Máy bay chở 21 người gặp tai nạn ở Texas, may mắn không ai thiệt mạng
bk9sw
một thángBình luận: 73
Máy bay chở 21 người gặp tai nạn ở Texas, may mắn không ai thiệt mạng
Một chiếc McDonnell Douglas MD-87 chở 21 người trên cabin đã gặp tai nạn khi đang cất cánh tại sân bay Houston Executive, Texas hôm nay 20 tháng 10. Điều may mắn không có thiệt hại về người dù chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn.


Theo lộ trình thì chiếc máy bay thuộc sở hữu tư nhân này sẽ đưa các hành khách đến Boston xem bóng chày. Khi đang chạy đà cất cánh từ đường băng 36, không hiểu vì lý do gì mà phi công cho hủy cất cánh nhưng cũng không dừng được máy bay khiến nó chạy lố đường băng và chỉ dừng lại sau khi đâm vào một hàng rào rồi lao sang một con đường, cách điểm cuối đường băng 500 m. Chiếc máy bay sau đó bốc cháy và dù lực lượng cứu hỏa sân bay đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường nhưng toàn bộ chiếc máy bay gần như cháy rụi. 21 người trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn và 18 hành khách đã sơ tán an toàn, chỉ 1 người bị thương ở lưng. Cảnh sát cho biết họ tự thoát ra khỏi máy bay, hành khách nhỏ nhất là một trẻ em 10 tuổi.

026 MD-87 crash.jpg
FAA và NTSB đang tiến hành điều tra vụ việc. Dựa trên vệt bánh xe để lại trên đường băng thì các nhà điều tra xác định chiếc máy chưa rời khỏi mặt đất. Dù chiếc máy bay đã bị cháy rụi nhưng phần đuôi chữ T cùng với 2 động cơ Pratt & Whitney JT8D vẫn còn khá nguyên vẹn. Hình ảnh hiện trường cho thấy hệ thống đảo chiều lực đẩy (thrust reverser) trên động cơ vẫn chưa được kích hoạt (đáng ra phải được kích hoạt khi máy bay hủy cất cánh, cần hãm tốc khẩn cấp). Khi đang chạy đà, video từ camera an ninh sân bay cho thấy có một vệt khói xuất hiện sau động cơ phải của máy bay.

026 MD-87 crash 1.jpg
Đường băng 36 tại sân bay Houston Executive dài 2 km và nó đủ để một chiếc MD-87 chở 21 người cất cánh. Trong hình trên anh em có thể thấy chiếc MD-87 đã chạy lố đường băng, lao qua một con đường cuối đường băng, sau đó xoay ngang sang trái và bốc cháy.

026 MD-87 N987AK.jpg
MD-87 là biến thể kéo dài của MD-80, phiên bản hiện đại hóa của Douglas DC-9 và làm một trong những dòng máy bay phổ biến nhất dành cho tuyến ngắn tại Mỹ. American Airlines từng khai thác đến 400 chiếc loại này nhưng đều đã cho nghỉ hưu vào năm 2019. Những chiếc DC-9 và biến thể của nó giờ vẫn được các hãng bay charter tại Mỹ sử dụng, ít nhất 160 chiếc còn hoạt động. Chiếc máy bay trong vụ tai nạn được khai thác lần đầu vào tháng 1 năm 1988, bay cho Finnar trong suốt 12 năm, tiếp đó là bay cho Aeromexico. Đến năm 2007, nó được chuyển đổi thành máy bay VIP, chở 19 khách, được Noybim LLC mua lại và khai thác. Từ năm 2009 đến 2015, máy bay được lưu kho, nó được Wallace Holdings thuê lại để bay charter với số đăng ký N987AK kể từ tháng 8 2015 (ảnh trên).

Trước đó vào tháng 3 năm 2017, một chiếc MD-83 của Ameristar cũng đã gặp tai nạn tương tự khi tổ bay hủy cất cánh, máy bay chạy lố đường băng tại sân bay Detroit-Willow Run, Michigan. 116 người thoát chết nhưng máy bay hỏng nặng. Kết quả điều tra từ NTSB cho biết chiếc máy bay gặp trục trặc với bánh lái độ cao bên phải. Khi phi công kéo cần điều khiển thì chỉ có bánh lái bên trái hoạt động bình thường, bên phải bị kẹt ở vị trí hướng xuống (khi máy bay giảm độ cao), từ đó máy bay không thể cất cánh và phi hành đoàn phải hủy cất cánh dù đã đạt vận tốc V1.

Theo: FlightGlobal; SimpleFlying
73 bình luận
Mỹ có khác, chứ gặp nước khác là tạch hết rồi.
@chim-hịp-01 Bạn này nói cũng có ý đúng vì phi công ở Mỹ đc đào tạo rất bài bàn và chất lượng, họ phải thi lại hàng năm và có khi 6 tháng mỗi lần tuỳ hãng để nâng cao tay nghề và cập nhật các loại máy bay mới
@baden009 Cũng chính Mỹ, nhằm bán được nhiều máy bay mà Boeing đánh lừa các hãng hàng không về việc không cần đào tạo thêm cho phi công. Và cũng chính Mỹ, FAA bỏ lọt cho Boeing làm việc này.
Nói về tiêu chuẩn an toàn thì mình e Mỹ có phần dễ bị ảnh hưởng bởi vận động hành lang hơn EU. Và cái "chứ gặp nước khác" không biết có bao gồm EU không. Thần tượng quá đà.
@lazyboy76 haiza bạn cần suy nghĩ trước khi mình nói, mình nói là chất lượng việc đào tạo phi công ở Mỹ.
Còn viêc FAA phê duyệt hay làm gì thì mình ko đề cập và cũng ko quá thần tưởng gì FAA nha.
@lazyboy76 tàn phế suốt đời thì cũng rứa bác nhỉ😔hic
hic, thật sự may mắn!
May mắn
chỉnh lại chính tả tiêu đề mod ui.
PT's
TÍCH CỰC
một tháng
May mắn hco các hành khách quá, cất cánh rồi là thua
Đưa tin mà đến cái tiêu đề bài cũng ko check cẩn thận là sao E? 🤐
PS: Sao lại xoá comment của A? 🤐
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Screen Shot 2021-10-21 at 12.40.43.jpg
@kolya82 Đừng có nói ra vẻ làm ơn làm phúc kiểu đấy. Bao giờ Tinhte thu phí để vào đọc bài thì hãy lên tiếng, còn nếu đang tiếp nhận thông tin miễn phí thì bỏ ngay cái giọng đấy đi. Ăn cháo đá bát
@bk9sw có đến 90% mems tinhte bỏ qua lão, mà lão cứ tưởng mình là người bề trên ở tinhte. 😁
piaosi
ĐẠI BÀNG
một tháng
Chúa phù hộ cho họ
Haiz, may mắn là không có thương vong. Chứ nghe có tai nạn máy bay là ớn cả tháng không dám bay đi đâu 😑
Khá là may mắn vì máy bay cất cánh còn 1 đống nhiên liệu.
ảo thật đéy
Con nay ngon nè, vẫn còn dư 2 cái động cơ với cái đuôi để bán ve chai.... Con khác thì còn cái NỊT
Sống sót sau những vụ tai nạn hàng không như này là may mắn rồi, đé. Hiểu sao lại có bầy súc nô vào Anh với chả Mỹ.
Máy bay 1 hàng ghế này đi sợ lắm, rung lắc dữ dội, đã từng bay nó chuyến 45 phút.
hên thật mới đâm hàng rào
Sao nhiều kim loại mà cháy như máy bay đốt mã của các cụ thế nhỉ
@toivaem986 Gớm, cháy xưởng mái tôn còn đếch sót lại gì. Đây là mb (nhôm)
@T.NC nhưng mà nhôm cũng ko hề mỏng mà bác @@
@toivaem986 xăng hàng không cần 1 nhiệt độ rất cao để có thể kích nổ trong động cơ. Quăng cái zippo vào can xăng hàng không cũng chả cháy được. Xăng đó mà cháy rồi thì nhôm chảy ra là bình thường.
@T.NC bạn chưa biết nhôm máy bay nó cháy thế nào rồi,ngày bé toàn đập mảnh nhôm máy bay cho vào bết lò đốt khi nào nó bắt đầu trắng lên thì gắp vất ra ngoài nó cháy như pháo sáng luôn
May mắn ghê, hi hữu luôn
Kinh vãi
May mà mọi người vẫn ổn. Trải nghiệm này chắc Phê và Nhớ đời lắm 😁








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019