Maserati GranTurismo 2024: diện mạo lấy cảm hứng từ MC20, động cơ V6, có phiên bản thuần điện

MinhTriND
7/10/2022 12:3Phản hồi: 13
Maserati GranTurismo 2024: diện mạo lấy cảm hứng từ MC20, động cơ V6, có phiên bản thuần điện
  • Maserati GranTurismo phiên bản 2024 vừa ra mắt sở hữu diện mạo khác biệt so với thế hệ GranTurismo tiền nhiệm, với một số chi tiết thừa hưởng từ dòng xe MC20 được giới thiệu 2 năm trước.
  • Điểm khác biệt lớn của xe nằm ở hệ dẫn động hoàn toàn mới, không còn dùng động cơ V8 hút khí tự nhiên nữa mà thay thế bằng động cơ V6 tăng áp kép, cùng với đó còn có thêm biến thể thuần điện.
  • GranTurismo mới được Maserati trang bị một nội thất sang trọng với nhiều công nghệ hiện đại, điều từng là thứ xa xỉ đối với bản GranTurismo được bán ở Việt Nam.

[​IMG]

Về tổng thể, Maserati GranTurismo vẫn giữ được kiểu dáng thể thao của 1 chiếc xe GT với cấu hình chỗ ngồi theo kiểu 2+2 quen thuộc. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, có thể thấy một vài chi tiết để thay đổi, chẳng hạn như cản trước được điều chỉnh lại với các hốc hút gió lớn hơn nhằm tối ưu tính khí động học của xe. Bên cạnh đó, màu đỏ Rosso GranTurismo chắc chắn cũng là điểm mới trên phiên bản Maserati GranTurismo thế hệ mới này.

Maserati-GranTurismo-Folgore-4.jpg

Hệ thống chiếu sáng LED của xe với hệ thống đèn định vị sở hữu phần đồ hoạ mới, tương tự như thiết kế của mẫu siêu xe Maserati MC20, giúp cho nó trở nên hiện đại và bắt mắt hơn. Lưới tản nhiệt bầu bĩnh đặc trưng của Maserati vẫn được giữ nguyên trên GranTurismo mới, nổi bật ngay giữa là logo cây đinh ba được in 3D. Ở phía sau, đèn hậu cũng mang thiết kế mới thanh mảnh hơn, đồng thời, phần khung cửa sổ của xe cũng đã đượd điều chỉnh để thon gọn hơn, tạo cảm giác mềm mại và thể thao hơn.

Maserati-GranTurismo-Folgore-5.jpg

Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những thay đổi nhỏ về mặt ngoại hình trên Maserati GranTurismo 2024 thì đối với hệ dẫn động, đó là 1 cú lột xác hoàn toàn. Trong khi phiên bản cũ chỉ sở hữu mỗi hệ dẫn động cầu sau thì GranTurismo đời mới này có hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn, cùng với đó là 1 bộ khoá vi sai điện tử đặt ở cầu sau. Quan trọng là, động cơ V8 4.7L được chế tạo bởi Ferrari, cho công suất tối đa 454 mã lực cũng đã không còn. Giờ đây, trái tim của Maserati GranTurismo là động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0L với tên gọi Nettuno từng được trang bị cho mẫu MC20. Tuy nhiên, Maserati cũng tinh chỉnh lại một chút ở hệ thống dầu bôi trơi của động cơ nhằm mang đến hiệu suất tối ưu và phù hợp hơn.

Maserati-GranTurismo-Trofeo-1.jpg

Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, phiên bản Modena có công suất tối đa 483 mã lực, trong khi bản Trofeo hiệu năng cao có thể sản sinh công suất cực đại lên tới 542 mã lực. Với sức mạnh này, khả năng tăng tốc của các phiên bản từ 0-100 km/h lần lượt là 3,9 giây và 3,5 giây. So với bản trước, con số này ít hơn tới 1 giây. Tốc độ tối đa mà 2 phiên bản GranTurismo 2024 có thể đạt được là 303 km/h và 320 km/h.

Maserati-GranTurismo-Trofeo-4.jpg

Maserati GranTurismo sở hữu hệ thống treo trước kiểu xương đòn kép, trong khi treo sau là dạng liên kết đa điểm. Treo khí nén và thích ứng là trang bị tiêu chuẩn. Mâm trước và sau của xe có kích thước lần lượt là 20 inch và 21 inch. Kìm hãm sức mạnh của xe là hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo với kẹp phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau. Nhờ được phát triển dựa trên nền tảng mô-đun mới, thế nên việc Maserati có thể tạo ra 1 phiên bản GranTurismo chạy hoàn toàn bằng điện là điều không quá khó khăn.

Maserati-GranTurismo-Trofeo-5.jpg

Phiên bản Folgore được thiết kế trên cấu trúc điện 800V, hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa lên tới 270 kW. Cung cấp năng lượng để vận hành xe là bộ pin 83.0 kWh hình chữ T đặt bên dưới sàn xe và được phát triển bởi chính Maserati chứ không được cung cấp bởi 1 nhà sản xuất khác. Mặc dù không rõ con số chính xác nhưng Maserati cho biết xe có thể di chuyển được quãng đường hơn 400 km sau mỗi lần sạc.

Quảng cáo


Maserati-GranTurismo-Modena-1.jpg

Folgore được trang bị tổng cộng 3 động cơ điện, 1 động cơ đặt ở cầu trước và 2 đặt ở cầu sau. Cả 3 động cơ này khi hoạt động sẽ sản sinh tổng công suất tối đa 750 mã lực. Khi cần, người dùng có thể tạm thời ngắt động cơ điện phía trước để tối ưu phạm vi hoạt động. Folgore có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Maserati-GranTurismo-Modena-2.jpg

Maserati chưa công bố hình ảnh về nội thất, thế nhưng hãng cho rằng nó sẽ thừa hưởng nhiều đường nét từ các mẫu xe như MC20 hay mẫu Grecale cũng vừa được giới thiệu cách đây không lâu. GranTurismo được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,2 inch, trong khi màn hình giải trí của xe có kích thước 12,3 inch và chạy Android, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển xe thông qua trợ lý giọng nói Amazon Alexa cũng là tuỳ chọn mà khách hàng có thể sử dụng.

5146660_MaseratiMC20-tinhte-26.jpg
Nội thất của MC20

Bên cạnh màn hình giải trí chính, bên trong Maserati GranTurismo còn có 1 màn hình cảm ứng khác có kích thước 8,8 inch dùng để điều chỉnh các tính năng của xe như hệ thống điều hoà. Những khách hàng có đòi hỏi cao về âm thanh thì có lẽ sẽ không thất vọng với hệ thống âm thanh nổi Sonus Faber, bao gồm cấu hình 14 loa tiêu chuẩn, 860 watt hoặc thiết lập 19 loa, công suất 1195 watt. GranTurismo mới được trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái, chẳng hạn như hệ thống camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Quảng cáo



Maserati-GranTurismo-Modena-3.jpg

Maserati GranTurismo khi được bán ra bên cạnh các phiên bản kể trên thì còn chia ra thành 2 biến thể lớn theo kiểu dáng xe, đó là coupe và convertible. Maserati dự định sẽ công bố giá bán của các phiên bản GranTurismo mới khi nó bắt đầu có mặt trên thị trường dự kiến là vào quý 2 năm sau. Nhưng theo kế hoạch, phiên bản thấp nhất của xe sẽ có giá không quá 200.000 USD.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp xỉu!!! Mê!!! 😍😍😍
Mặt trước bản cũ đẹp hơn.
Tổng thể bản mới đẹp hơn.
@forest_fire không có bản số sàn mt-awd tiếc quá bác nhỉ,hic
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp quá
Leg2601
ĐẠI BÀNG
2 năm
đẹp tuyệt vời
nhanaptx
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn lướt tưởng Aston martin..
mathuatden
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ lỡ ko có tiền rồi chỉ mê bugatti la voiture noire
Nội thất đã đẹp hơn. Nội thất mấy bản đang bán ở VN nhìn như huyndai veloster 2017 😆)
mặt trước giống con 599 của nhà ngựa quá
Ferrari599_A6_1.jpg
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có tiền tậu lấy le gái liền =))
Mấy con xe mũi dài thân ngắn trông kiểu gì cũng khó mà xấu được
Lèm bèm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nội thất màu đen mà dùng cái đèn ambient light màu xanh dương nữa trông nó cứ tối tối u ám quá. Lại còn vân carbon nữa trông hơi kém sang. Ngoại thất mê li.
phối màu của nội thất thấy chán chán sao á, màu xanh hơi sáng, đi với tone đen, nhìn u am quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019