Google đã quyết định sử dụng Cookies cho bên thứ ba. Quyết định này được đưa ra do những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu. Nhưng liệu các Marketer sẽ làm gì không còn có thể sử dụng cookies trong các chiến dịch của mình. Tham khảo: Marketer sẽ làm gì khi không có cookies?
Việc xóa sổ cookies đã gây ra nhiều ảnh hưởng cho những nhà quảng cáo vì ảnh hưởng đến nổ lực cá nhân hóa. May mắn thay, Google đã đẩy lùi việc xóa sổ cookies đến 2024. Nhưng đứng trước cuộc cách mạng này, liệu các Marketer sẽ làm gì khi không có cookies.
Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng một số trang tin tức đã nhúng các nút thích hoặc chia sẻ của Facebook. Nhấp vào chúng sẽ đặt cookie Facebook trên máy tính của bạn. Đôi khi việc này có thể xảy ra ngay cả khi bạn không truy cập website Facebook.
Cookies của bên thứ ba thông báo cho bạn về thông tin của khách truy cập trên các miền bên ngoài, bao gồm:
Tuy nhiên, việc dữ liệu của bên thứ ba ngừng hoạt động có thể khiến các chiến lược cá nhân hóa phổ biến trở nên khó thực hiện hơn. Bạn cần tìm những cách tiếp cận mới để theo dõi hành vi người dùng. Hay bạn cũng có thể sử dụng lại những cách cũ hơn để thay thế sự phụ thuộc của bạn vào cookies của bên thứ ba.
Do động thái này xuất phát từ những lo ngại về xử lý thông tin. Vì vậy các chiến dịch nên các triển khai theo dõi trong tương lai theo xu hướng bảo mật dữ liệu. Mặc dù cá nhân hóa là một khía cạnh thiết yếu của quảng cáo. Tuy nhiên, các Marketer phải tìm ra những cách mới để tăng mức độ tương tác đồng thời giành được sự tin tưởng của khán giả.
Trong một tương lai không có cookies, các Marketer sẽ cần ngừng phụ thuộc vào cookies của bên thứ ba để có nhiều cách tiếp cận trực tiếp hơn. Đây là cơ hội để phát triển các chiến thuật mới nhằm đại tu các hoạt động Marketing của bạn.
Việc xóa sổ cookies đã gây ra nhiều ảnh hưởng cho những nhà quảng cáo vì ảnh hưởng đến nổ lực cá nhân hóa. May mắn thay, Google đã đẩy lùi việc xóa sổ cookies đến 2024. Nhưng đứng trước cuộc cách mạng này, liệu các Marketer sẽ làm gì khi không có cookies.
Cookies của bên thứ ba là gì?
Cookies của bên thứ ba là cookies được đặt bởi một miền khác với miền bạn đang sử dụng. Do đó, đã ra đời thuật ngữ ‘bên thứ ba’. Cookies cho phép website của bên thứ ba theo dõi hành vi duyệt web, lịch sử mua hàng và tùy chọn nội dung của người dùng, cùng các thông tin khác.Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng một số trang tin tức đã nhúng các nút thích hoặc chia sẻ của Facebook. Nhấp vào chúng sẽ đặt cookie Facebook trên máy tính của bạn. Đôi khi việc này có thể xảy ra ngay cả khi bạn không truy cập website Facebook.
Cookies của bên thứ ba thông báo cho bạn về thông tin của khách truy cập trên các miền bên ngoài, bao gồm:
- Vị trí
- Sở thích
- Mua hàng
- Lịch sử duyệt website
- Các website ưa thích
Tuy nhiên, việc dữ liệu của bên thứ ba ngừng hoạt động có thể khiến các chiến lược cá nhân hóa phổ biến trở nên khó thực hiện hơn. Bạn cần tìm những cách tiếp cận mới để theo dõi hành vi người dùng. Hay bạn cũng có thể sử dụng lại những cách cũ hơn để thay thế sự phụ thuộc của bạn vào cookies của bên thứ ba.
Marketer sẽ làm gì khi không có cookies?
Cookies tồn tại nhiều năm trước khi thành lập Google. Tuy nhiên, quyết định loại bỏ cookies của bên thứ ba của công ty đã đặt tiền lệ cho tương lai của quảng cáo. Lý do là vì công ty nắm giữ 83% thị phần toàn cầu trong các công cụ tìm kiếm.Do động thái này xuất phát từ những lo ngại về xử lý thông tin. Vì vậy các chiến dịch nên các triển khai theo dõi trong tương lai theo xu hướng bảo mật dữ liệu. Mặc dù cá nhân hóa là một khía cạnh thiết yếu của quảng cáo. Tuy nhiên, các Marketer phải tìm ra những cách mới để tăng mức độ tương tác đồng thời giành được sự tin tưởng của khán giả.
Trong một tương lai không có cookies, các Marketer sẽ cần ngừng phụ thuộc vào cookies của bên thứ ba để có nhiều cách tiếp cận trực tiếp hơn. Đây là cơ hội để phát triển các chiến thuật mới nhằm đại tu các hoạt động Marketing của bạn.