Lệnh cấm bay được FAA dỡ bỏ, American Airlines vừa thử nghiệm một chuyến bay 737 MAX có hành khách
P.W
một nămBình luận: 52
Cover_737.jpg

20 tháng ròng rã chiếc máy bay 737 MAX của Boeing bị FAA cấm bay, cuối cùng lệnh cấm cũng đã được dỡ bỏ vào ngày 18/11/2020. Và trong số những hãng hàng không tại Mỹ, American Airlines đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những chiếc 737 MAX họ đang sở hữu, từ đó đưa dàn máy bay mới vào vận hành phục vụ hành khách.

Hôm vừa rồi, American Airlines đã có chuyến bay thử đầu tiên, với những vị khách là phóng viên và báo giới. Chuyến bay kéo dài chỉ vỏn vẹn 45 phút đồng hồ từ Dallas, Texas đến Tulsa, Oklahoma, và được coi là một màn quảng bá về mặt truyền thông, trước khi American Airlines chính thức đưa dàn máy bay Boeing 737 MAX của họ trở lại vận hành trong những chuyến bay thương mại vào ngày 29/12 tới đây.

Đọc thêm: FAA hoàn tất bay thử nghiệm 737 MAX cải tiến, lệnh đình bay vẫn chưa được dỡ bỏ

Nhắc lại quá khứ, FAA vào ngày 11/3/2019 đã phải ban hành lệnh cấm bay 737 MAX sau hai vụ tai nạn thương tâm chỉ trong vòng 5 tháng, liên quan tới chuyến bay số hiệu 610 của Lion Air và chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines. Nguyên nhân của hai vụ tai nạn này được tìm ra, liên quan tới hệ thống cảm biến nhận diện góc tấn của máy bay bị lỗi, dẫn tới hệ thống hỗ trợ điều khiển bay điện tử của 737 MAX vận hành sai. Boeing đã phải viết lại phần mềm, cập nhật hướng dẫn an toàn bay, và triển khai những chuyến bay thử nghiệm trước khi FAA có thể dỡ bỏ lệnh cấm bay kéo dài gần 2 năm.

Đọc thêm: 737 MAX buộc phải có MCAS, MCAS hoạt động ra sao và tại sao phi công mất kiểm soát?

Theo Reuters, Boeing đã phải mở một “phòng tình huống” trực chiến 24/24 để theo dõi mọi chuyến bay khai thác mẫu 737 MAX của họ trên toàn thế giới, để phát hiện ra mọi vấn đề có thể xảy đến, ngay cả khi chúng chỉ là những lỗi nhỏ trong quá trình vận hành. Về phần American Airlines, họ cũng sẽ phải ghi chú cụ thể trên trang web, chuyến bay nào khai thác máy bay 737 MAX. Cả American lẫn Southwest Airlines đều sẽ phải cho phép hành khách đổi chuyến bay không mất phí nếu chuyến ban đầu đặt vé khai thác 737 MAX mà hành khách không muốn bay trên những chiếc này. Thậm chí một hãng hàng không giá rẻ khác là Ryanair còn tin tưởng Boeing đến mức, có nguồn tin cho rằng họ chuẩn bị đặt hành Boeing 210 chiếc 737 MAX, thay vì 75 chiếc như đơn hàng ban đầu.

Theo Yahoo
52 bình luận
FAA dỡ bỏ lệnh cấm bay thôi. China vẫn cấm như thường.
@Bạn và 500 Anh Em Kể cả ko cấm thì hành khách cũng tẩy chay.
@Bạn và 500 Anh Em Boeing chạy chọt mỹ chứ TQ ngiêm minh sao dễ v dc
@nguyenvtu Hành khách lỡ mua vé thì tẩy chay kiểu gì?
limann
TÍCH CỰC
một năm
@Bạn và 500 Anh Em Có lẽ khi mua vé chuyến bay này, khách hàng sẽ nghĩ là đi mbay là 767-MIN, nhưng giờ các hành khách may mắn đã biết mình vừa có trải nghiệm đáng nhớ trên 1 cái hòm bay 😆
Dỡ cấm bay rồi nhưng cũng có khách đâu mà bay
@sonha28 bay sợ chetme luôn
@quyett92 Mình cũng có đám cưới mời, mà đành từ chối giờ ko dám ra sân bay.
@sonha28 Những vị khách dũng cảm nhất
Cười vô mặt
@Mr_Khuyen 1 mình thì ko sao, còn ảnh hưởng gia đình nữa, tốt nhất là gửi tiền mừng thôi
ancut83
ĐẠI BÀNG
một năm
dịch thế này nên tranh thủ thiết kế lại cho tốt, để đường về ko còn xa
Em chẳng dám đi đâu.
Tâm lí vẫn còn sợ lắm,thà bỏ luôn dòng đó.Giờ book vé mà thấy dòng đó ng ta cũng tránh ah,Vietjet đang có hợp đồng mua 737MAX từ trước đó nhưng đang bị kẹt lại.Hình ảnh tại nhà máy tại Mỹ
4918411C-345B-4630-8967-D3E6BB5839E9.jpeg
@VICKEY333 Haha phần lớn chả ai quan tâm đâu. Tôi đoán chắc chính ông và 90% người đi máy bay còn không biết (và không thèm quan tâm) mình đang ngồi trên dòng máy bay nào. Airbus A319, A320, A320neo, A321, A321neo, A350-900 XWB, A350-1000 XWB; Boeing 737-800, Boeing 737-8 (MAX-8), 747-400, 747-8, 777-300ER, 777-9X, 787-9 Dreamliner, 787-10 Dreamliner...

Cái người ta quan tâm là hãng nào, vé có rẻ không, bay giờ nào...
@Đặng Trung Hòa Sao ko cha,mua vé nó hiện thông tin rõ ràng.Bay chuyến SG-HN toàn lựa bay A350 và 787 .Ông làm như khách hàng ng ta ngu vậy
@Đặng Trung Hòa Lol, ngày xưa thôi. Hoặc ông là thằng cá biệt
Thật đáng sợ, nó đã trở lại
thấy vẫn run, nói chứ ai dám đi dòng này nữa khi chả có gì chắc chắn cả.
Ai dám bay đây
Tốt nhất nên khai tử dòng này
@qwaytoiben Nó sản xuất ra hơn trăm chiếc rồi, khai tử gì nữa.

Trong lúc nó bị cấm bay, nó vẫn sản xuất như thường và thậm chí còn chuẩn bị ra mắt 737MAX-10.
@Đặng Trung Hòa Chứ giờ nó fix được đi chăng nữa thì cũng mang cái phốt rồi, ai dám đi nữa
crazywin
ĐẠI BÀNG
một năm
ngồi dưới đất lướt web mà đọc thấy 737 MAX tự nhiên run chân luôn @@ sợ vãi
@crazywin Lên tới máy bay mới biết là 737 Max thì hoang mang style luôn 😁
@Vuong Hua Có đíu gì sợ. Chết cả đống còn hơn sống một mình.
@hackieuhoang cái cảm giác khi biết máy bay mất kiểm soát và rơi tự do , rồi bản thân mình ngồi trong đó ko biết nó sẽ thăng hoa như thế lào .
quang trọng khi mua vé xong chưa biết đi máy bay nào mà
@qua2007 Đặt vé nó có thông tin luôn máy bay bác đi đó, ở VN đa số là airbus A321 không à.
@qua2007 Trên vé có in luôn rồi đó b
@xuantruong1992 ý mình lúc mới đặt qua mạng
@qua2007 Đặt qua mạng vẫn thể hiện dòng máy nay
@qua2007 Bác chọn chuyến là biết luôn máy bay nào rồi.
Screenshot_2020-12-04-19-47-26-557_com.traveloka.android.jpg
Ngồi trên loại này run lắm, cho cũng ko dám đi cảm thấy ớn ớn 😔
Chỉ cần nghe cái tên máy bay thôi là đã sợ vãi tè rồi chứ ở đó mà dám đi.
Cả thế giới dỡ lệnh cấm với hết COVID là Việt Nam có liền cho coi 😆
Rơi thêm 1 phát nữa cấm tiệt luôn đi.
Jos AT
TÍCH CỰC
một năm
Tâm lý vẫn còn sợ lắm








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019