Ở Việt Nam khá hiếm, có một vài con thôi mà đời tầm trên 2000. Theo mình thì những chiếc SC400 sản xuất từ năm 1992 đến 2000 mới là chân ái (ở bên Mẽo thì giá mua con này đang tăng thì phải). Anh em cũng xem nó có gì hay nhé.
Được Lexus giới thiệu vào 1989 và đưa những chiếc đầu tiên tới người dùng vào năm 1992. Chiếc SC này đã nằm trong danh sách 10Best từ năm 1992 đến 1995.
Thế hệ đầu tiên của dòng SC này kéo dài từ 1992 đến 2000 và có vẻ những năm gần đây nó đang tăng giá…
Tóm tắt lịch sử
Được Lexus giới thiệu vào 1989 và đưa những chiếc đầu tiên tới người dùng vào năm 1992. Chiếc SC này đã nằm trong danh sách 10Best từ năm 1992 đến 1995.
Thế hệ đầu tiên của dòng SC này kéo dài từ 1992 đến 2000 và có vẻ những năm gần đây nó đang tăng giá…
Động cơ
Xe coupe thể thao hai cửa nhưng dùng máy của sedan full-size, động cơ 1UZ-FE V8 4.0L, 250 mã lực, 353 Nm. Hộp số nhẹ hơn LS tận hơn 100kg liền, ít cấp hơn, thời gian 0-100km/h chỉ trong 6,7 giây.
Chiếc SC400 1997 mạnh hơn 10 mã lực. Bản sản xuất 1998 còn mạnh hơn nữa, 290 mã lực và hộp số 5 cấp tự động (trước là 4 cấp tự động).
Ngoài SC400 còn có SC300, dùng máy 6 xi lanh thẳng hàng 225 mã, 2JZ-GE. Máy này được Supra dùng chung luôn nhé. Ngoài máy móc thì chiếc SC300 có option hộp số sàn (từ đời 1997).
Nền tảng khung gầm chiếc SC này tương tự với Supra thế hệ 4 nhưng Supra có quả máy tăng áp kép 320 mã mạnh hơn.
Tôi không nhớ rõ năm nào SC300 nó ra option số sàn 5 cấp. Bản này kiểu giá rẻ cho ai thích Lexus ý. Tiếc là có mỗi 4000 chiếc được lưu hành và ngạc nhiên là giờ giá của nó đắt hơn cả SC400.
Anh em nào mà tìm mua được một chiếc SC300 thì nên giữ, vì so với 10 năm trước thì giá của nó giờ x3 là ít nhất.
Quảng cáo
Độ bền
Mình có đi đọc một số diễn đàn trong và ngoài nước (chủ yếu là nước ngoài) thì thấy không có ai than về động cơ. Mình cũng nghĩ động cơ của nó khá bền vì là loại hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số AT cơ bản.
Một số lỗi thường gặp là các hốc hút gió điều hòa bị nứt vỡ, màn LCD hỏng, đồng hồ tốc độ không chạy, các nút lên xuống cửa hỏng, các phần bệ tỳ tay xuống cấp thôi.
Nghiêm trọng hơn, hay thấy nhất là lỗi hệ thống trợ lực lái bị rò rỉ. Lỗi này dễ làm hỏng cả hệ thống điện của xe. Một lỗi phổ biến khác là thủng két nước làm mát.
Quảng cáo