biết bác ấy có đọc và xử lý ko nữa, nhưng em vẫn cứ complain, điên quá rồi. Hôm sau em gọi điện đặt mua luôn cái tivi ấy từ một cửa hàng điện máy khác, dù giá cao hơn bên Lazada 700K nhưng em nhận được tivi ngay sau đó 2 tiếng. Bên đó còn cẩn thận gọi điện hỏi em là tivi muốn treo tường hay để bàn để họ đem phụ tùng, chứ ko coi thường khách hàng như Lazada.

Bác CEO Alexandre Dardy của Lazada Vietnam đã trả lương cho một đội ngũ sales và CSKH hết sức vô dụng 😃
sLim.
TÍCH CỰC
6 năm
Em đặt 1 em sony w650 từ trước tết mà sau tết mới gọi hỏi giao hàng em bảo huỷ luôn, gọi lên trên thì toàn báo đã giao cho bên chuyển phát rồi không huỷ được
Nếu giao hàng trễ hẹn so với cam kết lúc mình mua hàng, thì bạn có quyền từ chối nhận món hàng nhé, mà ko cần phải trả bất kỳ khoản phí nào, và bên Lazada phải xin lỗi bạn.
Cái tivi mình đặt mua cũng đã được giao cho bên chuyển phát rồi, Lazada cũng phải thu hồi đó bạn.
Bức xúcm, em xin MOD được chia sẻ bài này

100% bảo vệ người tiêu dùng, mục tiêu còn xa lắm Lazada ơi?!
Theo xu thế Digital, tôi thích mua hàng online vì tính tiện dụng của hình thức mua sắm này và tôi chọn Lazada để tìm và mua các sản phẩm do giá canh tranh và thời gian giao hàng rất tốt. Song tôi luôn luôn lo lắng về chất lượng hàng hóa và phương thức bảo hành khi hàng hóa bị lỗi.

Việc gì đến sẽ đến, tháng 10/2016 tôi có mua 01 ổ cứng HDD Seagate 2000Tb (mã đơn hàng 351718926), tuy nhiên do bận rộn nên đến trước Tết Âm lịch tôi mới lôi ổ đĩa HDD ra để copy phim và nhạc với mục đích giải trí ngày tết, nhưng khi cắm ổ HDD vào máy tính thì không thể nhận được ổ HDD, tôi nhờ các chuyên gia ở cơ quan nhưng cũng bó tay, lắc đầu kết luận ổ lỗi. Cận Tết nên tôi đã mua ổ khác để dùng, chờ sau Tết mới thông báo Lazada đề yêu cầu bảo hành.

Tôi báo lên Lazada ngày 3/2/2017, phải mất gần 01 tháng tới ngày 02/03/2017 Lazada mới cho người đến thu hồi hàng lỗi (trong thời gian này tôi đã gửi gần 10 email cho Lazada yêu cầu đến thu hồi hàng hỏng với thái độ rất gay gắt), và phải chờ thêm hơn 01 tháng nữa tôi mới nhận được hàng sau bảo hành, tôi nhận được hàng sau bảo hành ngày 8/4/2017.

Tuy nhiên rất thất vọng vì hàng do Lazada bảo hành là hàng cũ được sản xuất vào 11/2012, trên ổ ngoài thời gian sản xuất, các dấu hiệu cũ rất rõ ràng (ổ tôi mua được sản xuất tháng 5/2016).

Thất vọng hơn nữa là ổ HDD vẫn không hoạt động , tôi đã mất 02 ngày để tự kiểm tra cũng như nhờ các chuyên gia tin học kiểm tra mà không thể sử dụng được.

Qua sự việc trên cho thấy Lazada đã không thực hiện cam kết là 100% bảo vệ khách hàng, thiếu tôn trọng khách hàng. Có hành vi để shop lừa khách hàng (dùng sản phẩm cũ để bảo hành.)


Viết bài này với mong muốn người tiêu dùng tỉnh táo hơn khi mua hàng Online kể cả với thương hiệu lớn như Lazada, tôi cũng mong muốn cấp quản lý của Lazada đọc được bài này để biết hệ thống của mình còn khiếm khuyết để có các điều chỉnh kịp thời nhằm cung cấp dịch vụ hợp thời (Digital) tốt hơn cho người Việt, thực sự 100% bảo vệ người tiêu dùng.


Sau khi bị sự cố với Lazada tôi nhất trên Internet có nhiều bài phản ánh cách phục vụ của Lazada và tư vấn mua sắm hiệu quả với Lazada:

https://www.offers.vn/lazada-lua-dao-mua-hang-lazada/

Lazada lừa đảo, người bán lừa đảo trên Lazada như thế nào?

Lazada có đáng tin cậy để mua hàng không? Nhiều khách hàng bị người bán trên lazada lừa đảo như thế nào? Xem đánh giá chi tiết tại bài viết này.
offers.vn

http://cuongnh6.com/lazada-lua-dao-tong-hop-cac-bang-chung-khong-nen-mua-hang-cua-lazada.html
http://ictnews.vn/internet/hang-gia-hang-nhai-ban-cong-khai-tren-sendo-lazada-134203.ict

Hàng giả, hàng 'nhái' bán công khai trên Sendo, Lazada

Hàng giả, 'nhái' vẫn được bày bán công khai trên các trang lớn như Lazada, Sendo vào dịp mua sắm cuối năm.
ictnews.vietnamnet.vn

https://www.5giay.vn/threads/lazada-tiep-tay-ban-hang-nhai-gia-hang-that.8550231/
http://cuongnh6.com/lazada-lua-dao-tong-hop-cac-bang-chung-khong-nen-mua-hang-cua-lazada.html
HDD sau bao hanh.jpg
HDD truoc bao hanh.jpg
a--z
ĐẠI BÀNG
5 năm
Định mua cái tivi bên lanzada,chắc phải xem sét lại
Mới dính quả lừa bên lazada, đang tính viết bài nói xấu lazada đây
Không biết chủ thớt đã được giải quyết như thế nào rồi ạh? Mình mới bị tình trạng tương tự.
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình thấy thì Lazada hiện đang thống trị sàn giao dịch điện tử, những sàn khác giao diện web, mobile không đẹp bằng, hàng không nhiều bằng, giá cả không cạnh tranh bằng. Và mức phí vận chuyển hàng cũng không bằng. Do đó sẽ có nhiều kẻ ganh ghét và họ chơi thủ đoạn...cạnh tranh không lành mạnh. Nếu chúng ta là người tiêu dùng thông minh thì hãy động não suy nghĩ cả 2 chiều nhé.

Ví dụ nhiều bạn đi mua iphone bị lỗi, mang ra cửa hàng yêu cầu đổi máy mới, cửa hàng nói một là tự mang đi ra trung tâm bảo hành của iphone để nhận máy mới, hoặc là gửi lại cửa hàng, cửa hàng sẽ mang đến trung tâm bảo hành cho, nhưng họ nhất quyết không chịu, họ đòi lấy máy mới, máy người ta đang bán còn nguyên seal sao ko lấy ra đổi cho tôi. Thế là họ lên mạng làm om sòm.
Và tớ khẳng định trường hợp này là khách sai nhé, làm gì cũng phải suy nghĩ một tí.

Máy bị lỗi thì mang đổi máy mới họ sẽ đổi cho bạn cái máy khác, nhưng chỉ cái máy thôi nhé, bạn phải giữ hộp cũ, và phụ kiện cũ, chứ họ không đổi cho bạn cái mới nguyên seal đâu. Đó là nguyên tắc, người ta có một loạt máy dùng để đổi bảo hành. chỉ có máy không, không hộp, không phụ kiện. Thế giờ bạn bắt cửa hàng lấy cái nguyên seal khác đổi cho bạn, rồi khi nhận máy đổi bảo hành ở trung tâm về thì cửa hàng bán cho ai? Bạn có chịu mua cái máy đã bị khui seal không trùng với vỏ hộp bằng giá máy mới không?

Nên nghĩ cái gì chúng ta cũng phải nghĩ từ 2 phía, đừng ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân mình
cuong2
CAO CẤP
5 năm
Mưa sale băng xong đóng băng hàng luôn, gần 10 ngày chưa nhận được hàng, còn tự ý đổi thời gian giao hàng sau khi đã trễ hẹn ^^
lzd.jpg
Cũng bị y chang dù còn hàng. Khiếu nại mãi ko được mình đặt tiếp sản phẩm đó nhưng với giá cao gấp đôi. Kệ cho nó gửi về rồi đéo nhận, hành nó tí..








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019