LỰA CHỌN TƯ THẾ NGỦ NHƯ THẾ NÀO?
Thuy Dam Minh
7 thángBình luận: 0
LỰA CHỌN TƯ THẾ NGỦ NHƯ THẾ NÀO?
Bạn tắt đèn và chuẩn bị sẵn sàng để chìm vào giấc ngủ. Bạn nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp? Mặc dù không có khoa học vững chắc nào kết nối vị trí ngủ của bạn với những điều như đau lưng, ngáy, tính cách và tần suất bạn thức dậy trong đêm, nhưng đây là một số mối liên hệ thú vị đã được ghi nhận.


  1. NẰM SẤP
image.jpeg

Bạn có phải là người ngủ sấp không? Nếu vậy, bạn có khó ngủ không? Tư thế ngủ của bạn có thể không hữu ích. Bạn có nhiều khả năng sẽ bồn chồn và trằn trọc trở mình để cảm thấy thoải mái khi nằm sấp. Nó cũng có thể làm căng cổ và lưng dưới của bạn. Nếu đây là cách bạn muốn ngủ, bạn có thể sử dụng một chiếc gối rất mềm hoặc không có gối nào để giữ cho cổ của bạn được thoải mái.

2. RƠI TỰ DO
image.jpeg

Quảng cáo



Khoảng 7% dân số ngủ theo cách này. Bạn nằm sấp, hai tay ôm gối và đầu quay sang một bên. Nếu đây là vị trí ngủ yêu thích của bạn, một số nghiên cứu cho thấy bạn có thể nói lên suy nghĩ của mình và hòa đồng và hướng ngoại hơn. Bạn cũng có thể không cởi mở với những lời chỉ trích.

3. NGHIÊNG LƯNG
image.jpeg

Tư thế này có thể gây đau thắt lưng cho một số người. Và nếu bạn đau lưng, nó có thể làm bệnh của bạn tồi tệ hơn. Nếu bạn ngáy hoặc bị ngưng thở khi ngủ, nó cũng có thể gây ra những vấn đề lớn hơn. Nếu bạn gặp một trong những vấn đề này và không thể thoải mái theo cách khác, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về những gì có thể hữu ích hơn.

4. NGỦ KIỂU NGƯỜI LÍNH
image.jpeg

Vị trí này được khoảng 8% dân số ưa chuộng. Bạn ngủ với cánh tay của bạn xuống và gần cơ thể của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy bạn có nhiều khả năng im lặng và giữ cho riêng mình. Bạn cũng có thể mong đợi rất nhiều từ chính mình và từ những người khác.

5. KIỂU SAO BIỂN
image.jpeg

Quảng cáo


Chỉ khoảng 5% số người ngủ theo cách này. Bạn nằm ngửa, đưa cánh tay lên gần đầu. Theo một số nghiên cứu, bạn có nhiều khả năng là một người biết lắng nghe và không muốn trở thành trung tâm của sự chú ý.

6. NGỦ BÊN
image.jpeg
Có nhiều cách để nằm nghiêng khi ngủ nhưng thoải mái nhất là co đầu nhẹ về phía ngực - tư thế nằm của thai nhi.

7. KIỂU THAI NHI
image.jpeg

Hơn 40% số người ngủ ở tư thế ngủ nằm nghiêng cuộn tròn này. Đó là tư thế phổ biến nhất đối với phụ nữ - họ có khả năng ngủ như thế này gấp đôi nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy bạn có thể là người ấm áp, thân thiện và nhạy cảm hơn, nhưng bạn cũng có thể có một lớp vỏ bảo vệ xung quanh mình.

8. KIỂU KHÚC GỖ

Quảng cáo


image.jpeg

Đây là khi bạn ngủ nghiêng với hai cánh tay thẳng xuống. Khoảng 15% số người “ngủ như một khúc gỗ”. Một số nghiên cứu cho biết bạn có thể có xu hướng xã hội, dễ tính và đáng tin cậy.

9. KIỂU KHAO KHÁT
image.jpeg

Khoảng 13% số người ngủ ở tư thế nằm nghiêng này với cánh tay đưa ra trước cơ thể. Nếu bạn ngủ như vậy, một số nghiên cứu cho biết bạn có thể là người cởi mở, nhưng hay nghi ngờ và bướng bỉnh trong việc quyết định một khi bạn đã đưa ra quyết định đó.

10. ÚP THÌA
image.jpeg

Khi cơ thể ở gần đối tác, bạn có thể thức dậy thường xuyên hơn, nhưng âu yếm có thể tốt cho bạn. Nó làm cho cơ thể của bạn giải phóng một chất hóa học gọi là oxytocin có thể giúp giảm căng thẳng, gắn kết bạn với đối tác và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

11. NẾU BẠN NGÁY
image.jpeg

Để giảm độ ồn vào ban đêm, tốt nhất là nên ngủ nghiêng. Nếu bạn thích nằm ngửa khi ngủ, hãy xếp một vài chiếc gối có thể hữu ích. Đi khám bác sĩ nếu tiếng ngáy của bạn khiến bạn thở gấp hoặc cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau hoặc nếu nó làm bạn (hoặc đối tác của bạn) thức giấc. Ngáy to có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ngưng thở khi ngủ - một tình trạng ngừng thở và khởi động lại nhịp thở khi bạn ngủ. Nó có thể dẫn đến đột quỵ, huyết áp cao và bệnh tim.

12. NẾU BẠN ĐAU LƯNG
image.jpeg

Nằm nghiêng một bên cũng sẽ đỡ đau lưng. Để giảm áp lực nhiều hơn cho hông và lưng, bạn có thể kê một chiếc gối giữa hai chân. Nếu bạn là người hay nằm ngửa, bạn có thể kê một chiếc dưới đầu gối để giữ đường cong tự nhiên của lưng.

13. NẾU BẠN ĐANG MANG THAI
image.jpeg

Thường sẽ thoải mái hơn - và khỏe mạnh hơn cho bạn và con bạn - nếu bạn ngủ nghiêng. Và bên trái có thể tốt hơn, vì nó có thể nhận được nhiều máu và chất dinh dưỡng hơn cho em bé của bạn. Nếu bạn bị đau lưng, hãy kê một chiếc gối dưới bụng để hỗ trợ sức nặng. Nó cũng có thể giúp bạn uốn cong đầu gối và kê một chiếc gối giữa hai chân.

14. NỆM CỦA BẠN THÌ SAO?
image.jpeg

Nệm phù hợp với kiểu ngủ và kiểu cơ thể của bạn có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề. Nó phải đủ chắc để nâng đỡ lưng và tư thế ngủ của bạn, nhưng đủ mềm để phù hợp với hình dạng của cơ thể bạn. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm ra. Một số cửa hàng sẽ cho phép bạn thử một tấm nệm trong vài tuần và đổi nó ra nếu nó không phù hợp với bạn.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019