Với nhu cầu có 1 cái mũ fullface để di chuyển trên đường nhựa hoặc di chuyển đa loại hình thể loại Adventure (ADV) thì hẳn là phải đầu tư nhiều món đồ chơi cho phù hợp và các món đó phải xịn. XỊN để nói lên việc ít tiền hay nhiều tiền để mua vật đó, ý mình là xịn thì chắc chắn rằng đó là một món đồ có đầu tư về tính năng và công nghệ trên nó. Thà một lần tốn tiền nhưng đi đúng hướng ngay từ đầu nó sẽ đỡ tốn nhiều thời gian và chi phí rất nhiều. Và bản thân mình có niềm yêu thích với các mũ bảo hiểm làm bằng carbon và với một mức giá chưa đến 10 triệu thì MX701 là cái tên chắc chắn ko thể bỏ qua. Và thật may mắn, trên tay mình là MX701 Carbon đầu tiên đến tay khách hàng tại VN.
LS2 Explorer C carbon - mũ bảo hiểm Dual Sport dòng ADV và chất liệu carbon
Sẽ không quá lời nếu nói Explorer C sẽ là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc nón bảo hiểm dòng Adventure. Vì sao?
Vì hiện tại không có nhiều mũ bảo hiểm dòng này được làm bằng chất liệu carbon. Với chất liệu này , tổng trọng lượng chiếc mũ là 1380gr - trọng lượng nhẹ hơn hẳn các nón cùng phân khúc. (trọng lượng này sẽ thay đổi nhẹ tùy thuộc vào kích thước nón, dao động 50gr). So với các đối thủ khác, thì MX701 nhẹ được vài trăm gram, một con số nói qua nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng khi bạn đội chạy vài trăm km thì đó là vấn đề lớn.
LS2 Explorer C carbon - mũ bảo hiểm Dual Sport dòng ADV và chất liệu carbon
Sẽ không quá lời nếu nói Explorer C sẽ là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc nón bảo hiểm dòng Adventure. Vì sao?
Vì hiện tại không có nhiều mũ bảo hiểm dòng này được làm bằng chất liệu carbon. Với chất liệu này , tổng trọng lượng chiếc mũ là 1380gr - trọng lượng nhẹ hơn hẳn các nón cùng phân khúc. (trọng lượng này sẽ thay đổi nhẹ tùy thuộc vào kích thước nón, dao động 50gr). So với các đối thủ khác, thì MX701 nhẹ được vài trăm gram, một con số nói qua nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng khi bạn đội chạy vài trăm km thì đó là vấn đề lớn.
Và một lý do nữa là giống với những chiếc mũ LS2 khác, nó rất đáng đồng tiền vì ít có chiếc mũ nào với chất liệu carbon xịn xò, độ hoàn thiện cao mà có giá thành chưa đến 10 triệu như vậy.
Do thuộc dòng ADV nên hẳn nhiên người sử dụng sẽ có được góc view rất rộng khi đội nón. Góc nhìn rộng này xuyên suốt qua lớp kính chắn gió từ chất liệu Polyme A-class với khả năng quang học 3D, chống tia UV, chịu trầy xước mài mòn. Theo như nhà sản xuất thì công nghệ làm kính này không làm biến dạng hình ảnh và mang lại độ rõ nét cao nhất. Ngoài ra, điều không phải nón nào cũng có, chiếc kính chắn gió này còn được trang bị khóa kính như những chiếc nón racing xịn xò.
Để nâng cao sự an toàn người sử dụng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết có sương nhiều thì kính trước cũng trang bị luôn hệ thống gắn pinlock chống đọng sương, kèm theo đó là pinklock có sẵn trong hộp và chúng ta có thể dễ dàng tháo mắp mà ko cần dụng cụ hỗ trợ nào.
Để bảo vệ đôi mắt cùng nâng cao an toàn cho người sử dụng thì MX701 còn được trang bị kính mát bên trong để làm dịu mắt khi di chuyển trong điều kiện ánh sáng quá gắt làm mắt khó chịu. Cá nhân mình rất thích cái kính mát này, khi di chuyển ban ngày bập kính xuống đi rất dễ chịu và bao ngầu 😁. Và kính mát này cũng là tiêu chí mua nón của mình trong vài năm gần đây.
Và với cái tên gọi Dual Sport, qua vài động tác nhẹ nhàng, MX701 còn có thể tùy biến từ mũ ADV thành mũ racing dễ dàng bằng cách gỡ 2 ốc 2 bên và 1 ốc trên đỉnh để tháo phần mái che ra. Điều này trước đây mình cũng từng làm trên mũ Shark Explore R Carbon
Ngoài ra, trong thùng của MX701 còn kèm thêm 1 miếng bợ cổ bơm hơi làm bằng chất liệu mềm như nhung. Miếng này ngoài tác dụng phụ là lau và lót nón ko bị bẩn/trầy thì tác dụng chính của nó là bơm căng và gắn ngay phần cổ người sử dụng. Khi đi 1 quãng đường xa thì phần bợ này sẽ đỡ bớt 1 phần trọng lượng nón tác động lên cổ người đội để cảm thấy ko mỏi cổ và chuyến đi của bạn sẽ thoải mái hơn.
Đệm lót - trải nghiệm sự thoải mái từ bên trong
Quảng cáo
Một điều đặc biệt của mũ dòng ADV so với các dòng khác là mũ phải thật thoải mái vì người dùng sẽ đội mũ và lái xe những chặng dài và với dòng máu ADV chảy trong người thì thường xuyên có những cú rẽ bất ngờ vào những đường mòn lối mở thay vì đi trên đường nhựa bình thường. Vì thế MX701 được thiết kế rất thoáng khí. Điều ấn tượng khi lần đầu cầm trên tay là các góc cạnh, các cửa lấy gió và thoát gió. Không khí tươi được đưa vào các cửa gió phía trước cằm và đỉnh đầu, lưu thông qua các đường dẫn nằm giữa lớp đệm EPS và đưa khí nóng thoát ra các cửa gió phía sau, thông gió rất thoáng ngay cả dùng để offroad ở tốc độ thấp không cần hứng gió như ở tốc độ cao. Điều này mang đến hiệu suất tối ưu về làm mát và hạn chế lưu lại mùi ẩm mốc bên trong nội thất nón.
Và cũng cho nhu cầu phượt trên những cung đường mới cả ngày, bộ lót của mũ cũng được làm từ chất liệu kháng khuẩn, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh sau chặn đường dài. Chỉ với vài thao tác đơn giản, có thể tháo rời các lớp mút kẹp 2 bên má, phần đỉnh đầu. Các lớp mút này theo LS2 thì được cắt laser 3D độc quyền của hãng để được hình dạng chuẩn xác nhất, đảm bảo vừa vặn và ôm sát khuôn mặt người dùng. Quả thật, LS2 không gây thất vọng về khoảng này.
Explorer C Carbon và hệ thống an toàn
Bên ngoài là lớp vỏ carbon siêu nhẹ và cứng để bảo vệ thì phía bên trong MX701 được trang bị lớp mút EPS khá dày được cấu tạo từ nhiều lớp mang đến độ hấp thụ xung động tối đa. Đây là thành phần chịu lực chính nếu xảy ra va chạm. Với phần bảo vệ này MX701 đã vượt qua chứng nhận ECE 22.05 và DOT. Form nón được design theo hình oval, lớp lót thoải mái xung quanh đầu nhất là ốp tai. Chỉ phần má là được bó hẹp, dĩ nhiên: vì nó là điểm tựa cố định để không bị xoay tròn khi đội.
Phần bên dưới nón được thiết kế đặc biệt để có thể tháo cởi dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp. Nhân viên cứu hộ có thể tháo rời phần đệm má để có thêm không gian tháo mũ bảo hiểm mà vẫn hạn chế di chuyển đầu và cổ người lái xe. Bằng cách giữ cố định mũ rồi luồn tay qua phần dây quai, kéo các miếng đệm má một cách cẩn thận, trượt chúng qua phần dây quai và kéo ra khỏi mũ dễ dàng.
Quảng cáo
Đi kèm theo đó là hệ thống khóa D-ring cổ điển cho sự an toàn tốt hơn. Loại khóa này được đánh giá là chắn chắn nhất trong tất cả các dòng khóa dành cho nón bảo hiểm, đã vậy còn được sơn đỏ nhìn rất bắt mắt. Bằng cách xỏ dây quai qua vòng chữ D thứ nhất rồi quấn qua đầu chữ D thứ hai, người đội có thể kéo điều chỉnh độ dài dây quai cho vừa vặn và phù hợp.
LS2 Explorer C Carbon - Có những lần chốt deal ko cần hỏi giá :D
Với những gì MX701 mang lại thì đây hẳn là một chiếc mũ tuyệt vời. Từ thiết kế đẹp, chất liệu cao cấp, nhiều tính năng an toàn, giá thành phải chăng và chi chít đồ chơi kèm theo.
Nếu ai hỏi đây có phải là chiếc mũ tốt nhất không? Cũng như các loại nón có trên thị trường và tùy “gu” người chơi, đây đó thể không phải sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn là fan của thể loại ADV hoặc có chút máu bùn ở thể loại Enduro Adventure thì MX701 là sự lựa chọn tuyệt vời.