Mazda ra mắt CX-8 tại Việt Nam - từ 1,149 tỷ, Kiểm soát hành trình chủ động, Phanh thông minh

chuyengiaphaxe
22/6/2019 10:7Phản hồi: 86
Mazda ra mắt CX-8 tại Việt Nam - từ 1,149 tỷ, Kiểm soát hành trình chủ động, Phanh thông minh
Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ 4 trên thế giới bán ra chiếc Mazda CX-8. Mẫu crossover 7 chỗ cỡ trung của Mazda đáng chú ý với không gian hàng ghế thứ 3 rộng rãi cho 2 người lớn và một loạt những trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại và lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Có tất cả 4 phiên bản CX-8 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam:
  • Mazda CX-8 Premium AWD: 1.399.000.000 đồng
  • Mazda CX-8 Premium FWD: 1.349.000.000 đồng
  • Mazda CX-8 Luxury: 1.199.000.000 đồng
  • Mazda CX-8 Deluxe: 1.149.000.000 đồng
Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8337.jpg

Về kích thước, CX-8 có chiều dài tổng thể 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.690 mm. So với CX-9 thì nó ngắn hơn 165 mm và hẹp hơn 130 mm. Có thể coi đây CX-8 là một phiên bản rút gọn về kích thước từ CX-9. Thể hiện rõ nhất ở việc CX-8 chiều dài cơ sở 2.930 mm giống với CX-9. Ngoài ra, bên Mazda cũng cho biết là treo sau và dàn gầm của CX-8 cũng chia sẻ chung với người anh em CX-9.

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8306.jpg

Ngoại hình của CX-8 là sự pha trộn thiết kế của 2 người anh CX-5 và CX-9. Theo đó, phần đầu CX-8 mang phong cách của CX-5, còn phần đuôi xe thì thừa hưởng dáng dấp của CX-9. Phần cốp sau của CX-8 đóng mở bằng điện. Thể tích khoang hành lý của chiếc crossover phổ thông cỡ trung đến từ Mazda là 209 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế và mở rộng lên 742 lít khi gập hàng ghế thứ 3.


Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8333.jpg

Bên trong nội thất, bảng táp lô của CX-8 cho cảm giác quen thuộc vì nó chia sẻ chung thiết kế với CX-5. CX-8 là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc có tùy chọn da Nappa cao cấp cho khoang nội thất. Loại da tự nhiên không chỉ đem lại sự êm ái mà còn có khả năng thoáng khí tốt nhằm đem lại cảm giác mát mẻ cho người ngồi. Các trang bị tiện nghi nổi bật bao gồm:
- Hệ thống âm thanh cao cấp Bose 10 loa
- Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập
- Hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect nay có thêm kết nối Apple CarPlay (CX-8 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại Việt Nam được trang bị sẵn Apple CarPlay)
- Ghế lái có tính năng nhớ vị trí, hai ghế trước chỉnh điện và có tích hợp tính năng sưởi bên trong
- Màn hình đa thông tin hiển thị trên kính lái HUD

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8339.jpg

Ngoài ra, Mazda CX-8 cũng là sản phẩm đầu tiên của Mazda tại Việt Nam có tính năng Camera 360 độ v các hệ thống an toàn chủ động tiên tiến bao gồm:

Hệ thống điều khiển hành trình chủ động tích hợp radar - Mazda Radar Cruise Control (MRCC): Hệ thống dựa vào tín hiệu từ radar trong logo Mazda để xác định và duy trì khoảng cách với xe phía trước. Khi xe phía trước giảm tốc độ đột ngột, MRCC sẽ kết hợp cùng SBS hỗ trợ phanh chủ động, giảm thiểu tối đa nguy hiểm.

Quảng cáo


Cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh - Forward Obstruction Warning & Smart Brake Support (FOW & SBS): Hệ thống xác định và nhận diện phương tiện di chuyển phía trước, phát tín hiệu và cảnh báo nếu phát hiện nguy cơ va chạm. Đồng thời, hỗ trợ phanh chủ động giúp hạn chế tối đa các tình huống nguy hiểm. Trong thời gian cảnh báo, nếu người lái chủ động đạp chân phanh, hệ thống sẽ hoạt động với chế độ nâng cao để rút ngắn quãng đường phanh. Nếu người lái không tác động, hệ thống sẽ tự động phanh để hạn chế tối đa nguy cơ va chạm.

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8348.jpg

Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ - Smart City Brake Support (Front) (SCBS): Hệ thống sử dụng camera đặt trong gương chiếu hậu để xác định khi có xe hoặc người đi bộ di chuyển ở phía trước, đồng thời lưu ý nếu phát hiện có nguy cơ va chạm.

Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi - Smart City Brake Support (Rear/Reverse) (SCBS): Khi đậu xe vào bãi đỗ, hệ thống sẽ sử dụng cảm biến lùi để xác định vật cản và hỗ trợ phanh chủ động nếu phát hiện có nguy cơ va chạm. Trong thời gian cảnh báo nếu người lái không tác động, hệ thống sẽ tự động phanh để hạn chế tối đa nguy cơ va chạm.

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8345.jpg

Dĩ nhiên CX-8 vẫn sở hữu tính năng kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp việc ra vào cua mượt mà hơn và gói công nghệ an toàn i-ActivSense cao cấp của Mazada bao gồm:
- Hệ thống đèn pha thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights

Quảng cáo


- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System
- Hệ thống cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitoring
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang Rear Cross Traffic Alert
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Lane-Keep Assist System

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-9817.jpg

Các phiên bản CX-8 2019 đều sử dụng động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm. Cấu hình hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao +/- là tiêu chuẩn trên 4 phiên bản CX-8. Phiên bản Premium AWD cao cấp nhất được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Còn 3 phiên bản CX-8 còn lại có cấu hình dẫn động cầu trước (FWD).

Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8355.jpg
Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8302.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8307.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8309.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8315.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8317.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8318.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8321.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8323.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8325.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8326.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8327.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8330.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8341.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8343.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8351.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-8354.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0062.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0063.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn--2.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn--3.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0065.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0100.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0128.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0295.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0350.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0406.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-0415.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-9899.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-9999.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-9785.jpg Mazda CX-8_Xe.tinhte.vn-9986.jpg
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ides
CAO CẤP
5 năm
Gđ nhỏ nhu cầu nhỏ. Mong chờ cx3 xem như thế nào. Toàn chạy phố nên không có nhu cầu cx8-9 😃
ides
CAO CẤP
5 năm
@Sliner Parker Vẫn hơi bự hơi thừa thãi. mấy Anh/Em dùng rồi e không ưng 😔
ides
CAO CẤP
5 năm
@phucnguyen4596 Gia đình trẻ và nhỏ thôi ạ 😔
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@Mazda2 hình như mazda 3 2019 có 2 phiên bản sedan và hatchback phải không bác nhỉ?
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sakuza199x Thì cũng như mazda 3 hiện tại thôi bác
Chủ nhật làm gì cho yêu đời hả các bác 😁 =))
@Sebastisan Td buổi sáng :D , nghiệt thế
@Sebastisan Tối qua đã rồi, nên hnay nghỉ nhé =))
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@Sebastisan cái đó chỉ thêm phần tội lỗi khi giết hại hàng triệu sinh linh Lolll
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Nhảy cầu
tiderace
TÍCH CỰC
5 năm
Mọi thứ đều ổn ngoại trừ màn hình trung tâm. Xe to thì màn hình cũng phải to chứ, nhìn camera 360 mà màn hình nhỏ chút xíu thì sao thấy rõ
tiderace
TÍCH CỰC
5 năm
@SilverA Mình vẫn lái xe hàng ngày, và con màn hình của mình to hơn con mazda này mà khi lùi mình nhìn còn chưa đã huống gì con này. Khi lùi nó sẽ tách màn hình thành các góc khác nhau, và mình chắc với màn hình nhỏ như thế rất khó quan sát
tiderace
TÍCH CỰC
5 năm
@phucnguyen4596 Để mà giải trí nói riêng cũng khá là chán
tiderace
TÍCH CỰC
5 năm
@chú mèo Chiến lược cả đấy bác
chú mèo
TÍCH CỰC
5 năm
@tiderace Đúng rầu. Việc định giá cao cũng là hớt ván thôi. Khi qua giai đoạn đó, giá sẽ về với giá trị thực của nó
bmhung90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon trong tầm giá
namkep
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình tổng hợp nhiều thông tin bổ ích về oto, xe máy tai đây
https://www.aedaily.net/vi/topics/auto/
các bạn có thể tham khảo thêm
Hàng 3 cũng khá khẩm phết nhỉ.
Hôm trước mới gặp con màu trắng ở đường, nhìn thiết kế không khác mấy với CX5
bigbig8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá chừng nào còn giảm 1 nửa thì tính mua xe. Haha
Cá nhân mình thấy con này không hấp dẫn lắm, tầm giá này mình sẽ chọn con Everest
@nh0ktam01 Chuẩn cơm mẹ nấu rồi
macintosh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Chơi luôn GLE hay X5 cho máu, chứ chơi Everest làm gì.
@macintosh Chuẩn 😆
@macintosh Giá 😁
cushinthang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@macintosh X5 thứ nhất có 5 chỗ, thứ 2 là giá hơn gấp đôi 😃
Màn hình trung tâm j bé tẹo thế kia nhìn chán hẳn
ngon
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa có nhu cầu 7 chỗ trong phố, an phận với mazda6 thôi 😁
sao mazda dạo này thiết kế mềm thế nhỉ 😁
@Lexuancuong95 kudo chục năm nay rồi mà :D
cx8 lấy form của cx5 ,ko fai của cx9
đẹp ,cơ mà nhu cầu cơ bản cứ x3-x6 là vừa
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tầm tiền này mà cảm thấy: Màn hình quá nhỏ, Vành nhỏ, Cụm đồng hồ không đẹp. Còn lại đẹp!
lamanhfsiv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá có vẻ cạnh tranh với Satafe.. Đã ai làm cái so sánh chưa nhỉ??
@lamanhfsiv Xe mới ra ở VN nên chưa có, search mấy trang của Úc thì STF lái có vẻ ngon hơn
@lamanhfsiv Giá này ưu đãi bạn ơi, chứ sau này CX8 lên nhiều
lamanhfsiv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@An_ti_cu_hiep Đây cụ
image.jpg
image.jpg
image.jpg
Xe dùng chung 1 kiểu thiết kế nhìn ngoài đường quen mắt quá nó lại thành nhàm chán
7 chỗ cho gia đình thì sedona ngon hơn nhiều
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhquagioi Sedona qua thảo điền q2 từ h tới cuối năm chỉ khóc tiếng mán.
@khanhquagioi Ăn xăng như v8
letrang_vt03
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa có nhu cầu, nhưng khoái lắm 😔(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019