Trong bài phát biểu mở màn sự kiện Paris Motor Show 2018, ông Harald Krüger - chủ tịch BMW Group - đã công bố lộ trình các mẫu xe điện tương lai của thương hiệu xứ Bavaria. Qua đó mẫu sedan i4 dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào năm 2021, tương ứng với gần 3 năm tiếp theo. Ngoài ra, những mẫu xe điện sắp tới cũng được BMW công bố bao gồm một phiên bản nâng cấp của chiếc i3 hiện thời, mẫu xe MINI Electric năm 2019, phiên bản thương mại của mẫu concept iNEXT concept.
Trong khi đó, mẫu SUV iX3 ấn định thời điểm ra mắt vào năm 2020, khi mà hai đối thủ trực tiếp là Audi e-tron và Mercedes-Benz EQC đã sẵn sàng để phân phối sản phẩm vào năm 2019. Tất nhiên thời điểm này vẫn còn quá sớm để đánh giá được những thành công bước đầu mà Audi hay Mercedes-Benz sẽ gặt hái được. Có thể thấy BMW đang rất thận trọng trong việc ra mắt các mẫu xe điện, vốn dĩ là một thị trường đầy khó khăn bởi rào cản của nhiều yếu tố công nghệ.
BMW i4 nhiều khả năng sẽ dựa trên mẫu xe ý tưởng i Vision Dynamics concept. Mẫu xe này được giới thiệu tại IAA 2017 với một vài thông tin bao gồm hệ truyền động cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 200 km/h, khả năng di chuyển lên đến 600 km cho một lần sạc.
Nền tảng để phát triển i4 sẽ dựa trên những kinh nghiệm mà BMW đang sản xuất chiếc i3. Phiên bản 2019 mới có dung lượng pin tăng hơn 30% so với thế hệ trước. BMW i3 120 Ah sở hữu khối pin 42,2 kWh cùng động cơ 167 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Quãng đường đi được của i3 120 Ah đạt 359 km theo tiêu chuẩn NEDC, nhiều hơn 20% so với i3 94 Ah.
Có thể thấy, BMW i3 vẫn sẽ là hình mẫu để thương hiệu xe Đức phát triển các dòng xe điện trong tương lai. Doanh số của dòng xe chạy điện hoàn toàn của BMW đã đạt hơn 100.000 chiếc chỉ trong năm 2018.
Trong khi đó, mẫu SUV iX3 ấn định thời điểm ra mắt vào năm 2020, khi mà hai đối thủ trực tiếp là Audi e-tron và Mercedes-Benz EQC đã sẵn sàng để phân phối sản phẩm vào năm 2019. Tất nhiên thời điểm này vẫn còn quá sớm để đánh giá được những thành công bước đầu mà Audi hay Mercedes-Benz sẽ gặt hái được. Có thể thấy BMW đang rất thận trọng trong việc ra mắt các mẫu xe điện, vốn dĩ là một thị trường đầy khó khăn bởi rào cản của nhiều yếu tố công nghệ.
BMW i4 nhiều khả năng sẽ dựa trên mẫu xe ý tưởng i Vision Dynamics concept. Mẫu xe này được giới thiệu tại IAA 2017 với một vài thông tin bao gồm hệ truyền động cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 200 km/h, khả năng di chuyển lên đến 600 km cho một lần sạc.
Nền tảng để phát triển i4 sẽ dựa trên những kinh nghiệm mà BMW đang sản xuất chiếc i3. Phiên bản 2019 mới có dung lượng pin tăng hơn 30% so với thế hệ trước. BMW i3 120 Ah sở hữu khối pin 42,2 kWh cùng động cơ 167 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Quãng đường đi được của i3 120 Ah đạt 359 km theo tiêu chuẩn NEDC, nhiều hơn 20% so với i3 94 Ah.
Có thể thấy, BMW i3 vẫn sẽ là hình mẫu để thương hiệu xe Đức phát triển các dòng xe điện trong tương lai. Doanh số của dòng xe chạy điện hoàn toàn của BMW đã đạt hơn 100.000 chiếc chỉ trong năm 2018.
Tham khảo: carscoop