Mazda3 2020 bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp
MinhTriND
4 tháng trướcBình luận: 66Lượt xem: 10.174
Mazda3 2020 bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp
Có tổng cộng 35.390 xe Mazda3 đời 2019-2020 nằm trong diện triệu hồi bởi các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp. Theo Mazda, những xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này có thể "đột ngột dừng lại do hệ thống phanh khẩn cấp được kích hoạt mà không có tác nhân gì cả". Thiếu sót phần mềm khiến cho hệ thống Smart Braking System trên Mazda3 đời mới nhận dạng sai chướng ngại vật khi xe vẫn đang lưu thông bình thường, khiến cho nó tự động can thiệp vào phanh ngay khi chẳng có gì phía trước xe.

Lỗi này được đánh giá có mức độ nguy hiểm cao bởi việc dừng lại đột ngột khi lưu thông trên đường rất dễ xảy ra các vụ tai nạn liên hoàn. May mắn là tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào có liên quan đến sự cố nói trên. Mazda cho biết họ đã trình vụ việc lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đồng thời gửi thư cho khách hàng nhằm mang xe đến để cập nhật phần mềm hệ thống mới.

Đây không phải là lần đầu tiên Mazda3 phiên bản 2019-2020 vướng vào các đợt triệu hồi. Tháng 7 năm nay, Mazda từng thông báo triệu hồi hơn 25 ngàn xe Mazda 3 2019 vì nguy cơ văng bánh xe ra ngoài khi đang chạy. Sau đó mẫu xe này lại tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi khiến gương rơi khỏi vỏ bọc khi xe chạy. Trước đó, cả 2 phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 đời mới đều chỉ nhận được chứng chỉ an toàn Top Safety Pick từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) chứ không đạt được danh hiệu an toàn cao nhất là "Top Safety Pick+” bởi ở mục đánh giá hệ thống đèn pha, các chuyên gia chỉ chấm cho nó danh hiệu "Chấp nhận được” thay vì “Tốt”.

Nguồn: AutoBlog
Triệu hồi bao nhiêu mới được
@quy.helios Yên tâm đi chỉ có nước ngoài mới có lỗi. hàng sx tại vn không bao giờ có lỗi --> kỹ sư Tạch cho hay
@see022 Xe nước ngoài mới có lỗi. Xe thương hiệu Việt cũng không bao giờ có lỗi =)))
@quy.helios 2 bác trên trả lời rồi mà, ở vn bác ho he nó thu mie xe khỏi đi giờ 😁, mình thì sợ dòng "cá vàng" này lắm :p
@ChiCoMotSuThat có lỗi chớ nhưng lỗi người dùng nhé
@see022 Ảnh có nói câu đó không?
Tèo teo
@pvtlen Bây giờ ở VN mới triệu hồi
Mazda chỉ dc cái mã ! Bảo sao nội địa nhật yếu !
@Thangmasaru Mình không bao giờ tìm hiểu thông tin đánh giá xe của toy và mazda.
Quả thật, xe bình dân của 2 ông này mình thấy không chất lượng và kém an toàn.
@Thangmasaru Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Nhật Bản năm 2019: Honda N-Box không đối thủ
Với doanh số 202.048 chiếc, Honda N-Box chính là mẫu ôtô bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản 9 tháng đầu năm 2019.


1. Honda N-Box (doanh số: 202.048 chiếc).



2. Daihatsu Tanto (doanh số: 135.044 chiếc).



3. Suzuki Spacia (doanh số: 128.866 chiếc).



4. Nissan Dayz (doanh số: 125.863 chiếc).



5. Toyota Prius (doanh số: 102.748 chiếc).



6. Daihatsu Move (doanh số: 101.478 chiếc).



7. Nissan Note (doanh số: 100.479 chiếc).



8. Toyota Aqua (doanh số: 87.192 chiếc).



9. Toyota Sienta (doanh số: 83.968 chiếc).



10. Nissan Serena (doanh số: 79.391 chiếc).
Mazda ko lọt top 10, Nhật chuộng xe hạng nhỏ ko thời trang, chỉ tiện dụng bên trong rộng rãi.
@Thangmasaru Chuẩn
Thắng ba ơi, phanh là cái nồi gì
@killed thể hiện gì ở đây thế, Phanh mới là chuẩn nhé
@killed Bị hack nick à. Hay chuột rút não
@Raspberry Thắng và Phanh đều là chuẩn quốc ngữ, không phải phương ngữ nha bạn.
Ví dụ 2 từ “sử dụng” và “dùng” đều là từ chuẩn, “xài” mới là phương ngữ.
@killed Thắng là tự địa phương nhé
Chắc bản bán ở VN không bị, vì nó cắt cmn hết option rồi còn đâu mà lỗi =))
@vinhsgt VN có b ơi
Bản new 2020 mới ra có đấy, nhưng giá thành hạng D rồi ;)
Chỉ có giá là tăng thôi sao 😔
Xe Mazda nên phốt ko đc bơm thổi như xe Toy =]]]] Kém vui =]]]]
May quá mình chưa mua
May quá mình chưa mua 😆
Xe Vịt không có cái này nên chắc chắc không bao giờ có lỗi.
Các con giời cứ kêu xe Nhật xe Hàn xịn xò ít lỗi đâu bước ra coi
@Đông June Mấy thằng đã lỡ mua xe này nó bảo thế.
Không thể nghe nổi Mazda 3 vì ngồi ghế đằng sau say gần chết
@Tuanpht Đời 2019 20 hệ thống treo sau cắt giảm hẳn xuống treo phụ thuộc mà ko say mới lạ, đã vậy giá còn cao hơn đời trước sài treo độc lập
Đi cao tốc mà nó auto thắng gấp thì nhiều lúc chết không nhắm được mắt kkk.
Xe hơi ngta lỗi ngta triệu hồi ko ai nói gì , các hãng đt lỗi có mình ss nó triệu hồi đc 1 lần
@Hi-CNTT lỗi gây chết người thì lo triệu hồi thôi, có thằng nào nó muốn triệu hồi đâu, tình thế bắt buộc :p
Ơ,ghê vại,đang đi cao tốc nó thắng phát là xác cmn định..
Chuẩn bị rớt giá
cũng may mà chưa mua, kết em này vì nó quá đẹp, nhưng thực sự giá hơi cao

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019