Chỉ 1 ngày sau khi có thông tin BMW Group đã xây dựng thành công quan hệ hợp tác sản xuất giữa tập đoàn BMW và tập đoàn THACO, Việt Nam nhằm lắp ráp xe ngay trong nước, thì giờ đây bảng giá dự kiến của các mẫu xe này đã được chia sẻ khá nhiều trên mạng. Lưu ý đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa phải thông tin chính thức. Những mẫu xe dược sản xuất nội địa bao gồm BMW 3 và 5 Series, BMW X3 và X5. Như vậy Việt Nam chính thức trở thành 1 trong 30 nhà máy sản xuất xe BMW trên toàn thế giới và cũng là nhà máy thứ 4 tại thị trường châu Á.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/12/6237499_Screenshot_2022-12-06_at_20.00.43.png)
Theo bảng giá rò rỉ, dòng xe rẻ nhất là BMW 320 Sport Line trước đây nếu nhập khẩu được bán với giá 1,769 tỷ đồng thì giờ nhờ lắp ráp, giá xe giảm xuống chỉ còn 1,399 tỷ đồng. Nếu so sánh, mẫu sedan đối thủ của BMW 320i ở Việt Nam Mercedes-Benz C 180 AMG có giá 1,499 tỷ, đắt hơn 100 triệu nhưng sức mạnh động cơ thì không bằng đại diện của BMW. Đáng chú ý hơn nữa là phiên bản 330i M Sport nếu như trước đây nhập khẩu được bán với giá tới 2,459 tỷ, thì giờ giá chỉ còn 1,719 tỷ, chênh lệch tới 740 triệu.
Rõ ràng việc mở dây chuyền lắp ráp trong nước mang lại rất nhiều lợi thế về giá cho các dòng xe của BMW, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với xe và khiến cho các đối thủ làm nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường. Anh em nghĩ sao về thông tin rò rỉ bên trên và nếu giá thực tế sẽ như vậy thì BMW có phải là lựa chọn trong thời gian tới khi anh em tìm mua cho mình 1 chiếc xe sang hay không?
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/12/6237499_Screenshot_2022-12-06_at_20.00.43.png)
Theo bảng giá rò rỉ, dòng xe rẻ nhất là BMW 320 Sport Line trước đây nếu nhập khẩu được bán với giá 1,769 tỷ đồng thì giờ nhờ lắp ráp, giá xe giảm xuống chỉ còn 1,399 tỷ đồng. Nếu so sánh, mẫu sedan đối thủ của BMW 320i ở Việt Nam Mercedes-Benz C 180 AMG có giá 1,499 tỷ, đắt hơn 100 triệu nhưng sức mạnh động cơ thì không bằng đại diện của BMW. Đáng chú ý hơn nữa là phiên bản 330i M Sport nếu như trước đây nhập khẩu được bán với giá tới 2,459 tỷ, thì giờ giá chỉ còn 1,719 tỷ, chênh lệch tới 740 triệu.
Rõ ràng việc mở dây chuyền lắp ráp trong nước mang lại rất nhiều lợi thế về giá cho các dòng xe của BMW, giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với xe và khiến cho các đối thủ làm nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường. Anh em nghĩ sao về thông tin rò rỉ bên trên và nếu giá thực tế sẽ như vậy thì BMW có phải là lựa chọn trong thời gian tới khi anh em tìm mua cho mình 1 chiếc xe sang hay không?



