Trong quý 1 của năm tài chính 2016, LG cho biết họ đã đạt doanh thu 11,12 tỉ USD, giảm 4,5% so với cùng kì năm ngoái, trong khi lợi nhuận hoạt động là 420 triệu USD, tăng 65% so với quý đầu năm 2015. Đồ điện gia dụng vẫn là bộ phận đem về nhiều tiền nhất cho LG với 339,23 triệu USD lợi nhuận, tức 30%, tiếp đó là bộ phận giải trí tại gia với 25%. Trong khi đó, mảng thiết bị di động thì lại bị lỗ hoạt động 168,2 triệu USD, chủ yếu do chi phí marketing gia tăng đặc biệt trong bối cảnh chiếc LG G5 vừa ra mắt và hãng cần quảng bá nó trên toàn cầu. Công ty dự báo tình hình sẽ tốt hơn vào quý sau với tăng trưởng doanh thu 2 con số và lợi nhuận cũng cao hơn khi mà họ bắt đầu bán ra các dòng sản phẩm cao cấp, ví dụ như loạt máy móc SIGNATURE, LG G5 và TV 4K OLED.
Cụ thể hơn, LG nói bộ phận di động giảm doanh thu 15,5% xuống chỉ còn 2,46 tỉ USD, khoản lỗ thì đã được đề cập ở trên. LG nhận định mùa này là mùa người ta mua sắm ít đi trong khi doanh số các máy flagship thì đang chững lại vì có nhiều người đang chờ mua G5. Việc cạnh tranh trên thị trường cũng là thứ mà LG lo ngại vì nó sẽ dẫn đến chuyện giá bị rớt nhanh, và LG muốn chống lại điều này với LG G5.
Trong khi đó, mảng điện gia dụng của công ty đã tăng trưởng doanh thu 4% so với năm ngoái nhờ vào việc tập trung bán sản phẩm cao cấp và bán cho khách hàng doanh nghiệp. Lợi nhuận hoạt động thì tăng 9,7% so với một năm về trước. Bộ phận giải trí tại gia chịu trách nhiệm về TV cũng ghi nhận một quý ảm đạm với doanh thu giảm 2,3%, tuy vậy lợi nhuận hoạt động thì lại tăng 207% so với quý trước và điều này đến từ nhu cầu cao với màn hình OLED và TV OLED 4K. LG hứa hẹn sẽ cải thiện việc chi tiêu để tăng lợi nhuận của bộ phận này lên cao hơn nữa.
Cụ thể hơn, LG nói bộ phận di động giảm doanh thu 15,5% xuống chỉ còn 2,46 tỉ USD, khoản lỗ thì đã được đề cập ở trên. LG nhận định mùa này là mùa người ta mua sắm ít đi trong khi doanh số các máy flagship thì đang chững lại vì có nhiều người đang chờ mua G5. Việc cạnh tranh trên thị trường cũng là thứ mà LG lo ngại vì nó sẽ dẫn đến chuyện giá bị rớt nhanh, và LG muốn chống lại điều này với LG G5.
Trong khi đó, mảng điện gia dụng của công ty đã tăng trưởng doanh thu 4% so với năm ngoái nhờ vào việc tập trung bán sản phẩm cao cấp và bán cho khách hàng doanh nghiệp. Lợi nhuận hoạt động thì tăng 9,7% so với một năm về trước. Bộ phận giải trí tại gia chịu trách nhiệm về TV cũng ghi nhận một quý ảm đạm với doanh thu giảm 2,3%, tuy vậy lợi nhuận hoạt động thì lại tăng 207% so với quý trước và điều này đến từ nhu cầu cao với màn hình OLED và TV OLED 4K. LG hứa hẹn sẽ cải thiện việc chi tiêu để tăng lợi nhuận của bộ phận này lên cao hơn nữa.
Nguồn: LG