Mazda CX-30 và CX-3 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị hoàn toàn mới

thanhtung6868
20/4/2021 4:21Phản hồi: 78
Mazda CX-30 và CX-3 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị hoàn toàn mới
Hai mẫu xe SUV cỡ nhỏ của Mazda đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đây là một phân khúc xe đang rất thu hút tại Việt Nam bởi giá thành hợp lý nhưng vẫn có được sự rộng rãi, đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình. Hơn cả đó là mức độ ưa chuộng tại điều kiện đường của Việt Nam, và Mazda đã không bỏ lỡ cơ hội để tham gia vào phân khúc đang rất sôi nổi này tại Việt Nam.

Trong đó, CX-30 tương tự All New Mazda3 khi sở hữu nền tảng thiết kế mới nhất của Mazda hiện tại từ kiến trúc khung gầm, thiết kế nội ngoại thất cho đến trang thiết bị tiện nghi an toàn. Với CX-3, định vị ở phân khúc phổ thông hơn với giá thành dễ tiếp cận cho một mẫu xe gầm cao đô thị, mở ra một lựa chọn hoàn toàn mới cho khách hàng thích một mẫu xe gầm cao để sử dụng trong gia đình nhưng chi phí bỏ ra lại ở mức tiết kiệm

Đối với CX-30


Giá bán:


Mazda CX-30 2.0 Luxury: 839.000.000.000đ
Mazda CX-30 2.0 Premium: 899.000.000đ

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-1.jpg
Thiết kế tổng thể vẫn thể hiện rõ ngôn ngữ KODO thế hệ mới tương tự mẫu Mazda3, hệ thống đèn chiếu sáng mắt híp nối liền với mặt Ca-lăng thể hiện được sự hiện đại, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED, hoặc Adaptive LED đối với phiên bảo Premium. Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-18.jpg
Không gian nội thất Mazda CX-30 nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Với triết lý phát triển lấy con người là trung tâm, Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-24.jpg
Mazda CX-30 mang nhiều trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc. Nổi bật như nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-2.jpg
Cả 2 phiên bản CX-30 đều sử dụng động cơ Skyactiv-G dung tích 2.0L, với hệ thống phin xăng trực tiếp và vẫn hút khí tự nhiên đi kèm hộp số 6 cấp truyền thống. Động cơ sản sinh mức công suất tối đa 156 mã lực và 200Nm mô-men xoắn, tích hợp chế độ lái Sport và chế độ tạm ngắt động cơ i-stop.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-3.jpg
Sản phẩm thế hệ thứ 7 của Mazda ứng dụng thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới với những nâng cấp toàn diện từ cấu trúc ghế, thân xe, khung gầm và lốp xe để tăng sự cứng vững, giảm trọng lượng và quan trọng là mang lại trải nghiệm cảm giác cầm lái tốt hơn. Thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo. Tăng cường độ cứng, vững chắc và khả năng cách âm tốt hơn. Khung gầm thế hệ mới, nâng cao khả năng giảm chấn, giảm xóc, tăng cường sự ổn định khi vận hành. Lốp xe hoàn toàn mới, sử dụng loại lốp cao cấp, tăng độ bền, ít hao mòn và êm dịu hơn trên mọi địa hình. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-26.jpg

Quảng cáo


Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 là mẫu xe thế hệ mới tiếp theo được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense bao gồm các tính năng như: Cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi RCTA, hỗ trợ phanh thông minh trước SBS, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha HBC, hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái AFS.



Đối với CX-3


Giá bán:

Mazda CX-3 Deluxe: 629.000.000đ
Mazda CX-3 Luxury: 669.000.000đ
Mazda CX-3 Premium: 709.000.000đ



mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-1.jpg

Quảng cáo


Mazda CX-3 là mẫu SUV đô thị mới lần đầu tiên được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan. Sự kết hợp thú vị này sẽ mang đến nét riêng đặc trưng thể hiện cá tính và phong cách tự tin của người sở hữu.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-16.jpg
Tại Việt Nam, Mazda CX-3 được THACO AUTO phân phối gồm 3 phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe; cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh. Với phiên bản Premium, Mazda CX-3 hướng đến các khách hàng yêu thích công nghệ, đề cao tính năng an toàn. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, trang bị đầy đủ tiện nghi hữu dụng và phiên bản Deluxe dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu xe Nhật, đam mê trải nghiệm vận hành và sở hữu sản phẩm mới với các giá trị riêng biệt.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-2.jpg
Cùng phát triển trên triết lý thiết kế KODO, Mazda CX-3 sở hữu những nét tương đồng với bộ đôi SUV Mazda CX-5 và Mazda CX-8. Phía trước xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng theo phương ngang, đường viền chrome biểu tượng nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED. Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, gia tăng tính thể thao, mâm xe đa chấu kích thước lớn. Phía sau xe kết hợp với các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau mang đến sự khỏe khắn, năng động cùng với đèn sau có biểu tượng viền LED mới một cách hài hòa. Đặc biệt, với kích thước hợp lý, cùng bán kính quay vòng nhỏ mang đến sự linh hoạt trong phố cũng như gia tăng hiệu quả khí động học giúp cho xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và mang cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-39.jpg
Mazda CX-3 trang bị những tiện nghi vượt phân khúc khúc như màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động. Đặc biệt, hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trên xe giúp làm mát nhanh và ổn định.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-3.jpg
Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí. Mazda CX-3 được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng an toàn cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.

mazda_ra_mắt_độ_đôi_suv_cx30_và_cx3_xe-tinhte-14.jpg
Mazda CX-3 trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải. Ngoài ra, với thiết kế khung gầm SkyActiv được tinh chỉnh để đảm bảo sự linh hoạt và cân bằng được tối ưu bởi hệ thống treo trước nhẹ và hệ thống treo giầm xoắn phía sau sử dụng ống lót chắc chắn. Đồng thời, khung xe cũng thiết kế và vật liệu thế hệ mới tối ưu hóa độ nhẹ trong khi đạt được độ cứng cao.



Bài chi tiết hơn sẽ gửi đến anh em sau nhé.
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

heaven1987
TÍCH CỰC
3 năm
Cái giá không thể yêu nổi. Đặc biệt CX30 giá đó thì mua CX5 cho lành!
see022
CAO CẤP
3 năm
@heaven1987 Mazda xưa giờ vẫn 1 bài. Ra mắt giá trên núi. Đợi vài tháng giá xuống 150-200 tr. Bình thường!
@heaven1987 Đồng ý với bác.
@heaven1987 Cho ae nào tiện so sánh giá CX-30 và CX-5
Untitled.png
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
3 năm
@heaven1987 nó kiểu ko dành cho số đông, ai thích thì cứ mua CX-5. Còn thích kiểu dáng lạ, trang bị tốt thì CX-30 thôi. Mình thấy kiểu dáng nó lai lai Coupe đẹp đó chứ
see022
CAO CẤP
3 năm
@zer0_7 Giá này cơ bản thôi bác . Deal với sale hơn 20 , 30 chúc chai nữa. Tuỳ giỏi ăn nói hay ko ?
CX-30 giá 760-800 thì hợp lý hơn chứ lên hơn 900 thì mua CX-5 cho rồi
see022
CAO CẤP
3 năm
@huytrunghc6 Ra cx30 để người dân lùa gà mua cx3.
@see022 Con CX30 này lỡ cỡ y như con Hyundai Creta ngày trước. Hồi đó Hyundai muốn lấp trống mọi phân khúc bằng xe gầm cao. Để rồi điền thêm con Creta vào chỗ trống nhưng giá thì quá gần Tucson. Rồi Creta ế chổng vó vì chỉ cần cố tí là ngta lên được phân khúc cao hơn rồi. Thế là ngừng kinh doanh. Con CX30 này mà giữ nguyên giá thì xác định theo chân Hyundai Creta thôi.

Con CX-3 thì giá cũng tương đương các xe khác. Tuy nhiên tầm giá này cá nhân mình chọn KIA Seltos để đỡ mang tiếng thèm CX5 quá mà ko có tiền phải mua CX3. (tại nó giống nhau vl)
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@see022 Cũng mong chờ 2 con này mà giá này k ăn thua rồi cụ. Mazda cx 3 chắc chật lắm. Hôm đi xem mazda 3 ngồi thấy chật như hạng B qua cerato thấy thoáng hơn hẳn
896588
ĐẠI BÀNG
3 năm
bệnh ngáo giá dạo này phổ biến quá
BQDuong
CAO CẤP
3 năm
CX3 bị seltos đấm rụng răng, CX30 thì bị C.Cross tát vỡ mồm. Này thì ngáo giá
dube1311
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BQDuong Chuẩn luôn
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@dino_su Cross G 720 triệu là ghế da mà, làm gì có bản nào ghế nỉ.
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@Eldimio Sr cụ em nhầm, thiếu đèn led vs larang bé hơn+ Hệ thống giải trí kém hơn chút
Ken Ronal
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BQDuong Quá chuẩn luôn, mình cực khoái toy cross và seltos
CX30 thì giá ngáo quá
nhưng CX3 thì trong phân khúc khá ổn
Cx-30 giá đó thù mua luôn cx5 chứ cìn gì nữa🙃
Cx3 giá còn tạm chấp nhận.
Chứ giá cx30 thì táng luôn cx5 cho lành.
Tuần rồi ra showroom thì cx5 2.0 luxury có 859tr thôi. Chả hiểu sao con cx 30 lại cao vậy
ngox_IT
TÍCH CỰC
3 năm
Ngáo giá là có thật
Đặt tên lạ he. Luxury lại là bản rẻ nhất he
Chắc mồi để mua CX5 😃
chú mèo
TÍCH CỰC
3 năm
cái đít không đẹp bằng all new hiện tại giờ. Giá thì cũng đúng theo chiến lược hớt váng của sản phẩm công nghệ thôi nên có kêu ca thì cũng vậy. Nhưng đấu không lại To Cross đâu!
linh.kute
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chú mèo Chỉ đc cái nói đúng quá 😆. Đơn đặt Toy Cross lại nối dài và sẽ tăng giá nhẹ. Ha ha ha
Nhìn ok quá
Kinh vãi
Xấu
Bit nó sx bn chiếc cx30 chứ?!? Chẳng qua chiêu trò dụ khách hàng nhảy lên cx5 thôi, mà công nhận thấy báo giá, trang bị cx30 xong, thêm có tí tiền lên cx5, thấy nó “rẻ” hẳn nhỉ 😁😁😁
w810i
CAO CẤP
3 năm
Vl quả 1.5 hút khí tự nhiên 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@w810i Thì mazda 2 nâng gầm mà cụ
Cười vô mặt
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
2 chiếc này bên Cam nó đã chạy cách đây 3 năm rồi giờ Việt Nam mới mang về, CX30 để cho vui chứ giá đó ai mua nhỉ.
Bản giá rẻ thì phù hợp chứ bản cao cấp nhấn lại liếm vào phân khúc của CX5 rồi =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019