Lợi nhuận tăng 54%, hóa ra Netflix chặn chia sẻ tài khoản là đúng?

P.W
19/4/2024 5:24Phản hồi: 61
Lợi nhuận tăng 54%, hóa ra Netflix chặn chia sẻ tài khoản là đúng?
Doanh thu của Netflix trong quý I vừa rồi đã vượt xa kỳ vọng của những nhà đầu tư phố Wall. Ấy vậy nhưng, giá cổ phiếu của Netflix vẫn giảm sau khi họ tuyên bố sẽ dừng công bố thông tin cực kỳ quan trọng, là số lượng tài khoản đăng ký trả tiền để xem phim trực tuyến.

Cụ thể hơn, trong quý I năm 2024, trên toàn thế giới, Netflix có thêm 9.3 triệu người đăng ký, tổng cộng 296.6 triệu tài khoản đang hoạt động. Hệ quả là doanh thu trong quý I tăng 14.8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt ngưỡng 9.37 tỷ USD. Lợi nhuận ròng thì tăng tới 54%, 2.33 tỷ USD. Tuy nhiên trong quý II năm nay, Netflix đưa ra dự báo lợi nhuận sẽ chỉ ở mức 2.06 tỷ USD, doanh thu 9.49 tỷ USD, tức là tăng khoảng 16%.

Tạo ra con số này là nhờ công của không ít những series và phim mới được đón nhận một cách tích cực, chẳng hạn như Avatar: The Last Airbender, Griselda và Love is Blind. Bản thân series live action dựa trên thế giới Avatar có được 63.8 triệu lượt xem, Griselda thì có 66.4 triệu lượt xem. 3 Body Problem, dựa trên bộ tiểu thuyết viễn tưởng Tam Thể của tác giả Trung Quốc Lưu Từ Hân cũng đạt ngưỡng 40 triệu lượt xem.

Dừng công bố số lượng tài khoản đăng ký


Về vấn đề ngừng công bố lượng tài khoản đăng ký tăng và giảm trong một quý, Netflix cho biết, họ sẽ chuyển đổi mục tiêu từ tăng lượng người dùng như trước đây, sang việc giữ chân người dùng mà họ đang có, tăng khoảng thời gian người dùng xem Netflix hàng ngày, hàng tuần. Cùng lúc, Netflix cũng sẽ tập trung phát triển những gói cước có mức giá cạnh tranh hơn, và cả những nguồn doanh thu mới, bao gồm gói cước xem phim đi kèm quảng cáo chẳng hạn.

Đồng CEO Netflix, Greg Peters đưa ra tuyên bố trong buổi công bố báo cáo tài chính quý I: “Mỗi phần, mỗi gói cước mới đều có những tác động khác nhau đối với việc tăng trưởng kinh doanh. Điều đó có nghĩa là phép tính đơn giản mà trước giờ chúng tôi làm, đó là con số tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ, càng lúc càng bớt chính xác trong việc mô tả tình hình kinh doanh của tập đoàn.”

Thay vì công bố thường lệ mỗi khi có báo cáo tài chính hàng quý, Netflix cho biết số người dùng và tài khoản đăng ký vẫn sẽ được công bố mỗi khi “đạt được cột mốc lớn.”

Quyết định này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của nhiều nhà đầu tư và truyền thông:

The Verge: Netflix chỉ quan tâm đến tiền chứ không phải người dùng

Netflix vừa công bố sẽ ngừng báo cáo số lượng người đăng ký hàng quý vào năm 2025. Lý do? Họ cho rằng số lượng người dùng chỉ là "một phần" trong bức tranh tăng trưởng của công ty. Thay vào đó, Netflix sẽ tập trung vào doanh thu và mức độ tương tác…
tinhte.vn


Theo các nhà phân tích thị trường, ví dụ như Paolo Pescatore của PP Foresight, quyết định này của Netflix chưa chắc đã đúng đắn trong mắt của các nhà đầu tư: “Dù họ có nỗ lực chuyển hướng tập trung kinh doanh từ tăng lượng người dùng sang tăng trưởng doanh thu tài chính, thì tổng số tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ vẫn là thước đo mà tất cả mọi nhà đầu tư đều muốn biết.”

Đánh sang các mảng khác, thể thao chẳng hạn


Pescatore cho biết thêm, kết quả kinh doanh vừa được Netflix công bố hôm thứ 5 vừa rồi chứng tỏ rằng vẫn còn không gian để cạnh tranh và tăng trưởng, và là kết quả của hai hướng tập trung của Netflix. Thứ nhất là giảm thiểu tối đa tình trạng chia sẻ tài khoản xem phim trực tuyến giữa mọi người với nhau, và việc ứng dụng những gói cước giá rẻ có kèm thêm quảng cáo. Bản thân Netflix cũng cho biết, số tài khoản lựa chọn gói cước có quảng cáo đã tăng 65% so với quý IV năm 2023.

Các giám đốc cấp cao của Netflix cho biết, mục tiêu hàng đầu của họ hiện nay bao gồm cải thiện cả độ đa dạng lẫn chất lượng của các tác phẩm giải trí họ sản xuất, bao gồm cả show truyền hình, phim điện ảnh và game. Gần đây họ đã đưa Dan Lin lên vị trí giám đốc mảng phim điện ảnh của tập đoàn. CEO còn lại của Netflix, Ted Sarandos cho biết: “Kể cả khi chúng tôi đã và đang làm ra những bộ phim hay, chúng tôi vẫn muốn làm ra những tác phẩm hay hơn.”

Một nguồn thu tiềm năng nữa của Netflix là thể thao, xu hướng mà các dịch vụ trực tuyến hàng đầu hiện nay đang tập trung đầu tư mua bản quyền trình chiếu. Một trong số những thương vụ đáng chú ý của Netflix là bỏ 5 tỷ USD mua bản quyền chương trình Raw của WWE, chiếu độc quyền trên lãnh thổ Mỹ trong vòng 10 năm tới, kể từ năm 2025. Cùng với đó, trận đấu quyền anh hạng nặng giữa Mike Tyson và Jake Paul cũng sẽ được chiếu trên Netflix vào tháng 7 tới.

Quảng cáo



Theo FT
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NTA369
ĐẠI BÀNG
một tháng
Mà thấy phim trên netflix thì bớt hấp dẫn rồi
@NTA369 Toàn phim cũ, mấy phim bộ đang xem hay hay thì hết mua, phải chờ. Có bộ chờ 3 năm rồi chưa ra nữa.
@NTA369 Thiệt. Chọn tới lui không có phim nào hay. Phí tiền. Giờ mới thấy mình ngu khi bỏ tiền
@NTA369 Anh em bỏ tiền ra mua TK thì Netflix mới có tiền làm phim cho ae xem chứ 😂
NTA369
ĐẠI BÀNG
một tháng
@see022 Cũng không bao nhiêu tiền mà thấy phim ra không ưng bằng apple tv plus và hbo ah, còn phim thì được cái chát lượng tốt thôi chứ ngoài ra không thấy hay gì, nếu so với phim lậu thì có khi còn có lồng tiếng hay hơn.
Xem phim trên netflix chán hơn mấy trang web khác
@cuong_pham 208 Hãy xem phim ở mấy dịch vụ Stream kiểu Apple, Netflix, Disney trên TV + Hệ thống âm thanh Home thearther tại gia. Bạn sẽ thấy mấy dịch vụ phim trả phí nó xứng đáng hơn trang Web phim nhiều lần.




Apple TV nội dung thua xa Netflix. Nói chung Netflix ở Châu á này ko có đối thủ. đặc biệt nó hợp tác sản xuất với nhiều nhà sản suất của Korea, 1 thị trường phim trỗi dậy phát triển mạnh nhất trong thập kỷ vừa qua cả số lượng và chất lượng,
@cuong_pham 208 nói đã ngu. web lậu thì nó chả 1 mả phim. muốn 1 phim đc đưa lên phải liên hệ xin phép, trả tiền bản quyền.
@revention Tự vào thì biết
@dark_knjght01 Người ta đã trả lời rồi bạn. Tks bạn đã quan tâm.
Có ai xài Vnpt bị tình trạng không hiện phim không. Nhất là phim Hàn. Chỉ hiện ra nút “Remind me”, trước đó coi bình thường 🤔
Phim của netflix mình thường không kì vọng nhiều lắm. Đa số đều là phim kiểu drama nhiều đến mức vô lý ngớ ngẩn; Có nhiều phim xây dựng nhân vật kiểu hào nhoáng quá đà mình cũng không thích. Có thể do giờ thị hiếu người xem như vậy
@HoanDuc Kiểu làm phim của Hàn xẻng rất thích hợp để chiếu Netflix
@Vỹ Spirit Ai chả quan tâm tới tiền, h hi vọng ai đó quan tới mình hơi bị viễn vông.
@Vỹ Spirit Người ta chỉ quan tâm đến người dùng khi sự quan tâm đem lại tiền hoặc khỏi phạm pháp thôi. Chứ doanh nghiệp nào rảnh mà quan tâm đến người dùng.
@Vỹ Spirit Chất lượng sản phẩm ko đo bằng tiền thì đo bằng cái gì v, đo bằng nước mưa và cứt chim à
@Vỹ Spirit Quan tâm người dùng thì mục đích cuối cùng cũng là tiền thôi, kinh doanh chứ đâu phải từ thiện 😆
Mình ko hiểu tại sao nó thành công khi mà phim ngày càng ít và càng tệ. Đã vậy lại cấm chia sẽ tài khoản
@thanh_satria Rất là có thể là phút huy hoàng trước khi lụi tăt.
@thanh_satria vì nó chỉ cần cừu, mà cừu thì sẽ đ chạy được đi đâu hết
“ Cùng với đó, trận đấu quyền anh hạng nặng giữa Mike Tyson và Jake Paul cũng sẽ được chiếu trên Netflix vào tháng 7 tới”. Mike Tyson bây h cũng đấm đá được à? T sợ đi ko khéo vấp ngã thì rơi cmn răng giả ra ấy chứ?
@dlv.thickgame Cỡ bạn thì Mike Tyson cột tay phải ra sau lưng vẫn thừa sức thắng được, không phải lo.
Netflix dc vài bộ thì hay, còn lại nó bình thường quá, chả có gì đặc sắc. Tốn tiền mua.
Eazy
TÍCH CỰC
một tháng
Mình mua gói 260k tháng, share dc 4 screen. List phim thật sự hơn chán, mình mua cho gia đình xem chứ giờ mấy tháng rồi ít xem hẳn.
😆) Còn thời gian xem phim đâu ae, ra rạp mà toàn hụt bữa bận bữa nghỉ
Phim chán rồi. Thằng Apple nay cập nhật nhanh hơn
@mimosa1805 apple tv mua rồi mà zô xem còn bắt thuê hay mua hẳn, mình chia tay từ đó lun
Mua tài khoản netflix 1 năm coi được đúng 3 lần. Chán hẳn. Youtube premium cũng y chang. Lướt tik tok coi vậy mà vui hơn
@Kenny 909PV Người trẻ giờ thích nội dung nhanh gọn, chất lượng tàm tạm hay drama hơn là video dài, cần bỏ nhiều thời gian. Lướt tiktok hay short nhìn vậy chứ tốn thời gian hơn netflix và Youtube nhiều, có khi rất nhiều, mình sợ luôn.
@KeniVinh chuẩn. xem youtube thì khéo xem 1 video full tầm 15 phút thấy lâu phết rồi
nhưng tiktok thì ngồi lướt quyên giờ giấc. quay ra đã mấy tiếng. mình chỉ xem tiktok khi ko biết phải xem gì. còn lại vẫn xem youtube là chính.
Mình chủ yếu chỉ xem Anime, nên Netflix không phải là sự lựa chọn tốt do kho Anime của Netflix không nhiều.
Phim trên đó đâu hay bằng trang được mệnh danh là vua lì đòn được.
@My name’s Liêm đc cái nó hỗ trợ âm thanh hình ảnh chất lượng hơn nhiều . nhưng mình toàn dùng màn full hd, loa máy tính thì nó như nhau. kk. nên mình vẫn hay xem ở google search ra trang nào xem trang đó
PCno.1
ĐẠI BÀNG
một tháng
Được cái app ngon, mượt, đồng bộ tốt, nhưng nội dung lại hơi chán, giá mà đầy đủ phim thì là best luôn
260k 1 tháng đúng là hơi tốn cho Netflix, với những j mà nó mang lại. Mình thì ít xem phim nên mình chọn cách chia sẻ cùng người khác thôi 😁
@daohoa1012 Nó chặn quá, chia sẻ khó khăn hơn trc nhiều
@daohoa1012 Nhưng ngày 30 bao thuốc lại cho là rẻ =]] não tư duy logic có vấn đề
máy mình mạnh mà download PHIM về xem Netflix vẫn giật giật chứ không mượt.! dù là gói cao nhất.!
@traubovt85 Mình xem 4K + Âm thanh Dolby mượt ko thấy bị chậm bao giờ,
@End-User Bạn xem bằng gì vậy ?
@traubovt85 Mình xem qua TV Samsung và cũng hay chạy qua App của mấy máy Console. Mạng VNPT, đo Fast.com thì tầm 400-600Mbps
Giờ nó chặn chia sẻ tài khoản phiền vl. Chú mình mua gói cao nhất cho cả nhà dùng chung, ko ở cùng nhà mà giờ mỗi lần vào nó bắt phải cập nhật hộ gia đình khó chịu điên lên được.
phim giờ toàn hàn xẻng chán vc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019