Dựa trên một loạt các yếu tố từ bản concept LF-LC Hybrid Sports Coupe từng được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Detroit hồi tháng 1 năm nay, Lexus đã vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu concept coupe cỡ trung LF-CC. Ngoài thiết kế cải tiến, LF-CC còn được trang bị động cơ 2.5L mới cùng hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn. Mẫu xe sẽ sớm được Lexus bổ sung vào dòng sản phẩm của mình và dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show (PMS 2012) sắp diễn ra.
Cũng giống như mẫu concept LF-LC, Lexus LF-CC là một mẫu xe động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau nhưng có phần nhỏ gọn hơn. Thiết kế xe vẫn theo ngôn ngữ L-finesse dự kiến sẽ được Lexus sử dụng cho các mẫu xe thuộc phân khúc D (xe gia đình) trong tương lai. Trên LF-CC, có thể dễ dàng nhận ra nhiều điểm tương đồng về thiết kế với LF-LC, điển hình như lưới tản nhiệt hình con thoi mở rộng sang 2 bên nhằm khai thác dòng khí và hệ thống đèn pha LED liền mảnh khá lạ mắt. Thêm vào đó, đèn LED của LF-CC chứa đến 3 bóng LED-projector mới trong khi đèn ban ngày (DRL) được tích hợp vào bề mặt của ba-đờ-sốc trên.
Được chế tạo trên một hình mẫu thiết kế từ LF-LC và LFA, dòng khí được dẫn trực tiếp từ mặt dưới phương tiện lên trên thông qua vòm cầu sau bằng một khe điều khí. Điều này nhằm mục đích cải thiện độ bám bằng cách tăng lực hướng xuống trên các bánh dẫn động. Khe điều khí sẽ kết hợp với viền nóc xe thấp dần để định hình hệ thống cánh cản sau được tích hợp ngay bên trong nắp che nóc.
Về nội thất, LF-CC tiếp tục khai thác triết lý thiết kế Human Machine Interface (HMI) với bảng khí cụ được chia làm 2 khu vực tách biệt. Phần phía trên - khu vực hiển thị (Display Zone) bao gồm một hệ thống đa màn hình trong khi phần phía dưới - khu vực hoạt động (Operation Zone) sẽ có cần sang số và màn hình biểu đồ cảm ứng cho hệ thống điều khiển từ xa.
Bên dưới nắp ca-pô, LF-CC được trang bị hệ thống truyền động Lexus Hybrid Drive kết hợp với một động cơ xăng 4 xy-lanh, phối khí trục cam đôi trên đỉnh (DOHC) dung tích 2.5L kèm một mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu nhỏ gọn làm mát bằng nước. Hệ thống lái hybrid cũng tích hợp một máy phát, pin hiệu năng cao và thiết bị chia nguồn sử dụng các bánh răng giảm tốc để kết hợp và tái phân bổ năng lượng từ động cơ, mô-tơ điện và máy phát dựa theo điều kiện yêu cầu.
Lexus cho biết hệ thống truyền động hybrid sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm của mình trong tương lai gần. Trong khi thông số chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, công ty cho biết hệ thống truyền động này sẽ cung cấp nhiều hơn 2 mã lực trên mỗi gram khí thải CO2. Hy vọng khi triển lãm xe hơi Paris 2012 khai mạc, chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về mẫu concept LF-CC của Lexus.
Theo: Gizmag