Tôi hi vọng xe Việt giá Việt chứ không phải giá xe nhập, hoặc nhà nước miễn thuế nhập khẩu xe đi cho ae được lợi…chứ toàn hít đồ tàng tàng tưởng thơm hoài
Mình nghĩ có hai rào cản lớn nhất của con này: 1) Hạ tầng các trạm sạc và 2) Uy tín của Vinfast. Khoản 1) có thể giải quyết bằng việc khi số lượng khách hàng tăng thì các dịch vụ về pin, trạm điện cũng sẽ nhiều hơn, nhưng khoản 2) thì vẫn còn cái tấm gương to đùng của thế hệ Fadil/Lux A/Lux SA bị khai tử chỉ sau có mấy năm.... Biết đâu 1 ngày đẹp trời Vin tuyên bố ko làm xe điện nữa, chuyển sang làm.... ô tô bay
T nghĩ nó không thành công, như con e34 vậy.
Vấn đề ko phải giá, ko phải pin,... mà do Vinfast có vấn đề về scale up sản phẩm.
Ai đời nhu cầu cả chục ngàn đặt hàng, mỗi lần giao hàng đc hơn trăm chiếc. Chứng tỏ phụ thuộc quá lớn bên nào đó, ko thể ra xe như mong muốn.
dòng nào, hãng nào cũng có người khen - kẻ chê, chê nhiều nhất lại đến từ mấy ông ko có tiền đổi xe và mấy ông review cho hãng khác-cùng tầm giá.
giống như có hãng táo nào đó suốt ngày ra cái là bị chê nhiều hơn khen rồi cuối cùng thi sao các bác cũng biết rồi đấy
cái chính mình muốn nói là các bác có ý định mua thì nên tìm hiểu về chất lượng, về hậu mãi, về bảo trì, về những gì thương hiệu đã làm được, còn các kênh review, các bài bình luận, comment chỉ mang tính chất tham khảo.