Vào ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), Masterecard đã giới thiệu về dịch vụ “Biometric Checkout Program” (tạm dịch Chương trình thanh toán bằng Sinh trắc học) mà khách hàng mua sắm có thể thực hiện thanh toán chỉ bằng việc hướng khuôn mặt cười vào camera tại quầy của cửa hàng.
Trước tiên, sẽ bắt đầu chương trình thí điểm dịch vụ này tại Brazil.
Hiện tại, NEC, Payface, Aurus, PaybyFace, PopID, Fujitsu đang trở thành các đối tác kỹ thuật.
Mastercard chia sẻ rằng:" Người tiêu dùng sẽ không cần vừa lục ví, vừa lấy điện thoại ra trong khi cả hai tay đang đầy ắp hành lý. Việc thanh toán trực tiếp ở thế hệ tiếp theo sẽ hoàn tất chỉ thông qua thao tác quẹt tay hoặc bằng khuôn mặt cười".
Những cửa hàng tham gia vào chương trình này sẽ cung cấp cho khách mua hàng tùy chọn đăng ký dịch vụ này thông qua ứng dụng. Với những khách hàng đã đăng ký dịch vụ, sau khi xác nhận hóa đơn, họ có thể thực hiện việc thanh toán thông qua việc quẹt tay vào máy đọc dấu vân tay, hoặc đưa khuôn mặt cười hướng về camera.
Về dữ liệu xác nhận khuôn mặt thì những năm gần đây cũng đang gia tăng sự e ngại về sự bảo mật. Tuy nhiên, Mastercard giải thích rằng họ đang thành lập các tiêu chuẩn yêu cầu tuân thủ dành cho các doanh nghiệp cung cấp công nghệ, ngân hàng, và các cửa hàng phân phối.
Ngoài ra, 84% người tiêu dùng đang thể hiện thái độ tích cực sau khi thay đổi thành Công nghệ xác nhận sinh trắc học. Người ta đã đưa ra dự đoán rằng thị trường của Công nghệ xác nhận sinh trắc học không tiếp xúc sẽ đạt đến giá trị 186 triệu đô vào năm 2026.
Theo ITmedia NEWS
Trước tiên, sẽ bắt đầu chương trình thí điểm dịch vụ này tại Brazil.
Hiện tại, NEC, Payface, Aurus, PaybyFace, PopID, Fujitsu đang trở thành các đối tác kỹ thuật.
Mastercard chia sẻ rằng:" Người tiêu dùng sẽ không cần vừa lục ví, vừa lấy điện thoại ra trong khi cả hai tay đang đầy ắp hành lý. Việc thanh toán trực tiếp ở thế hệ tiếp theo sẽ hoàn tất chỉ thông qua thao tác quẹt tay hoặc bằng khuôn mặt cười".
Những cửa hàng tham gia vào chương trình này sẽ cung cấp cho khách mua hàng tùy chọn đăng ký dịch vụ này thông qua ứng dụng. Với những khách hàng đã đăng ký dịch vụ, sau khi xác nhận hóa đơn, họ có thể thực hiện việc thanh toán thông qua việc quẹt tay vào máy đọc dấu vân tay, hoặc đưa khuôn mặt cười hướng về camera.
Về dữ liệu xác nhận khuôn mặt thì những năm gần đây cũng đang gia tăng sự e ngại về sự bảo mật. Tuy nhiên, Mastercard giải thích rằng họ đang thành lập các tiêu chuẩn yêu cầu tuân thủ dành cho các doanh nghiệp cung cấp công nghệ, ngân hàng, và các cửa hàng phân phối.
Ngoài ra, 84% người tiêu dùng đang thể hiện thái độ tích cực sau khi thay đổi thành Công nghệ xác nhận sinh trắc học. Người ta đã đưa ra dự đoán rằng thị trường của Công nghệ xác nhận sinh trắc học không tiếp xúc sẽ đạt đến giá trị 186 triệu đô vào năm 2026.
Theo ITmedia NEWS