Mazda CX-5 2018 ra mắt tại Việt Nam: giá từ 879 triệu đồng, đẹp hơn, có i-ActivSense
Trung Dt
3 nămBình luận: 107
Mazda CX-5 2018 ra mắt tại Việt Nam: giá từ 879 triệu đồng, đẹp hơn, có i-ActivSense
THACO vừa giới thiệu Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 đến thị trường trong nước với giá bán khởi điểm là 879 triệu. Mazda CX-5 2018 vẫn giữ nguyên cấu hình 5 chỗ và được phân phối dưới ba phiên, bản gồm 2.0L, 2.5L 2WD và 2.5L AWD. Thế hệ xe mới được Mazda thay đổi từ ngoại hình, cải thiện tiện nghi ở nội thất và đặc biệt có thêm gói trang bị an toàn i-ActivSense tiên tiến giống Mazda6 2017.

Thay đổi dễ nhận thấy ở phần đầu CX-5 2018 là phần lưới tản nhiệt hình tổ ong có phong cách góc cạnh hơn. CX-5 2018 cũng sở hữu gene thiết kế mới của Mazda bao gồm thanh mạ chrome lưới tản nhiệt kéo dài sang 2 bên dưới cụm đèn trước thay vì kéo lên trên như trước đây, và 2 đường mạ chrome mỏng bên dưới cản trước được Mazda gọi là "whiskers" (Ria mép). Cụm đèn trước của cả 3 phiên bản CX-5 đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Hai phiên bản 2.5L được trang bị công nghệ đèn pha thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH) cao cấp. Trong khi phiên bản 2.0L 2WD chỉ có hệ thống đèn pha mở rộng góc chiếu AFL giống thế hệ CX-5 trước đó.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_2.jpg

Phần bên hông xe với thay đổi đáng chú ý là phần trang trí mạ crom bao quanh phần kính của cửa xe. Phần vuốt từ cột B mềm mại và thanh thoát hơn, tạo cảm giác chiếc xe rộng rãi hơn thế hệ trước ngay từ bên ngoài. Cả 3 phiên bản đều đều sử dụng loại mâm kích thước 19” với thiết kế chấu kiểu tam giác cùng thiết kế hai tông màu thể thao. Lốp theo xe có kích thước 225/55.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_6.jpg


Phần đèn hậu được thiết kế gọn hơn so với đời trước nhưng vẫn đảm bảo độ sáng khi xe chạy ban đêm nhờ dải LED viền đẹp mắt. Cốp sau chỉnh điện, tính năng đèn và gạt mưa tự động là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản xe CX-5 thế hệ mới.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_7.jpg

Nội thất CX-5 thế hệ mới được Mazda thiết kế theo phong cách tối giản. Đáng chú ý là các cửa gió máy lạnh có kiểu dáng góc cạnh, mạnh mẽ hơn và vô lăng cũng có thiết kế mới đẹp mắt hơn. Màn hình cảm ứng 7" của hệ thống giải trí thông tin MZD Connect được tách rời và đặt ở vị trí cao trên táp lô giống phong cách của những mẫu xe khác trong gia đình Mazda, thay vì tích hợp trong bảng táp lô như trước. Phiên bản 2.0L chỉ có hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, trong khi 2 phiên bản 2.5L thì sở hữu dàn âm thanh Bose 10 loa.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_4.jpg

Các trang bị tiện nghi của CX-5 2018 nổi bật với 2 ghế trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí, màn hình hiển thị kính lái HUD trên 2 phiên bản 2.5, gương chiếu hậu chống chói tự động, kiểm soát hành trình Cruise Control,... Mazda cũng đã bổ sung cửa gió phía sau cho người ngồi dãy thứ 2, nhờ vậy mà nó không còn thua thiệt so với các đối thủ ở cùng phân khúc. Đặc biệt, thiết kế ghế sau có thể điều chỉnh độ ngả lưng nhiều hơn, đây là một cải tiến rất ý nghĩa so với thế hệ trước.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_5.jpg

Về công nghệ an toàn, hai phiên bản 2.5L 2018 đã sở hữu gói công nghệ an toàn i-ActivSense tiên tiến của Mazada bao gồm:
- Hệ thống đèn pha thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights
- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System
- Hệ thống cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitoring
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang Rear Cross Traffic Alert
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist System

Ngoài ra, hệ thống phanh tay điện tử của Mazda CX-5 2018 được bổ sung thêm tính năng tự động giữ phanh Auto Hold. Hệ thống cân bằng điện tử DSC, Kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, camera lùi và 6 túi khí là tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản CX-5 2018 tại Việt Nam. Đặc biệt, thế hệ CX-5 mới đã có thêm công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control độc quyền của Mazda nhằm đem đến trải nghiệm lái êm ái và thoải mái hơn.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_3.jpg

Hai phiên bản CX-5 2018 2.5 sử dụng động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 251 Nm. Mức sức mạnh này đã có cải thiện một chút so với thế hệ trước. Phiên bản 2.0 2WD vẫn sử dụng động cơ xăng SkyActiv 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 153 mã lực giống đời trước. Cả 3 phiên bản CX-5 2018 đều đi kèm với cấu hình hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao +/-. Phiên bản 2.5L AWD cao cấp nhất được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_1.jpg

THACO công bố mức giá Mazda CX-5 2018 đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0% trong năm 2018 lần lượt là:
  • Mazda CX-5 2.0L 2WD: 879 triệu (sang 2018 điều chỉnh còn 859 triệu đồng do thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 01/01/2018.)
  • Mazda CX-5 2.5L 2WD: 939 triệu
  • Mazda CX-5 2.5L AWD: 989 triệu
Như vậy đây là mức giá bán rất cạnh tranh so với các mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là vẫn có sự xuất hiện của phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với giá bán cao hơn khoảng 50 triệu so với phiên bản dẫn động cầu trước. Mazda CX-5 2018 vẫn được lắp ráp trong nước và theo THACO thì họ đã có xe giao ngay trong năm nay.

CX-5 2018.JPG CX-5 2018 2.JPG
H_Mazda_CX-5_2018_xe.tinhte.vn_.jpg
Giá xe khá hấp dẫn, cái bản L 2.5 AWD nhìn ngon quá.
Tuson phải làm sao ^^
sothia0105
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màu sơn đẹp quá
quockhanh06
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mazda thiết kế cứ như đi trước thời đại vây. Xe đẹp quá 😁
newelite
ĐẠI BÀNG
3 năm
mazda quyết chơi tới cùng phân thúc suv cỡ nhỏ đây mà
@newelite cuv nhé
boyzone88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Evolution X suv cỡ nhỏ cũng gọi là cuv nhé bác
dalamaco
TÍCH CỰC
3 năm
@newelite Suv dùng kết cấu chasis rời giống bán tải, còn crossover là dạng unibody giống sedan. Tất nhiên hehe định nghĩa suv và crossover vẫn còn gây nhiều tranh cãi
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mazda nắm trùm cuv máy xăng hạng c rồi.
Tucson vs crv santafe lại thua thảm hại về doanh số.
Nhà nhà mua cx5
Người người mua cx5
Doanh số áp đảo thị trường với 70%.
Còn lại 10% cho crv
Tucson 10%
Santafe 10%
2018 giá cx5 2.0 sau km còn 800 triệu
Cx5 2.5 2wd 850 triệu
Cx5 4WD 900 triệu.
@trungkakadn chắc bồ là đồng nghiệp của dmqtrieu 😁
drngsanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungkakadn Có lẽ vậy! CX5 là trùm vụ này... Vài tháng là giảm giá thôi! 800 cho bản thấp nhất là ngon!
anhdayma
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungkakadn Cx5 chỉ so với Tucson được thôi, lôi Santafe vào để làm giá à 😃
@trungkakadn Mazda trên thế giới ko phải là tên tuổi lớn trong ngành oto, ở VN giá rẻ nên nổi thôi :v
Chẳng hạn số liệu tính từ T1 đến T10/2017:
Link: http://focus2move.com/world-best-selling-car/
#4 Honda Civic bán được 612.316 xe
#6 Honda CRV bán được 577.786 xe
#13 Huyndai Tucson bán được 446.859 xe
#14 Hyundai Elantra bán được 418.780 xe
#30 Mazda CX-5 bán được 300.063 xe
#31 Mazda 3 bán được 295.841 xe
#58 Huyndai Santa-Fe bán được 210.930 xe

Các cụ bảo xe nhật bền, xe nhật thì cũng tùy loại chứ.
Toyota, Honda ngang nhau > Nissan > Hyundai
Gía trị thương hiệu 2017:
Link: http://interbrand.com/best-brands/best-global-brands/2017/ranking/
#7 Toyota với 70B $
#20 Honda với 22B $
#35 Hyundai với 13B $
#39 Nissan với 11.5B $
Mazda ko chen dc vào top 100 chắc chỉ xếp chung mâm với Suzuki thôi :v

Ở VN này các cụ hay so sánh xe, nói thẳng ra xe tầm dưới đến 1 tỷ thì cùng phân khúc xe nào cũng như nhau thôi. Thích con nào thì mua con đó.
thaco thì thôi . hãi lắm .
huycuong91
TÍCH CỰC
3 năm
@maulanh322 sao mà hãi? theo b hãng nào k hãi nhất =))....
M-ART
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maulanh322 Bác mua cái xe nào của Thaco chưa mà hãi vậy?
dalamaco
TÍCH CỰC
3 năm
@maulanh322 Hehe chắc toàn thấy công nông với tải thaco nên bác ấy hãi. Mấy hôm nữa thaco nó lắp cả Bim lại yêu ngay ấy mà kk
Khuyên bác nào có í định mua, bỏ luôn mua 2.5, nhà đg đi con 2.0 máy rất là hú khi lên ga. Ko khoái lắm
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@featherchickens Đóng 100 vòng tua lên bn bác? Mới chạy thử con xtral 2.0 lên 100 đều ga vòng tua lên hơi cao 😔
findandkill
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gần hết năm 2017, thì Thaco vẫn âm thầm bán "hàng tồn" các phiên bản cũ. Cho tời khi cuối năm mới bán đúng bản 2017 thì lại lấy tên CX 5 2018?
phuongcnt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@findandkill Ếch ngồi đáy giếng mà phán như đúng rồi-
S5233W
ĐẠI BÀNG
3 năm
@findandkill ai cũng biết bán hàng 2017 bạn nhé, chủ yếu giá hợp lý thì người ta mua thôi
dalamaco
TÍCH CỰC
3 năm
@findandkill Không phải âm thầm bán hàng tồn, mà vẫn tiếp tục sản xuất và bán vì doanh số vẫn tốt. Mà ông tưởng ông muốn lắp xe nào thì lắp muốn nhập xe nào là nhập luôn à 😆 xin giấy phép mệt nghỉ nhé hehe
huycuong91
TÍCH CỰC
3 năm
Cx5 áp đảo rồi. Bây giờ ra đường chỉ thấy Mazda và Vios :v
ductvbn
ĐẠI BÀNG
3 năm
ở nước ngoài thì e sẽ chọn CRV, ở Việt Nam e sẽ chọn CX-5
Đơn giản vì anh CRV về đến VN đã bị cắt quá nhiều option!
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@ductvbn CRV vừa bị cắt option, giá vừa cao hơn đến 1-200 triệu thì CX-5 đáng đồng tiền hơn nhiều.
apolo kenini
ĐẠI BÀNG
3 năm
con này so với fotuner 2017 thì s nhỉ ? giá lại rẻ hơn
taothaott
ĐẠI BÀNG
3 năm
@apolo kenini Fortuner phân khúc khác mà sao so sánh được bạn.
boyzone88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@apolo kenini 5 chỗ và 7 chỗ khác phân khúc mà bác
lukyluke
ĐẠI BÀNG
3 năm
@apolo kenini Fortuner không có option gì cả, chán lắm
@apolo kenini Nếu nhà không quá nhiều người cao to thì con này hơn.
tinvas
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko chê vào đâu được. Đợi Hùng Lâm trên tay e nó thôi
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@tinvas Hùng lâm chỉ được time đầu, giờ cũng chén đẫy mồm rồi khó tìm ra được nhược điểm lắm, cá nhân mình thấy lê hùng bên autodaily review chuẩn hơn, nhất là mới có review cerato 2.0 vs 1.6 đó 😁
@dino_su Cha H Lâm ăn ngập mồm ngập miệng của hãng thì làm sao khách quan đc. Nhưng công nhận khả năng nói của hắn quá hay ... Nghe sướng tai
Mazda thiết kế xe đẹp, nhưng em vẫn thix phong cách thiết kế của ford hơn
pkdiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp quá. Mong sao 5 năm nữa giá em nó tầm 700tr thì đẹp. Hehe
ahxdtngh
TÍCH CỰC
3 năm
Máy quá cùi bắp 😆
ahxdtngh
TÍCH CỰC
3 năm
@bihero_114 Mình không rõ
ahxdtngh
TÍCH CỰC
3 năm
@dalamaco Tăng áp với động cơ dung tích lớn. Cái nào tiết kiệm xăng hơn vậy bác? Chưa cần đến Porsche với Subaru mới có động cơ tăng áp nhé, Ford và thậm chí là Honda, Hyundai trong cùng tầm giá cũng có rồi.
@ahxdtngh 100tr chênh nhau bù tiền xăng cả đời bác ơi.
@ahxdtngh theo lí thuyết là tăng áp tiêt kiệm hơn. Nhưng mazda động cơ cải tiến quá hoàn mỹ dẫn đến ngốn xăng ít không thua gì tăng áp. Xin cho bạn biết là tăng áp chi phí bảo chì turbo đắt ghê gớm và nhanh bị mòn hỏng. Có tiết kiệm xăng gấp đôi mình cũng không ham
xulanh_cz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Auto Hold VW Passat có từ thời 2005 mà giờ anh Mazda mới có 😆 hãi công nghệ của anh Maz tthậ
@xulanh_cz Bao nhiêu công nghệ có cả chục năm mà xe ở VN có đâu, bị cắt hết sạch rồi
durham
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xulanh_cz Nói vậy thì đa phần các xe Toyota, Honda, Hyundai, Kia, Ford, Chevrolet, Peugeot, Fiat... ở VN chưa có. Merc, BMW cũng rất nhiều mẫu không có.
CYRAX
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xulanh_cz Toyota đến giờ vẫn chưa có thì là gì hả bạn :v
Khi_dot
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mazda CX-5 với Kia Sorento em nào ngon hơn các bác? Em nghiêng về Kia Sorento chất lượng rất tốt và có khả năng tăng tốc nhanh rất đã.
heaven1987
TÍCH CỰC
3 năm
@Khi_dot Sorento phân khúc khác. Sorento bán ở VN là đời 2014 đến nay ko có thay đổi j hết trong khi đời mới ko chịu nhập về. Cơ bản Sorento thuộc class cao cấp hơn CX-5 ( 7 chỗ và 5 chỗ )
S5233W
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khi_dot CX5 chưa đi, nhưng sorento đi rồi, cảm giác giảm sóc ko ngon, đi qua các vạch giảm ko êm
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@heaven1987 Chính xác là Sorento hạng lớn hơn, chứ không hề cao cấp hơn CX-5. Cao cấp hơn là Audi Q5, BMW X3,...
Giá như vậy là Ok rồi, chờ thực tế cảm nhận của các reviewer thôi
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019