Lỗi xe Airblade 125 - 2015

cuong.seven
15/4/2015 3:47Phản hồi: 279
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hienmau
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái idingstop các bác có thấy nó hoạt động ko hiệu quả vào mùa đông ko
bác nào đi xe mà bơm căng lốp đi tầm hơn chục ngày nó xuống đến non hơi không,xe mình chuyên bị nt
đánh dấu nghiên cứu
xe di 12000 km roi nên thay gì mấy bác.
hanoi555
ĐẠI BÀNG
8 năm
mih chỉ update ecu Fi hết hụt ga đầu là ngon xe êm ngon lành cành đào ở mọi dải tốc độ...😁 (AB cuối 2015 remote đen xám)
hanoi555
ĐẠI BÀNG
8 năm
mih chỉ update ecu Fi hết hụt ga đầu là ngon xe êm ngon lành cành đào ở mọi dải tốc độ...😁 (AB cuối 2015 remote đen xám)
@hanoi555 xe mình để lâu 1 chút lúc lên ga chán lắm hụt.đi 40 thì gợn bánh.chỉ đc cái về quê đi 80 là sướng.xe mình ms đi đc 3000km.có cách nào khắc phục k.đi tn chán lắm
hanoi555
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangcuongbka b nên đi update ecu cho Fi đi xăng cộ vẫn thế thôi
vista_205
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sửa lỗi rung đầu ở đâu TPHCM ok các bác?
Về vấn đề hụt xăng và rung đầu e có ý kiến thế này
Nhà e có 2 chiếc ab 125, 1 chiếc bị bênh như trên, cái còn lại ko bị j hết,
e đã ko ngần ngại chuyển hai qua lại hai bộ nồi, kết quả là xe đang bị ( hết bệnh), cái ko bị j trở nên tàn phế,
Các pác nghĩ xem hụt xăng là do đâu, hệ thống ECM rát thông minh có thể tùy chỉnh mức xăng phù hợp, để xe hoạt động tối ưu nhất nếu các cảm biến ko bị lỗi
_khi nồi ko bắt vào chuông cũng xảy ra tình trạng giống hụt xăng
_nếu muốn chữa bệnh này thì em khuyên mấy pác nên thay cả bộ nồi trước sau, xe của e đã thay và đã hết bệnh
_nồi trước khi thay các pac nên giữ lại cái ắc nhé, còn nồi sau thay toàn bộ đồ hãng , còn lo xo 3 càng mua cua THÁI LAN,
_ khi thay xong chạy rodai tốc độ 40_50 km/h thay đổi tốc độ liên tục nhưng ko được thốc ga, khoảng 500km đầu tiên vẫn bị rung, bạn vệ sinh nồi , ( nhớ dùng nhám nhiễn chà nhẹ lên bố nồi , quan trọng là đều tay ko thi toi), chạy thêm 1000km nữa bạn vệ sinh lần hai, nếu bố nồi có chỗ đen chỗ vàng thì bạn chà phần màu đen khi nào mất màu đen thì thôi, cái quan trọng là người chà bố nồi
chúc các pác thành công
Thấy Poly nguyên bộ mới vào cũng bị. test từ đời SH qua Click thái vào , cũng như AB 2015 cũng bị, mình đang đi 2016 , dc 6 tháng bị mà nản luôn. Bác nào quan tâm lặp hội lỗi gần xe yêu cầu Honda VN khắc phục, đây là lỗi kỹ thuật rồi
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dai danh Xe các bác thì mình không rõ nhưng xe mình mang ra head, họ dắt ra 1 con mới nguyên (may con này không bị lỗi gằn ở dải tốc độc 40-50) thay cho mình, giờ đi được hơn 2 vạn rồi vẫn ok. Mình nghĩ nguyên nhân do do bộ puly thứ cấp thôi, nhiều bác thay cũng ok mà
dungbach274
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuong.seven Lỗi rung đầu có cách khắc phục nhé các bác: https://tinhte.vn/threads/cach-khac-phuc-xe-pcx-lead-125cc-ab-125cc-vn-bi-rung-dau-xe-khi-tang-ga.2633754/#post-48405437
Nikon P500
ĐẠI BÀNG
8 năm
AB2015 mình thời gian đầu thỉnh thoảng bị hụt ga khi xe tắt máy để qua đêm, đôi khi bị gằn máy. Từ 5000km đến giờ gần 6000km thì không còn bị gì nữa, xe không làm chi cả, cứ 1000km thay nhớt hãng. Chờ 8000km thay nhớt số.
thietphuc.92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mang xe qua head mình làm cho nhé, Head Sơn Minh 4, cho binh chánh
pocketTM
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy nhiều bác khổ quá mà chưa khắc phục được nên e xin chia sẻ chút kinh nghiệm của e. E đi Airblade 2011 đỏ đen, đã từng bị gợn ở dải 40-50 km/h và rung dàn áo. Quá trình chữa khỏi bệnh của e nó thực sự là 1 quá trình dài và gian khổ:
- Hè năm ngoái: lúc đó xe e mới bị gợn nhẹ thôi. E có tò mò gói độ nồi của scootervietnam nên thử xem thế nào. Sau khi được thay nồi sau của SH vào, các bác biết sao ko ạ? Ôi thôi, cái bệnh gợn ở 40-50km/h nó nặng lên khủng khiếp, trước thì gợn nhẹ, độ nồi vào thì rung từng đợt như sắp rơi hết linh kiện, dàn áo cũng bị kêu è è theo. Ngay lập tức e yêu cầu lắp lại nồi cũ.
- Đầu năm nay: xe e xuất hiện lỗi rung giật mạnh khi mới tăng tốc. Do đó, e đến Thiên Nhẫn mua bộ nồi sau + bố 3 càng Thái thay vào. Phải công nhận đồ Thái có khác, bố 3 càng bắt vào nồi rất tốt, bệnh rung giật hết hoàn toàn, đến tận bây h vẫn duy trì tốt như vậy. Bệnh gợn ở dải 40-50km/h vẫn còn.
- Hè năm nay: cảm thấy đi Airblade 110 có vẻ yếu, nên e tiếp tục vọc vạch khắc phục nhược điểm của e nó: thay béc phun xăng của SH125 vào, xoá hết lỗi và reset lại ECM để xe nhận béc phun xăng mới (cái này e đọc được trên Tinh tế này), và đúng là có hiệu quả thật, xe tăng tốc đều và bốc hơn trước khá nhiều. Và thêm tác dụng phụ là: bệnh gợn ở dải 40-50km/h hết luôn các bác ạ!
- Mới gần đây: dàn áo bị kêu è è (kể cả đi nhanh hay chậm), tuy nhỏ thôi nhưng rất khó chịu. Để ý kỹ thì e phát hiện ra là do 2 vị trí sau, các bác chú ý nhé: phần mặt nạ xe phía trên và phần dàn nhựa 2 bên - gần nắp bình xăng và đầu yên xe. Sau khi chêm băng dính 2 mặt loại dày vào, hết kêu luôn!
Như vậy, e có thể tạm kết luận bệnh gợn ở dải 40-50km/h trên xe e chủ yếu là do phần truyền động và một phần là do ECM cấp "thiếu" xăng cho động cơ (nên mới phải thay béc phun 6 lỗ to của SH vào để khắc phục). Còn rung dàn áo thì tìm đúng chỗ mà chêm thêm băng dính là được.
Các bác thử cách của e xem có khắc phục được ko nhé ;)
scott
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe mình đời 2015, đi rất ổn ngoại trừ 1 lỗi là: Khi đang đi ở tốc độ thấp đều ga, ví dụ 20km thì bình thường. Nhưng kéo ga đi nhanh hơn thì động cơ gào và lạo xạo rất lớn ( khó diễn tả tiếng gào), cứ ga là gào + lạo xạo gì đó. Nhả ga ra thì lại mất tiếng gào này (hoặc giảm rõ rệt) dù vẫn đang ở tốc độ cao.
Minh thì nghi là mòn bi côn. Chưa vào hãng vì sợ là vào mà bảo kiểm tra thôi thì dự là thợ ở Head không chịu, hoặc lại phán "bệnh chung". Còn mấy ông thợ ở hàng sửa xe gần nhà thì mình ko dám giao cho nghiên cứu, vì có khi lợn hơi què lại thành què hẳn. Có bạn nào gặp trường hợp như mình thì cùng chia sẻ cách khắc phục nhé. Xin cám ơn!!!
Ae cho em hoi la ic xe yamaha co lap cho xe hon da dc ko vay các bac
cái này mình học được của máy anh SYM lúc chạy yaride mở cụm bố nồi sau ra đơn giản thôi có 2 miếng bố giống như bằng gỗ ấy do dán không đều nên chổ ăn chổ không nên nồi bị trược khi chạy tốc độ thấp.sử lý bằng giấy nhám chổ nào bóng lóang thì xã cho nó nhám lại là ok,nhưng hiệu quả được khoảng hơn tháng thôi và làm vài lần như thế thì ổn
Gằn 40-50km/h là lỗi hệ thống rồi thấy anh em kêu quá trời. Bố mình sửa xe nên mình cùng hay tìm hiểu cơ chế hoạt động của xe. Theo cá nhân mình thì lỗi này là do 2 cái má ép của bộ puli thứ cấp gia công có sai số -> không đều nhau ở vùng hoạt động tại dải 40-50km làm dây cuaroa nó không bám chặt vào má puli gây gằn xe. Anh em nào hên thì được con puli lỗi ít thì có thể không sao nhưng phần lớn 10 còn thì 9 10 con có lỗi này. Đang test chạy tăng giảm tốc độ liên tục ở dải gằn (từ 40-55 km/h) xem có đỡ không nếu đỡ sẽ confirm cho anh em.
xe mình đi tầm 20 thì qua các ổ gà nhỏ thì có tiếng kêu ở trong cốp mà tình mãiko ra nguyên nhân.kêu giống như bỏ vật j trong cốp khi qua ổ gà bị văng lên rồi rớt xuống vậy.ai đã sử lý dc xin chỉ giáo với ạ
nagayashi
ĐẠI BÀNG
5 năm
chén cổ ab125 thay mới hoặc bảo dưỡng tiệm nào làm chuyên ở SG vậy ae?
Dạo này chạy thấy cổ hơi lạng lạng, ko còn đầm nữa.
Còn ae nào chạy đời này ko ? Có bạn nào khắc phục dc tình trạng tay lái bị chòng chành lúc chạy nhanh hay qua đường gợn gợn ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019