Lịch sử các đời xe Toyota Innova từ tháng 1/2006 đến tháng 8/2016

Vua Lười
23/9/2016 17:35Phản hồi: 121
Lịch sử các đời xe Toyota Innova từ tháng 1/2006 đến tháng 8/2016
Toyota Innova được xem là mẫu xe thành công nhất mọi thời đại tại thị trường Việt Nam. Với doanh số bán ra từ năm 2006 tới nay hơn 60.000 chiếc thì rõ ràng là một con số vô cùng khủng khiếp. Tuy số lượng Innova xuất hiện ở ngoài đường rất nhiều nhưng do những nâng cấp của Toyota là rất nhỏ giọt nên rất ít người có thể phân biệt cái đời xe Innova. Trong bài này mình sẽ tổng kết lại chặng đường 10 năm của mẫu xe này và sự khác biệt của từng đời xe để các bạn dễ phân biệt.

  • Năm 2006: Ra đời để thay thế cho Toyota Zace
innova2006.jpg
Ngày 10/1/2006 là ngày đầu tiên mẫu xe này ra mắt, chữ Innova trong tên của xe lấy từ chữ Innovative - có nghĩa là sự đổi mới, hoặc sự sáng tạo. Từ kiểu dáng cổ lỗ sỉ của Zace đã quá lỗi thời, sự ra đời của Innova là vô cùng cần thiết. Ngay ngày đầu tiên ra mắt thì mình còn nhớ ba mình khen cái xe này đẹp. Thật sự ở thời điểm đó thì thị trường xe không có quá nhiều sự lựa chọn ở phân khúc MPV. Lúc đó Mitsubishi Grandis đã có mặt trên thị trường, cũng là MPV, tuy nhiên giá lúc đó quá cao và ít được ưa chuộng. Có nhiều luồng dư luận cho rằng thiết kế của Innova và Grandis có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên theo mình đánh giá thì thiết kế của Grandis cân đối hơn, cho nên đến thời điểm này nhìn Grandis vẫn còn rất hợp thời chứ không hề lỗi mốt.

Ngoại hình Innova 2006 có nét đặc trưng đó là lưới tản nhiệt có hình dạng 1 thanh ngang, các bạn chú ý nhiều đến chi tiết này nhé, ở các đời sau có thay đổi đôi chút. Thời điểm ra mắt thì có hai phiên bản đó là G và J, đều sử dụng số sàn: phiên bản G là phiên bản cao cấp với ghế da, nội thất giả gỗ, mâm đúc, 2 dàn lạnh; còn phiên bản J là phiên bản thấp cấp được các hãng taxi mua nhiều nhất với ghế nỉ, mâm sắt, 1 dàn lạnh.

Giá Innova thời điểm ra mắt: 29.900 cho phiên bản G và 26.900 cho phiên bản J.

Sau khi ra mắt một thời gian thì Innova đã gây sốc khi doanh số đạt kỷ lục 33.000 xe chỉ trong năm 2006-2007 và nửa đầu 2008. Hiện nay, có thể tìm mua cũ những chiếc xe Innova đời này với giá khoảng 300-350 triệu.

  • Năm 2008: Ra mắt phiên bản V - số tự động
innova2008.jpg
Sau 2 năm có mặt và làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam thì năm 2008 Innova nhận những cập nhật đầu tiên. Với xu hướng người dùng ngày càng ưa chuộng số tự động thì Toyota đã cho ra mắt Innova V với hộp số tự động 4 cấp.

Ngoại hình cũng được Toyota thay đổi một chút về thiết kế: lưới tản nhiệt có hình dạng 2 thanh ngang, so với 1 thanh ngang ở đời đầu tiên. Cụm cản trước cũng được thiết kế lại, có khoét thêm lỗ ngay giữa phần cản. Đèn xi nhan tích hợp với gương chiếu hậu, đường chỉ chạy trên cửa làm điểm nhấn.

Giá Innova 2008: 30.800$ cho phiên bản G và 34.100$ cho phiên bản V.

  • Năm 2012: Thay đổi kiểu dáng đèn, tăng giá bán
innova2012.jpg
Innova có sự lột xác nhẹ với đèn được thay đổi kiểu dáng, góc cạnh hơn, nhìn hiện đại hơn, tuy nhiên thiết kế chung được giữ nguyên, nội thất cũng được giữ nguyên, không thay đổi nhiều. Có lẽ đèn là chi tiết thay đổi dễ nhận ra nhất ở đời Innova 2012, ngoài ra thì như đã nói ở trên, cụm lưới tản nhiệt cũng được thay đổi, hình dạng 3 thanh ngang.

Giá Innova 2012: 644 triệu cho phiên bản J, 727 triệu cho phiên bản G, 794 triệu cho phiên bản V (tỷ giá $ năm 2012 là 20.828 đồng/ USD ngày 28-12-2012.

  • Năm 2013: Thêm ABS cho bản J, thêm cảm biến de cho bản E và G
innova2013.jpg
ABS được xem là trang bị tiêu chuẩn trên rất nhiều mẫu xe kể từ năm 2008 và đến năm 2013 thì phiên bản thấp nhất của Innova là bản J mới bắt đầu được trang bị. Hệ thống chống bó cứng phanh được xem như là cơ hội thứ hai cho tài xế trong những tình huống phanh khẩn cấp, nhất là với đường trơn trượt.

Quảng cáo



Giá Innova 2013: 800 triệu cho bản V

  • Năm 2014: Thay đổi kiểu dáng bánh mâm, tiếp tục tăng giá bán
innova2014.jpg
Innova tiếp tục có những nâng cấp nhỏ về ngoại hình: thay đổi kiểu dáng bánh mâm, bảng đồng hồ thay đổi thêm chút, thêm màn hình hiển thị đa thông tin.

Giá Innova 2013: bản J giá 683 triệu - bản E giá 710 triệu - bản G giá 751 triệu - bản V giá 817 triệu


  • Ngày 18/07/2016, Toyota ra mắt Innova lột xác hẳn về ngoại hình, giá bán bước thêm một bậc lên chiếu trên, hơn 1 tỷ đồng:
HY6A0153.jpg
Rất nhiều người mong đợi sự thay đổi của dòng xe huyền thoại này và năm 2016 hãng Toyota đã không làm người dùng thất vọng. Họ đã cho ra mắt Innova 2016 với sự thay đổi toàn bộ về ngoại hình. Về động cơ thì vẫn như cũ nhưng có gắn thêm một trục cam biến thiên, khung sườn có thêm 66 mối hàn.

Đặc điểm nhận dạng Innova 2016: nhìn khác Innova đời cũ.

Quảng cáo



Giá Innova 2016: 995 triệu cho bản V - 859 triệu cho bản G - 793 triệu cho bản E

121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này có phải vua lật đây ko các cụ ? 😁
cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
@zipder Con này là siêu mềm, vua lật là Fortuner cơ :D
@zipder Nếu nói theo phong trào thì vua lật trong truyền thuyết là Fotuner nhe bạn. Nhưng giang hồ đã nhầm vì thấy nó lật nhiều do lượng xe nó lưu thông quá nhiều. Tính ra tỉ lệ mình nghĩ không đến nổi vậy đâu. Mình có anh bạn chạy xe dịch vụ với con Innova, có hôm xe kẹt đem Fortuner đi đón khách nước ngoài họ không đi xin đổi Innova luôn. Cơ bản vì Innova thoáng hơn và hàng ghế sau cùng để chân khá rộng không chúm húm như mấy em 7c khác
@zipder Con này là vua yếu hay sao ấy?
cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
Con này mà có tăng áp thì tốt 😁
Dash Daof
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giá cả leo thang theo thương hiệu
Chất lượng thì tàng tàng như mấy anh Nhật cùng thời
Mười năm một máy, giá tăng dần đều =))
Nói về cần câu cơm thì không có đối thủ xứng tầm với innova. Còn mua xe đi cho sướng thì cứ xe Nhật khác mà mua
@archi-T Cậu tự đọc lại câu này của cậu đi: "Còn mua xe đi cho sướng thì cứ xe Nhật khác mà mua". Chỉ có xe Nhật khác đi mới sướng à?!
Với bỏ cái câu não não đi, nghe trẻ con mới lớn lắm. Ăn nói nên đàng hoàng một tí để người khác còn thấy đáng để nói chuyện.
@Hổ Báo Cáo Chồn Hâm à, đang nói Innova 900 thì nếu muốn đi cho sướng thì lấy tiền đó mua xe Nhật khác. Cứ tay nhanh não, còn muốn sướng nữa sao không đưa Rand, RR vào luôn cho cực sướng
@archi-T Cậu nói đúng rồi đấy, muốn sướng thì nhiều loại, cần gì phải là "xe Nhật khác".
Mà thôi cậu đi chỗ khác đi, mình ko nói chuyện với trẻ con, phí lời. Chả hiểu sao giờ thanh niên có cái câu "não não" nghe như lũ thần kinh.
@Hổ Báo Cáo Chồn Đúng là hổ báo trường mẫu giáo
Nói về giá thì Innova ngon. Nhưng đi chán quá, đi taxi của Vinasun mình toàn bỏ thêm 500d/km để gọi xe Fortuner, bí quá mới đi Innova.
tit.dz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các thím cứ chê đắt với mềm mỏng lật đi, con gà đẻ trứng vàng đấy, mua 800 kinh doanh lãi 2 3 con rồi bán đi 500 lỗ có 300, ăn uống ít đồ dễ sửa tiền kiếm dễ 😁
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@tit.dz
Gì chứ mua 800 mà kiếm 2 3 lần chếc xe rồi bán đc 500 thì đó là lãi chứ lỗ gì
Câu cuối của Mod: "Đặc điểm nhận dạng Innova 2016: nhìn khác Innova đời cũ."
Katze
TÍCH CỰC
8 năm
Còn một đời nữa mà khe tản nhiệt dạng lưới giống 1 đời camry.
@Katze Mình nhớ con đó là Innova G bản đầu tiên, con J thì 1 thanh chạy ngang lưới tản nhiệt như mod nói.
GaCon9xVT
ĐẠI BÀNG
8 năm
thực sự em chẳng có điều kiện mua ô tô nên không quan tâm mấy top về ô tô lắm , em vào đây comment vì thấy ở cái ảnh có một con inova mui trần 6 số , không biết là inova đời thứ bao nhiêu mà cổ vậy ạ ?
innova vẫn là mẫu xe nhìn rất được mắt......cho đến khi bị taxi hóa
@kobebryant nhờ taxi mà xe này có thị phần ưa chuộng !
tuco
Trứng
8 năm
dạo này ế hay sao mà nhiều bài thế
@tuco Ra phiên bản mới nâng giá lên một tỏi thì ế là chắc rồi vì ko biết nó nhắm tới nhóm khách hàng nào, taxi thì quá đắt, người có tiền dùng gia đình thì ít ai chon con này. Giá mà nhân cơ hội này thằng Misubishi làm lại con Grandis và hạ giá xg hoặc cải tiến lại con Zinger với giá giao động từ 6-700 thì thằng Toy sẽ lao đao ở phân khúc này.
@tuco không phải là ế, mà đang muốn hướng vào người dùng cuối là sở hữu tư nhân thay vì taxi. thay đổi chiến lược, thay đổi cách tiếp cận, nhưng mấu chốt là sản phẩm thì vẫn lởm
bhuubao
CAO CẤP
8 năm
K thích Toyota đó giờ. Nhưng phải công nhận thiết kế đời 2016 đẹp
tươi vui
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tóm lại xe vậy là mắc hay rẻ. Tốt hay dở. Đáng mua hay mua xe khác tốt hơn
@tươi vui Mắc
Dở (trừ bản V)
Không đáng mua (trừ khi mua bản E chạy taxi)
phuoc34
TÍCH CỰC
8 năm
@tươi vui nếu bác chạy dịch vụ thì có thể mua con 2014 lướt, máy móc độ bền bảo dưỡng chi phí vận hành chẳng khác nhau là bao.
còn mà mua mới để chạy dịch vụ thì PJ, MuX là lựa chọn sáng suốt hơn so với bản In mới này.

còn mua cho gia đình chạy thì Sorento(nếu đi nhiều trong phố, đường đẹp) hoặcPJ, MuX nếu đi công trình hoặc đường xấu.
Còn mà chạy công trình thường xuyên, phải qua những đoạn vũng sâu vùng xa thì Pickup. bản full option con nào cũng ngon, thấy ưng mắt con nào thì lấy thôi
@phuoc34 Vân, 1 thanh niên chạy wave tàu chia sẽ 😁:D
Người VN càng ngày càng ngại mua vì taxi dòng này nhiều quá. Mất sự sang trọng khi đi
@writedung giống merc ở châu âu 😁
nhất là C-Class
@writedung Một suy nghĩ rất VN nhưng ko giống ai trên thế giới
Hoang_S
CAO CẤP
8 năm
Đang tính mua Innova vì nhà đông người, thêm một điểm cộng nữa là "thất nghiệp chuyển nghề taxi hoặc làm xe cho thuê thì Innova đứng đầu bảng về lượng khách ruột
mình cảm thấy innova đẹp mà mấy chế cứ chê ỏng chê eo. toàn mấy thánh hok tiền nhìn ghiền mà cứ thik than phiền 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019