MẤY AE MUA HÀNG SHOPDUNK CẨN THẬN NHÉ.
hello candy
23 ngàyBình luận: 98
Mua hàng mà vội vàng đã là một cái tội rồi, của đống tiền mà bác thế thì tự trách mình trước. Còn họ làm chưa chắc đã sai đâu, chẳng qua nó k ưng ý bác thôi.
Giờ mình mới biết ông này là ủy quyền của Apple, trước giờ cứ nghĩ chỉ có viettel store, fpt, TGDĐ hay mấy nhà mạng thôi cơ.
@Chuyên dùng đồ cũ em hay mua hàng ở fptshop và thegioididong, didongviet chưa bao giờ có vấn đề gì. rất hài lòng về cách bán hàng và phục vụ của mấy shop này
@hello candy Họ cũng có vị thế riêng và uy tín nhất định, nhưng về cơ bản nên kiểm tra kỹ đồ, còn về lý thì họ cũng không sai đâu em. Em có thể thật, nhưng nhiều khách cũng quái lắm, rõ là sai nhưng tìm cách đổ cho CH, nên nhiều chỗ họ cũng phải làm căng chút để đỡ thiệt.
@Chuyên dùng đồ cũ e nói thật, vì là e mua để tặng nên mới vô đó mua thôi. chứ không em không vào đâu bác ạ. vì đồng hồ kg nhiều lắm, với lại em mới mua ra khỏi cửa hàng có mấy tiếng thôi. chứ cũng không phải lâu lắc gì. em phải chạy qua chỗ khác mua cái khác để làm quà. nói thật vô đó 1 lần không bao giờ e quay lại.
@hello candy 😃
kiểm tra kỹ chứ active rồi khó lắm , trước tôi mua con SE20 ở hoàng hà k cẩn thận dính 1 hạt bụi dưới màn hình cuối cùng thỏa thuận hoàng hà trả lại tôi 500k thấy vậy thôi lấy luôn, tới lúc tôi ra đổi trả lên đời 12 thì nhân viên hoàng hà cũng k thấy hạt bụi đó , nhưng khi tôi active 12 xong thì hình như anh đó thấy và lấy vải lau lau
Cười vô mặt
@nefertem em mua đồ apple hơi nhiều. lần đầu tiên vừa mất tiền vừa tức vậy. giờ bên đó đổi e cũng k cần. chỉ đăng lên cho mấy bác cẩn thận, check kĩ trước khi ra khỏi cửa hành thôi
Lỗi do người mua trước tiên, cửa hàng ko đủ năng lực thẩm định nên phải gởi về hãng là hợp lý rồi. Chỉ có nhân viên nói sao đó mà bạn chưa hài lòng, chứ mình cũng mua hàng ở shopdunk ko có vấn đề gì, xuất hoá đơn điện tử, hàng chính hãng
Mình thì ko biết trước đây shop này thế nào, nhưng mà theo quy định thì lỗi về màn như thế phải gửi về hãng check. Mình ko rõ mục đích bác đăng lên để làm gì trong khi chính bác comment đã tự nhận lỗi về bác là ko check. Giờ bác nói bác ko quăng quật làm ảnh hưởng màn thì ai tin được (cái này ko ai nghi ngờ bác, nhưng nó là sự thật). Quy trình của họ là gửi về hãng check thì bác cứ đợi, nếu thực sự ko phải lỗi do bác thì người ta đổi, còn nếu ko đổi thì bác lên đây bác nói thì có sao?
@hello candy Ơ hay, người ta niêm yết trên web rồi đó bác. Bác đến mở ra kiểm tra còn bảo ko có thời gian, giờ in tờ giấy ra bác có thời gian chắc? Mà nó đã nói câu nào là ko đổi đâu? Giờ nó đem về hãng check, nếu đó là lỗi nsx thì đền cho bác chứ đã có câu nào là ko đền bù hay đổi trả đâu nhỉ (đọc bài của bác thì tôi chưa thấy bác nói là chúng nó từ chối bảo hành cho bác)
@vicktorbui ủa. kg lẽ vô mua hàng là phải lên web đọc chính sách bảo hành. vậy thôi thì mở cửa hàng làm gì, sao kg bán online luôn đi mở chi cho mất tiền mặt bằng, mất tiền nhân viên. còn về bảo hành nếu như mang đi kêu 1 tuần, rồi kêu 1 tháng, tới lúc về mở cho nát máy không còn ra cái đồng hồ nữa thì ai chịu cho tôi. khi tôi mua là hàng mới. mà đây là tôi mua mới ra khỏi cửa hàng mấy tiếng thôi chứ cũng kg lâu lắc gì. với lại sp này là thép, kính saphie, nếu có rớt hoặc chèn ép thì cũng móp trầy hay vỡ kính chứ chả có mà bị loang mực vậy đâu.
@hello candy Nó đã kêu bác chờ 1 tháng chưa? Hay tự bác nói. Thế đằng nào bác cũng mua cái mới thì đem cái hỏng đi bảo hành xem nó có hành bác như bác nghĩ không? Cái loại khách như bác là thuộc loại nghĩ tiền của mình là to, cái gì sai cũng là do nhà bán.
Kính sạphie hay đá vũ trụ mình không biết bác ạ, bác đem ra khỏi cửa hàng thì ng ta không thể giám sát được bác làm gì với nó chỉ với mắt thường. Thế nên mới phải có quy trình đem về hãng để kiểm tra. Người ta chưa làm thì bác đã chặn họng là nó sẽ hành mình, nó lừa mình. Bác không thông cảm với họ thì cũng đừng nên viết như thế.
Tôi cũng chưa mua ở cái shop này bao giờ, nhưng tôi là người làm ngành dịch vụ, tôi thấy câu chuyện ở đây là bác không thông cảm cho chính sách người ta (có thể khi bác tới đòi bảo hành, họ sẽ giải thích lại) và việc xử lý của nhân viên bên bọn Shop Dunk này cũng như ứt. Chứ tôi thấy chính sách bán, quy trình bán, quy trình bảo hành này của họ rõ ràng, không có dấu hiệu gì là lừa bác hay cố tình gây khó dễ cho bác. Tất cả điều đó do bác tự huyễn mà ra. Bác còn giữ đồng hồ đó thì cứ thử đem đến xem họ có củ hành bác không? Còn bác bảo bác bán hay ném nó vào sọt rác rồi thì chịu. Nói đúng hơn là bác tự ái nên mất tiền.
Đây là góc nhìn của tôi, người tiêu dùng, người thứ ba. Góc nhìn tới đây là hết. Chúc bác sớm hết bực.
@vicktorbui tiền không to. ông cho ai được đồng nào chưa mà kêu không to. còn chuyện tôi nói 1 tháng là " nếu" lúc đấy ai chịu cho tôi. hay ông nhiều tiền ông đứng ra chịu dùm tôi.
đúng sai thì khó nói, nếu máy mới mua, k xước sát gì thì gần như 100% có thể là lỗi NSX, cái này mình nghĩ người dùng nào có hiểu biết đều nghĩ đến đầu tiên, vậy mà 1 cửa hàng ủy quyền của Apple mà trả lời khách hàng như thế là k thể chấp nhận đc, thử mang ra thegiơididong hay FPT thì họ trả lời khác ngay
cách giải quyết của thegioididong và fpt có thể sẽ giống với cửa hàng trên nhưng cách trả lời với khách hàng sẽ 1 trời 1 vực,
để tạo dựng tên tuổi, uy tín thì rất khó nhưng để phá thì nhanh lắm, đôi khi chỉ là 1 câu nói đơn giản thôi.
Lẽ ra nhân viên nên nói là có thể lỗi NSX nhưng k đủ thẩm quyền để trả lời chính xác nên phải gửi về hãng để kiểm tra, nếu đúng lỗi NSX thì sẽ đổi trả, chứ k nên nói lỗi người dùng luôn như thế
@Delicate14 Vấn đề là nhân viên kia mới chỉ nói lỗi của bác ấy là ko kiểm tra, giờ phải gửi hãng check. Chứ có đổ là tại ông ấy nên cái màn nó hỏng đâu bác? Bác có đem qua fpt hay tgdd thì cũng thế, có những thứ phải gửi hãng check chứ cửa hàng cũng ko giải quyết ngay được. Bác chủ topic này muốn đổi ngay nhưng ko đc. Lỗi một phần từ bác ý chủ quan, cửa hàng nó làm đúng quy trình (mặc dù đứa nhân viên nói quá dở)
@vicktorbui Thì mình đang nói cách nói của nhân viên mà, mình cũng nói fpt có thể nó cũng làm vậy mà, bạn nên đọc kỹ, thegioididong nó phát triển cũng nhờ cách phục vụ đấy, chứ giá bán thì cao v llll
Mua hàng tiền triệu ko kiểm tra tại chỗ giờ thì báo lỗi nếu mua chỗ nào cũng vậy chốt tiền kiểm tra hành ngay tại chỗ bị gì đỗi liền bạn ra ngoài ai bít bạn làm gì. Bó tay
prochang3
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Các ông sống ở Vn bị chèn ép quen rồi nên chịu đựng nhỉ. Tôi ở Úc, chỗ tôi ở có apple store. Hồi mới ra iphone 12 tôi vào mua luôn và sau 1 tuần thì cảm thấy màn hơi tối hơn con của vợ. Mang ra store đổi ngay con mới tinh bóc hộp. Rồi đầu năm mua con apple watch 6 thép và dây braided loop, dạo gần đây (4 tháng sau) dây giãn ko còn ôm tay nữa, tôi mang ra apple store kêu dây thế này là lỗi của nhà sản xuất, tôi ko thích dùng dây vải nữa muốn đổi sang dây milanese họ chấp nhận ngay và đổi ngay cho tôi 1 cái dây mới tinh. Vậy mà đến anh mod @Duy Luân còn cổ suý cho chính sách kém cỏi của cửa hàng uỷ quyền nữa thì tôi cũng chịu.
Mình đang nói cái mình cho là đúng và hợp lý 😁 chuyện cửa hàng không đủ khả năng thẩm định là rất bình thường, và gửi lên hãng là tốt cho người mua thì không thấy bạn nói tới.

Rồi làm sao bạn biết đó không phải lỗi ủa người mua, cũng không thấy nói tới. Ngay cả cửa hàng cũng không chắc nên mới cần gửi đi check.

Mình đã từng được đổi cả đống đồ Apple ở VN đây, cần gì đi đâu xa. Bạn tập trung vô đúng vấn đề ở trường hợp này đi

Rồi chưa kể mình đi mua đồ ngay tại Apple Store ở Mỹ người ta cũng kêu mình check máy, check ngoại hình bình thường luôn, mà bạn chủ topic lại không kiểm tra dù đã được thông báo rồi còn gì nữa
prochang3
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Duy Luân Thế thì hiểu biết của bạn quá kém rồi. Ở Mỹ hay Úc cũng có siêu thị điện máy hay cửa hàng bán đồ của apple. Chính sách của họ cũng chấp nhận đổi mới trong tuần đầu dùng nếu có lỗi luôn hoặc khách thích thì hoàn tiền. Đâu có cái chuyện khách cầm về lỗi mang ra ko đc đổi bạn ơi. Chính người “dễ tính” như bạn mà càng ngày khách hàng càng bị chèn ép.
Vụ thích thì hoàn tiền thì mình đâu nói gì, mình cũng đã thử cái đó ở Mỹ rồi.

Còn vụ lỗi, lỗi của người dùng mình chả thấy được đổi bao giờ. Mà tại sao lỗi của người dùng lại bắt cửa hàng đổi, không fair. Đâu phải Mỹ Úc cái gì cũng nên học theo, cái này hay thì hãy học chứ. Chưa kể, ở VN, hay chính Shopdunk cũng có chính sách đổi mới chứ đâu phải không, nhưng chỉ đổi với lỗi hãng. Và họ đang cần hãng xác nhận là lỗi hãng để đổi, nhưng bạn chủ topic không chịu, thế thì thôi chứ.

Không biết bạn còn ở VN không, chứ giờ mấy cái lỗi hãng mà dễ xác nhận, đem ra đổi là được hết cả nhé. Đem đi đổi vì lỗi pin, máy không lên, camera bị mờ… là được đổi ngay. Còn mấy ca khó thì vẫn phải đợi hãng. Bạn cũng cần nâng cấp hiểu biết ở thị trường Việt Nam nữa

Và bạn cũng không quay lại đúng cái mà topic này đang nói, là gửi máy đi check 😁 bạn cứ muốn cái gì người tiêu dùng cũng được ưu tiên, trong khi bạn không đếm xỉa tới thằng bán
daohoa1012
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Cái này cũng khó, nếu về nhà rồi mới active và phát hiện lỗi thì cũng do mình đen thôi. Tốt nhất là kiểm tra kỹ tại cửa hàng, tránh phiền toái sau này.
kevintcp
TÍCH CỰC
19 ngày
Nếu không mua ShopDunk mà ghé TGDD, Cellphones,... mình đều được yêu cầu kiểm tra ngoại hình thật kỹ trước khi active, à quên, phải thanh toán xong nữa chứ, không hài lòng về ngoại hình sẽ trả lại & đổi cái khác liền. Chính sách ông nào cũng giống nhau thôi, nhân viên luôn theo sát bạn dặn dò kiểm ngoại hình thật kỹ trước khi active, để tránh những tình huống như bạn đề cập.
Có 1 lựa chọn khác nữa là nếu bạn không thích kiểm tra active tại chỗ thì bạn có thể chọn mua sản phẩm Apple bên Tiki. Sau khi giao hàng trong vòng 48h nếu phát hiện ngoại hình có vấn đề do lỗi khi xuất xưởng thì bạn vẫn được đổi trả miễn phí cái khác. Cách này hay ở chỗ về nhà từ từ làm, lúc làm đặt máy quay vừa làm clip đập hộp, vừa để chứng minh nếu gặp lỗi thì lỗi này xuất hiện khi mình tháo hộp ra kiểm tra. Đương nhiên các lỗi về tính năng trong quá trình sử dụng mới phát sinh sau đó vẫn được hưởng chính sách bảo hành Tiki bình thường, 1 là thông qua tiki BH, 2 là qua bất kỳ ủy quyền Apple nào ở VN.
@kevintcp đây không phải ngoại hình bác ơi. mà là lỗi màn hình. em đã bóc seal và kiểm tra có trầy xước hay cần móp tại cửa hàng rồi. trước giờ e mua hàng new thì tất cả mọi sp của apple đều có pin sẵn. nhưng con apple watch này em phải sạc rất lâu mới lên được, lên rồi mới phát hiện có 1 vết loang mực trên màn như hình.
kevintcp
TÍCH CỰC
19 ngày
@hello candy Ngoại hình được hiểu là hình thức bên ngoài, quan sát ngoại quan là thấy được ngay như trầy xướt, cấn, móp, vết bầm, điểm sáng trên màn hình...những yếu tố ngoại quan này chỉ cần upbox ra là check được ngay. Thường thì nhân viên bán hàng của shop sẽ tư vấn rất kỹ điều này, bước ra khỏi cửa hàng là bạn không còn khiếu nại các vấn đề liên quan đến ngoại quan.
Đặt trường hợp bạn nói mua để tặng quà cho người khác nên muốn để nguyên seal, để người được tặng biết rằng họ được nhận món hàng nguyên seal 100%. Lý do này hoàn toàn hợp lý nhưng chính sách vẫn áp dụng như trên, để nguyên seal và rời khỏi cửa hàng nghĩa là bạn không còn khiếu nại bất kỳ vấn đề nào về ngoại quan sản phẩm.
Đúng vậy. Ko tin bố con đứa nào cả


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019