Sony Xperia 1

Sony Xperia 1


Lexus NX 2022 ra mắt, kiến trúc khung gầm và động cơ mới, chú trọng đến Hybrid

thanhtung6868
12/6/2021 9:24Phản hồi: 60
Lexus NX 2022 ra mắt, kiến trúc khung gầm và động cơ mới, chú trọng đến Hybrid
Lexus NX là một mẫu Crossover cỡ nhỏ có tuổi đời khá trẻ, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2018. Và đây là thế hệ NX hoàn toàn mới được ra mắt, tất nhiên đây sẽ là một phiên bản mang theo hàng loạt những nâng cấp từ khung gầm, động cơ và những công nghệ mới của Lexus để nâng cao trải nghiệm người dùng. Và NX cũng giống với xu hướng chung của tập đoàn Toyota khi rất chú tâm chạy đua nền tảng điện khí hoá, ra mắt nhiều phiên bản Hybrid và phiên bản cao cấp nhất cũng là một phiên bản Hybrid.

Lexus NX 2022 được xây dựng trên nền tảng TNGA, đây là một nền tảng kiến trúc khung gầm mới nhất hiện tại của tập đoàn Toyota, ứng dụng rộng rãi trên các thương hiệu Toyota, Lexus. Kiến trúc mới cải thiện về độ cứng vững thân xe, hạ trọng tâm xe, thay đổi thiết kế ghế ngồi cũng như tầm quan sát của người ngồi ghế lái. Hơn hết đó là sự phù hợp để ứng dụng trên 1 dải sản phẩm rất rộng, bao gồm hệ dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc bốn bánh, động cơ đốt trong cho đến động cơ Hybrid đều có thể sử dụng được.



Động cơ & Truyền động Lexus NX 2022


lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-84.jpg
Lexus NX 2022 sẽ rất đa dạng cấu hình động cơ và truyền động nhờ việc sử dụng nền tảng TNGA, thời điểm ra mắt hiện tại có 4 phiên bản trang bị như sau:


- NX 250: Động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất tối đa 203 mã lực và 250Nm mô-men xoắn, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh (tuỳ chọn)
- NX 350: động cơ 2.4L bốn xi-lanh thẳng hàng có tăng áp, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và 430Nm mô-men xoắn.
- NX 350h sử dụng động cơ 2.5L 4 Xi-lanh hét khí tự nhiên, nhưng có thêm động cơ điện trong hệ thống Hybrid, tổng công suất sản sinh 239 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh là tiêu chuẩn.
- NX 450h: Sử dụng động cơ 2.5L và sản sinh 302 mã lực. Đối với chế độ chạy hoàn toàn bằng điện chiếc xe có thể di chuyển trong phạm vi 36 km.

lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-77.jpg
Tất cả các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thuần tuý đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh hoặc dẫn động cầu trước, đối với phiên bản Hybrid vẫn tiếp tục sử dụng hộp số biến thiên CVT và dẫn động 4 bánh.

Nội thất và trang bị trên Lexus NX 2022

lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-157.jpg
Nội thất được thiết kế mới hoàn toàn, hệ thống giải trí khá nổi bật với khả năng tuỳ chọn màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước tối đa 14 inch (tiêu chuẩn 9.8 inch). NX 2022 là dòng thế hệ đầu tiên sử dụng nền tảng giải trí mới này, sẽ không còn bàn TouchPad điều khiển truyền thống nữa. Đây là thiết kế được phát triển từ bộ phận kỹ sư tại trụ sở chính của Toyota Bắc Mỹ. Trang bị tiện nghi đi kèm là khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không đây, khả năng tích hợp sâu ứng dụng Stream nhạc như Apple Music.

lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-164.jpg
Khu vực điều khiển trung tâm khi không còn TouchPad trở nên gọn gàng hơn, vị trí đó sẽ là nơi bố trí khay để ly nước. Kế bên người lái là khu vực cần số và các nút liên quan đến vận hành của chiếc xe.

Quảng cáo



lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-163.jpg
Màn hình hiển thị thông tin người lái kích thước 7inch, dạng LCD kết hợp với một số đồng hồ analog hiển thị các thông tin phụ khác. Các tiện ích hệ thống phụ trợ khác được trang bị trên NX 2022 còn phải kể đến như: chìa khoá kỹ thuật số (tích hợp vào điện thoại), ghi nhớ Profile người dùng, gương chiếu hậu kỹ thuật số, trợ lý ảo AI có khả năng phản hồi câu lệnh cũng như học hỏi thói quen người dùng.

lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-134.jpg
Lexus NX 2022 cũng được trang bị đầy đủ với nền tảng an toàn chủ động thế hệ mới nhất TSS+ 2.5 (Lexus Safety System +), một điểm mới liên quan đến hệ thống an toàn đó là tay nắm mở cửa chủ động phát hiện xe di chuyển từ phía sau đi lên để ngăn chặn hành vi mở cửa của người ngồi bên trong. Đây là một trong những tính năng được trang bị thêm, phần cứng vẫn dùng 2 Radar đặt ở phía sau xe, hệ thống máy tính sẽ tính toán để đưa ra cảnh báo bằng đèn, âm thanh đồng thời khoá chốt cửa, với trường hợp hệ thống nhận biết sai bạn vẫn có thể chủ động dùng tay mở chốt cửa để mở cửa xe.

lexus_nx_2022_chính_thức_ra_mắt_nâng_cấp_khung_gầm_động_cơ_mới_chú_trọng_hybrid_xe_tinhte-175.jpg
Dự kiến trong thời gian tới, hai biến thể khác đó là NX 200T và một biến thể cao cấp chạy hoàn toàn bằng điện UX 300e cũng sẽ sớm được ra mắt. Giá bán chưa được Lexus công bố cụ thể, các phiên bản được phân phối có thể còn tuỳ vào từng thị trường cụ thể khác nhau. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao trong quý 3 năm nay.

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy vinfast đèn đẹp hơn
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp quá.
hiện tại đã không thể nhận ra chất toyota trên những mẫu lexus mới. GJ Lexus!
Tiền đâu mà mua
@Ku Ủn có thì t sẽ mua X5 😆)
@Ann Nhiên Tui chơi luôn adi RSQ8
Cười vui vẻ
vẫn ko có cửa với acura đâu 😁
Nhìn cái mặt nạ không thể xấu hơn được nữa rồi...
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
@songcongnuicoc Vậy mà từ ngày đổi mặt ca lăng lx bán chạy hơn hẳn đấy, xấu đẹp tùy mắt nhưng đa số họ thấy đẹp và thành signature của lx rồi, xe sang thì độ nhận diện cũng là 1 lợi điểm chứ như tụi genesis mỗi năm mỗi kiểu thì không có điểm nhấn lắm
@songcongnuicoc Lưới tản nhiệt họ mất 5 năm để nghiên cứu đó thánh à chắc thánh hay hơn kỹ sư của lexus
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@ngoccandhy em thì khoái genesis lắm, con g80 hay gv80 đều đẹp, nội thất, ngoại thất cũng đẹp. còn LX thì nó là chuẩn của sang bền
@songcongnuicoc Mình lại thấy nó rất đẹp.
Acura MDX nội thất nhìn đẹp gọn gàng hơn,
acura-mdx-2022-chao-gia-tu-108-ty-dong-oto-com-vn-8dcc.jpg
@tuyen_kientruc2013 Lexus nội thất nhiều năm nay vẫn trung thành với kiểu già cỗi, cổ điển thế này.

Chắc do nhóm khách hàng của họ ăn chắc mặc bền như vậy
grozar
CAO CẤP
3 năm
Lexus thì ngon rồi
Mình thấy Lexus chỉ có 3 mẫu đẹp: 460, 570 và 1 loại na ná Camry (không nhớ tên).
@A to Z con LC-500 trả đẹp vãi
@cuongtao2016 Ngầu vì tiền chứ không ngầu vì đẹp 😆
sigemura
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A to Z Na ná em camry là em is250 ?
@Sr_9x Đâu cần đẹp. Dòng xe nhìn hầm hố, ngầu là được. G63 Có đẹp đâu nhưng ngầu lòi
vailin
CAO CẤP
3 năm
Quá ngon, quá đẹp
phamlong
TÍCH CỰC
3 năm
“ một điểm mới liên quan đến hệ thống an toàn đó là tay nắm mở cửa chủ động phát hiện xe di chuyển từ phía sau đi lên để ngăn chặn hành vi mở cửa của người ngồi bên trong “ Này ở Việt Nam ngon !
sao mình ko thích mấy màn hình bự ta, lái xe quốc lộ về đêm cứ bị cái màn hình trong xe nó chói hắt sáng lên khó chịu vãi loằn. màn nhỏ nhỏ hiển thị đủ thông tin của xe hoặc báo google map là đủ rồi thậm chí nhỏ cỡ như trên CX3, còn mấy cái giải trí youtube vớ vẩn này kia thấy ko cần thiết vì mỗi người 1 nhu cầu xem - nghe khác nhau nên cầm phone rồi đeo tai nghe vào mà thưởng thức chứ người thì thích cải lương người thì anti cải lương cãi nhau ỳ xèo mệt mỏi
@palmtj27 Khi đèn bật thì màn hình trong xe tự động giảm độ sáng xuống mà. Mình thấy không khó chịu bằng mấy xe gắn camera hành trình tích hợp vietmap trên gương giữa, chạy buổi tối chỉnh độ sáng thấp nhất rồi mà vẫn chói.
@palmtj27 tối có chế độ dark mode bác ơi, xe em mazda 3 2020 tối bật dark mode nhìn ổn
Phong cách thiết kế của tụi nhật nhìn mệt mỏi quá
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@pntphong1810 Mệt mỏi bằng tụi Hàn không bạn?
@iPhuc hàn làm đ có phong cách bác ơi =)))) mỗi xe 1 kiểu mỗi đời 1 dáng.
Chưa từng bao giờ thấy Lexus đẹp 1 chút nào. Vẫn thích Audi nhất
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@drluongtuandung Cả audi lẫn lexus đều mau lỗi thời ngoại thất
@tamle_o Mình thích nội thất mới của Audi A6. Ngoại thất thì cơ bản thích sự đơn giản nên phù hợp tiêu chí
Cái mồm XẤU VÃI
yomama
TÍCH CỰC
3 năm
khung gầm chắc được kiến trúc sư xây dựng nên
LuisYuri
TÍCH CỰC
3 năm
treo trước vẫn ko được tay đòn kép @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019