Máy bay Nga chở 28 người gồm nhiều quan chức địa phương lao vào vách đá, không ai sống sót

bk9sw
7/7/2021 9:32Phản hồi: 65
Máy bay Nga chở 28 người gồm nhiều quan chức địa phương lao vào vách đá, không ai sống sót
Hôm qua 6 tháng 7, một chiếc Antonov An-26 chở 28 người cất cánh từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana đã đâm vào vách núi. Lực lượng cứu hộ Nga cho biết không ai sống sót, trong đó bao gồm thị trưởng của Palana - Olga Mokhireva cùng các quan chức đứng đầu bộ phận tài chính, giáo dục, bảo trợ xã hội, văn hóa và thể thao địa phương.

[​IMG]
Antonov An-26 là một dòng máy bay 2 động cơ cánh quạt (turboprop) 44 chỗ ngồi. Chiếc An-26 trong vụ tai nạn mang số đuôi RA-26085, đã 39 năm tuổi, thuộc sở hữu và khai thác bởi Kamchatka Aviation Enterprise và nó đủ điều kiện để bay. 28 người trên máy bay gồm 22 hành khách trong đó có một trẻ em 12 tuổi và 6 thành viên phi hành đoàn. Khi còn cách sân bay Palana khoảng 9 km thì chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar, tổ bay cũng không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.


Vài giờ sau khi máy bay mất tích, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí các mảnh vỡ rải rác của máy bay trên đất liền và trên biển. Thống đốc Kamchatka cho biết: "Từ trên không thì các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy, một phần thân nằm trên bờ biển, một phần dưới nước và rải rác ven biển."

an-26 kamchatka (2).jpg

Chiếc An-24 đã đâm vào một vách đá ven biển được gọi gọi là Pyatibratka (5 anh em), nổi tiếng nguy hiểm đối với máy bay khi hạ cánh tại Palana. Năm 2012 thì một chiếc máy bay khác cũng đã va chạm với vách đá này, vụ tai nạn làm một bé gái 3 tuổi và 2 phi công thiệt mạng, 4 người khác may mắn sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn khi đó được xác định là một trong những phi công say rượu.

an-26 kamchatka (1).jpg
Vẫn còn quá sớm để kết luận điều gì đã xảy ra, văn phòng công tố Kamchatka nói rằng thời tiết xấu, trục trặc kỹ thuật hay lỗi của phi công đều có thể là nguyên nhân khiến máy bay rơi. Các hãng thông tấn Nga đưa tin thời tiết ở khu vực có nhiều mây vào thời điểm máy bay mất liên lạc.

Trong những năm qua thì các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện nhưng những vụ tai nạn, đặc biệt liên quan đến các máy bay già cỗi hoạt động ở những vùng xa xôi không phải hiếm. Những chiếc máy bay có từ thời Liên Xô vẫn được sử dụng cho các chuyến bay quân sự và dân sự ở một số quốc gia và chúng liên quan đến hàng chục vụ tai nạn chết người trong 50 năm qua.

An-26 kazakhstan.jpg
Vụ tai nạn gần nhất liên quan đến một chiêc Antonov An-26 là vào ngày 13 tháng 3 năm 2021, chiếc An-26 thuộc lực lượng biên phòng Kazakhstan đáp lố đường băng và bốc cháy ở sân bay Almaty làm 4 trong số 6 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là tầm nhìn bị hạn chế với mây dày, thấp, có mưa phùn và sương mù.

An-26 Ukraine.jpg
Thảm khốc hơn là vụ tai nạn của chiếc Antonov An-26Sh thuộc Không lực Ukraine hồi ngày 25 tháng 9 năm 2020. Chiếc máy bay này lao xuống một con đường cao tốc khi đang tiếp cận đường băng tại căn cứ không quân Chuhuiv. Máy bay chở các học viên của trường đại học không quân Kharkiv. Sau khi cất cánh, phi hành đoàn phát hiện động cơ bên trái trục trặc, cảm biến mô-men xoắn bị giảm áp xuất và quyết định quay đầu. Khi đang tiếp cận đường băng 16, chiếc máy bay đột ngột liệng sang trái và lao xuống con đường cao tốc làm 26/27 người thiệt mạng, một người bị thương nặng.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toàn lãnh đạo
@Nhựt Lưu Ảo tưởng cái gì hả bạn?
Bạn biết nó nói cái gì k? Hay là clone của nó?
Chim hiệp vừa thấy xóa ngay tức khắc kìa.
Ko biết thì dựa cột mà nghe
@cupeastupid ah! sr bác, nãy thấy bác trả lời nhtphuc, giờ nó chuyển qua người khác rồi. 😃
@cupeastupid Nói lại nghe coi nó nói gì mậy
Ôi trời
Đúng là ngoài đời ko giống phim, phim nhảy kịp vẫn có cơ hội sống sót như phim mất tích ấy. còn anh chiến binh mùa đông thì hạ cánh quả ko tin vào mắt mình, mấy phần trước lz được như thế
@@ ict hehe, nhiều khi nhảy móc vào cành cây thì sao, @@
@nightofdevil nhảy ra khéo xác còn nguyên vẹn, còn ngồi đó là đen thui @@
nightofdevil
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toivaem986 Lúc đó nhanh quá chắc cũng chả kịp nhảy ra
@ ict
TÍCH CỰC
3 năm
@toivaem986 Thấp thì còn đỡ được cao có mà nát xương 🤣
demax
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu như bay quá thấp rồi vướng vào núi.
ides
CAO CẤP
3 năm
E cứ dòng cánh quạt là sợ lém ;))
@ides Cánh quạt rất an toàn nha b, nó chỉ chậm thôi. Tai nạn này khả năng cao do phi công.
@c0mmand0 Mình cũng đã nghĩ như bác, cho đến khi ngồi chuyến bay trên.
sợ cánh quạt gãy bay vô cabin à bác 😃
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Nhìn cái vách núi kinh dị thật
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ở đâu chứ Nga thì tôi nghi ngờ đội ngũ lãnh đạo này có hiềm khích với đại đế của đất nước lắm.
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@woinradio Ngta đang nói thanh trừng phe phái nội bộ thì liên quan gì mà reply ngeu vậy
@prochang3 Mấy nước độc tài thì gì cũng có thể xảy ra, miễn là thằng trùm nó muốn!
boconganh9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thiếu nữ thôn quê Biểu tình trái pháp luật thì ở đâu chả bị đập
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@prochang3 Đúng rồi ba ke thì lúc nào chả suy nghĩ thế sít chỗ nào thơm thì theo thôi😃
nautical
TÍCH CỰC
3 năm
Phi công say rượu -)) vãi các anh Nga ngố
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nautical Anh Nga ngố phải học hỏi anh Mẽo. Trong " Chuyến bay" anh Mẽo nốc 3 chai vốt ka nhưng nhờ hít heroin nên vẫn bay lộn ngược, hạ cánh bằng bụng và chỉ thương vong tối thiểu ...
Cười vô mặt
Phim Denzel Washington vai chính. Em chỉ nhớ cảnh đầu phim. Body ngon vãi chưởng.
Nghe có mùi The Mechanic
.-PicAssO-.
ĐẠI BÀNG
3 năm
vãi cả vụ 2012 do say rượu! Đúng là Nga =))
lãnh đạo k, âm mưu hay tai nạn
Trở toàn lãnh đạo thì chắc đây không phải là tai nạn
Cười ra nước mắt
huytai93
TÍCH CỰC
3 năm
Kéo cần lên tý nữa có khi hạ cánh đẹp trên rừng cây rồi nhỉ. Lao ngay chạm miệng vách đá. RIP các ngài
@huytai93 Chắc tại máy cũ lên không tới 😕
Thê thảm
Phuhoba93
TÍCH CỰC
3 năm
Vãi thật 39 năm rồi còn bay được
@Phuhoba93 VN nhiều máy bay 39 năm vẫn bay ầm ầm hàng ngày 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019