Lợi ích cơ bản của xe gầm cao - SUV - Crossover mà có thể ai cũng biết
Rất hay và hữu ích!/5 người
thanhtung6868
2 thángBình luận: 91
Lợi ích cơ bản của xe gầm cao - SUV - Crossover mà có thể ai cũng biết
Nhu cầu sử dụng xe ở Việt Nam hiện tại đang phát triển khá tương đồng ở thế giới khi số lượng xe gầm cao có doanh số liên tục tăng, liên tục có nhiều mẫu xe mới trải dài ở nhiều phân khúc giá tiền khác nhau ra đời. Điều này phản ánh đúng thực trạng thị hiếu người tiêu dùng khi đưa ra lựa chọn một chiếc xe phổ thông đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng và đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của số đông. Hiện tại các bạn có thể thấy, dù cùng thương hiệu, cùng một nền tảng kiến trúc nhưng nhà sản xuất có thể làm ra 1 chiếc xe Sedan và 1 chiếc xe gầm cao (thường là Crossover), giá tiền cũng gần như tương đồng với nhau, vậy thì người mua xe cần xác định đúng mục đích mà mình thích để có lựa chọn hợp lý nhất.

Lợi ích về dòng xe này có thể với mỗi người sẽ là vô vàn thứ để kể đến, cũng không phải quá xa lạ, tuy nhiên mình vẫn nhận được nhiều lời tư vấn khi lựa chọn mua xe Sedan hay xe gầm cao. Chủ đề này mình sẽ chia 3 vấn đề mà mình cảm thấy giá trị nhất, hữu ích nhất đối với bất kỳ một nhu cầu sử dụng xe thông thường, và nếu như anh cảm thấy thích những điểm này thì chiếc xe gầm cao / SUV / Crossover chắc chắn sẽ làm anh em hài lòng.



1. Không gian sử dụng rộng rãi


5085632_tren_tay_kia_seltos_2020_xe_tinh_te-1-10.jpg
Ảnh minh hoạ: Kia Seltos người cao 1,8 mét đang ngồi

Quảng cáo



Cảm giác về không gian đối với con người là quan trọng, mặc dù có thể chúng ta không (cần) khai thác hết nó nhưng nó sẽ tạo cho con người cảm giác thư giãn và thoải mái, giống như ở trong 1 căn phòng rộng dù không dùng hết diện tích cũng vẫn luôn cho cảm giác thư giãn và thoải mái hơn.

4922196_Tren_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4426.jpg
Ảnh mình hoạ: All New Mazda3 Sport

Đối với xe hơi cũng tương tự như vậy, đầu tiên nhất đó là vị trí người cầm lái chiếc xe, bắt đầu từ ghế ngồi trở xuống sẽ thể hiện được rõ ràng về sự khác biệt đối với xe Sedan. Nếu như với xe Sedan tư thế ngồi chân sẽ có xu hướng duỗi thẳng về phía trước nhiều hơn thì với xe gầm cao tư thế ngồi tạo cho đầu gối có xu hướng trở nên vuông góc hơn. Nó gần giống như việc các bạn ngồi trên 1 cái ghế cao 20cm và 1 cái ghế cao 40cm vậy, điều này cũng vô tình khiến cho chúng ta cảm giác khu vực bên dưới rộng rãi và thoáng hơn, cảm giác ngồi lái chiếc xe cũng sẽ thư giãn, đặc biệt là điều kiện di chuyển đông đúc bí bách thì cảm giác thoải mái giúp chũng ta bớt căng thẳng hơn.

5441603_chi_tiet_mazda_cx_30_xe_tinhte-1-2.jpg
Không gian hàng ghế thứ 2 trên Mazda CX-30.

Tương tự như vậy đối với hàng ghế thứ 2, mặc dù chiếc xe được xây dựng trên cùng 1 nền tảng kiến trúc, thậm chí với vị dụ là chiếc Mazda CX30 và Mazda3 mình so sánh trong video trên thì chiếc Mazda3 có trục cơ sở dài hơn, nhưng thực tế khi ngồi lên xe thì chiếc CX-30 lại cho không gian rộng rãi hơn. Dù có thể rằng chiều dài từ lưng ghế trước cho đến lưng ghế của hàng phía sau trên 2 chiếc xe là không đổi, nhưng chiều cao chiếc ghế thay đổi dẫn đến không gian cũng trở nên khác biệt. Và như mình nói bên trên, không gian rộng rãi làm cho con người chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn ở nhiều tình huống khác nhau chứ không riêng chuyện bạn ngồi bị cạ đầu gối hay đầu cạ vào trần xe. Nói một cách ngắn gọn thì rộng hơn (dù không dùng đến) cũng cho chúng ta cảm giác sướng hơn.

lợi_ích_xe_gầm_cao_xe_tinhte.jpg
Cốp để đồ cũng là cái phải nói đến, tiếp tục theo ví dụ của mình là chiếc Mazda CX-30 và Mazda3 thì trên thông số Mazda3 là 450 lít, CX-30 là 430L, không quá khó hiểu khi chiều dài trục cơ sở của CX-30 ngắn hơn. Nhưng thực tế sử dụng thì với một chiếc xe gầm cao nói chung sẽ cho cảm giác thoải mái và thuận tiện hơn, mỗi khi muốn để đồ người dùng không cần khom cúi người để cất hành lý thật sâu bên trong, và chiều cao của cốp xe Sedan cũng khá hạn chế khiến cho trải nghiệm thao tác ở cốp đồ không được tốt như đối với 1 chiếc xe gầm cao. Thực tế va chạm của mình thì một chiếc SUV cỡ lớn có cốp đồ rộng đến hơn 500L thì 1 người nhỏ con chỉ cao 1m65 như mình cũng rất thoải mái để chất đồ vào cũng như lấy đồ ra.

Quảng cáo


2. Góc quan sát tốt


4735450_tren-tay-subaru-Forester-2019-0760.jpg
Góc quan sát nó sẽ đặc biệt hữu dụng với điều kiện đường xấu ở nước mình, ngay cả đường ở TP lớn phía nam mình đang sống cũng không tránh được mố cầu, hố, ổ mấp mô, nếu muốn di chuyển êm ái thư thái thì tốc độ chỉ nên từ dưới 40km/h.

Quay trở lại câu chuyện cái ghế cao và thấp, khi bạn ngồi ở trên cao thì sẽ có thể nhìn thấy được mặt đường xấu sớm hơn khi so với bạn ngồi thấp (có thể là do tương phản của vật thể), và khi phát hiện sớm thì bạn cũng dễ dàng có những thao tác phù hợp để xử lý 1 cách nhẹ nhàng thay vì phanh gấp hay đánh lái gấp.

5085214_tren_tay_kia_seltos_2020_xe_tinh_te-3.jpg
Điểm tiếp theo đó là tầm nhìn bao quát quanh xe đa phần rất rộng và thoáng, từ cửa kính lái phía trước cho đến 2 bên hông xe đều rộng, với điều kiện phương tiện đông đúc thì điều này sẽ làm bạn tự tin cầm lái hơn bởi có thể dễ dàng nhận biết các phương tiện khác bao quanh chiếc xe của mình.

Ở một góc độ khác thì điều này sẽ đem lại sự an toàn cho bạn và người khác thay vì chỉ có trải nghiệm lại xe tự tin hay vui vẻ.

3. Có thể đi đa địa hình

Quảng cáo


5389560_tren_tay_toyota_fortuner_legender_2021_xe_tinhte-44.jpg
Đa địa hình mà mình nói ở đây không hẳn chỉ là những chiếc SUV 2 cầu trèo đèo lội suối, mà chỉ cần đó là một chiếc xe gầm cao từ 16cm trở lên là đủ. Chiếc xe chắc chắn sẽ có thể giúp bạn đi qua nhiều hố hay ổ gà của các tuyến đường liên tỉnh mà không hề ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến phần gầm hay bụng xe, hay đôi khi là một chút chiều cường ở một địa phương nào đó thì chiếc xe cũng có thể an toàn đi lại.

4926020_tren_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_te.jpg
Nhưng điều quan trọng với nhìn nhận của mình đó là việc nâng cao niềm vui, nâng cao trải nghiệm lại xe của bạn. Với những cung đường xấu, tâm thế lái một chiếc xe gầm cao luôn thoải mái tự tin hơn, thậm chí có thể đi với tốc độ cao mà không có một chút lo sợ hay băn khoăn. Ngược lại với xe Sedan, mặc dù một cái ổ gà chưa thể cạ gầm chiếc xe những vẫn cho ta cảm giác lo sợ (đôi lúc là rất lo), có nhiều chỗ khiến ta phải gồng tay gồng mình nhón người lên vì sợ nó sẽ cạ vào gầm xe, đó sẽ là trải nghiệm mà mình không đánh giá cao.

4. Giá tiền cạnh tranh


4922223_Tren_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4393.jpg
Bên cạnh những lợi ích rất phổ biến thì còn phải nói đến đó là giá tiền của chiếc xe, rất nhiều mẫu xe gầm cao giá cũng chỉ tương đương với 1 chiếc Sedan (cùng phân hạng kích cỡ) thì với những ưu điểm có thể nói rất thiết thực sẽ giúp tăng phần kích thích người dùng lựa chọn chiếc xe gầm cao. Với nhiều hãng xe hay chiếc xe cụ thể nào đó có thể vẫn có chênh lệch, tuy nhiên các ưu điểm của xe gầm cao đã chinh phục được rất đông người dùng, thậm chí là đối với phân khúc xe cao cấp - xe hạng sang.

5. Có khả năng vận hành vượt trội hơn


5194105_cover_tren_tay_range_rover_evoque_xe_tinhte.jpg
Với một số thương hiệu hay một số dòng xe cụ thể, chúng có thể còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian, có những chiếc SUV truyền thống / thuần tuý với kiến trúc Body On Frame cứng chắc, cho khả năng đi những địa hình hiểm trở khó khăn trở nên tốt hơn rất nhiều. Hay với điều kiện thông thường thì một chiếc xe dẫn động AWD luôn cho cảm giác cầm lái chắc chắn và tự tin, sự phân bổ mô-men xoắn thông minh (trên một vài mẫu) còn góp phần tăng hiệu năng và an toàn cho chiếc xe nữa.

4735416_tren-tay-subaru-Forester-2019-0715.jpg
Với vài lợi ích của hệ dẫn động 4 bánh thôi cũng đủ chinh phục bản thân mình lựa chọn mua một chiếc xe Crossover có hệ dẫn động AWD, chiếc xe này phục vụ cả gia đình và người lớn tuổi cầm lái, cho đến nay mình vẫn thấy rằng lựa chọn AWD là đúng đắn và hợp lý.

Tuy rằng có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng sẽ có những khuyến điểm nhất định đối với 1 nhóm người dùng, cá nhân mình có thể là 1 trong số nhóm người dùng đó khi mình vẫn lựa chọn Sedan là chiếc xe đi lâu dài và thường xuyên hơn. Trong chủ đề sắp tới mình sẽ chia sẻ vài lợi ích của Sedan và nó cũng đồng thời là những điểm mà xe gầm cao hay SUV hay Crossover chưa thể tốt hơn xe Sedan, hẹn chia sẻ cùng các bạn ở chủ đề sắp tới.
91 bình luận
Chuẩn rồi. Đi phố đang chạy cuv cực ngon luôn
Sự thật là gầm cao lái rất đã anh em ạ 😌😌
@️ mig29f Ahihi
@️ mig29f Chuẩn luôn cụ ơi, xe gầm cao k phải lăn tăn
@️ mig29f Mình đang đi CR-V, gầm trung bình, đi tiện hơn, nhưng thật sự mình thích lái gầm thấp hơn.
Mit Xpander đang rất hot, truất ngôi Toy Innova!
Thực ra các bác mua xe nên mua xe 7 chỗ, chở cả gia đình, người thân quen. 4 chỗ thì khi đi du lịch hơi chật chội
7 chỗ ngoài 4 chỗ phía trước để ngồi, nếu có thể có thêm cái giường ghế sau cùng để ngủ cho thoải mái, có đệm giường bơm hơi bán đầy, nếu ko lấy 2 cái balo/valy làm lót vào chỗ để chân, ngả ghế ra rồi trải nệm ra thành cái giường sau, mình ngủ hay có con nhỏ cho nó lăn lê bò toài cũng rất ổn
Nếu ko thì ghế sau cùng chứa được nhiều đồ đạc hơn, chở hàng nhẹ...
Giờ người ta lên Mobihome trên xe hơi rồi, biến cái xe 7 chỗ thành cái nhà nhỏ cũng ổn
Gầm cao thích hợp đường xá còn xấu như VN chứ chưa nói đi offroad
Mua xe đâu chỉ đi làm mà còn đi du lịch với gia đình. Mà nói thiệt, đi làm trong thành phố thì đi quách xe máy cho đỡ kẹt xe và kiếm chỗ đậu xe (khi ko có Covid). Xe hơi nhiều khi là để đi làm xa (hiếm) và đi du lịch
Giờ bên Mỹ nhiều người lấy xe 4 chỗ, xe van nhỏ, RV làm nhà ở luôn, gọi là full living. Ngay cả ở thung lũng Silicon, giá mua hay thuê nhà đắt đỏ, nhiều người chấp nhận sống trong mobihome cho giảm chi phí...
Mình mua 7 chỗ lỡ khi bị cha mẹ hay vợ đuổi khỏi nhà, hay bị homeless như bên Mỹ thì còn chỗ rộng rãi để trú ẩn, che mưa che nắng... Giờ người ra sống được thì mình sống được à! Mỹ nó sống trong mobihome đầy nhóc! Ko cần "an cư lạc nghiệp"! 😁
Nói mấy cái vụ mobihome cũng ham lắm! Như 1 cái nhà nhỏ xíu trên 4 bánh xe vậy!
Nói lan man chứ túm lại nên mua xe 7 chỗ hơn 4 chỗ vì nhiều tiện ích và tính đa năng của nó, dù giá mua và tiền xăng có tăng thêm 1 ít nhưng lợi ích đem lại của nó rất đáng tiền. 4 chỗ giờ thấy chật chội, bí bách rồi!
@MrNamN ưu tiên về vận hành, an toàn ai lại đi chọn expander bác
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@MrNamN mình về quê có 2 nhóc 2 và 4 tuổi ngồi 2 cái ghế trẻ con thì xe nào đủ chỗ 2 ghế đó mà vẫn có chỗ mẹ ngồi giữa
@MrNamN Trc khi mua xe tầm tiền 700t thì mình cũng cân nhắc xem nên mua sedan 5c hay MPV 7c để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình và sau đó qđ lấy Xpander vì những lý do như bác nói.👍😀
@MrNamN Xe 5c và 7c giá rẻ ở cùng tầm thì xe 7c sẽ đắt hơn đâu đó quanh 120tr. Nếu thường xuyên đi nhiều người thì mới nên mua 7c, còn một năm chỉ vài lần như vậy thì 5c hợp lý hơn.
Team gầm cao đây, phải nói đi miền tây không phải lo nghĩ 😁
Gầm cao: đa năng, đi rừng lội suối hay đơn giản là lội ngập nước.
Gầm thấp: xe kiểng, xe nội đô.
Thêm cái nữa: xe gầm cao thượng có khung gầm chắc chắn hơn. Khi có tai nạn thì xe gầm cao cho khả năng bảo vệ tốt hơn.
Bởi vậy mấy thèn nhà giàu mà ngốc như: cu Luân, cu Hiệp đi xe gầm thấp hôm nào ngập nước chết máy cho lội bộ chơi.
@lazdung111 Chơi bời mà xài sport? Chắc chơi kiểu lấy xe đi bar rồi về ngủ. Bạn thích thì cứ mua sedan, có ai cấm đâu. Nên thử sử dụng nhiều loại xe cho nhiều mục đích rồi tự rút ra kinh nghiệm nếu không thích nghe kinh nghiệm từ người khác.
@iosha8x nếu có 1 chiếc thì chọn gầm cao, nếu 2 thì mua thêm gầm thấp. Cao phục vụ gia đình, thấp phục vụ đam mê
iosha8x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Cù Việt Hưng Nếu muốn chi ít tiền thì cứ xe nào giá rẻ hơn mà chất lượng tốt là mua thôi, gầm cao hay thấp quan trọng éo gì nữa :v
@iosha8x À đây là lựa chọn cao thấp bác ơi. Chứ còn đã mua xe đầu tiên là mình phải có bn xiền. Chốt xong tiền thì mới xem bằng ý mua dc cái nào.
congtt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cảm ơn AD cho em biết thêm nhiều thông tin. Giờ đi địa hình cũng ít rồi người ta vào phố nhiều rồi ạ. Xe CUV sẽ đa dụng hơn những con SUV thực thụ, vì giờ mấy ai lấy xe kiểu này đi offroad đâu.
Nếu ngồi lái đường đẹp mình vẫn thích sedan hơn, dáng ngồi nó choãi ra, ngả thêm tý ghế là như ngồi thế thư giãn ở nhà luôn, đi xa không mệt.

Còn đi đông người, mưa gió, đường gồ ghề thì gầm cao vẫn hơn. Cảm giác ngồi giống như bàn ăn so với sofa vậy
@Duane Bạn để ý xe sport car là phát triển từ dáng sedan lên chứ không phải từ SUV. Chỉ có thiết kế sedan mới cho ra các tính chất của chiếc xe hơi có thể chạy an toàn ở tốc độ cao.

Còn SUV chạy tốc độ cao thì ba mình từng chạy Pajero max speed khoảng 140km/h và cái xe rung bần bật, dù đi 5 người. Dù chiếc đó dàn khung rất cứng cáp, nhưng nó không thiết kế để chạy tốc độ cao. SUV chạy hi speed mà vững chãi thì mình chỉ biết xe SUV XL của mĩ, Chery Suburban, GMC Yukon XL, hoặc pick-up F150-F250 (chở đủ tải).
@hoanlkpr Sedan nhìn chung có trọng tâm thấp hơn nên khi đi tốc độ cao hay vào cua cho cảm giác bám đường, an toàn hơn. Tất nhiên nếu so sánh những chiếc xe riêng biệt thì cảm giác cũng sẽ không giống nhau. Nhưng nhìn chung là như vậy.
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Valkyrie 1991 140km/h mà rung thì khả năng rất cao là có vấn đề, thường là ở lốp(cân bằng động), độ chụm hoặc nặng hơn là khung gầm. Xpander đường vành đai 3 trên cao (hà nội) đợt mới thông đường ít xe ae đại lý test chạy 140 còn bình thường nữa là.
@muabanvnvn Chắc test thử chơi cho biết thôi, con Xpander bé xíu, máy nhỏ, khung gầm yếu mà dám chạy 140km/h thì thật sự liều lĩnh.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Bản thân mình thấy chạy SUV và CUV là hợp lý rồi. Tình trạng giao thông ở VN chạy SEDAN nó không hợp lý vì : 1. Xe gầm thấm đường xá chưa tốt chạy phải nắn nót rất mệ đầu. 2. Chạy ra quốc lộ hay cao tốc mà ngẩng mặt lên thì chỉ thấy bánh xe công thôi. 3. Đa phần anh em đều có liên quan đến quê không bố mẹ đẻ thì bố mẹ vợ khi về quê thăm các cụ thì chỉ cốp của SUV và CUV mới tải đủ yêu thương đong đầy của Thầy, U gửi lên cho con cháu.
@mabutvc Hoàn toàn đồng ý với bác!👍😀
@mabutvc Nhiều khi ngoài thầy u mình còn thầy u của ông anh, thầy u thằng bạn đi kèm nữa
rookie
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Tưởng xe gầm cao luôn mắc hơn xe sedan tương đương chứ nhỉ? Và khả năng vận hành vượt trội hơn thì không chắc đâu à nha.
@rookie Mình cũng thấy cùng hãng cùng phân khúc thì gầm cao lúc nào cũng đắt tiền hơn, chênh nhau cũng không ít, chả hiểu "tương đồng" của mod là hãng nào.
MANHTAI
TÍCH CỰC
2 tháng
Team bán tải đi ra! 😂
Mình cũng thích hầm cao ❤️ đang muốn 1 em mà cô vi nó nhâu quá nhây
GẦM CAO NGON, NGỒI LÁI VẪN ĐỈNH, NHƯNG MÌNH THÍCH SEDAN
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Số 234 đúng còn số 1 2 ko đúng bạn nhé. Trần cao tạo cảm giá rộng nhưng người chỉ cần khoảng cách 2 ghế xa nhau thôi. Sedan ngồi sướng cốp rộng bao la và không bị hôi đồ (đi chơi qua ngày thứ 3 sẽ thấy balo đựng đồ bẩn ám xe ntn), nếu gầm cao 7 chổ thì quá cực ko biết nhét balo ở đâu). Vận hành gầm cao chỉ hơn khoản cạ gầm thôi, còn lại thua hết, sedan thấp đề ba bo cua đều mướt hơn, trọng tâm thấp ít lắc hơn (nếu đi trên 1000km sẽ biết ngay). Tôi dùng gầm cao là esc 3.0 2 năm sau đỏ chỉ đổi xe sendan hạng D
@nhtdx1 chuẩn. mấy con CUV này khoang để đồ cùng ghế ngồi rất khó chịu. sedan có cốp riêng tiện hơn. được cái CUV cao lên tầm nhìn tốt hơn
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 tháng
@nhtdx1 Xe gầm cao 7 chỗ để đồ ở mui mua baga gắn thêm dc , còn việc bo cua mượt ít lắc thì bạn chưa chạy qua pajero sport ford everest mitsubishi outlander rồi, tụi này dẫn động 4 bánh ôm cua bao phê hơn tụi sedan dẫn động 2 cầu xa. Đã chạy 400km outlander đường tây bắc trời mưa trơn trượt về cao tốc lào cai hà nội , dẫn động 4 bánh giá rẻ chỉ có tụi SUV hay bán tải thôi. Chứ sedan dẫn động bốn bánh khá hao thận.
@hoanlkpr Luật Việt Nam ko cho để đồ lên mui , hên thì ko sao, xui bị biên bản.
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hoanlkpr Đi rồi bạn nhé, đi gầm cao theo mình ko nên bo cua gắt, dễ say xe và lật
Đúng, ai đi sedan rồi mới thấy SUV tiện lợi hơn hẳn, nhưng tuỳ người nếu họ đi xe xịn và đi mấy chỗ sang trọng có bãi đỗ người trong và toàn đi TP thì đi sedan có vẻ sang trọng hơn.
Cứ mùa mưa đi mua xe là biết cách chọn ngay. Các em gầm thấp rón rén đi qua nước, em thì bất chấp nước <1m 😂
1 là gầm cao. 2 là gầm cực thấp. combo của mọi đàn ông chân chính
Xe gầm cao đặc biệt có ưu thế khi đi tuyết. Cùng là xe cầu trước nhưng gầm cao + vỏ mùa đông là thấy yên tâm ko thua gì xe 4WD.

Mình không thích xe CUV (như Kona, Selto, Eco Sport) ở điểm nó chỉ cao ráo, chứ k rộng rãi hoặc mạnh hơn sedan cùng giá tiền, và nó ăn xăng hơn xe sedan. Mình nghĩ nếu nhìn theo tech tree thì CUV là xe hạng A tiến hóa lên.
Mình thích mấy con gầm cao có tiền sẽ mua XL7, Xpander nếu nhiều hơn thì Pajero, Everest
LuckyStar
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Chưa được lái xe gầm cao bao giờ nên chưa biết 😔 Bao giờ có 2 tỏi mua Explorer nhỉ







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019