Máy bay 757 của United Airlines phải chuyển hướng hạ cánh vì sự cố trên cánh

Frozen Cat
21/2/2024 9:1Phản hồi: 12
Máy bay 757 của United Airlines phải chuyển hướng hạ cánh vì sự cố trên cánh
Một chiếc Boeing 757-200 của United Airlines đã buộc phải chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Denver (DEN) khi nó đang trong chuyến bay nội địa từ San Francisco đến Boston ngày 19 tháng 2/2024.

Do một sự cố trên cánh máy bay, chuyến bay UA354 từ Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO) đến Sân bay Quốc tế Boston Logan (BOS) đã buộc phải chuyển hướng đến DEN, nơi nó hạ cánh lúc 17:17 theo giờ địa phương.

Người phát ngôn của United nói với WBZ-TV: “Chuyến bay 354 của United đã chuyển hướng đến Denver chiều hôm qua để giải quyết vấn đề với thanh chắn mép trước trên cánh. Máy bay đã hạ cánh an toàn và chúng tôi đã sắp xếp một chiếc khác để đưa khách hàng của mình đến Boston."
Cho đến nay, chiếc Boeing 757-200 trong vụ việc chưa có chuyến bay nào được lên lịch rời khỏi sân bay DEN. United Airlines có thể sẽ phải ngừng hoạt động máy bay trong một ngày hoặc lâu hơn để đảm bảo rằng vấn đề về thanh chắn đã được khắc phục.

Trong lúc đó United Airlines đã điều động một trong những chiếc Boeing 757-200 khác của hãng, để hoàn thành hành trình đến Boston. Chuyến bay ban đầu dự kiến hạ cánh xuống sân bay thuộc Bờ Đông lúc 22 giờ 25 phút nhưng đã hạ cánh xuống Boston lúc 1 giờ 56 phút sáng thứ Ba.

buc-anh-cua-hanh-khach-kevin-clarke-ve-thanh-chan-truoc-bi-vo-tren-canh-boeing-757-200.jpg
Ảnh chụp sau khi hạ cánh tại Denver của hành khách Kevin Clarke chụp thanh chắn bị vỡ trên cánh máy bay. So với trước khi máy bay hạ cánh, phần bị nứt vỡ này đã lan rộng hơn.

Kevin Clarke, một hành khách đã ghi lại sự cố này trong video nói rằng: “Sắp hạ cánh ở Denver với cánh máy bay bị bung ra. Rất mong chuyến bay này kết thúc." May thay chiếc Boeing 757-200 chở 165 hành khách đã hạ cánh an toàn ở Denver. Clarke còn cho biết vấn đề ở cánh đã trở nên rõ rệt hơn sau khi nó cất cánh từ San Francisco.
buc-anh-cua-hanh-khach-octopus-hug-ve-thanh-chan-truoc-giua-chuyen-bay.jpg Bức ảnh về cánh máy bay được một hành khách có tài khoản octopus_hug chia sẻ trên Reddit khi đang ở giữa chuyến bay. Các thanh chắn này là bề mặt khí động học nằm ở mép trước của cánh máy bay và đóng vai trò quan trọng để kiểm soát tốc độ nâng và dừng của máy bay, rất cần thiết cho việc cất cánh, bay hành trình và hạ cánh. Ảnh: Reddit.

Tài khoản octopus_hug viết: "Đang ngồi ngay trên cánh và tiếng ồn khi lên cao lớn hơn bình thường rất nhiều. Tôi mở cửa sổ thì thấy cánh máy bay trông thế này đây. Tôi nên hoảng loạn tới cỡ nào? Tôi có cần nói với thành viên tổ bay không?" Người dùng này cũng cho biết một hành khách khác đã cảnh báo các tiếp viên hàng không về vấn đề này.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố xảy ra với máy bay Boeing tại Bắc Mỹ chỉ trong hai tháng đầu năm 2024. Kể từ khi một tấm bịt cửa trên một chiếc 737 Max 9 bị bung ra trong chuyến bay của hãng Alaska Airlines hồi tháng 1 thì Boeing đã bị giám sát chặt chẽ. Ngoài ra, một chiếc Boeing 737-800 của United Airlines cũng đã buộc phải chuyển hướng tới thành phố Denver khi đang bay từ Las Vegas đến Washington do bị nứt kính chắn gió hôm 25/1. Còn tại Châu Âu vào ngày 12/2 vừa qua, chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng KLM đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì 8 trong số 9 nhà vệ sinh trên máy bay bị hỏng, khi nó đang chở theo hơn 200 hành khách từ Amsterdam (Hà Lan) đến Los Angeles. Các sự cố xảy ra đa dạng ở nhiều bộ phận khác nhau đã phần nào cho thấy đây có thể là một vấn đề có tính rộng khắp trong quy trình chế tạo, chứ không chỉ tập trung ở một khâu nào.

Đầu tháng 2, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cam kết sẽ sử dụng nhiều nhân lực hơn để giám sát việc chế tạo máy bay và buộc Boeing phải chịu trách nhiệm về bất kỳ sự vi phạm quy tắc an toàn nào.

Theo CBS.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hãng bay Mỹ đế mà tham rẻ đi xài phụ tùng lởm của T.àu làm chi để xảy ra sự cố ! Nếu xài đồ rặc của Âu Mỹ thì tuyệt đối chả bao giờ bị sự cố như thế cả.
amdxxx
TÍCH CỰC
2 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu Sao biết có phụ tùng tàu trong đó hay vậy bro? Mà kể cả có 100% linh kiện Âu Mỹ thì cũng đâu thể chắc chắn tuyệt đối không có sự cố?!?
Đến phi thuyền Apollo dùng đồ mẽo 100% cũng rơi đó thôi chứ nói gì đến máy bay Boeing-thương hiệu với quá nhiều bê bối trong thời gian gần đây!
@Nguyễn_Văn_Triệu Thà mài đừng nói để anh cu chỉ nghi ngờ thôi
Dán keo 2 mặt là xong thôi có gì mà ầm ĩ
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Phát ngôn bẩn bựa vậy mà coi được hả
@Pháp-Phạm Đặt cái tên Tinhte mất dạy vô học vậy mà coi đc hả
năm hạn của Boeing vẫn chưa qua à ?
Boeing dạo này rén thế
Gọi tên Boeing tiếp
dtk89
CAO CẤP
2 tháng
lấy duck tape dán lại là xong, ầm ĩ quá làm gì?
Lại số 7 nữa 🙄🙄🙄
Không hẳn, tại 737-800 và 2 con còn lại sản xuất lệch nhau cả chục năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019