Mới chỉ một tháng kể từ khi mạng xã hội Threads ra mắt, thứ mà Meta, Mark Zuckerberg hay cả thế giới công nghệ gọi là vũ khí cạnh tranh với Twitter. Hai phân tích và tổng hợp thông tin độc lập vừa chỉ ra rằng, lượng người dùng vẫn còn ở lại với Threads, sử dụng MXH này hàng ngày đã giảm tới 80%.
Đầu tiên là Similarweb. Theo dữ liệu của họ, hai ngày đầu tiên Threads ra mắt, bất chấp tuyên bố từ Zuckerberg rằng đã có hơn 100 triệu người đăng ký tài khoản, con số thực tế DAU (Daily Active Users) chỉ là khoảng 49 triệu tài khoản. Con số này vào ngày 1/8 vừa qua chỉ còn hơn 9.6 triệu tài khoản. Tương tác giữa người dùng với nhau trong các bài viết cũng giảm rất mạnh so với những ngày đầu tiên Threads ra mắt.
Thời gian trung bình một người dùng lên Threads đạt đỉnh vài 6/7, 14 phút mỗi ngày. Còn bây giờ trung bình một người dùng Threads chỉ bỏ 2.3 phút mỗi ngày. David Carr, nhà phân tích cấp cao của Similarweb cho rằng nếu chỉ dựa vào dữ liệu người dùng Mỹ, thì Threads được sử dụng nhiều hơn. Lấy ví dụ khi đạt đỉnh, người dùng Mỹ trung bình bỏ 20 phút mỗi ngày cho Threads. Còn bây giờ mỗi ngày họ vuốt ứng dụng này khoảng 3 phút mỗi ngày.
Đầu tiên là Similarweb. Theo dữ liệu của họ, hai ngày đầu tiên Threads ra mắt, bất chấp tuyên bố từ Zuckerberg rằng đã có hơn 100 triệu người đăng ký tài khoản, con số thực tế DAU (Daily Active Users) chỉ là khoảng 49 triệu tài khoản. Con số này vào ngày 1/8 vừa qua chỉ còn hơn 9.6 triệu tài khoản. Tương tác giữa người dùng với nhau trong các bài viết cũng giảm rất mạnh so với những ngày đầu tiên Threads ra mắt.
Thời gian trung bình một người dùng lên Threads đạt đỉnh vài 6/7, 14 phút mỗi ngày. Còn bây giờ trung bình một người dùng Threads chỉ bỏ 2.3 phút mỗi ngày. David Carr, nhà phân tích cấp cao của Similarweb cho rằng nếu chỉ dựa vào dữ liệu người dùng Mỹ, thì Threads được sử dụng nhiều hơn. Lấy ví dụ khi đạt đỉnh, người dùng Mỹ trung bình bỏ 20 phút mỗi ngày cho Threads. Còn bây giờ mỗi ngày họ vuốt ứng dụng này khoảng 3 phút mỗi ngày.

Threads mất 5 ngày để đạt mốc 100 triệu người dùng, còn các nền tảng khác thì sao?
Nền tảng mạng xã hội Threads mới của Meta (Facebook) tuy mới ra mắt nhưng đã gây được tiếng vang rất lớn. Theo nhà sáng lập Meta, Mark Zuckerberg, thì Threads chỉ mất 5 ngày để đạt được cột mốc 100 triệu người dùng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.
tinhte.vn
Nguồn thông tin thứ 2 được CNN dẫn từ SensorTower. Từ ngày 5/7, khi Threads chính thức ra mắt, cho tới ngày 31/7, lượng người dùng hàng ngày của ứng dụng này đã giảm 82%. Theo đơn vị khảo sát thị trường ứng dụng di động này, ở thời điểm cao nhất, mỗi ngày có 44 triệu người dùng Threads, khi mọi người tò mò dùng thử phiên bản thay thế cho Twitter trông như thế nào. Nhưng tới cuối tháng 7, chỉ số daily active users chỉ còn khoảng 8 triệu tài khoản.
Theo SensorTower, tính trung bình cứ mỗi ngày, Threads lại mất 1% lượng người dùng.
Tháng trước khi Meta công bố báo cáo tài chính quý II, CEO Mark Zuckerberg nói “tập đoàn nhận thấy nhiều người quay lại dùng Threads hàng ngày hơn cả kỳ vọng.” Vị CEO này cho biết thêm rằng Meta đang tập trung cải tiến những tính năng cơ bản, trước khi mở rộng cộng đồng người dùng Threads.
Để công bằng với Threads, nó là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất từ trước tới nay. Số liệu của SensorTower cho thấy Threads vẫn đang là một trong số những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cửa hàng ứng dụng của iOS và Android. Kể từ khi ra mắt, Threads cũng được cập nhật không ít những tính năng được người dùng kỳ vọng và yêu cầu, như dòng thông tin từ những tài khoản anh em follow theo thứ tự thời gian, hay tính năng dịch thuật bài viết.
Nhưng về tổng thể, Threads vẫn thiếu nhiều thứ để trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự của Twitter. Hiện giờ nó vẫn chưa có tính năng tìm kiếm theo xu hướng, từ khóa hay tổng hợp những chủ đề mọi người quan tâm, hay quan trọng nhất là chế độ tin nhắn riêng, có lẽ vì Meta nghĩ Instagram đã có tính năng đó rồi, không cần mang sang Threads.

Mark Zuckerberg sẽ đốt tiền để Threads thành công
Mạng xã hội mới mở Threads đang nhận được nhiều sự quan tâm, Mark Zuckerberg tự tin cho rằng nó sẽ đạt ngưỡng 1 tỉ người dùng. Chia sẻ với các nhà đầu tư trong cuộc họp cổ đông mới đây, CEO của Meta cho rằng công ty có đủ tiền để đốt (nguyên văn:…
tinhte.vn
Có một cách giải thích cho sự suy giảm mạnh lượng người dùng hàng ngày của Threads. Nếu như nó không đạt được con số hàng trăm triệu người dùng đăng ký tài khoản, phân nửa số đó những ngày đầu sử dụng Threads một cách chăm chỉ nhiệt tình, thì khi dịch vụ hạ nhiệt, tỷ lệ DAU giảm sẽ thấp hơn nhiều so với con số 80 hay 82% mà các đơn vị nghiên cứu thị trường thông báo. Sau sức hút của một ứng dụng mới, đã vậy lại còn được thiết kế và quảng cáo như một giải pháp thay thế cho Twitter, thì việc sụt giảm người dùng sau quá trình ra mắt đầy bùng nổ là điều có thể dự đoán trước.

Threads sẽ tàn và sự mâu thuẫn thực sự giữa Twitter và Threads là gì?
Sự kiện nổi bật nhất trong giới công nghệ trong mấy ngày qua có lẽ là việc xuất hiện của mạng xã hội Threads với những nội dung hiển thị tương tự như Twitter. Lý do khiến nó nổi bật là bởi công ty đứng sau lưng nó là Meta.
tinhte.vn
Quảng cáo
Điều đó đưa chúng ta đến với việc khó nhất của Meta hiện giờ, đó là sau khi thêm thắt những tính năng quan trọng nhất cho người dùng, làm cách nào để lôi kéo họ quay trở lại với Threads để tốc độ tăng trưởng người dùng cũng như thời gian trung bình sử dụng MXH hàng ngày phát triển một cách ổn định.
Có một điều rõ ràng là ở phương Tây, Threads có được những con số trong mơ ngay trong tuần đầu ra mắt chứng tỏ người dùng tại nhiều quốc gia đã rất muốn có được một môi trường mạng xã hội văn minh hơn so với những gì đang diễn ra trên Twitter.
Vấn đề lại nằm ở chỗ, Meta có vẻ như đang tìm cách biến Threads trở thành một phiên bản Twitter vui tươi nhẹ nhàng hơn. CEO Instagram, Amad Mosseri từng tuyên bố rằng Meta đang cố gắng dìm bớt những thông tin nóng hay những chủ đề nhạy cảm trên Threads, nhưng đó lại chính xác là những gì khiến những cuộc đối thoại trên Twitter trở nên sôi động. Không có những thứ đó, Threads có nguy cơ biến thành một dịch vụ mạng xã hội hệt như Mastodon, giờ chỉ còn đánh chiếm vào thị trường ngách phục vụ các blogger.

Cảm nhận sau 2 tuần xài thử Threads: trải nghiệm không ngon bằng Twitter
Như anh em đã biết thì Threads, một mạng xã hội được phát triển từ Instagram của Meta đã được giới thiệu gần đây đã thu hút được nhiều sự chú ý và số lượt tải về cũng gây ấn tượng không kém. Mình đã có dịp trải nghiệm ứng dụng này tầm 2 tuần (dùng…
tinhte.vn
Theo Gizmodo
Quảng cáo