Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lucid Air phá kỷ lục của Tesla Model S, đi được 837km (theo chuẩn EPA) cho mỗi lần sạc đầy

Enzo Le
21/9/2021 8:58Phản hồi: 90
Lucid Air phá kỷ lục của Tesla Model S, đi được 837km (theo chuẩn EPA) cho mỗi lần sạc đầy
Lucid Motors vừa chính thức công bố rằng dòng xe điện hạng sang Lucid Air phiên bản Dream Edition Range đã được xếp hạng theo tiêu chuẩn của EPA với phạm vi hoạt động là 520 dặm, tương đương 837km cho mỗi lần sạc đầy pin, một con số cực kỳ ấn tượng.

lucid-air-dream-edition-cockpit.jpg

Với con số này, Lucid Air Dream Edition Range là chiếc xe điện có tầm hoạt động xa nhất từng được EPA xếp hạng. Điều ấn tượng là nó có phạm vi hoạt động nhiều hơn đến 115 dặm (~187km) so với đối thủ gần nhất, và mẫu xe điện giữ kỷ lục thế giới trước đó - chiếc Tesla Model S Long Range với mức 405 dặm (~650km).

lucid-air.jpg

Là một trong hai phiên bản của Lucid Air Dream Edition, phiên bản Dream Edition Range thể hiện sự ưu tiên của Lucid vào việc tối đa hóa phạm vi hoạt động của xe cho mỗi lần sạc, trong khi vẫn cung cấp công suất đến 933 mã lực. Nó nằm cùng dòng sản phẩm với chiếc Lucid Air Dream Edition Performance, một phiên bản hiệu năng cao với công suất 1.111 mã lực và cùng với đó là các phiên bản Grand Touring cho công suất tối đa 800 mã lực, hiện cũng đã nhận được xếp hạng từ EPA.

lucid-air-new-edition.jpg

Anh em có thể thấy rằng con số 520 dặm đạt được nếu xe sử dụng bộ mâm 19inch, còn nếu sử dụng mâm 21inch thì nó chỉ đạt 481 dặm, thấp hơn khá nhiều. Có lẽ là do bộ mâm lớn nặng hơn nhiều quá chăng?

lucid-air-dream-edition-range-cockpit.jpg

Về giá bán Lucid Air Dream Edition Range & Lucid Air Dream Edition Performance đều có giá bán khởi điểm trước thuế là 169.000 USD. Trong khi đó phiên bản Grand Touring lại có giá bán thấp hơn - 139.000 USD. Anh em thấy mức giá này có xứng đáng với em nó không? Thảo luận thêm về xe điện tại topic này nhé!

Nguồn: Lucid Motors
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chậc, giá vầy mua Urus ngon hơn không? uầy nhìn cái kính lái kìa, vuốt vầy còn ai nhìn đường nữa, nhìn lên trời không!
@paul.lonely Ai chứ thằng Apple lúc nó ra sản phẩm thì luôn tạo sự khác biệt, và tạo độ nhận diện riêng. Xe nó thiết kế mà theo lối mòn, hoặc giống xe khác thì chẳng phải là Apple.
paul.lonely
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tannguyen2606 xe ô tô mà mơ kính tràn viền, haha. Chẳng biết 1 cái mẹ gì về xe cô mà chém như đúng rồi.
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@ultimate Face ID để làm gì khi có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình ?
chạy theo xu hướng do bên android tạo ra hơi đuối rồi còn lý do lý trấu =))
ultimate
TÍCH CỰC
2 năm
@Ryo116 vl ông. Cảm biến vân tay nhúng vào màn hình mà đòi đọ với FaceID à? Ông hỏi xem giữa vân tay và FaceID cái nào bảo mật hơn và tiên hơn? Cảm biến vân tay nếu apple nó có làm nó chỉ cho model đời thấp thôi. Chứ Flagship nó sẽ vẫn phải là FaceID nhé. Ng u còn thích nói chữ.
Cái cảm biến vân tay cùi bắp nhúng vào màn hình của Android mà gọi là chạy theo á =)) Dùng như shit ai chạy theo làm cái gì thế .. Cười ỉ a ...
Cái màn hình 1 chấm, không có chấm nào, đến mấy thằng Tàu địa phương, thậm chí Vinsmart VN còn làm được, ông nghĩ Apple nó ko làm được à =))) Nó vẩy tay cái có mà các hãng sx màn hình quỳ tạp dưới chân nó để xin cung cấp ấy. Nhưng làm thế để làm đ éo gì khi chả có tác dụng mẹ gì ngoài tăng ko gian hiển thị? Apple nó ko hi sinh mấy cái ba lăng nhăng đấy để đổi lại cái gì đang là ưu việt của nó nhé. Nhìn cả cái thế giới android có thằng nào có cái FaceID ra hồn? =)))
Tôi nghĩ ông nên thông não trc khi cào phím
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Lucid là xe TQ à
@Thiếu nữ thôn quê Ai cuồng Tàu? Anh ghét Tàu còn không hết cưng nhé! Nếu muốn tranh luận về mấy cái 9 chị 9 em thì lên mấy group facebook mà nói, ở topic này là bàn về xe nha!
@Enzo Le Ủa chứ tự dưng xe cộ mà đưa giàu hay nghèo vào, làm như a trơ đây biết được hết tài sản từng quốc gia ý. Áhihi ýhaha
@Thiếu nữ thôn quê Anh chỉ trả lời bạn kia là tụi TQ nó dùng tiền để đầu tư vào, hay M&A rất nhiều công ty lớn, tiền đầu tư của tụi nó nhiều, chứ không phải nói tổng GDP của nó lớn hơn Mỹ, cưng hiểu nhầm rồi cự quài có mỗi chuyện này.
@Enzo Le bạn quốc tịch tàu khựa đúng không?
Nói thật đi
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
3 năm
mới đầu thì vậy thôi, có bảo hành ngon hay pin bền ko thì chưa chắc
@Sissi pham Tầm giá này mà xe chạy không ngon, không bền thì xác định phá sản là cái chắc!
Cười vô mặt
@Sissi pham Cấu hình thiết kế thế này thì sách dép cho mẹc EQ S $100000 điện và taycan $80,000
Nội và ngoại thất chỉ hơn tesla tẹo, nhưng thương hiệu thì gần như vô danh.
Giá trên trời nữa
Con này suất hiện khả năng là hút tiền đầu tư là chính, chứ bán ra mấy ai muốn mua. Pin khoẻ chạy xa nhưng giá trên mây quá rồi.
Mấy con tesla tầm $50000 chạy xa gần tương đương rồi.

Con này chết từ trong trứng rồi
grozar
CAO CẤP
3 năm
Kính liền mạch trông đẹp và thoáng thật
@grozar Nóng lắm, điều hòa lại chạy vù vù.
hoangtujk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cốt lõi của xe điện sử dụng pin chưa bao giờ là quãng đường cho 1 lần sạc đầy cả. Mà là sạc có nhanh không ?

Xe động cơ đốt trong có ưu thế tuyệt đối vì điều này, chỉ mất 5 - 10p đổ xăng là bạn lại vi vu cho đến khi có thêm 1 cây xăng khác.

Nhu cầu đi xa trong 1 lần CÓ, nhưng không phải đại đa số ai cũng cần, đó chỉ là tính năng marketing thôi !!!
@hoangtujk sạc nhanh thì giờ cũng đã có khối xe sạc lên 80% trong 15-20p rồi đó bạn! Một điều quan trọng nữa là để kiếm chỗ sạc không phải lúc nào cũng có vì hạ tầng chưa phát triển rộng khắp, do đó mỗi lần sạc đi được nhiều vẫn khá quan trọng với nhiều người!
@hoangtujk Cả 2 đều quan trọng mà. Xe có nhiều loại, trong đó có thể bao gồm xe tải và xe container điện trong tương lai. Xe sạc 1 lần đi được quãng đường dài thì các doanh nghiệp vận tải sẽ dễ lập kế hoạch hơn, đi được những cung đường có ít trạm sạc hơn. Còn với người dùng phổ thông cũng vậy, xe pin càng trâu thì càng thích. Xe 1 tuần sạc 1 lần chắc chắn thích hơn xe 3 ngày sạc 1 lần rồi.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangtujk https://www.kbb.com/car-advice/fastest-charging-electric-cars/
Con lucid air cũng là con đang đứng đầu về thời giang charge đó bác, 20 miles/1 phút sạc, tức là 517 miles đầy pin chỉ cần 25' ấy (lí thuyết, vì khoản 80->100 lâu hơn từ 0->80)
@hoangtujk 800km là bao xài cả đi xa đi gần rồi. Mốt nó tự hành nữa là đẹp. Đến cty xe tự chạy ra trạm sạc sạc xong đến giờ là hốt mình về. Nghĩ mà đã 😁 thôi đi tưới lúa đã
Thời của điện lực làm mưa làm gió sắp tới đít rồi các bạn ạ
@alibaba1978 tram xăng chuyển đổi sang dùng panel mặt trời làm trạm xạc thì ăn tiền cũng đáng. Xăng dầu vẫn còn kinh tế khi dùng xe tải cỡ lớn. tàu biển, tàu bay chưa thay đc đâu.
@danielnguyen12 Cho là trạm đó rộng 300m2 đi, 1m2/ 300w hiệu suất 40% là cao, tổng dc 50kwh với công suất đó sạc cho 1 xe còn chậm chứ nói j sạc công cộng bác.
Rồi hết pin sạc ở đâu? sử dụng được supercharge V3 của tesla không?
Độ chai pin thế nào?
Giá thì cao hơn hẳn tesla, vậy cạnh tranh kiểu gì, tesla plaid dao động từ 80k đến 150k.

Hồi tesla mới ra chạy được 150 200 miles thì đúng là quá ngắn, giờ toàn 400 500 mile không rồi.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@dktran01 câu trả lời là không nhé bác, 2 chuẩn khác nhau
https://insideevs.com/news/490548/lucid-wont-have-lucidchargers-heres-why/
@alexnam bác hiểu sai ý tôi rồi.
tôi đang hỏi mock hãng xe này.
Công nghệ sạt và số lượng trạm sạc mới là cái chính, chứ dung lượng pin không cần mức cao ngất ngưởng, trừ khi đem xe đi phượt miền xa.
bita95
TÍCH CỰC
3 năm
@dktran01 Trạm sạc thì xây dựng đuợc, như thằng Tesla ngày xưa mới ra xe cũng đc mấy trạm sạc đâu, qua nhiều năm mới đuợc như bây giờ. Công nghệ gì đi chăng nữa về cuối cùng nó cũng chỉ là lý thuyết, cái mà nguời dùng cần là quãng đuờng, thời gian sạc, tuổi thọ, độ bền, còn bên trong nó như thế nào thì phần lớn ko ai quan tâm.
mvo94587
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tannguyen2606 Thằng Tesla nó làm cái adapter. Sạc được bất kỳ trạm sạc điện nào theo chuẩn Âu Mỹ. Còn xe hãng khác lại không làm cái adapter cắm vào trạm super charge của Tesla.
luckyboy71
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn thấy chạy trên đường cảm giác không đánh đồng tiền…
@luckyboy71 Ủa xe này mới ra mắt đây thôi mà đã chạy ngoài đường rồi hả bạn?
@Enzo Le đang làm giấy phép cho sản xuất hàng loạt. kiểu chờ Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận đạt điều kiện sản xuất ý. Nhà máy full size như giga factory tầm 5-7 tỉ. Cty sẽ lỗ cho đến khi sản xuất đc 1 triệu xe / năm. Cái đó mới khó nhằn. Xe thử nghiệm tốt hơn đối thủ sản xuất hàng loạt. Cái đó chỉ là one off car.
@danielnguyen12 Tesla thì đang mạnh, nhưng hồi mới ra cũng vật vã chứ có dễ dàng gì, hãng khác đi sau Tesla thì càng cực hơn nữa! Cứ chờ xem sao đã! 😁
luckyboy71
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Trên đường Cali đã có chạy rồi bạn, nhìn khá chán... nhìn nó bẹp bẹp và tù túng với các đường nét như không hòa hợp được với nhau thế nào ấy. Nhìn nó không thanh thoát sang trọng... như các xe trong tầm giá. Nếu đặt kế bên chiếc Tesla S Plaid thì chẳng có gì để nói cả.
tung2562
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mâm 19 và 21 thì đường kính lốp vẫn thế chỉ khác nhau độ rộng, mâm 21 thì độ rộng của lốp lớn hơn của 19 nên ăn nhiên liệu hơn vì chịu ma sát lớn hơn. Đúng không ta 😁
Ông Lucid này nổ quá trời mấy năm nay rồi mà chưa thấy sản xuất xe thương mại đại trà, toàn đưa thông số kĩ thuật ra lòe ko à. Xem youtube thì thuê mấy KOL với mấy trang review để nâng bi dữ lắm. Xem cả cái video này toàn thấy review ngoại thất với mặt tài xế và cảm giác lái, ko có đoạn nào được quay nội thất trông ntn luôn

@vodanhdaisu Cái gì cũng phải cần có tg chứ bạn, cứ chờ xem sao đã, hồi Tesla mới ra cũng chả phải đi khoe công nghệ là gì, thời buổi này sản xuất đồ công nghệ cao mà không biết PR thì ăn cám chắc luôn! 😁
Mâm lớn nặng hơn chỉ một phần thôi mod, chủ yếu mâm lớn thì tiết diện lốp tiếp xúc với mặt đường phải to ra nên điên năng hao phí cao hơn với mâm nhỏ.
@Carbon Filber Vietnam Lốp bản to, kết hợp nặng nữa, mau hết pin hơn là phải rầu! 😁
Xe điện không có lưới gió tản nhiệt phía trước nên khu vực này giúp xe đẹp hơn và hiện đại hơn. Nhưng sẽ trông nhiều xe tựa tựa nhau.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@tannguyen2606 thêm khoản có thể thiết kế cho khí động lục học hơn mà ít bị hạn chế hơn khi có động cơ phía dưới ca pô bác nhỉ 😁
trạm sạc của tesla nhiều mà nên chắc cũng ko thành vấn đề 😁
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@B L A Z E không nhé bác, 2 t 2 chuẩn đầu sạc, công nghệ khác nhau https://insideevs.com/news/490548/lucid-wont-have-lucidchargers-heres-why/
Quá khủng. Thêm công nghệ sạc 15p đầy nữa thì đỉnh của chóp luôn nhỉ.
Duy.NK
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn ngoại hình đẹp phết nhỉ, lần đầu mình biết tới thương hiệu này
Kte
TÍCH CỰC
3 năm
Mình nghĩ cứ trang bị nhiều pin hơn là đi được xa hơn đúng không nhỉ? Nếu như các hãng bố trí thêm thì đi 1000 hay 2000km đều có thể đúng không mn?
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@Kte bác nói đúng, nhưng sạc sẽ lâu hơn, Lucid lại cũng đang giữ kỉ lục tốc độ sạc, 20 miles/ 1 phút sạc, còn Air trên thì chỉ cần 25-30 phút đầy pin để đi 517 miles (lý thuyết)
https://www.kbb.com/car-advice/fastest-charging-electric-cars/
@Kte Như vậy sẽ nặng, hiệu suất năng lượng sẽ giảm. H chờ công nghệ pin cải tiến thôi.
Kte
TÍCH CỰC
3 năm
@alexnam Nếu như vậy thì cơ bản sẽ chỉ có sạc lâu đầy hơn thôi bạn. Vẫn 20miles/ 1 phút, vẫn 30p để đi 517 miles.
Kte
TÍCH CỰC
3 năm
@Trung Kiên7 Mình nghĩ động cơ điện có hiệu suất rất ấn tượng, hoàn toàn có thể kéo thêm trọng lượng của pin. Vốn dĩ xe điện hiện giờ cũng ko có nặng mà nhỉ
Thiết kế xe điện mà nhìn đẹp và mang thiên hướng tương lai ghê nha
Minh Trieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
mâm lớn thì độ nặng cũng là 1 vấn đề tăng tiêu hao năng lượng. vấn đề lớn nữa là tăng đường kính mâm đồng nghĩa lớp mỏng đi. lớp càng mỏng càng bám đường , cảm giác lái càng sport nên tiêu hao năng lượng hơn là điều tất yếu .
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
TESLA mà chơi. Xe điện quan trọng về phần mềm ,Chất lượng pin và sạc nhanh ntn thôi. Cạnh tranh là tốt người dùng đươc sp tốt nhất và giá hợp lý. hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019