Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lexus đang phát triển hộp số sàn dành cho xe điện

MinhTriND
8/12/2022 8:3Phản hồi: 52
Lexus đang phát triển hộp số sàn dành cho xe điện
Theo thống kê, chưa tới 2% xe được bán ra thị trường ngày nay còn được trang bị hộp số sàn. Bởi vì tính tiện lợi, số tự động ngày càng chiếm ưu thế và khi mà xe điện đang dần thay thế cho xe động cơ đốt trong truyền thống, “ngày tàn” của những chiếc xe số tay chắc không còn xa nữa. Tuy nhiên, Lexus - thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota dường như không muốn điều đó xảy ra. Dựa trên mẫu xe điện Lexus UX 300e, công ty này đang nghiên cứu để trang bị cho nó hộp số sàn giả với cách hoạt động tương tự như thật.



Thông thường, xe điện chỉ có 1 cấp số, hoặc đặc biệt hơn là 2 cấp trên Porsche Taycan, còn trên Lexus UX 300e phiên bản “độ” chính hãng này, Lexus làm cho nó cả cần số để người dùng có thể chủ động chuyển số khi cần. Bộ cấp số giả này “thật” tới mức nếu không vận hành xe ở cấp số hợp lý, xe còn có thể bị tắt máy. Nhiều mẫu xe ngày nay của BMW, Porsche hay các thương hiệu Nhật như Subaru, vẫn có tuỳ chọn số sàn bởi nhiều người vẫn thích cảm giác chuyển số bàng tay hơn. Tiếp tục duy trì lựa chọn này trên xe điện có lẽ sẽ đáp ứng nhu cầu đó của một số bộ phận khách hàng.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình thì chuyển số bằng chân 😆
@JerryKist dude, I feel you 😃)
@JerryKist Chuyển số bằng chân cũng có 2 kiểu nha: bóp côn và không bóp côn. Kiểu bóp côn còn có 2 kiểu nhỏ: quick shift và ko quick shift. Bác thuộc loại nào
@Leminh Trung Loại nào cũng đã từng chạy rồi nhưng hiện tại thì loại bóp côn thường.
Về lý thuyết thì xe xăng hay xe điện chỉ khác nhau ở động cơ truyền động, còn hộp số, ly hợp, bộ truyền động nó phải giống nhau chứ nhỉ
@Methylamine Vấn đề nằm ở khả năng đạt được momen xoắn cực đại. Khi ở xe xăng cần nhiều chu kì nạp nén nổ xả để có thể đạt đến momen xoắn cực đại. Giống như bạn lấy tay quay cánh quạt vậy, vòng tay đầu tiên của bạn không thể làm quạt quay tốc độ tối đa được, phải gạt vài lần quạt mới quay nhanh được. Nên xe xăng trang bị hộp số để tối ưu lực kéo theo từng giai đoạn. Khi khởi động thì cung cấp động năng nhiều nhất để xe từ trạng thái đứng yên sang đi và giảm dần khi xe đã có đà quán tính. Còn xe điện thì hơn xe xăng ở chỗ là thời gian đạt đến lực kéo tối đa gần như là tức thì do đó người ta không truyền lực qua hộp số mà kết nối trực tiếp trục bánh xe vào motor. Nhờ vậy độ trễ của motor điện ít hơn rất nhiều so với xe xăng.
@Methylamine Đã nói về lý thuyết thì phải dẫn nguồn. Còn không dẫn được thì bỏ từ "lý thuyết" đi. Ý kiến cá nhân thì nói là ý kiến cá nhân thôi. Dốt nát mà nghĩ mình thông thái thích đi thể hiện.
@lam_hero1 Tao khôn hơn mày nhiều, lêu lêu
@Methylamine Họ gắn động cơ vào cầu hoặc vào từng bánh luôn. Do momen lớn sẵn nên cần bộ điều khiển tốc độ trong giới hạn là ok thôi. Chứ không phải gắn như chỗ của động cơ đốt trong truyền thống
Vừa số sàn vừa tự động thì ngon, đi ngoại thành vẫn thích chạy số MT hơn,còn trong thành phố thì cứ AT cho nhàn
@tamnguyen072 Và chỉ Nam lái, còn Nữ sẽ ra nhiều xe điên nữa =]]]
Ý tưởng ngớ ngẩn, Xe điện trong tương lai là xe điên không có hộp số. mọi điều khiển đều về tốc độ để thông qua hệ thống điện tử (Dạng như biến tần). Hiện tại thì chưa có giải pháp kỹ thuật triệt để cho vấn đề này nhưng tương lai sẽ như vậy. Ông này lấy tư duy xe xăng làm xe điện rồi.
@tavanlata Người ta giả lập cho những người thích hoài cổ, thậm chí còn phát loa giả âm thanh động cơ. Bạn không đọc kỹ à?
@tavanlata Thích thì làm thôi. Mà mình nghĩ nó sẽ có nút bấm để chuyển chế độ giữa số tự động và số sàn. Kiểu chế độ sport trên máy con xe số tự động bây giờ. Khi nào buồn tay, nhớ cảm giác xưa cũ thì dùng. Còn bình thường hay tắc đường thì chạy chế độ số vô cấp. Mà mình nghĩ mẫu xe điện số sàn này cũng không bán được nhiều.
vậy đi xe điện chỉ cần B1 là được hay phải Bằng B2
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@MAVISTA B1 thoii
@MAVISTA B1 trở lên : )
này gọi là "thủ dâm tinh thần" hay sao?
bbvc
TÍCH CỰC
một năm
Vẽ rắn thêm chân à 😆 ko nghiên cứu tối ưu pin, autopilot cho hoàn thiện mà đi chế tào lao
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
bọn dư hơi
Thằng Nhật lùn thì Nghĩ ra được cái gì cho thế giới này?………..Như thế là đủ hiểu tương lai của ý tưởng này rồi.
lexus làm mọi thứ trở nên phức tạp
Hơn 3 năm đi con civic số sàn , lên đời K3 số tự động thấy nó sướng hẳn
@sontrangvnvt Đi trong phố ở vn mà số sàn thì xác định cái chân 😂
@finalmagic Đi mãi HN chắc cũng quen , chứ mình thi thoảng mới đi HN thì hết hơi , tê cái chân luôn
Nên thôi khuyên anh em nếu mua xe để phục vụ đa mục đích nên mua số tự động
@sontrangvnvt Nếu ko bắt buộc MT này chắc ai cũng chơi tự động chứ dính vào AT rồi hiếm ai quay lại với MT lắm.
@khanghk Chuẩn luôn
Xe điện thì đã chậm chân lại còn tốn thời gian nghiên cứu mấy cái phục vụ cho mỗi một bộ phận nhỏ khách hàng 😆
HungVu23
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe điện làm cái pô giả lập nữa là ngon nhỉ.
2 câp số là đẹp ,làm nhìu thì càng phưc tạp ,tăng chi tiêt
mà torque động cơ điện max quá sớm ,đưa vô bánh răng dễ thọt lắm 😁
@kixx Toyota thì triết lý xe càng to , càng nặng , càng tốt mà
Chi cho cực vậy
Im lặng đi
mình vẫn thích chạy chiếc số sàn của mình hơn AT của bố dù xe mình rẻ tiền hơn. hôhô...
Số sàn ăn tiền ở tiếng máy lúc lên ga xuống số nữa, cần phải làm thêm bộ loa cho nó có cảm xúc.
Cười vô mặt
Cũng là hàng giả thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019