Máy bay trực thăng DEFIANT của Lockheed Martin hoàn thành chuyến bay dài đầu tiên

Lê Q Khánh
1/4/2022 13:27Phản hồi: 63
Máy bay trực thăng DEFIANT của Lockheed Martin hoàn thành chuyến bay dài đầu tiên
Máy bay trực thăng Sikorsky-Boeing SB> 1 Defiant của Lockheed Martin đã hoàn thành chuyến bay đường dài đầu tiên của mình, bay 700 hải lý (810 dặm hay 1.300 km) từ Bãi biển West Palm, Florida, đến Nashville, Tennessee.

Theo Lockheed, mục đích của chuyến bay đầu tiên của chiếc Defiant bên ngoài Florida là để giới thiệu chiếc máy bay này tại hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Hiệp hội Hàng không Quân đội Hoa Kỳ, đây là cuộc họp hàng năm để thảo luận các vấn đề liên quan đến hàng không quân sự.

Chuyến bay này được điều khiển bởi các phi công bay thử nghiệm (test pilot) Sikorsky Bill Fell và Ed Henderscheid của Boeing. Chiếc Defiant chỉ sử dụng 50% công suất động cơ và ít hơn 50% mô-men xoắn đẩy của nó để điều khiển cánh quạt đẩy phía sau. Khi hoạt động hết công suất, chiếc trực thăng này có thể bay với tốc độ 460 km/h, nhanh hơn đáng kể so với những máy bay trực thăng thông thường.

“Defiant phản ứng không có gì đáng chê cả,” Henderscheid nói. “Lượng nhiên liệu đốt ở mức bằng hoặc thậm chí ít hơn những gì chúng tôi mong đợi. Chuyến bay dài 700 hải lý này là kết quả của ba năm làm việc chăm chỉ cho chương trình này."

Theo Lockheed Martin
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu thay cánh quạt phía sau bằng động cơ phản lực thì có thể nhanh hơn nhưng tốn xăng hơn
@ussh999 Máy bay trực thăng nâng lên nhờ cánh chính ngang với mặt phẳng. Muốn di chuyển bên nào thì cánh chính nghiêng bên đó, quay nhờ cánh đuôi. Vì do nó nghiêng để tiến lùi nên tốc nó không cao. Cần lực đẩy mạnh để di chuyển nhanh hơn thì động cơ phản lực là đều có thể. Điều cản trở là kích thước và nhiên liệu.
@Jackie Lee 1981 Máy bay phản lực có đứng yên tại chỗ vững như trực thăng?
Dòng F-35B đứng yên lâu hơn trực thăng không?
@Ma Vương _ MT Tôi nể a
Cười vô mặt
@Ma Vương _ MT Ý tưởng này đã có trên Game lâu rồi, thấy cũng hay hay
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
Không biết có ưu thế gì không nhưng thấy phức tạp hơn, thêm bộ phận quạt đuôi là thêm khối lượng bản thân + tăng giá thành. Trực thăng cánh quạt đồng trục kiểu Ka52 đã hoạt động rất tốt rồi.
Bản chất khí động học của trực thăng rất khó bay nhanh. Khi tạo lực đẩy từ đuôi lại làm tăng lực cản trên quạt đồng trục. Thà rằng dùng quạt đồng trục tạo lực đẩy còn hơn.
Tự nhiên lại phải cân bằng momen xoắn của cái đuôi.
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
@BenGlo Mình muốn nhấn mạnh tới ưu điểm của trực thăng thôi. Bây giờ chiến tranh không chỉ là thắng-thua vì bên nào chết nhiều mà phần lớn định đoạt bằng "hiệu quả kinh tế chiến tranh".
@vanduc1602 Ka52 có max speed khoảng 310km/h (một số nguồn ghi là 315km/h) và cruise speed là 270km/h.
@ussh999 Ko phải tự nhiên trực thăng nó tốt và hiện đại đc như bh. Trải qua hàng trăm năm sáng tạo. Vậy nên đây cũng có thể là 1 bước đang phát triển cho các mẫu tốt hơn ở tương lai 😃
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
Tôi nghĩ tương lai trực thăng chỉ nên phát huy thế mạnh bay treo, tải nặng, không cần đường băng. Có khi phát triển khả năng leo cao, bay cao trên vùng khí loãng/ nhiễu thì nó thành Mẹ của hàng không mẫu hạm luôn.
@ussh999 Thích chiếc trực thăng Ch 47 Chinook có tuổi trên 50 năm chuyên vận tải , chuyển quân
Vận tốc nhanh nhất thế giới trong hơn 50 năm
Trong vụ Afghanistan vẩn còn thấy bóng dáng , tới nay vẫn còn sử dụng trong quân đội Mỹ
Nhìn chiếc này ngầu thật sự
Đối thủ cạnh tranh là V-280 bay nhanh và xa hơn con này nhiều.
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
@grozar V280 thì bản chất giống phản lực cánh quạt hơn. Rất khó điều khiển khi chuyển trạng thái góc đứng của trục cánh quạt. Nhiều vụ rơi rồi.
general
ĐẠI BÀNG
3 năm
@grozar Con này không biết bao vụ rơi rồi
@general Rơi là con V-22, con V-280 này hãng rút kinh nghiệm và cải tiến rất nhiều rồi.
Ak bắn vẫn rụng nhen 😁
Bố Khánh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Xì Phố Trạc lá bắn còn rớt nữa ak . Nếu lủng không biêt thằng mẽo co biết lấy tay che lại 😂😂😂😂
@Bão Xì Phố các cụ ta ngày xưa bắn cung còn diệt trực thăng mà
Cười vô mặt
@gravedigger bắn cung, bắn ná cao su rớt ầm ầm kìa 😆
@Bão Xì Phố Thằng cầm Ak bắn viên đầu mà không trúng thì xác định banh xác,
“ 50% mô-men xoắn đẩy của nó để điều khiển cánh quạt đẩy phía sau”. Tại sao cứ phải là “xoắn” mà ko phải là “quay” vậy? Ngày xưa T học nó là “quay” mà và nó bằng tích của của 3 đại lượng lực, cánh tay đòn cuối cùng là sin góc tạo bới 2 đại lượng đó. Bản thân từ “xoắn” nó đã tối nghĩa. Mà nếu thay nó vào từ “quay” trong định nghĩa momen quay nghe nó rất khó hiểu và lòng vòng. “Mômen xoắn đại diện cho tác dụng làm xoắn của lực. Nó bằng tích của……” với “Monen quay là đại lượng đặc trưng cho tốc độ làm quay của 1 lực. Nó bằng tích của…….” Từ xoắn nghe nó rất khó chịu, đặc biệt sẽ làm cho người học trước sẽ ko hiểu người học sau.
vungqueit
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame 1 thanh quy ước có 3 trục. Trục 1 là trục dọc thì mô men trục 1 này gọi là mô men xoắn, còn mô men trục 2, 3 là mô men quay như bạn nói (mô men trục 2 là uốn ngang phẳng, mô men trục 3 là mô men uốn dọc).
@dlv.thickgame khó hiểu chỗ nào nhỉ? Chắc do ngay từ đầu bạn được học nó là momen quay, nên không thể chấp nhận từ nào khác.

Momen xoắn thể hiện sức mạnh của động cơ và nó có ý nghĩa nhiều hơn khi bạn quan tâm đến sức bền vật liệu (khả năng chịu momen xoắn của trục).

Theo mình thấy trong phạm vi tiếng Việt (tiếng Việt thôi nhé), thì những người học vật lý có xu hướng dùng từ momen quay.
Còn dưới góc nhìn của sức bền vật liệu, thì đó là momen xoắn.

Ví dụ bạn liệng một hòn đá, bạn có thể nói nó đang có momen quay, nhưng không thể nói nó đang chịu momen xoắn.

Momen xoắn là một từ chuyên ngành kỹ thuật, gắn liền với trục-động cơ. Khi động cơ hoạt động, trục luôn chịu momen xoắn, bất kể nó có quay hay không.
Quay không được thì gãy!
@dlv.thickgame Quay nó thể hiện sự chuyển động thôi, còn xoắn nó thể hiện thêm tính chất chịu lực/chịu tải.
Chiếc này đẹp quá
@Duy Luân Mỹ có trực thăng tàng hình luôn tàng hình trên web giống như F117
Chúc mừng Mỹ chế tạo thành công thiết bị vận chuyển dân chủ mới 😆
Vãi bữa nữa thằng Tàu có con na ná mà 6 cánh quạt bung nóc
Cái này làm dễ lắm. Làm theo clip là được à
@master123456 mình xin clip tham khảo nha bác 😁
general
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế quá ngầu
đm nguyên cả tập đoàn sx máy bay, vũ khí công nghệ cao tầm nhất thế giới mà bị nhiều kỹ sư cơ khí, khí động học vn vô chê ghê 😆
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
@anhhoa_nguyen Cả 2 chứ không nguyên nhé bạn. Nc nên giữ tinh thần phản biện. Vì đặt yếu tố tốc độ lên trước họ cũng phải hi sinh/ giải quyết nhiều vấn đề bất lợi khác. Nếu không đa chiều chúng ta thành thầy bói xem voi hết.
Nói thiệt Việt Nam mua về tháo ra y chang ráp lại không được.. Haha🤣
@Guest345 Ráp được đã k phải VN :v
Để mình giúp mấy bạn Nga Nô chê cho: “Mỹ còn thua Việt Nam huống gì Nga Ngố”. Chúc Nga ngố bớt bị rụng tank tại Ukraine, nghe đồn đang xả rác ở bển vì hư hỏng với trúng đạn nhiều quá, hơn 1000 chiếc rụng rồi LOL
Chi phí nghiên cứu phát triển công nghệ quốc phòng nó đắt đỏ lắm
“Defiant phản ứng không có gì đáng chê cả,” đoạn gốc tiếng anh là như nào bạn ơiii
😂 thay nhớt xe còn chưa xong nên ko dám làm kỹ sư nha
Chưa hiểu vì sao đã Sirkosky - Boeing mà lại còn Lockheed Martin là thế nào nhỉ, vậy cuối cùng chiếc trực thăng này do hãng nào sản xuất

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019