McLaren W1 vừa chính thức ra mắt toàn cầu với số lượng 399 chiếc. Tên gọi W1 với hàm ý tôn vinh lịch sử vô địch thế giới của thương hiệu. Mẫu xe được xem là sản phẩm hội tụ tinh hoa của thương hiệu, đó là những gì mới nhất, hiện đại nhất, hiệu suất nhất, tất nhiên bao gồm những công nghệ đặc biệt từ những chiếc xe đua của họ.
McLaren W1 được trang bị hệ truyền động Hybrid với động cơ điện ở trục bánh trước, vừa là bổ sung 374HP trên tổng công suất, cũng vừa là hệ truyền động chính đảm nhiệm số lùi của xe (R). McLaren đã làm mới hoàn toàn động cơ V8 4.0L tăng áp kép để có thể thích nghi tốt nhất khi sử dụng với động cơ điện, công suất đầu ra đạt đến 928HP và tổng cộng chiếc xe sản sinh đến 1.275HP và 1.340Nm mô-men xoắn.
Để phát huy tối đa sức mạnh kể trên, McLaren cũng đã ứng dụng công nghệ vật liệu nhẹ và tính khí động học đỉnh cao thừa hưởng từ xe đua F1. Cụ thể, trọng lượng của xe chỉ nằm ở mức 1.399kg, đạt tỉ lệ công suất trên trọng lượng là 911HP / tấn.
Hệ thống cánh gió chủ động ở phía trước và phía sau có thể hỗ trợ tạo ra tổng cộng 1.000kg lực ép xuống mặt đường ở điều kiện lý tưởng. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,7 giây, 0-200km/h trong vòng 5,8 giây và 0-300km/h trong vòng chưa đầy 12,7 giây. McLaren W1 là chiếc siêu xe thương mại mạnh mẽ và nhanh nhất mà McLaren từng sản xuất, vượt mặt đàn anh Senna trên đường đua thử nghiệm của McLaren.
McLaren W1 được trang bị hộp số tự động 8 cấp, sức mạnh từ động cơ đốt trong sẽ chỉ truyền qua hộp số và đi đến bánh sau. Việc hoại bỏ số lùi giúp cho W1 tinh giảm được trọng lượng đồng thời tiết kiệm được không gian. Thay vào đó, động cơ điện ở cầu trước sẽ đảm nhiệm luôn nhiệm vụ số lùi (R) cho chiếc xe, công nghệ này không quá mới và đang dần được áp dụng trên nhiều mẫu siêu xe.
McLaren W1 được trang bị hệ truyền động Hybrid với động cơ điện ở trục bánh trước, vừa là bổ sung 374HP trên tổng công suất, cũng vừa là hệ truyền động chính đảm nhiệm số lùi của xe (R). McLaren đã làm mới hoàn toàn động cơ V8 4.0L tăng áp kép để có thể thích nghi tốt nhất khi sử dụng với động cơ điện, công suất đầu ra đạt đến 928HP và tổng cộng chiếc xe sản sinh đến 1.275HP và 1.340Nm mô-men xoắn.
Để phát huy tối đa sức mạnh kể trên, McLaren cũng đã ứng dụng công nghệ vật liệu nhẹ và tính khí động học đỉnh cao thừa hưởng từ xe đua F1. Cụ thể, trọng lượng của xe chỉ nằm ở mức 1.399kg, đạt tỉ lệ công suất trên trọng lượng là 911HP / tấn.
Hệ thống cánh gió chủ động ở phía trước và phía sau có thể hỗ trợ tạo ra tổng cộng 1.000kg lực ép xuống mặt đường ở điều kiện lý tưởng. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,7 giây, 0-200km/h trong vòng 5,8 giây và 0-300km/h trong vòng chưa đầy 12,7 giây. McLaren W1 là chiếc siêu xe thương mại mạnh mẽ và nhanh nhất mà McLaren từng sản xuất, vượt mặt đàn anh Senna trên đường đua thử nghiệm của McLaren.
McLaren W1 được trang bị hộp số tự động 8 cấp, sức mạnh từ động cơ đốt trong sẽ chỉ truyền qua hộp số và đi đến bánh sau. Việc hoại bỏ số lùi giúp cho W1 tinh giảm được trọng lượng đồng thời tiết kiệm được không gian. Thay vào đó, động cơ điện ở cầu trước sẽ đảm nhiệm luôn nhiệm vụ số lùi (R) cho chiếc xe, công nghệ này không quá mới và đang dần được áp dụng trên nhiều mẫu siêu xe.
McLaren nổi tiếng là những chiêu siêu xe "chiều khách". Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp chiếc xe nhanh trong đường đua nhưng lại có thể dễ chịu trên đường trường. W1 được trang bị hệ thống treo McLaren Race Active Chassis Control III, McLaren hứa hẹn chiếc xe vẫn tiếp tục phát huy khả năng "chiều khách" của mình đối với dòng W1 này.
Phanh trên W1 cũng được ứng dụng công nghệ mới, cải thiện hiệu suất cả ở đường đua cho đến đường trường. Chiếc xe có khả năng dừng lại từ vận tốc 100km/h về 0 trong cự ly 29m, từ 200km/h về 0 trong 100m. Cấu hình tiêu chuẩn đi kèm là cùm phanh trước 6 piston và phanh sau 4 piston, cả hai đều sử dụng công nghệ nhôm rèn nguyên khối trọng lượng nhẹ. Đĩa phanh 390mm công nghệ McLaren Carbon Ceramic Racing, sự khác biệt của đĩa phanh này đến từ việc có thêm một lớp Ceramic nữa so với những đĩa phanh Carbon Ceramic trước đó.
Đáp ứng cho hiệu suất phanh cũng như khả năng vận hành, McLaren W1 trang bị đi kèm bộ bánh mâm rèn trọng lượng nhẹ, cỡ lốp 265/35 ở phía trước và 335/30 ở phía sau. Bộ lốp tiêu chuẩn được sử dụng là Pirelli P ZEROTM Trofeo RS.
Bên trong nội thất của McLaren W1 sẽ trang bị hệ thống màn hình cảm ứng 8.0 inch, tích hợp sẵn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Hệ thống ghế ngồi cố định độc đáo trên W1 cũng giúp phần tinh giảm trọng lượng cho chiếc xe, đồng thời chúng cũng được thiết kế để tạo được vị trí ngồi giống với một chiếc xe đua thể thao thuần tuý. McLaren hứa hẹn nó vẫn đem đến sự thoải mái cho người ngồi, nhưng có lẽ cần kiểm chứng.
McLaren W1 được chào với mức giá khoảng 2,1 triệu USD đồng thời số lượng chỉ dừng lại ở 399 chiếc được sản xuất, và nhiều nguồn tin cho rằng chúng đã được ấn định sẵn đến tay những vị khách hàng đặc biệt trước khi công bố rộng rãi.