Mazda bổ sung hệ thống ngắt xy lanh tạm thời cho CX-5 2018, giá từ 24.150 USD
El Ku
3 nămBình luận: 65
Mazda bổ sung hệ thống ngắt xy lanh tạm thời cho CX-5 2018, giá từ 24.150 USD
Không lâu sau khi được bán ra trên thị trường, thế hệ Mazda CX-5 thứ 2 tiếp tục có thêm bản nâng cấp nhẹ 2018 với một vài tính năng mới. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống ngắt xy lanh tạm thời trang bị cho phiên bản SkyActiv-G 2.5.

Tính năng này sẽ vô hiệu hóa 2 xy lanh ngoài cùng của động cơ khi không cần nhiều sức mạnh, và qua đó cải thiện thêm khả năng tiết kiệm của động cơ khi di chuyển trong thành phố. Tính năng này vừa qua đã được Mazda hé lộ trên mẫu Mazda6 chuẩn bị ra mắt vào cuối tháng này. Mặc dù thêm tính năng ngắt xy lanh, nhưng động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng vẫn giữ nguyên mức công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 251 Nm.

2017-Mazda-CX-5-GT-AWD-engine-03.jpg
Nguồn hình Motor Trend

CX-5 2018 với tính năng ngắt xy lanh tạm thời sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ từ tháng 12 năm nay, các thị trường khác có thể sẽ phải đợi sang đầu năm 2018. Giá khởi điểm cho CX-5 tại Mỹ là 24.150 USD.

MazdaCX-5_1.jpg MazdaCX-5_2.jpg MazdaCX-5_3.jpg MazdaCX-5_4.jpg MazdaCX-5_5.jpg MazdaCX-5_6.jpg MazdaCX-5_7.jpg

Nguồn: Carscoops
C_CX5.jpg
nvvuydbg1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa có xiền để sài. Hic
luyen
TÍCH CỰC
3 năm
Xe gì mà có 500 triệu, ko thèm mua, thua cả Vios Việt Nam 😃
@luyen Giá đó là minimum ở Mỹ thôi mà. Về VN làm gì cóa giá đó
huycuong91
TÍCH CỰC
3 năm
CX5 quá đẹp, chắc chắn lại Top1 ở VN mà thôi. CRV,Xtrail.....v.v hít khói hết
@luan.applehater côn nhận kiểu dáng mazda thì đẹp từ trong ra ngoài thật rât thể thao trẻ trung và đẹp.. nhưng VN lắp rắp thì từ chât lượng phụ tùng đến chât lượng lắp rắp đều chán và kém hơn so với Thái Lan thật.. ko hiểu sao
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@luan.applehater Chắc là tây nó khinh
@luan.applehater CX5 mà ở vn thì............ thà mua xe nhập sướng hơn
huycuong91
TÍCH CỰC
3 năm
@luan.applehater toàn thánh chém gió, biết tào lao, thôi đi. Nó thể hiện ở doanh số bán hàng hết.
tại sao Honda, Xtrail có ai chê xe đó ko? nhưng tại sao k bán được? tùy từng thị trường, k thể đánh đồng được đâu. Chịu chơi thì mua hẳn xe Châu Âu, còn bèm nhèm thì hãy chấp nhận đi.
hoangvuong
TÍCH CỰC
3 năm
Bây Nhìn thiết kế xe mazda ko còn cảm giác xe nhật mang cảm giác xe eu hơn.
djorst
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangvuong Mình thấy so sánh với công nghệ Vtec trên Honda Super Four thì chuẩn hơn 😆)
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghe như kiểu turbo boost ấy nhỉ 😆)0
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phongpt.neu Là sao??? Liên quan
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phongpt.neu Các bạn từ từ nghe mình giải thích đã 😃)). Công nghệ turbo boost của Intel là giảm xung CPU để tiết kiệm điện và tăng xung để tăng hiệu năng xử lý. Động cơ này cũng tương tự, ngắt 2 xi lanh để tiết kiệm nhiên liệu, khi cần thì bật cả 4 xi lanh để tăng công suất. Vậy thôi!
@phongpt.neu cái đó gọi là Eco bố ơi :3
djorst
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phongpt.neu Mình thấy so sánh với công nghệ Vtec trên Honda Super Four thì chuẩn hơn 😃))
DarthTyr
TÍCH CỰC
3 năm
Đấy, xe 2018 "xịn" ở xứ người ta thì như thế, đâu có như bên mình, gọi là "2018" nhưng thực chất chỉ là đời 2017, mãi đến cuối năm mới chịu ra mắt...
Giống công nghệ Earth dream trên Honda vậy
ballantine
ĐẠI BÀNG
3 năm
24k trump 500 chai hồ tệ. Cái bọn giãy chết cho chết vì tắc đường nhé
hacklife
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ballantine 24K gần 600 triệu cho bản thấp nhất rồi bác
Eldimio
TÍCH CỰC
3 năm
@ballantine Dân đông nhưng nước nghèo thì phải chịu vậy thôi. Kém nhưng lại thích đẻ nhiều.
400tr bên mẽo có em này chạy rùi mặc dù bên đó em này nhỏ thó lắm so với xe US
nonut
CAO CẤP
3 năm
Bọn Mazda ngu vl, cứ bán giá ngang bằng 1 năm đi làm công ăn lương của người Mỹ thì xe đầy đường, kẹt cứng như vậy lấy đâu đường mà đi

Cứ như VN chính ra văn minh, đánh thuế cho 1 cái xe bằng 30 năm đi làm công ăn lương nên đường rộng thênh thang, đi chưa biết tắc đường là gì.

Một thanh niên vùng cao chia sẻ.
Mở đầu vô nói là "không lâu sau khi được bán ra", ở giữa lại nói "CX-5 2018 sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ từ tháng 12 năm nay, các thị trường khác có thể sẽ phải đợi sang đầu năm 2018. Giá khởi điểm cho CX-5 tại Mỹ là 24.150 USD."
Vậy cuối cùng là đã bán ra hay chưa?
Đính chính lại vs các bạn là ngắt 2 xy lanh thì ko bao giờ giữ đc công suất vs mô men xoắn như ban đầu đâu nhé!
vinhokss
TÍCH CỰC
3 năm
@CHÂN GỖ "Mặc dù thêm tính năng ngắt xy lanh, nhưng động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng vẫn giữ nguyên mức công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 251 Nm." Có đoạn nào nói công suất 2 xy lanh bằng 4 xy lanh
@CHÂN GỖ Cái đó ai cũng hiểu Mod viết nhầm thôi. 4 xy lanh thẳng hàng ngắt 2 còn 2. Cái này thằng honda tích hợp lâu rồi. Nói chung tính năng này đi trong phố hợp hơn
@vinhokss ôi nhầm! đọc bài lúc ms ngủ dậy. mà cũng tại Mod viết hơi lạ lạ hì
@lenguyen_1983 T cũng đang thắc mắc là nếu tớ tắt 2 xy lanh rồi chạy lâu dài thì có chuyện gì xảy ra với động cơ ko nhỉ?
Ngắt xy lanh kiểu như chíp ý nhỉ.
ngắt 2 thì đuối phết nhỉ, chạy xe mà chết 1 mobin nó mới bỏ 1 máy chạy đã lì cả xe rồi nữa là 2 máy =)))
vanphiet
TÍCH CỰC
3 năm
đơn giản là nó ngắt đường cấp nhiên liệu cho 2 xilanh thôi chứ nó vẫn chuyển động như bình thường.
princez
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangtuhoahongdx Chính xác là mở tất cả xupap, ngắt bugi, ngắt kim phun xăng
@phamtanhung Ở đây công nghệ ngắt xi lanh chứ không phải công nghệ VVA. Nên phân biệt 2 loại này.
Ở công nghệ ngắt xi lanh thì khi hoạt động ngắt, con đội được chuyển vị trí không đội để đóng xupap và nhiên liệu và khí không vào buồng đốt. GM mới là hãng đầu tiên thương mại hoá chứ không phải Honda.
@princez Khi active thì chốt nối giữa 2 nửa cò mổ sẽ rời ra, khi đó sẽ cô lập nửa cò mổ tì lên lò xo xu páp(xu páp lúc này ko có lực tác của cò mổ tác động lên), khi đó với lực lò xo xu páp , xu páp sẽ được đóng kín.
@hoangtuhoahongdx Xu páp thường đóng mà, muốn mở phải có lực thắng lò xo xu páp
tmn123
CAO CẤP
3 năm
Đi lâu ngày 2 xi lanh thì roác ra, 2 cái còn lại vẫn khít như ban đầu adore.png
@tmn123 Nên tìm hiểu chứ nói thế thì thua.
mhieu90
TÍCH CỰC
3 năm
@tmn123 Kể ra nên trang bị phiên bản cao cấp hơn ngắt 2 trong 4 xilanh luân phiên theo thời gian vận hành, cơ mà chắc bản cho nước phát triển thôi
@tmn123 Khi ngắt xilanh bên tắt vẫn lên xuống nhé bác. Nó chỉ không phun xăng, đánh lửa và mở hết các valve thôi.
duyat
TÍCH CỰC
3 năm
Ko biết chọn thằng này hay crv, mong ae có kinh nghiệm cho chút ý kiến
@duyat Chạy thường xuyên cả 2.. CRV chạy đã hơn hẳn CX5 Thì đẹp hơn hẳn (cá nhân)
@duyat Nếu CX-5 bán rẻ hơn CRV không hơn 50tr. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thấy CX-5 đâu ở VN. Ở Mỹ, doanh số RAV4>CRV >.......> CX-5.
JNG
TÍCH CỰC
3 năm
Cái ngắt xi lanh này Honda nó có lâu lắm rồi mà ta, mấy dòng Honda 6 máy đó, VCM (Variable Cylinder Management) có từ 2008 rồi mà

12minhduc.
TÍCH CỰC
3 năm
So với CRV thì cũng khó chọn đó.
@12minhduc. Chọn theo Mỹ đi bạn. CRV đỉnh cao, CX-5 vực sâu.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@brightsea2001 Tiếc là CR-V ở VN khác CR-V ở US nhiều lắm....
@brightsea2001 thế santafe so với crv thì chiếc nào ngon hơn vậy bác😁
@cdang Chẳng khác bao nhiêu và vẫn ngon hơn CX-5 nhiều.
@nospecial 2 chiếc 2 dòng khác nhau thì khó so sánh bác. Đợi CRV ra bản 5+2 đi rồi hãy so sánh.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019