Mod cho em xin post bài với ạ, em bức xúc quá! Nếu box này không thích hợp thì chuyển chủ đề của em qua box mới với ạ. Em cảm ơn!
Chuyện của em như thế này cả nhà ạ:
Tết gần đến rồi, em cũng sắp về quê nên nhân tiện muốn mua cái tivi mới cho các cụ ở nhà dùng. Em vốn hay mua hàng trên Lazada Maylaysia, dịch vụ rất tốt nên nghĩ Lazada Vietnam chắc cũng không đến nỗi nào. Vậy mà bị dính quả lừa bực mình quá các bác ạ. Hôm 12/01/2017 em đặt mua một cái Smart Tivi LED Samsung 43inch Full HD – Model UA43K5300AK (Đen) trên Lazada Việt Nam. Sản phẩm này do chính Lazada bán và giao hàng (chứ không phải là sản phẩm do các nhà bán lẻ khác rao bán trên Lazada). Giá sản phẩm vào thời điểm đó là 7.879.000 VND. Em có coupon khuyến mãi, được giảm trừ thêm 7% nữa. Giá cuối cùng của sản phẩm là 7.327.470 VND.
Sau khi Lazada Vietnam gọi điện xác minh đơn hàng các kiểu, hệ thống theo dõi đơn hàng trên website của Lazada đã thông báo là sản sàng giao hàng cho em từ 17 - 21/01/2017:
NGÀY - GIỜ MÔ TẢ SẢN PHẨM
Chuyện của em như thế này cả nhà ạ:
Tết gần đến rồi, em cũng sắp về quê nên nhân tiện muốn mua cái tivi mới cho các cụ ở nhà dùng. Em vốn hay mua hàng trên Lazada Maylaysia, dịch vụ rất tốt nên nghĩ Lazada Vietnam chắc cũng không đến nỗi nào. Vậy mà bị dính quả lừa bực mình quá các bác ạ. Hôm 12/01/2017 em đặt mua một cái Smart Tivi LED Samsung 43inch Full HD – Model UA43K5300AK (Đen) trên Lazada Việt Nam. Sản phẩm này do chính Lazada bán và giao hàng (chứ không phải là sản phẩm do các nhà bán lẻ khác rao bán trên Lazada). Giá sản phẩm vào thời điểm đó là 7.879.000 VND. Em có coupon khuyến mãi, được giảm trừ thêm 7% nữa. Giá cuối cùng của sản phẩm là 7.327.470 VND.
Sau khi Lazada Vietnam gọi điện xác minh đơn hàng các kiểu, hệ thống theo dõi đơn hàng trên website của Lazada đã thông báo là sản sàng giao hàng cho em từ 17 - 21/01/2017:
NGÀY - GIỜ MÔ TẢ SẢN PHẨM
Quảng cáo
13/01/2017 19:22:02 Đơn hàng đang trong quá trình xử lý với Đối tác bán hàng/ Nhà phân phối.
12/01/2017 19:50:25 Đơn hàng đã sẵn sàng được thực hiện tại kho, dự kiến đóng gói và xuất kho trong ngày hôm nay.
12/01/2017 14:30:45 Đơn hàng đã được Lazada.vn xác nhận
12/01/2017 11:55:08 Đơn hàng đã đặt thành công, đang được Lazada.vn kiểm tra thông tin & xác nhận
Thấy thông tin nhu vậy thì em yên tâm ngồi chờ nhận tivi mang về cho các cụ thôi. Đùng cái chiều ngày 14/01/2017 em vào mục theo dõi đơn hàng trên Lazada thì thấy đơn hàng của em đã bị tự động hủy bỏ bởi Lazada Vietnam mà không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ Lazada Vietnam, kể cả điện thoại, tin nhắn hay email. Quá bức xúc và không hiểu lý do tại sao nên em gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Lazada Vietnam để phản ánh thì được em tư vấn viên trả lời rằng "Đơn hàng bị hủy vì hết hàng"??? Trong khi thực tế trên Lazada Vietnam vẫn đang rao bán chính sản phẩm đó, nhưng với giá điều chỉnh cao hơn là 8.289.000 VND. Dĩ nhiên là em không chấp nhận lý do "trời ơi" đó. Em tư vấn viên hứa sẽ ghi nhận để kiểm tra lại rồi thông báo cho em nhưng cho đến nay em vẫn chưa nhận được cuộc điện thoại nào từ Lazada Vietnam cả!!!
Em gửi mail phản ánh lên Lazada Vietnam, sau khi chờ đợi mỏi mòn thì lần này nhận được câu trả lời khác hết sức "thông minh" của tư vấn viên là "Đơn hàng của bạn đã bị thất lạc" và "yêu cầu bạn đặt hàng lại"... Em đọc mail mà cảm thấy buồn cười hết sức. Thật chán nản cho cách làm việc của Lazada Vietnam! Em trả lời lại với Lazada Vietnam là "đơn hàng điện tử mà bạn kêu thất lạc là thất lạc kiểu gì? Bạn vào mục tra cứu đơn hàng sẽ thấy đơn hàng của tôi trên đó... Lúc tôi mua, giá sản phẩm là 7.3tr, giờ Lazada Vietnam bán với giá 8.3tr, bạn kêu tôi đặt hàng lại thì 1tr chênh lệch đó ai bù cho tôi?". Rồi em yêu cầu Lazada Vietnam phải có trách nhiệm giao đúng món hàng đã cam kết, vào đúng ngày giao hàng cho em.
Sáng nay em nhận được email khác của Lazada Vietnam, nói rằng không thể giải quyết được phản ánh của em trong ngày hôm nay, hẹn sẽ "trả lời sớm nhất". Trước giờ em sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà bán lẻ trực tuyến khác (cũng như của các agent khác) cũng nhiều, nhưng chưa có ai trả lời khách hàng theo kiểu mập mờ "sẽ trả lời sớm nhất" như vậy cả. Thay vào đó họ luôn trả lời bằng một thời hạn cụ thể: chậm nhất hôm nay, chậm nhất ngày mai, chậm nhất là tuần sau... Và đúng hoặc trước thời hạn đó em đều nhận được câu trả lời thỏa đáng nhất. Chưa có ai giống như Lazada Vietnam, hết sức coi thường khách hàng:
- Tự động hủy đơn hàng của khách hàng mà không có bất kỳ thông báo nào.
- Hủy đơn hàng của khách để yêu cầu khách đặt mua lại với giá cao hơn.
- Trả lời phản ánh chậm.
- Câu trả lời hết sức bất hợp lý và khó chấp nhận.
- Đưa ra nhiều câu trả lời vòng vo bất nhất.
Quảng cáo
- Trốn tránh trách nhiệm.