Lynk & Co 08 EM-P ra mắt tại Việt Nam: SUV cỡ D, PHEV hybrid, giá từ 1.299.000.000 VNĐ

P.W
24/10/2025 15:42Phản hồi: 61
EditEdit
Lynk & Co 08 EM-P ra mắt tại Việt Nam: SUV cỡ D, PHEV hybrid, giá từ 1.299.000.000 VNĐ
Tối 24/10 tại Hà Nội, GreenLynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ D, mang tên Lynk & Co 08 EM-P. Chiếc xe này được ứng dụng công nghệ EM-P Super Hybrid. Nó kết hợp thiết kế Bắc Âu, hiệu năng vượt trội và trải nghiệm thuần điện.

Lynk&Co-08-Lineup-2.jpg


Với chiều dài tổng thể 4.820 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.685 mm và trục cơ sở 2.848 mm, khoảng sáng gầm xe 186 mm, Lynk & Co 08 EM-P mang lại không gian rộng rãi cần có của một mẫu SUV hạng D. Lynk & Co 08 EM-P được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “The Next Day”, thể hiện sự hòa quyện giữa công nghệ hiện đại và cảm xúc tương lai, theo lời của hãng.

Lynk&Co-08-chitiet-ngoaithat-1.jpg

Cản trước đầu xe thiết kế kín, không còn lưới tản nhiệt truyền thống, tạo cảm giác liền mạch và tinh gọn, nhấn mạnh bản sắc của một mẫu SUV hybrid. Dải đèn định vị thanh mảnh vươn dài sang hai bên. Cụm đèn hậu liền khối cùng các chi tiết như tay nắm cửa ẩn, gương tràn viền, cửa không viền góp phần hoàn thiện tổng thể thiết kế liền lạc, tối giản.

Lynk&Co-08-chitiet-ngoaithat-4.jpg


Bên trong xe, khoang lái được chế tác từ vật liệu Low-VOC (hàm lượng phát thải hữu cơ bay hơi thấp) và sơn, keo dán gốc nước, đảm bảo không khí trong xe trong lành, an toàn cho sức khỏe người dùng. Các tấm cách âm và tiêu âm sử dụng công nghệ phun gốc nước, loại bỏ hoàn toàn mùi nhựa xe mới và tăng khả năng cách âm vượt trội. Sàn xe được phủ lớp bông tự nhiên và mút cao cấp, thay thế hoàn toàn vật liệu tái sinh chất lượng thấp, nâng cao độ bền, chống bám bẩn và dễ vệ sinh.

Lynk&Co-08-Noi-that-2.jpg


Lynk&Co-08-Noi-that-14.jpg

Tay lái, tay nắm và các bề mặt thường tiếp xúc được xử lý phủ kháng khuẩn, giúp hạn chế vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe hành khách. Hệ thống lọc khí CN95 kết hợp ion âm duy trì chất lượng không khí sạch sẽ, tự động làm sạch khoang nội thất khi xe khởi động.

NZF-8937.jpg

Quảng cáo


Đối với hệ thống infotainment, 08 EM-P trang bị bộ đôi chip Qualcomm Snapdragon 8155, vận hành một trợ lý ảo tên là “Hey Frank”, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tự nhiên, nâng tầm tương tác giữa người và xe. Khoang lái được trang bị màn hình trung tâm 15.4 inch, độ phân giải 2.5K sắc nét cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10.2 inch, cho giao diện trực quan và hiện đại.

Lynk&Co-08-Noi-that-12.jpg


Trải nghiệm giải trí được vận hành bởi hệ thống âm thanh Harman Kardon 23 loa, công suất 1.600 W, giúp tái hiện không gian âm nhạc sống động và trải nghiệm như một rạp hát di động. Cửa sổ trời toàn cảnh diện tích 1.1 mét vuông, tích hợp khả năng cách nhiệt hồng ngoại đến 91.4% và chống tia UV lên tới 95.2%, giúp hành khách tận hưởng ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo nhiệt độ lý tưởng trong khoang xe.

Để tạo ra trải nghiệm lái êm ái như xe thuần điện, nhưng lại linh hoạt khi kết hợp động cơ đốt trong với động cơ điện, 08 EM-P được trang bị hệ truyền động EM-P Super Hybrid. Trong đó bao gồm động cơ điện kép, động cơ xăng dung tích 1.5l tăng áp, và hộp số hybrid 3 cấp 3DHT Evo cho công suất tối đa kết hợp 345 mã lực, mô men xoắn tối đa kết hợp 580 Nm, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 6.75 giây.

Quãng đường tối đa khi chạy xe ở chế độ thuần điện đạt 200 km,) và tổng quãng đường vận hành lên tới 1.400 km. Để làm được điều này, Lynk & Co 08 EM-P sử dụng pin phẳng NCM có mật độ năng lượng cao, 39.6 kWh, kết hợp bình nhiên liệu 60 lít. Khả năng sạc nhanh DC 85 kW cho phép sạc từ 30 lên 80% pin chỉ trong 28 phút.

Lynk&Co-08-Charging-1.jpg

Quảng cáo




Sẽ có một tính năng tên là V2L, công suất 3.3 kW, biến xe thành nguồn điện di động, đủ cấp nguồn cho thiết bị gia dụng trong các chuyến dã ngoại. Ngoài ra, hệ thống quản lý pin BMS thông minh tự động điều chỉnh nhiệt độ và giới hạn sạc, giúp kéo dài tuổi thọ pin và duy trì hiệu suất ổn định trong mọi điều kiện vận hành.

Ở khía cạnh trang bị an toàn, Lynk & Co 08 EM-P sở hữu hệ thống an toàn chủ động hàng đầu phân khúc, được trang bị 5 radar mmWave, 10 camera và 12 cảm biến siêu âm, với công suất xử lý 116 TOPS, mang lại khả năng nhận diện và phản ứng nhanh trong mọi tình huống giao thông.

Xe còn tích hợp hệ thống hỗ trợ lái ADAS với 25 tính năng thông minh, bao gồm ga tự động Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, điều hướng tự động (Navigate on Autopilot), phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ tránh va chạm chủ động EMA, giám sát trạng thái người lái DMS và phát hiện trẻ em bị bỏ quên (OMC).

Pin của xe được bảo vệ 6 lớp, đạt chuẩn chống nước IP68 và vượt qua hơn 175 bài kiểm tra nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn khi va chạm, chống cháy, chống rò điện và bức xạ điện từ. Tấm chắn dưới DP1180 của pin NCM do CATL cung cấp, có độ bền lên tới 900 MPa, giúp pin chịu va đập và biến dạng cực tốt.

Chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế của Lynk & Co 08 EM-P cũng được kiểm chứng khi mẫu xe này xuất sắc đạt xếp hạng 5 sao từ tổ chức Euro NCAP. Mẫu xe được trang bị nền tảng khung gầm CMA Evo với cấu trúc 74.94% thép cường lực và 13% thép dập nóng siêu bền. Xe được trang bị đủ 7 túi khí tiêu chuẩn, dây an toàn với hai bộ căng đai và hệ thống chống lật ROPS.

Lynk&Co-08-1.jpg


Lynk&Co-08-Siver-1.jpg


Tại Việt Nam, Lynk & Co 08 EM-P được phân phối với hai phiên bản, 08 EM-P Pro và 08 EM-P Halo, với 5 màu sắc:

  • Đen (Sparkling Black)
  • Trắng ngọc trai (Crystal White Pearl)
  • Xám (Fluid Grey)
  • Xanh khoáng thạch (Mineral Green)
  • Vàng ánh kim (Raw Zircon)

Mức giá đề xuất cho hai mẫu xe, đã bao gồm VAT:

  • Lynk&Co 08 EM-P Pro: 1.299.000.000 VNĐ
  • Lynk&Co 08 EM-P Halo: 1.389.000.000 VNĐ
61 bình luận

Xu hướng

Đúng là những hãng làm những chiếc xe ok thì ít nổ còn làm chẳng có ra gì thì nỏ dữ dội, bởi vậy trống kêu to vì nó rỗng còn nguyên khối gỗ thì chẳng kêu gì.
@Tungqn69 đúng rồi, ai cho tiền mình cũng k mua xe đạp
@Tungqn69 mà ở VN xe ok thì không ai mua còn xe nổ lớn thì họ mua nhiều, thông cảm với hãng còn non trẻ đa phần các dòng xe đều là bản gen 1 nên đương nhiên phần cung ứng linh kiện chắc chắn không bằng các hãng lâu đời, bù cho các chi tiết lặt vặt khác và dáng xe còn thô nhưng họ đã chuyển qua bù đắp bằng hệ sinh thái trạm sạc/ trạm sửa chữa ... ở VN làm gì có hãng xe nào chính sách khuyến mãi và dịch vụ ngon bằng nó, chi phí sử dụng cực kỳ thấp nên thành công doanh số vì vậy chứ xe đẹp hay nhiều tính năng chỉ vui vẻ lúc đầu nhưng sử dụng lâu dài mới thấy cái cảnh. Hi vọng lynkco và các hãng tàu khác sống lâu chứ đừng mang con bỏ chợ như baic năm xưa.
@loupsauvage Ý m nhấn mạnh ưu thế của xe điện nói chung mà có thể thấy qua xe vìnast, chứ lỡ yêu xe Đức rùi.

😅
@vinhsgt Nhìn BYD biết bị ép ntn rồi.
Cũng đẹp, mà xe tàu giá hơn 1 tỉ thì khó bán, kể cả có tốt đi nữa vì chưa chứng minh được qua thời gian. Cỡ D này cứ lụm Everest Titanium cho lành. Giá dầu cũng không đắt lắm.
@zacky_su Trùm sản lượng bán ra ở đâu? Mỹ, Ca hay Châu Âu? hay chỉ thị trường nội địa? Có thể đưa link dẫn chứng được không? Đừng đưa link tiếng Tàu hay tiếng Việt nha.
@mandiesel giá này m cũng chọn Everest.

hqua lướt mxh thấy clip og Ba Lan lắc lắc tay lái xe Omada C5 vài phát gãy rời ra luôn
@mandiesel để ý thấy người đi Ford thường lái xe không "tử tế" lắm - kinh điển có Ford Ranger, Everest 😁
@mandiesel Xe Tàu nó cũng tùy chứ đồng chí, tớ đang hóng xem con Xiaomi SU7 có về không chứ tầm giá 1 tỏi thì nó ngon đấy
Xe Trung Quốc mà cứ giá tầm 800 đổ lên là rất khó bán rồi, giá rẻ nhiều option người ta mua còn được. Giá cao mà mác xe Tàu khi rất khó, 1.2 - 1.3 tỷ thì có quá nhiều sự lựa chọn an toàn hơn ở đây
@haisanngosu Đây là người Việt không có khả năng để mua xe TQ, thế giới không như vậy đâu bạn. Bạn nhìn mà xem, bao nhiêu hãng xe truyền thống, hay cả hiện đại như Tesla vẫn còn ngại xe TQ 🙂
@Phuong.TT Bán xe ở VN mà cứ nói chuyện thế giới. Xe TQ lúc nào cũng long lanh, xưa đến nay vẫn vậy, mua bằng miệng lúc nào cũng hay, nhưng đến khi xuống tiền nó khác lắm. Bạn ở trên nói cũng hợp lý mà, tầm tiền này thì nhiều lựa chọn lắm.
@Phuong.TT Đang nói ở VN thôi bạn vì ở thế giới thì số tiền bỏ ra mua xe hơi rất nhỏ so với họ. Còn ở VN mua xe hơi như là mua 1/2 căn nhà rồi, không có thời gian cho việc trải nghiệm và liều lĩnh
con này mình đã được xem ở bên Tàu, không có gì để chê cả, cái gì sờ vào cũng sướng. Giá bên tàu cũng đã 7-800tr rồi. về VN thêm thuế nên đội giá thành 1.3 tỷ> nếu có thêm phiên bản 5+2 nhét thêm 2 cái ghế hàng 3 vào thì cái giá 1.3 tỷ ng ta cũng cân nhắc đấy
đẹp thật nhưng có 5 chỗ hơi tiếc tầm tiền này thì khó, ai chịu chơi lắm mới dám chơi chiếc này
@s2xmrt9x 5 chổ hợp lý rùi b ơi, có ai di 7 chổ mà full xe thường xuyên đâu (trừ xe dịch vụ)
ko ai thích ngồi 2 ghế sau của xe 7 chổ, nên dòng này sẽ sớm bị 5 chổ lấn át thôi.
@nbviet2023 em mua 5 chỗ đây giờ hơi tiếc k bỏ thêm 100 nữa lấy con crv hoặc cx8, đôi khi chở cháu hoặc chỉ là đơn giản 2 đứa con nó nằm ra mỗi đứa 1 băng ghế tha hồ nó nằm, lúc đầu mua nghĩ 5 chỗ gia đình thoải mái rồi, nhưng đi nhiều thì thấy 7 chỗ hợp lý để đi lâu dài hơn
@nbviet2023 5+2 tùy gia đình mà bác, nhưng có để chữa cháy cũng hay, đi 5 thì được cái cốp to rộng, để 4 thùng hàng, vali thoải mái
@YoBak đúng rồi bác ạ bác thừa hơn thiếu mặc dù cũng chả mấy khi ngồi tới nhưng lúc cần k có thì bí lắm, 5+2 bình thường gập hàng 3 xuống cốp rộng tha hồ để đồ, nếu đc chọn lựa lại là em chơi 5+2 ngay mua lần đầu lên chưa hiểu gì về xe cả cứ thích là mua thôi
Xe của khựa, sx tại khựa, dân khựa mua được rẻ. Còn xứ thiên đường : mang tiếng sx tại thiên đường, gắn mác thiên đường mà giá thì ... chán chả buồn nói.
@chanmiengchai bác chê đắt thì nêu hộ vài dòng xe cùng phân khúc và cấu hình xo với xe hãng X xem sao, so xong là biết vì so nó bán chạy liền ... như con Vf3 thôi làm gì có mẫu nào cạnh tranh với giá 280tr hệ sinh thái trạm sạc/ trạm bảo hành rộng khắp, free sạc 2 năm với giá 280tr còn chi phí sử dụng gần như không đáng kể.
MoNoJi
TÍCH CỰC
13 ngày
Hãng khựa loz này ở mấy nước xe hơi rẻ như Úc còn chưa bán nổi nữa là đem về VN hét giá 1 tỷ 3. Có reviewer nó chạy trải nghiệm + quảng cáo chứ người dư tiền ở VN cũng đéo mua.
Biết là xe này ngon, công nghệ ngập tràn nhưng độ nhận diện thương hiệu còn chưa bằng Kia/ Suzuki... giá 900tr còn khó bán nói j hơn 1 tỉ 4.
Quá khó, quá kén
Chac chỉ dành cho mấy sếp yêu nước người Tung Của
rất đẹp nhưng giá khó yêu
Ngoài thương hiệu tàu thì nó quá ngon, nhưng 5 chỗ thì đáng tiếc nhỉ.
@khuongna06 Giá trên tỷ rồi thì ráng 5+2 cũng được
Xe khựa giá tỏi mấy. Quá ảo tưởng 😆
cứ Tàu là phải rẻ ?
Tiền trong túi ai người ấy tiêu, người chơi xe tàu nta đủ khôn để biết tiền nta bỏ ra thì nhận về được cái gì, khỏi cần khóc hộ.
có mỗi cái mùi xe mới mà cũng khử sạch

thì để làm gì, để làm nước hoa hay gì-
@hoan999999 Thì bạn lên xe sang như Lexus, Volvo hay Mẹc, mùi keo làm từ gốc nước và mùi da xịn nó thơm. Thứ thơm mà giống như bạn unbox đồ Apple đó. Phải tinh tế mới biết là tại sao có món nó thơm và có món nó có mùi hắc bạn à 😃
@ntvinh1503 merc tuỳ đời tuỳ series à b, dòng C có mùi da rất khó chịu vs phụ nữ (dù m rất thích).

xe có mùi xuất xưởng dễ chịu nhất chắc là audi.
thelord186
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Các mác TQ vẫn quá ư lớn =)) tính ra cỡ D mà 5 chỗ cũng ít đới
xe đẹp quá, thiết kế có hơi hướng Audi.
nhưng hàng TQ nhìn xa lúc nào cũng đẹp, như mua hàng trên shopee vậy, trên tay mới phán được.
2 động cơ là bảo trì không đơn giản rồi.
@nbviet2023 PHEV thì nhược điểm chết người là 2 khối đc: giá lên cao, bảo dưỡng cao. Bù lại không sợ mạng lưới sạc, giá nhiên liệu vẫn thấp, vẫn tiện lợi, linh động như xe thường.
@zeroabs Mình vẫn thấy có lỗ sạch điện chuyên dụng nên khả năng không sạc tại nhà được đâu. Nói về điện thì chuẩn của og TQ chán lắm.
@nbviet2023 nó tặng sạc tại nhà mà
@kekedaine m thấy sạc xe điện toàn tính = kw & liên tục trong thời gian dài cũng nguy hiểm lắm chứ ko đùa đâu. Sạc ở nhà chắc phải sửa hệ thống điện á.
Nếu về việt nam giá này thì được .! ;)
@Trần Háo Sắc Có đọc tiêu đề lại chưa? Hay vô bài quên mất tiêu đề.
Sạc ở nhà được không nhỉ? Pin 200km chắc sạc qua đêm là đủ.
Giá 1ty3 này thì cao hơn VF8 nhiều, chưa biết có bộ sạc nhà chưa?
@zeroabs Vf8 mà option tương đương m nghe nói cũng tầm giá đó. Nhưng nội thất xe vin ko sang.
@zeroabs Con này sạc 3.5kw ở nhà được hoặc gắn box sạc thì lên được 7.4kw đó bạn. có chế độ vừa đậu vừa sạc được luôn bạn, nó có máy phát nên động cơ đang parking có thể tranh thủ sạc được cho xe. Nói chung nếu tối ưu nhất là có sạc điện để cắm cho nó có điện, còn không thì khi chạy nó cũng tạo ra điện để sạc lại vào pin.
Mắc hay rẻ thì tùy gu tùy khẩu vị và điều kiện, với mình thì Lynk and Co 08 chất lượng so với giá bán, nó đang được bán đồng thời ở Châu Âu đó. Mình cũng vừa cọc, nếu suôn sẻ thì giữa tháng 11 có xe :p
Xe đẹp, nhìn thông số an toàn mê thiệt. Mà ở chung cư hạn chế vụ sạc quá nên chưa dám qua xe điện

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025