[NAIAS 2011] Li-ion Motors giới thiệu xe điện thuần Wave II và INIZIO

bk9sw
13/1/2011 12:48Phản hồi: 14
[NAIAS 2011] Li-ion Motors giới thiệu xe điện thuần Wave II và INIZIO
Năm ngoái, cuộc thi Automotive X PRIZE (AXP) lần đầu tiên đã được tổ chức nhằm chọn ra những phương tiện giao thông thế hệ mới với khả năng tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất. Và chỉ trong vòng 4 tháng sau khi nhận được giải thưởng giành cho phân khúc xe 2 cửa thay thế (Alternative Side-by-Side), nhà sản xuất xe hơi có trụ sở chính tại Bắc Carolina, Li-ion Motors đã đem đến triển lãm NAIAS 2011 2 mẫu xe điện (EV) đã đoạt giải quán quân của mình là Wave IIInizio đồng thời công bố sẽ đưa vào sản xuất cả 2 model trong năm nay.

[​IMG]
INIZIO (trái) sánh đôi cùng Wave II (phải).

Wave II


[​IMG]

Li-ion Motors đã sử dụng 2,5 triệu USD tiền thưởng từ cuộc thi AXP để phát triển Wave II và đưa mẫu xe này vào thị trường. Hiện tại, Wave II là mẫu xe Mỹ duy nhất vượt qua tất cả các chặng tại cuộc tranh tài AXP và chiếc xe sẽ giúp Li-ion Motors trở thành công ty đầu tiên thực hiện bước chuyển từ một mẫu xe thử nghiệm sang sản xuất đại trà.

Wave II có thiết kế khá lạ, 2 bánh sau được "lồng" vào phần đuôi đắp nổi nhằm tối ưu hóa đặc tính khí động học. Khi thử nghiệm trong hầm gió, Wave II có hệ số ma sát chỉ 0,157. Li-ion Motors cho biết thiết kế "lạ thường" của Wave II khiến nó trở thành mẫu xe có tính khí động học cao nhất trên đường khi so sánh với chỉ số ma sát 0,25 của Toyota Prius 2010 và 0,7 đến 1,1 của xe đua công thức I.

Khi được kiểm tra tại phòng thí nghiệm quốc gia Argonne thuộc cục năng lượng Hoa Kì, Wave II đã ghi được số điểm 202.5 MPGe tương đương 85,88 km/lít và kiểm nghiệm thực tế trên đường thử quốc tế Michigan, Wave II có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 187 MPGe ~ 79,5 km/lít.

Mặc dù có thiết kế hơi kì quái nhưng chiếc xe 2 chỗ ngồi Wave II vẫn đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày với khoang chứa đồ 0,79 m3 và cự ly hoạt động lên đến 241 km đối với mẫu S Model và 321 km đối với mẫu SE Model.

Dưới đây là thông số của 2 phiên bản Wave II:

S Model:
  • Tốc độ: tối đa 144 km/h;
  • Gia tốc: 0 - 96 km/h trong 12 giây;
  • Cự ly hoạt động: lên đến 241 km;
  • Sạc tích hợp: 110V / 220V (tiêu chuẩn);
  • Thời gian sạc: khoảng 6 giờ với điện thế 220V;
  • Pin: 10 pin dung lượng 100Ah cho công suất 33,6 kWh;
  • Tuổi thọ pin: lên đến 2500 lần sạc đầy;
  • Giá bán: 39.000 USD.

SE Model:
  • Tốc độ: tối đa 144 km/h;
  • Gia tốc: 0 - 96 km/h trong 12,7 giây;
  • Cự ly hoạt động: lên đến 321 km;
  • Sạc tích hợp: 110V / 220V (tiêu chuẩn);
  • Thời gian sạc: khoảng 7 giờ với điện thế 220V;
  • Pin: 12 pin dung lượng 100Ah cho công suất 40,3 kWh;
  • Tuổi thọ pin: lên đến 2500 lần sạc đầy;
  • Giá bán: 49.000USD.

Một số hình ảnh thêm về "làn sóng" Wave II của Li-ion Motors:


[​IMG]

Quảng cáo


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

INIZIO:

Quảng cáo



[​IMG]

Hướng đến một thị trường khác, Li-ion Motors cũng trích một phần trong số tiền thưởng 2,5 triệu USD để đưa mẫu siêu xe chạy điện thuần INIZIO vào thị trường. Mang sứ mạng trở thành siêu xe hoạt động bằng điện 100% nhanh nhất thế giới, INIZIO sẽ được công ty bán ra với 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản đồng đều nhất là RTX (Rally Turing Extreme) với khả năng tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 3,4 giây, đạt tốc độ tối đa 274 km/h và cự ly hoạt động lên đến 321 km.

Dưới đây là thông số của 3 phiên bản INIZIO:


R - Rally Model:
  • Sạc kép tiêu chuẩn;
  • Tốc độ: tối đa 209 km/h;
  • Gia tốc: 0 - 96 km/h trong 5,9 giây;
  • Cự ly hoạt động: lên đến 241 km;
  • Thời gian sạc: khoảng 6 giờ (sạc với bộ sạc bổ sung sẽ rút ngắn xuống còn 4 giờ, + 3.900USD);
  • Pin: 12 pin dung lượng 100Ah cho công suất 40,32 kWh;
  • Tuổi thọ pin: lên đến 2500 lần sạc đầy;
  • Giá bán: 139.000USD.

RT - Rally Touring Model:
  • Sạc kép tiêu chuẩn;
  • Tốc độ: tối đa 212 km/h;
  • Gia tốc: 0 - 96 km/h trong 7,1 giây;
  • Cự ly hoạt động: lên đến 402 km;
  • Thời gian sạc: khoảng 10 giờ (sạc với bộ sạc bổ sung sẽ rút ngắn xuống còn 5 giờ, + 3.900USD);
  • Pin: 12 pin dung lượng 240Ah cho công suất 96,78 kWh;
  • Tuổi thọ pin: lên đến 2500 lần sạc đầy;
  • Giá bán: 189.000USD.

RTX - Rally Touring Extreme:
  • 3 sạc tiêu chuẩn, 2 mô-tơ tiêu chuẩn;
  • Tốc độ: tối đa 273 km/h;
  • Gia tốc: 0 - 96 km/h trong 3,4 giây;
  • Cự ly hoạt động: lên đến 321 km;
  • Thời gian sạc: khoảng 8 giờ (sạc với bộ sạc bổ sung sẽ rút ngắn xuống còn 4 giờ, + 3.900USD);
  • Pin: 24 pin dung lượng 100Ah cho công suất 80,64 kWh;
  • Tuổi thọ pin: lên đến 2500 lần sạc đầy;
  • Giá bán: 249.000USD.

Một số hình ảnh về Li-ion Motors INIZIO:

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Ngoài ra, Li-ion Motors còn cung cấp một số tùy chọn cho khách hàng như vỏ ngoài bằng sợi cacbon (+24.900USD), gói nội thất sợi cacbon gồm ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm (+9.800USD), cánh gió sau di động (+3.999USD) và bộ giảm xóc có thể dịch chuyển độ cao (+3.200USD).

Li-ion Motors sẽ bắt đầu nhận đặt cọc 2 mẫu Wave II và INIZIO trong tháng này trước khi phát hành chính thức INIZIO vào tháng 6 và Wave II vào tháng 12 năm nay.

Theo: Gizmag
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
chiếc xe màu đỏ nhìn đẹp và phong cách quá.
Nhìn con Wave II như phi thuyền ấy, con INIZIO nhìn rất đẹp, rất có cảm tình :showoff:
thời nay xe điện ra thấy cũng nhiều , nghe nói đắt hơn xe thường ko nhiều mà sao trong nc mình vẫn ko thấy nhở
huy6106230
ĐẠI BÀNG
13 năm
tương lai VN nên phát triển làm sao cho mọi người VN đều dùng xe điện thì sẻ chẵng ô nhiễm nữa, đứng giữa đường hít thở thoải mái.
điện đang ko có mà dùng, ở HN còn đỡ, như quê em cứ 2 ngày cắt 1 lần, điện thì yếu, cắm nóng lạnh phát thì đèn mờ mờ ảo ảo luôn
Cơ sở hạ tầng, quản lý tài nguyên chưa tốt => Còn phải giải quyết mất vấn đề này đã. 😆 Mà Toyota Prius về VN rồi chứ nhỉ, động cơ kép vừa điện vừa xăng. hôm xem trên vatgia thấy tầm 1 tỉ mà 🤔 nguyên liệu tốn từ 4,7-5 lít / 100 km thôi. mỗi tội đắt.
xe điện thì ko chạy máy lạnh dc , ở VN ko có máy lạnh thì chit , đi 2 bánh sướng hơn , dù gì cũng mát hơn khi kẹt xe
mrsilen
TÍCH CỰC
13 năm
trời ơi! con màu đỏ về việt nam bao nhiêu? bán nhà mua em nó luôn...:running:
boy_sisi
ĐẠI BÀNG
13 năm
chiếc đỏ nhìn nửa giống ngựa nửa giống bông sen, đẹp :giggle:
Lamvip379
TÍCH CỰC
13 năm
Vẫn không hứng thú với tất cả các dòng xe điện..vân ham muốn động cơ chạy xăng với tiếng gầm rú và khói lửa..khả năng đáp ứng nhiên liệu rộng rãi nhanh gọn
orionviva
TÍCH CỰC
13 năm
wave II 39000 chỉ dùng cho 2 người thì không được kinh tế lắm
tamata
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xe màu đỏ thì mình không nói, nhưng xe màu xanh: sao xe điện các hãng cứ phải thiết kế trông nó hơi quái quái thế nhỉ?
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Không đẹp vì quá đẹp luôn, việt nam có ban không bạn
39.000$ là rẻ đó chứ nhỉ. Nếu mất điện thì chạy máy phát điện để nạp điện. he he.Xem lúc đó xe chạy xăng tốn hơn hay điện tốn hơn. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019