Lộ bảng ghi chú nội bộ về tỉ lệ đổi trả Surface: Surface Book và Pro 4 cao nhất
bk9sw
3 nămBình luận: 100
Lộ bảng ghi chú nội bộ về tỉ lệ đổi trả Surface: Surface Book và Pro 4 cao nhất
Consumer Reports đã gạch tên Surface ra khỏi danh sách máy tính đáng mua, Microsoft cũng đã phản pháo. Trong khi chưa biết tin vào bên nào thì hôm nay một bảng ghi chú nội bộ Microsoft về tỉ lệ đổi trả Surface đã bất ngờ rò rỉ và nó phần nào cho thấy thống kê của CR có cơ sở. Dù vậy, Microsoft nhận định kết quả này vẫn chưa thuyết phục.

Trước đó tạp chí CR đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 90.000 người dùng Surface và 1/4 trong số đó cho biết họ gặp rất nhiều lỗi từ nặng đến nhẹ sau 2 năm sử dụng sản phẩm của Microsoft. Thống kê của CR bao gồm người dùng đã mua Surface từ giữa năm 2014 trở đi, tức là từ Surface Pro 3 đến nay.

Bảng ghi chú nội bộ rò rỉ được Paul Thurrott - người rất thạo tin về Microsoft, đăng tải trên trang web của mình và những con số trong bảng ghi chú này càng làm sáng tỏ cho phát hiện của tạp chí CR.

Surface đổi trả.jpg
Surface Pro 4Surface Book là 2 dòng máy có tỉ lệ đổi trả cao nhất, theo sơ đồ thì tỉ lệ đổi trả Surface Book trong thời điểm mới lên kệ là 17% và tiếp tục duy trì tỉ lệ trên 10% trong 6 tháng sau đó. Surface Pro 4 cũng có tỉ lệ đổi trả sau khi phát hành là 16% nhưng giảm xuống dưới 10% chỉ 1 tháng sau. Ngược lại với Surface Pro 3 thì thời điểm chiếc máy này được bán ra tỉ lệ đổi trả là 11%, vài tháng sau giảm xuống dưới 10% nhưng vẫn giữ tỉ lệ khoảng 5 - 6 % trong suốt vòng đời của nó. Như vậy Surface Book là phiên bản Surface có tỉ lệ lỗi cao nhất với tỉ lệ đổi trả cao nhất sau 2 năm có mặt trên thị trường.

maxresdefault.jpg
Microsoft thật sự gặp vấn đề về chất lượng đối với Surface Book và Surface Pro 4. Theo nhiều trang công nghệ thì 2 dòng máy này thường gặp phải các lỗi như BOSD, driver lỗi, quá nhiệt … Mình cũng có một vài người bạn dùng Surface Pro 4 và Surface Book và hầu hết đều nói ít nhiều đó có những lỗi lặt vặt mặc dù dùng chưa lâu. Microsoft cũng rất chậm trong khâu giải quyết vấn đề, kể từ khi người dùng phát hiện và phàn nàn thì phải mất nhiều tháng Microsoft mới tung ra bản cập nhật firmware và phần mềm để sửa lỗi.

Một điểm cần lưu ý là Microsoft chỉ mới tung ra các phiên bản Surface Pro mới chạy Kaby Lake gần đây, cụ thể là hồi tháng 5, như vậy phần lớn những chiếc máy nằm trong khảo sát của CR đều chạy Skylake. Không chỉ Microsoft mà nhiều OEM khác cũng gặp vấn đề về khả năng quản lý nguồn của dòng chip này. Mặc dù vậy, các OEM thường giải quyết vấn đề nhanh hơn với những bản cập nhật firmware còn Microsoft lại chậm trễ. Theo Thurrott nguyên nhân đến từ thiết kế độ đáo mà hãng đã áp dụng cho dòng Surface Book. Hãng phải sử dụng firmware và driver riêng trong khi các OEM khác giàu kinh nghiệm hơn có thể nhanh chóng phản ứng và giải quyết cho người dùng. Sự chậm trễ của Microsoft đã ảnh hưởng đến độ ổn định của hệ thống. Cũng giống như khi bạn dùng một cái máy, máy gặp lỗi không khắc phục bằng cách thông thường được, chỉ có 2 giải pháp 1 là đợi hãng cập nhật để sửa lỗi, 2 là đem đi đổi. Vì Microsoft để người dùng đợi quá lâu khi tung ra bản vá lỗi, thành ra tỉ lệ người dùng đổi trả Surface nhiều hơn.

Panos Panay.jpg
Bảng ghi chú này được giám đốc mảng Surface - Panos Panay soạn ra và trong đó ông nhấn mạnh rằng Microsoft "đang làm việc không biết mệt mỏi" để khắc phục những vấn đề của Surface Book và Surface Pro 4. "Điều không may là những cải tiến này không được phản ánh trong các kết quả khảo sát của CR," câu này gợi ý rằng tỉ lệ đổi trả cao của Surface Book và Pro 4 ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả khảo sát của CR.

Microsoft tin rằng hãng đã khắc phục được các vấn đề còn tồn tại trên Surface Book và Pro 4 và tỉ lệ đổi trả đã giảm xuống đáng kể trong suốt 12 tháng qua. Điều này sẽ được xác nhận nếu sang năm, CR tiếp tục thực hiện một cuộc khảo sát tương tự với Surface nhưng cho đến hiện tại, danh tiếng và uy tín của Microsoft đã bị tổn hại. Đó là điều chắc chắn và để củng cố thì Microsoft đang có ý định chia sẻ "một bộ dữ liệu toàn diện phản ánh sức mạnh về chất lượng và ý kiến khách hàng của Microsoft" với các đối tác, nhà phân phối, bán lẻ và đội ngũ marketing.

Home Surface.jpg
xong luôn, giá mắc, ko bền, khó sửa khó nâng cấp, cấu hình thấp ...
@habu@
TÍCH CỰC
3 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Dễ nâng cấp!
Bán nó + bù thêm ẩm em mới 😁 đó là cách nâng cấp nhanh nhất
Công nhận nhìn ở ngoài đẹp thiệt, nhưng mà vẫn ko thích hàng của MS cho lắm
gooner169
ĐẠI BÀNG
3 năm
hl80
TÍCH CỰC
3 năm
@gooner169 Nhảm quá bạn ơi! Đăng tin của MS thì nên tập trung vào MS, lôi  vô chi rồi nói này nọ? Thằng MS bộ nó N G U lắm hay sao mà ko biết cách "lót tiền" như ??? Bạn nghĩ bạn KHÔN hơn MS chắc? Hay MS nghèo ko có tiền để lo lót???

Cái tin của Mac book pro 2016 thì chỉ có thằng pro 2016 ko được khuyên mua từ CR vì vấn đề pin, còn tin của thằng MS là toàn bộ Surface của nó đều được khuyên ko nên mua vì lỗi nhiều sau 1 thời gian sử dụng, nghiêm trọng hơn nhiều!

Nói cũng nên biết suy nghĩ trước 1 chút đi. Đừng có lập trình sẵn trong đầu cái gì có thông tin chê bai 1 hãng nào khác là lại kiếm link chê bai  ra đưa lên ngay mà ko tìm hiểu xem vấn đề nó có gì khác biệt không.
ropedat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gooner169 Nếu bạn là con nhà giàu, đẹp trai, học giỏi, gái bu.... Thì bạn sẽ có dc cái cảm giác này...
trunghiem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bk9sw Chào bạn.
Book 2 màn hình 15 inch của mình kg xài gì nhiều, mà sao cảm giác nặng máy lắm. Lướt web mà máy cũng ấm lên. Trước đây mình dùng book 1 kg thấy như vậy.
Mong bạn giúp đỡ. Teamview giúp mình được kg? Vì mình ở xa hcm.
để xem các bạn surface fans nói gì =))
ropedat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Utopic Unicorn SF pro sài đc 1 năm thì lỗi doc, mới đổi lại cái mới nè. Đúng là có lỗi. Giờ thì máy mới sài tiếp, chả biết khi nào lỗi nữa đây
Bó tay! Vậy mà cứ hy vọng vào một đối trọng 😔
Phần cứng thì em chẳng tin dùng MS vì có rất nhiều lựa chọn chất lượng cao hơn từ các đối thủ.

Bây giờ đang dùng 1 con chuột của MS (tặng mua máy tính). Không ngon bằng con logitech cùng tầm tiền.
_ Đợi Surface Book có thunderbolt 3 thì mới xem xét 😃

_ Phần lớn lỗi của thiết bị M$ là phần mềm ko tương thích hoặc patch quá chậm, phần cứng thì throttle - vốn là bệnh chung của các thiết bị mỏng nhẹ. Còn về thiết kế và hoàn thiện thì tương đối ok. Nói chung đổi trả tỉ lệ vậy là còn khá vì ai dùng của M$ cũng biết hãng này có dịch vụ bảo hành đổi trả cực tốt ko chỉ các sản phẩm Surface mà còn toàn bộ các sản phẩm khác trên M$ store ( kèm với đó là giá mua cũng đắt hơn ). Chứ giờ thử với Dell, hoặc Asus xem có mà mút mùa mới refund xong 😁
@nguyenfenice _ Đầu tiên là mình ko nói cần phải tự sửa hay abc xyz, mình nói có nhiều thứ gọi là : update phần mềm, nhưng chắc nhiều người còn nghĩ : update làm gì khi nó còn chạy, đó là cách người dùng thông thường hay nghĩ. Bạn đừng nghĩ tự sửa nó có gì cao siêu ạ, và SF cũng ko phải hỏng về phần cứng mà là gặp lỗi phần mềm.

_ Bạn có thể lên báo đài để xem media ở Mỹ người ta dẫn dắt đám đông ntn, nhất là xã hội Mỹ hiện nay đang lung tung beng, fake news đầy đường. Mình ko nói CR toàn là fake news, nhưng có những thứ chỉ cần làm 1 lần tại 1 thời điểm liền có thể tạo nên sóng gió cực lớn, dù sau đó đính chính lại thì bên bị hãi đã dính đòn và khó có thể khôi phục tổn hại, bạn có thể check vở tuồng bầu cử Mỹ năm nay là hiểu.
@iceteazz Mình chỉ đơn giản là phản bác lập luận "CR từng khuyên ko mua MBP của Apple nhưng sau đó lại bỏ khuyến nghị này. Chứng tỏ CR chịu tác động từ Apple. Suy ra CR không đáng tin, kết quả báo cáo của CR không mấy giá trị". Kết luận như thế thì rõ ràng là có vấn đề, nếu có ai thực sự nghĩ như vậy.

Mình cũng nói của "1 số bạn", không ám chỉ đích danh bạn, nên bạn ko cần giải thích với mình ý bạn là như thế nào đâu 😃

Những vấn đề về chính trị bạn nêu mình ko quan tâm đâu ạ, vì đây ko phải là nơi bàn chuyện này.
@Amon Amarth _ Ừm. Nhưng mà mình cũng đâu có nói Apple " bỏ tiền mua / tác động tới " CR ? mình nói là CR ra báo cáo quá chung chung, thiếu tính khách quan, không suy xét kỹ càng và có thể dẫn tới thiệt hại cho bên khác ở một mức độ nhất định, kể cả khi ngay sau đó họ có cải chỉnh. Đó là thứ fake news rất hay và thích làm, mục đích ko phải vì đòi lợi ích mà chỉ đơn thuần là gây chú ý và câu view, tạo scandal để nổi. Có ai còn nhớ CR cho Macbook pro trở lại vào danh sách được khuyên dùng đầu 2017 ? họ chỉ nhớ Macbook pro " từng " bị CR loại khỏi danh sách, tâm lý đám đông nó là vậy.
@iceteazz Không có gì là công tâm tuyệt đối cả. Cứ coi CR như 1 tổ chức nghiên cứu thị trường vậy đi, như Nielsen hay Kantar Worldpanel ấy. Số liệu của họ có thể ko chính xác và phản ánh đúng 100% thị trường (ko ai đạt đc điều này cả), nhưng nó cũng có giá trị (dù chỉ là tham khảo) không nhỏ.

Dĩ nhiên người dùng Mỹ có đầu óc, không đến mức ấu trĩ xem CR như kinh thánh để tin sái cổ, mà cũng chỉ xem thông tin khuyến cáo của CR như 1 nguồn tham khảo trước khi có quyết định mua hàng, cũng giống như chúng ta hay xem review chấm sao khi mua hàng Amazon hay đặt phòng trên Agoda, vậy thôi.

Surface hay Macbook có đúng là tệ hại như CR tổng hợp? Chỉ cần xem các thị trường khác ngoài Mỹ phản hồi thế nào. Chẳng hạn bác có thể thấy không ít comment của người dùng Surface trong ít nhất 2 topic trên Tinh Tế về chuyện lần này. Đọc, tham khảo, tin hay không tuỳ mỗi người. Càng có ý kiến từ nhiều chiều càng dễ cho mình quyết định sản phẩm tin dùng.
Hno có sf fan mạnh mồm bảo CR tào lao kia mà😃 CR là cái uy tín nhất của us chuyên bảo vệ quyền lợi khách hàng đấy haha😃 Ap cứng đầu mà nó còn dám bật chứ ms tuổi j😃
DmooN
TÍCH CỰC
3 năm
cứ nhớ đến Window Phone mà suy ra thôi
12% với 16% cũng ko khác mấy, vì người mua sf3 thì lúc này chưa có cái nào khác thay thế, còn mua sf4 hay sfb thì thấy không hơn nhiều sf3 họ trả lại ko lên đời, nên nhỉnh lên 2% cũng ko lạ...
erichaliwell
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có khi nào sf cbi dc ms khai tử không?
npdong1994
TÍCH CỰC
3 năm
Về giá và cấu hình đều có thể so sánh với Macbook nhưng tại sao lại để khách hàng than phiền thế :oops::oops:
=)) này thì ipad killer, fan ms vào hộ giá đi kìa
@Cuong072nt Fan ms cái win còn xài chùa, ở đó mà hộ giá, toàn fan theo kiểu nói mà đâu có mua, vs fan kiểu này thì ms chuẩn bị khai tử sp của họ đi là vừa😃
Không liên quan nhưng macbook pro của mình bị 1 điểm chết và 1 cục gì đó nhỏ nyuw hạt bụi dính chặt lên màn hình. Dsax hết hạn bảo hành, vậy mình có được đổi trả ko?
@Street_Version Mình nghĩ là có khả năng, nhưng với điều kiện bạn đem máy đến cửa hàng Apple Store chính hãng, cái gần nhất là ở Singapore 😁
th4nlinh
TÍCH CỰC
3 năm
Xu hướng hét giá cắt cổ kiểu my cờ rô sốt với ép bồ có vẻ ghê nhỉ. Mấy cái nâng cấp vớ vẩn xong hét giá mấy chục triệu là đc à
mình dùng ngon ko lỗi gì
Hóng các "luật sư" hôm trước mắng chửi CR ^^
hungkim
ĐẠI BÀNG
3 năm
macbook thì cũng bị lỗi gập lắp xong treo cứng ngắc, chỉ còn cách tắt nóng. Macbook air 2013. Search thì ra một đống, reset các kiểu, cài lại ko hết.
Máy tính lai kiểu tháo bàn phím này của samsung làm có vẻ ok hơn
@maulanh322 Nhưng windows 10 app cảm ứng thì quá ít, còn appx86 chạy thì chậm và hao pin nên tablet lai của ss bán kém hơn tablet android và cũng dính nhiều bug từ windows 10.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019