Mazda BT-50 2021 thế hệ mới có những thay đổi gì?
Enzo Le
17 ngày trướcBình luận: 94Lượt xem: 9.197
Mazda đã quyết định tái thiết kế và làm mới lại dòng xe bán tải BT-50 của mình sau 9 năm ra mắt. Lần này, Mazda sẽ không sử dụng nền tảng của Ford Ranger nữa, mà sẽ phát triển BT-50 dựa trên dòng xe bán tải Isuzu D-Max - người anh em đồng hương đến từ Nhật Bản. Với những thay đổi toàn diện từ ngoại thất đến nội thất, Mazda BT-50 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của các đối thủ như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Nissan Navara.

Mazda-BT-50-2021-1.jpg

Mặc dù được ứng dụng nền tảng khung gầm của Isuzu D-Max nhưng Mazda BT-50 2021 thế hệ mới có diện mạo khác biệt hoàn toàn so với dòng xe bán tải đồng hương. Thiết kế mặt trước và đuôi xe tập trung vào cá tính mạnh mẽ & thể thao, lấy cảm hứng từ phong cách “Kodo” như những chiếc Mazda khác.

Mazda-BT-50-2021-5.jpg

Nếu chiếc Mazda BT-50 trước đây được xem là một chiếc Ford Ranger mang phong cách "Nagare", thì thế hệ mới nhất này là một chiếc D-Max mạnh mẽ khoát lên mình phong cách “Kodo” lịch lãm hơn. Mặt trước Mazda BT-50 2021 trông khá quen thuộc với lưới tản nhiệt mang đậm chất SUV. Thiết kế mới tôn lên nét lịch lãm, hiện đại của chiếc xe và lược bỏ đi nhiều đường nét mềm lại, uốn lượn trên thế hệ trước. Có thể nói, Mazda BT-50 có thiết kế thay đổi toàn diện và bước lên một tầm mới so với trước đây.

Mazda-BT-50-2021-8.jpg

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu và đèn chiếu sáng có thiết kế khá đơn giản và tách biệt so với người anh em D-Max. Xe sử dụng mâm hợp kim 18inch với hai tông màu ngoại thất nổi bật là xanh Gunblue Mica và xám Concrete Grey Mic.

Mazda-BT-50-2021-11.jpg

Nội thất Mazda BT-50 là sự kết hợp của phong cách thiết kế tối giản cùng sự tiện nghi, hiện đại. Bảng đồng hồ lái độc đáo được phát triển dành riêng cho dòng xe bán tải này. Nhiều tính năng được bổ sung một cách tinh tế giúp tăng cường trải nghiệm thoải mái của người dùng, nhưng không gây ra cảm giác rắc rối, "choáng ngợp" với hàng tá những nút bấm, núm điều chỉnh như nhiều dòng xe khác.

Mazda-BT-50-2021-12.jpg

Màu da ghế nâu sẫm được trang bị để tăng cường tính sang trọng cho chiếc xe, cá nhân mình rất thích màu da này, nó mang lại cảm giác vừa sang vừa sạch sẽ cho chiếc xe. Một hộc chứa đồ bên phụ thứ hai được thêm vào để mở rộng không gian lưu trữ đồ đạc. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí thêm các đường chỉ khâu, làm nổi bật bảng táp-lô của Mazda BT-50. Trong khi đó, nửa dưới táp-lô lại mang nhiều nét tương đồng về bố cục với chiếc Isuzu D-Max.

Mazda-BT-50-2021-13.jpg

Bên dưới nắp capo xe là 2 phiên bản động cơ tương tự như Isuzu D-Max: động cơ dầu Diesel tăng áp 3.0L cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Ở một sô thị trường như Thái Lan hoặc Việt Nam thì sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.

Mazda-BT-50-2021-3.jpg

Tóm lại, Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới một chiếc xe khá thú vị, nó là sự kết hợp giữa phong cách “Kodo”, sự lịch lãm, tiện nghi trên những chiếc SUV của Mazda và khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt của xe bán tải. Mazda BT-50 2021 sẽ được sản xuất tại Thái Lan và dự kiến có mặt tại các showroom Mazda vào cuối năm nay.

Anh em thấy dòng xe bán tải này thế nào? Hãy chia sẻ cảm nhận cùng mọi người tại đây nhé! Cảm ơn anh em! 😃

Mazda-BT-50-2021-2.jpg
Mazda-BT-50-2021-4.jpg
Mazda-BT-50-2021-6.jpg
Mazda-BT-50-2021-7.jpg
Mazda-BT-50-2021-9.jpg
Mazda-BT-50-2021-10.jpg
Mazda-BT-50-2021-14.jpg
Mazda-BT-50-2021-15.jpg

Theo Paultan
Không ngầu như con Raptor
Bản máy dầu chắc có công nghệ phun dầu điện tử của Isuzu.
@liketheblues Cx5 đã xấu ! Em này còn tệ hơn. Mazda hết thời
@liketheblues Cho xin ít info về Phun dầu điện tử với. từ bé tới giờ mới cập nhật Common Rail Intercooler
@Evolution X search google có mà bạn.
Đi xe này mà xước thấy xót lắm 😁
_ Đang chạy Ford Ranger và thấy ko ai bì được kiểu của Ford .
@toivaem986 Đời mới mà bác. Động cơ của e đời 2018 là mới rồi. H con mazda này lấy lắp đây. Màn có applecareplay, ghế da full, chỉnh điện, cửa cảm ứng. E múc về lắp thêm cái cảm biến lùi còn lại đủ cả. Dầu thì k phải bàn, đi êm, cách âm tạm, trâu bò tiết kiệm 😁
@stupidduckonline ko hiển nhiên mà Ranger bán chạy nhất dòng bán tải từ trước tới giờ bác nhỉ kkk
@mr.coccu Thế kb con mới của dmax có mấy cái như phanh khẩn cấp, cảm biển cắt ngang ko cụ nhỉ, em khoái mấy cái đấy, nhiều khi giật mình sử lý ko kịp ấy
@toivaem986 Đời 2018 bác ngĩ xem con nào giá dưới 700tr có option đó? 😁
theo mình những đường nét mềm mại, nữ tính của "Kodo" ko phù hợp với bán tải. Hết
@melodylove23 Lại kiểu con X-Class của Merc, bán tải nhưng mềm 😔
@melodylove23 Chuẩn, mình cũng thấy vậy. M3 thiết kế kiểu này ok, nhưng áp dụng bán tải thấy fail ghê gớm. Bán tải nhìn phải mạnh mẽ bụi bặm, con này ẻo lả thiệt
@melodylove23 Ko thể hiểu nổi cái thiết kế như vầy mà đem lên con bán tải?. Hay mazda đánh vào phân khúc bán tải cho nữ?, lol!
@melodylove23 mình cũng tính nói. Kodo 2 hợp với xe Sedan thui, lên SUV như CX5 đã thấy không đẹp rồi giờ bán tải nhìn kì cục wá.

trong khi Mitsubishi Triton mới quá đẹp
Mitsubishi-triton-2020-viet-nam-moi-tuvanmuaxe-2.jpg
@vinhphucng25 E cũng ưng con này, nhiều công nghệ nữa @@,sau sẽ làm 1con cấu hình full và nắp thùng thấp là bao đẹp
Nhét Kodo lên dòng bán tải chả hợp tí nào. Nhìn cứ kiểu đầu teo mông to.
Thấy cái ăng ten là chán rồi
Nhìn mảnh mai ko hợp bán tải
Cố đọc hết bài mà ko thấy chi tiết nào thực sự nổi bật
@fuaka93 Tinhte giờ câu view là chính. Bài viết thì chậm update
Đi còn ù ù..vỏ phòng phành không. thì hãy nói chuyện chứ ko cứ ranger hay triton mà vã
@Evolution X Chuẩn bác..đi êm đến lạ luôn..nóc trần là 1..hai bên cửa vs dưới sàn xe đều có..
@Ác thần_ls Ko rõ bạn chạy BT50 đời nào, chứ dòng hiện tại chạy chắc chắn và ngon chứ có vấn đề gì đâu, ổn hơn hết các dòng xe 1,2 tỷ đổ lại ở VN hiện nay!
@hthhus Chuẩn rồi. Dính cái vụ niên hạn và treo sau, ghế sau, chứ bán tải giờ thường hơn sedan/suv cùng giá 1 bậc về công nghệ, options. So sánh đơn giản: tầm giá 900tr chạy con wildtrak thích hơn chạy cx5, fortuner, crv...
@hthhus Bạn chém to quá rồi..chứ mình đi ranger.anh mình thì triton 2019..còn cậu bạn can mãi ko nghe rước bt50 cũng đầu 2019 đây..sang lái triton vs ranger tắt điện..đi thì vẫn ok..nhưng so ra thì nó yếu và ồn hơn ranger và triton nhiều..nhất là gầm vs thân vỏ..mình cũng nghĩ nó chán xe thôi..lên lái vài bữa thì đúng thật..chán
Nhìn chối không chịu nổi
Hiền quá cho dì Mai đi là hợp
Hóng Vinfast sản xuất xe bán tải cạnh tranh với xe các hãng khác.
@Tminh3232 Ngôn ngữ của Lux mà đưa lên bán tải có khi nhìn lại thú vị hơn cái kiểu CX5 lắp thùng này.
@Mr Slim Nếu Vf mà làm bán tải nhìn cũng chất phết đấy 😆
39E5F384-4A21-4C0E-9DF9-3DF1281484B4.jpeg
@Mr Slim Chuẩn. Con BT-50 2021 này nó mà lắp cái thùng vào nhìn chắc y như con CX-8 thôi 😁
bán tải cứ phải cơ bắp 1 chút, thon quá nhìn không mạnh mẽ
Tập trung làm xe cho chị em đi Mazda, bán tải ko phải sở trường đâu.
@techmen Mazda 2 cho chị em đó. Xấu
@techmen Đúng là nghề tay trái, toàn phải đi mượn hãng khác, hết Ford đến Isuzu. Nhưng đi vẫn ổn.
Chiếc bán tải dành cho bóng gồng 😆
Chờ mãi ko thấy xuất hiện bên Mỹ
Nhìn thì thích mà quá to cho việc chạy ở thành phố, ngại thật. Lái mấy em bé tí cho khỏe
3.0 190hp vãi 450Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút
2.0 bitubo 500 Nm ngay ở vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019