Năm nay là thời điểm kỷ niệm 190 năm thương hiệu Longines ra đời và tồn tại. Đương nhiên với một thương hiệu lâu đời, Longines cũng nhanh chóng tung ra thị trường vài mẫu đồng hồ đặc biệt để kỷ niệm thời khắc này. Đầu tiên là chiếc Ultra-Chron Diver, với bộ máy cơ tần số cao. Còn bây giờ, Longines lại ra mắt một món đồ chơi với phong cách hoàn toàn ngược lại, nhưng triết lý “ăn mày dĩ vãng” thì vẫn không thay đổi.
Chiếc Longines Master Collection, mã số L2.793.4.73.2 vừa được hãng đồng hồ Thụy Sỹ cho ra mắt, và nó hoàn toàn không phải một phiên bản giới hạn. Bất kỳ ai có đủ 2.400 USD để mua phiên bản thép đều có thể đặt mua ngoài tiệm. Cũng có hai phiên bản khác được Longines sản xuất, sử dụng case vàng hồng và vàng vàng, giá 12 nghìn Đô một chiếc, giới hạn mỗi mẫu 190 chiếc. Nhưng không nhiều người quan tâm tới điều đó, mà sẽ chú ý hơn tới chiếc đồng hồ thép giá chưa tới 3 nghìn.
Nếu như Ultra-Chron Diver ra mắt ít lâu trước là cách triển khai thiết kế cỗ máy thời gian đầy khỏe khoắn, nam tính và phá cách, thì chiếc Master Collection 190th Anniversary là một mẫu dress watch nhã nhặn, mỏng và nhỏ nhắn: Đường kính case 40mm, độ dày chỉ 9.35mm. Nhưng bên trong đó vẫn đủ không gian để trang bị bộ máy lên cót tự động quen thuộc với anh em chơi Longines, Caliber L888.5, vận hành 25.200 nhịp một giờ, trữ cót tối đa 72 tiếng đồng hồ liên tục. Bản thân Caliber L888.5 dựa trên ETA A31.L11, ba kim 1 lịch, nhưng trên chiếc đồng hồ kỷ niệm 190 năm tồn tại của Longines không có ô lịch ngày.
Chiếc Longines Master Collection, mã số L2.793.4.73.2 vừa được hãng đồng hồ Thụy Sỹ cho ra mắt, và nó hoàn toàn không phải một phiên bản giới hạn. Bất kỳ ai có đủ 2.400 USD để mua phiên bản thép đều có thể đặt mua ngoài tiệm. Cũng có hai phiên bản khác được Longines sản xuất, sử dụng case vàng hồng và vàng vàng, giá 12 nghìn Đô một chiếc, giới hạn mỗi mẫu 190 chiếc. Nhưng không nhiều người quan tâm tới điều đó, mà sẽ chú ý hơn tới chiếc đồng hồ thép giá chưa tới 3 nghìn.
Nếu như Ultra-Chron Diver ra mắt ít lâu trước là cách triển khai thiết kế cỗ máy thời gian đầy khỏe khoắn, nam tính và phá cách, thì chiếc Master Collection 190th Anniversary là một mẫu dress watch nhã nhặn, mỏng và nhỏ nhắn: Đường kính case 40mm, độ dày chỉ 9.35mm. Nhưng bên trong đó vẫn đủ không gian để trang bị bộ máy lên cót tự động quen thuộc với anh em chơi Longines, Caliber L888.5, vận hành 25.200 nhịp một giờ, trữ cót tối đa 72 tiếng đồng hồ liên tục. Bản thân Caliber L888.5 dựa trên ETA A31.L11, ba kim 1 lịch, nhưng trên chiếc đồng hồ kỷ niệm 190 năm tồn tại của Longines không có ô lịch ngày.
Với bộ máy có phần “cơ bản” như vậy, chắc chắn sự chú ý của anh em sẽ dồn vào mặt số màu bạc mặt cát cùng những cọc số khắc chìm, font số “học trò”, theo cách nói của các bác lớn tuổi buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng ở nước mình. Kết hợp với ba kim nung xanh, nhìn chiếc Longines giá hai ngàn tư giống hệt như một chiếc Breguet hay Patek Philippe, với mức giá bằng 1/10 so với hàng xịn. Đến viền bezel chéo tạo ra chiều sâu cho mặt số đồng hồ cũng được đục vạch phút với phong cách hệt như một chiếc Breguet, không diêm dúa, và không có chi tiết thừa.
Ở một khía cạnh khác, hai bản Master Collection 190th Anniversary vàng hồng và vàng vàng cũng có mặt số riêng. Mẫu vàng hồng có mặt cát tông đen xám, còn bản vàng vàng được trang bị mặt số chải tia thẳng đứng. Cả ba đều có khả năng đem đi bơi, kháng nước ở độ sâu tối đa 30 mét.
Ở cái tuổi 190, “bà lão” Longines chắc chắn không tồn tại lâu như Blancpain, sinh ra vào năm 1735. Nhưng so với Tissot, Hamilton và Omega, Longines đã hiện diện trên thị trường đồng hồ lâu hơn nhiều. Năm 1832, August Agassiz và hai đối tác đã thành lập công ty đồng hồ này, đặt trụ sở tại Saint-Imier, và đến tận ngày hôm nay Longines vẫn ở đó.
Trong suốt hành trình gần 2 thế kỷ, Longines đã tạo ra không ít bộ máy cơ đến giờ vẫn còn người yêu mến. Một trong số đó là 12.68Z trên những chiếc đồng hồ lên cót tay thập niên 50 và 60 của thế kỷ trước. Một món hàng hot khác trong giới đồng hồ cổ là bộ máy 13ZN chronograph. Đến năm 1984, Longines dừng việc tự phát triển và sản xuất những bộ máy cơ của riêng họ, mà thay vào đó là hợp tác cùng ETA để tạo ra những movement riêng cho họ sử dụng.
Theo Fratello Watches
Quảng cáo